Thông tin quy hoạch

Quy hoạch Cam Ranh: tầm nhìn phát triển và định hướng đến năm 2030

Định hướng phát triển và quy hoạch Cam Ranh là một trong những chủ trương đúng đắn nhất để khai thác lợi thế của thành phố. Bởi Thành phố Cam Ranh là thành phố xinh đẹp có Vịnh Cam Ranh một trong những vịnh đẹp nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, nơi đây còn hội tụ nhiều điều kiện tự nhiên khác thuận tiên cho việc phát triển kinh tế cảng biển và du lịch. 

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Định hướng quy hoạch thành phố Cam Ranh tầm nhìn cho đến năm 2040
Định hướng quy hoạch thành phố Cam Ranh tầm nhìn cho đến năm 2040

1. Thông tin về thành phố Cam Ranh 

Cam Ranh chỉ cách thành phố Nha Trang 45km về hướng Nam, tọa lạc trên quốc lộ 1A và bên bờ Vịnh Cam Ranh xinh đẹp. Nơi đây như một viên ngọc quý của thiên nhiên ban tặng cho thành phố này. Mà nhớ đó, hiện nay, thành phố Cam Ranh đã phát triển vững mạnh trở thành nơi phát triển về du lịch biển hàng đầu Việt Nam. 

Vị trí địa lý của thành phố Cam Ranh rất thuận lợi khi giáp với nhiều khu vực trọng điểm lân cận
Vị trí địa lý của thành phố Cam Ranh rất thuận lợi khi giáp với nhiều khu vực trọng điểm lân cận

1.1: Giới thiệu vị trí địa lý thành phố Cam Ranh

Thành phố Cam Ranh có tổng diện tích là 316km2 nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, dân số của thành phố là 124,311 người và mật độ dân số 400 người/km2. Nơi đây hội tụ nhiều điều kiện thiên nhiên thuận lợi khi bốn phía của tp đều giáp với những khu vực quan trọng như: 

  • Phía Bắc giáp với huyện Cam Lâm
  • Phía Nam giáp với  huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận
  • Phía Tây giáp với huyện Bác Ái, Huyện Khánh Sơn, tỉnh Ninh Thuận 
  • Phía Đông giáp với Biển Đông

Đơn vị hành chính của thành phố Cam Ranh bao gồm 15 đơn vị hành chính thuộc cấp xã trực thuộc và 9 phường gồm: Cam Lộc, Cam Lợi, Cam Linh, Cam Phú, Cam Nghĩa, Cam Phúc Nam, Cam Thuận, Cam Phúc Bắc, Ba Ngòi, và 6 xã:  Cam Phước Đông, Cam Bình, Cam Lập,Cam Thịnh Đông, Cam Thành Nam, Cam Thịnh Tây.

1.2: Cơ sở hạ tầng 

Ngành công nghiệp luôn là ngành kinh tế chủ lực của thành phố và là một trong những động lực để phát triển kinh tế của thành phố. Bên cạnh đó, thành phố cần tập trung khai thác và chú trọng các lĩnh vực như sản xuất xi măng, đóng tàu, chế biến nông thủy sản. Hiện nay, trên địa bàn của thành phố có hai khu công nghiệp chính đa ngành là Bắc Cam Ranh và Nam Cam Ranh. 

Cơ sở hạ tầng của thành phố Cam Ranh đang từng bước hoàn thiện xây dựng tương đối đồng bộ
Cơ sở hạ tầng của thành phố Cam Ranh đang từng bước hoàn thiện xây dựng tương đối đồng bộ

Đối với cơ sở hạ tầng, thành phố Cam Ranh chưa thật sự phát triển đồng đều, vẫn còn một số khu vực của thành phố chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển cũng những vận dụng hết tiềm năng của khu vực đó. Thành phố Cam Ranh nằm trên quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch nối liền từ Bắc vào Nam, tạo điều kiện thuận lợi để thành phố phát triển ngành kinh tế cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại. 

Ngoài ra, Cam Ranh còn có cảnh hàng không quốc tế, nơi kết nối thành phố với nhiều khu vực và quốc tế. Tạo động lực phát triển lớn mạnh hơn nữa trong những kế hoạch quy hoạch Cam Ranh trong giai đoạn tiếp theo. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Định hướng và tầm nhìn phát triển quy hoạch Nha Trang trong tương lai

2. Thông tin quy hoạch thành phố Cam Ranh chi tiết 

Về quy hoạch UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã phê duyệt quyết định 323/QĐ-UBND phê về đồ án quy hoạch Cam Ranh đến năm 2035 và sẽ được thông báo trong thời gian sắp tới. 

Quy hoạch giao thông của thành phố Cam Ranh
Quy hoạch giao thông của thành phố Cam Ranh

Theo tính chất quy hoạch, thì tỉnh hướng đến phát triển TP Cam Ranh là trung tâm văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật tại khu vực phía Nam của tỉnh Khánh Hòa. Là đô thị công nghiệp, tiều thủ công nghiệp, khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, caeng, đầu mối giao thông quốc tế và khu vực, đặc biệt là chiếm vị thế quan trọng trong đảm bảo an ninh quốc phòng. 

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông thành phố Cam Ranh 

Về quy hoạch giao thông thành phố Cam Ranh, thành phố này sở hữu đa dạng các hệ thống giao thông khác nhau. Trong quy hoạch Cam Ranh chung, thành phố tập trung khai thác và xây dựng những hệ thống giao thông như:

Đường hàng không

Thành phố Cam Ranh có cảng hàng không quốc tế, là nơi đầu mối giao thông quan trọng nhất của tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ. Đây là sân bay lớn thứ 4 của Việt Nam về số lượng khách thông quan. 

Cảnh hàng không quốc tế Cam Ranh một trong những lợi thế quan trọng nhất của thành phố để kết nối khu vực cũng như quốc tế
Cảnh hàng không quốc tế Cam Ranh một trong những lợi thế quan trọng nhất của thành phố để kết nối khu vực cũng như quốc tế

Đường sắt

Cam Ranh có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết các tỉnh với nhau. Tuy nhiên, thành phố chỉ còn lại một ga nhỏ là ga Ngã Ba và một ga cũ bỏ hoang mới được phục dựng lại để đón khách trở lại. Ngoài ra, còn có các tàu Thống Nhất đi qua nhưng không đổ lại ga Ngã Ba để đón trả khách. Hiện tại, chỉ có các tuyến tàu SNT3-4, SNT1-2 chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang sẽ được đón khách. Kế hoạch trong năm sắp tới sẽ nâng cấp lại để đón các tàu chạy tuyến Thống Nhất

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Ninh Hòa & Cách tra cứu từ A-Z

Đường thủy

Trên địa bàn thành phố có hai cảng lớn: là cảng Cam Ranh có tên gọi trước đó là cảng Ba Ngòi, tại phương Cam Linh trực thuộc cảng vụ Nha Trang. Đây được xem là cảng thương mại quốc tế có tầm quan trọng của vịnh Cam Ranh, nơi đây hội tụ đầy đủ điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dịch vụ cảng biển như, kín gió, mực nước sâu, diện tích lớn, gần đường hàng hải quốc tế và cả sân bay Cam Ranh. Đồng thời chỉ cách quốc lộ 1A khoảng 1,5km và tuyến đường sắt Bắc Nam cách 3km. 

Có quân cảng Cam Ranh nơi cảng sự lớn nhất nằm ở phía nam của bán đảo Cam Ranh, nơi đóng quân của trụ sở bộ chỉ huy vùng D Hải quận. Nơi đây từng là nơi diễn ra trận đấu và căn cứ phức hợp của Mỹ tại chiến tranh Việt Nam, cùng những dấu mốc lịch sử quan trọng khác.

Đường Bộ

Cách thành phố Nha Trang chỉ 45km về phía Nam, cách Phan Rang 55km phía bắc. Thành phố Cam Ranh có hệ thống giao thông thuận lợi như: tuyến quốc lộ 1A đi qua với chiều dài 40km đi qua thành phố, tỉnh lộ 9 nối liền trung tâm thành phố và thị trấn Tô Hạp, đại lộ Nguyễn Tất Thành nối Cam Ranh với sân bay Cam ranh và cả thành phố Nha Trang. Huyện sẽ tập trung phát triển mọi tiềm lực về hệ thống giao thông, cải tạo những khu vực xuống cấp, nâng cấp các tuyến đường trọng điểm. 

Tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế với các khu vực lân cận của thành phố và Nha Trang
Tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế với các khu vực lân cận của thành phố và Nha Trang

Ngoài ra, đây còn là nơi có nhiều dự án quy hoạch giao thông quan trọng như đường cao tốc Nha  Trang- Phan Thiết. Quy hoạch Cam Ranh đang triển khai dự án Cam Ranh bay tại địa bàn Cam Nghĩa nơi giữa cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Bên cạnh đó, trong những năm tới, thành phố Cam Ranh sẽ đầu tư xây dựng dựa vào các tuyến đường giao thông đô thị của thành phố. 

2.2. Thông tin quy hoạch đô thị TP Cam  Ranh 

Quy hoạch đô thị thành phố Cam Ranh nằm trong quy hoạch chung của thành phố bao gồm những đề án tổ chức các không gian quy hoạch, kiến trúc cảnh quan của thành phố hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được các giá trị tự nhiên và môi trường. Khai thác tốt những lợi thế về quy đất để phát triển kinh tế. Bố trí các khu trung tâm tại những vị trí thuận lợi giao thông nhất, nhằm kết nối các khu vực chức năng của đô thị khác nhau.

Sơ đồ khung thiết kế đô thị của thành phố Cam Ranh
Sơ đồ khung thiết kế đô thị của thành phố Cam Ranh

Khai thác những yếu tố cảnh quan tự nhiên và cảnh quan chung để phát triển đô thị. Hình thánh các đô thị dựa vào những yếu tố địa hình tự nhiên và cụm đô thị chức năng như: đầm, vịnh hoặc hướng ra biển. Tạo lập không gian xanh ở trung tâm thành phố, các cụm đô thị hướng ra không gian mặt nước để kết nối với cảnh quan của vùng đồi núi phía Tây. 

Những khu vực không gian kiến trúc quan trọng của trung tâm như: Khu trung tâm đô thị; Khu vực cửa ngõ đô thị; các trục không gian chủ đạo; hệ thống quảng trường; những công trình kiến trúc tạo điểm nhấn; không gian mở, cảnh quan chung.

Bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị của Cam Ranh
Bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị của Cam Ranh

Quy hoạch các trung tâm đô thị và không gian trung tâm hành chính bao gồm các khối: khối công trình Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các trụ sở cơ quan hành chính). Những công trình này sẽ được xây dựng khang trang và bề thế trên trục trung tâm chính trị của đô thị. 

3. Bản đồ quy hoạch Cam Ranh 

Bản đồ quy hoạch Cam Ranh là căn cứ chính xác nhất cho những điều hướng và chính sách quy hoạch thành phố Cam Ranh. Thông qua bản đồ quy hoạch này, bạn sẽ thấy được những hướng điều chỉnh quy  hoạch của thành phố để phù hợp hơn với tình hình phát triển kinh tế của thành phố. 

Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Cam Ranh
Bản đồ quy hoạch tổng thể thành phố Cam Ranh

Về quy hoạch sử dụng đất và vị trí, diện tích các khu chuyển quy hoạch sẽ được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố. Trong bản đồ quy hoạch đất giai đoạn 2021-2030 của thành phố Cam Ranh có một số phần diện tích được quy hoạch tại các phường như: Cam Lộc, Ba Ngòi, Cam Linh, Cam Lợi Cam Phú, , Cam Nghĩa, Cam Phúc Bắc, Cam Phúc Nam, Cam Thuận đến 2030.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt các kế hoạch quy hoạch Cam Ranh và quy hoạch sử dụng đất năm 2022 được xác định rõ trên bản đồ quy hoạch và sử dụng đất năm 2022 thành phố Cam Ranh. Trong đó phương án quy hoạch của UBND tỉnh Khánh Hòa là căn cứ quan trọng để thực hiện việc bàn giao đất, đấu giá cho thuê trên địa bàn thành phố. 

Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của thành phố Cam Ranh đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của thành phố Cam Ranh đến năm 2030

4. Tra cứu thông tin quy hoạch Cam Ranh 

Tra cứu thông tin quy hoạch Cam Ranh là cơ hội để bạn nắm bắt thông tin quy hoạch sớm nhất, đầu tư sinh lợi nhuận kịp thời trước khi các dự án quy hoạch sắp đi vào xây dựng. Để tra cứu bản đồ quy hoạch thành phố Cam Ranh, bạn có thể thực hiện các cách sau:

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến trực tiếp tại phường, xã thuộc địa bàn thành phố Cam Ranh để tra cứu quy hoạch Cam Ranh. Cách tra cứu truyền thống này không mang nhiều hiệu quả cao, đồng thời, thông tin bạn tra cứu được cũng chỉ nằm ở mức phạm vi của khu vực quản lý đó. Một số nơi sẽ không tiết lộ thông tin quy hoạch cho bạn vì sẽ làm ảnh hưởng đến giá cả cũng như tình hình bất động sản tại đây

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Cách tra cứu này mang đến nguồn thông tin quy hoạch chính xác, nhưng yêu cầu làm đơn xét duyệt lâu. Đồng thời, phạm vi tra cứu của bạn bị giới hạn trong phần thửa đất mà bạn làm đơn tra cứu. Thông tin quy hoạch mặc dù chính xác, nhưng bạn lại không có nhiều thông tin khác về quy hoạch như: mục đích quy hoạch là gì? phạm vi quy hoạch, diện tích quy hoạch,.. 

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Nhiều thành phố và các xã phường hiện nay đều có các kênh thông tin điện tử trực tuyến. Bạn có thể tìm kiếm khu vực mà mình muốn tra cứu có trang web của phường hoặc xã đó hay không. Thông thường, những tin tức, quyết định, hoặc văn bản về phê duyệt quy hoạch sẽ được cổng thông tin này thông báo đến người dân. Do đó, bạn có thể tra cứu quy hoạch Cam Ranh qua kênh thông tin điện tử thành phố Cam Ranh. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu quy hoạch tại nền tảng tra cứu bản đồ quy hoạch bất động sản Meey map. Đây là nền tảng tra cứu quy hoạch tiện lợi và thông tin cung cấp đầy đủ và chính xác nhất. Với nhiều tính năng xem được quy hoạch chung, quy hoạch theo phân khu, thửa đất,.. Hơn thế, tính năng kéo lớp nền bản đồ có thể giúp bạn so sánh được sự thay đổi trong lớp nền đã quy hoạch và chưa quy hoạch

Thêm vào đó, ứng dụng này còn có nhiều tính năng khác như tìm kiếm bài đăng bất động sản, bảo vệ thông tin dữ liệu, tra cứu quy hoạch bằng địa chỉ hoặc tọa độ đều được ứng dụng nhận diện nhanh chóng và cho ra kết quả chính xác nhất. Để tham khảo các bước tra cứu quy hoạch chi tiết qua Meey map, bạn có thể xem hướng dẫn tại đây

Trên đây là toàn bộ thông tin quy hoạch Cam Ranh tổng thể và chi tiết nhất. Thành phố Cam Ranh có đủ điều kiện và tiềm lực, năng lực để phát triển trở thành khu trung tâm kinh tế, du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp của cả nước. Do đó, hãy cập nhật thông tin và bản đồ quy hoạch thành phố Cam Ranh bằng Meey map thường xuyên để có được khoản đầu tư sinh lợi nhuận cao nhé. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…