Thông tin quy hoạch

Quy hoạch thành phố Hà Tiên – Thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất

Quy hoạch thành phố Hà Tiên đã được phê duyệt với nhiều nội dung quan trọng về mạng lưới giao thông, đất đai. Những yếu tố này có tác động trực tiếp tới tình hình phát triển nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là về kinh tế trong khu vực. Nắm vững thông tin quy hoạch giúp mọi người có hướng đầu tư đúng đắn, hiệu quả hơn.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về thành phố Hà Tiên

Thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang là đô thị cửa khẩu quốc tế, văn hóa, hành chính và khoa học – kỹ thuật. Nơi đây sở hữu cho mình rất nhiều ưu thế để phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội. Hơn hết, Hà Tiên có vị trí vô cùng quan trọng về quốc phòng an ninh.

Giới thiệu thành phố

Thành phố Hà Tiên nằm tại phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được xem là khu đô thị trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, chính trị, thương mại dịch vụ mà còn về quốc phòng, an ninh.

Hà Tiên có nhiều tuyến đường lớn, một số là tuyến đường huyết mạch giúp cho mọi người có thể dễ dàng di chuyển, giao lưu trong nội tỉnh và các địa phương lân cận.

Vị trí địa lý

Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang, có diện tích đất tự nhiên là 100,49km2. Hà Tiên sở hữu cho mình vị trí đắc địa, tiếp giáp với nhiều đơn vị hành chính, quốc gia khác. Cụ thể như:

  • Phía Bắc: tiếp giáp với Campuchia, đường biên giới dài 13,7km.
  • Phía Nam tiếp giáp với huyện Kiên Lương
  • Phía Tây tiếp giáp với Vịnh Thái Lan có đường bờ biển dài khoảng 26km
  • Phía Đông: tiếp giáp với huyện Giang Thành
Vị trí địa lý thành phố Hà Tiên
Vị trí địa lý thành phố Hà Tiên

Hành chính

Thành phố Hà Tiên được hình thành bởi 7 đơn vị hành chính với 5 phường và 2 xã: phường Bình San, phường Đông Hồ, phường Mỹ Đức, Pháo Đài, phường Tô Châu và xã Thuận Yên cùng Tiên Hải.

Cơ sở hạ tầng

Trong những năm qua thành phố Hà Tiên đã có những bước thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Hoàn thiện các trục đường chính trong trung tâm thành phố, nâng cấp mặt đường hiện đại hơn. Hệ thống viễn thông được triển khai chạy ngầm trong nội đô thành phố, đảm bảo tính an toàn cũng như cảnh quan đô thị.

Hệ thống giao thông trong thành phố được nâng cấp toàn bộ như: đường quanh núi Pháo Đài, đường vào khu bảo thuế và núi đá dựng, bê tông hóa các tuyến đường nông thôn, bến giao thông Tô Châu.

Để thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho kinh tế thành phố phát triển mạnh mẽ, Hà Tiên đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Nổi bật trên địa bàn Hà Tiên là hai dự án lớn khu đô thị lấn biển và dự án khu đô thị du lịch Nam Hà Tiên.

Đi cùng với đó, Hà Tiên hiện đang sở hữu 5 chợ gồm: trung tâm thương mại, siêu thị Coopmart Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên,…  Những địa điểm này góp phần rất lớn trong phục vụ nhu cầu mua bán của người dân trong khu vực cũng như khách du lịch ghé thăm.

Thời gian tới, Hà Tiên sẽ tập trung đẩy mạnh hoàn thiện về quy hoạch phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, mang đến sự đồng bộ kết nối chặt chẽ giữa các ngành trong khu vực. Đồng thời, đẩy nhanh hoàn thành các dự án trọng điểm. Thực hiện tốt các mục tiêu quy hoạch thành phố Hà Tiên đã được đề ra.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Định hướng quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

Cơ sở hạ tầng thành phố Hà Tiên
Cơ sở hạ tầng thành phố Hà Tiên

Thông tin hạng mục quy hoạch thành phố Hà Tiên chi tiết

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Tiên đã chỉ rõ các mục tiêu quy hoạch cần được triển khai trong thời gian tới. Trong đó, tập trung chủ lực để hoàn thiện quy hoạch đất đai và mạng lưới giao thông. Đây là các yếu tố có tác động rất lớn tới tình hình phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội tại thành phố Hà Tiên.

Quy hoạch giao thông thành phố Hà Tiên

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hà Tiên
Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hà Tiên

Quy hoạch giao thông đối ngoại thành phố Hà Tiên

Dựa theo nội dung quy hoạch thành phố Hà Tiên, đến năm 2040 nơi đây sẽ áp dụng mạng lưới giao thông vận tải đa phương tiện. Các loại hình phương tiện giao thông được đưa vào sử dụng gồm máy bay, tàu thủy, du thùy, taxi,… Để đáp ứng được điều này, mạng lưới giao thông trong thành phố sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng và quy hoạch đồng bộ và hiện đại.

  • Đường thủy: Đầu tư nguồn lực để nâng cấp 5 cảng biển gồm 2 quân cảng và 3 cảng hỗn hợp. Bên cạnh đó là quy hoạch 5 cảng sông, 36 bến du thuyền phục vụ nhu cầu đi lại, buôn bán và thúc đẩy du lịch phát triển.
  • Đường bộ: Mở rộng và nâng cấp tuyến đường quốc lộ 80, quốc lộ N1 và tĩnh lộ 28. Nâng cấp tuyến đường hành lang biên giới với chiều dài 13,7km, trục đường chính đô thị với chiều dài 101,57 km. Đường chính đô thị với chiều dài 83,87km.

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Thành phố Hà Tiên còn tập trung xây dựng thêm 35 bãi đậu xe. Nâng cấp các tuyến xe buýt trong khu vực, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang giai đoạn 2021-2030

Quy hoạch đô thị thành phố Hà Tiên

Bản đồ quy hoạch Hà Tiên đã chỉ rõ định hướng phát triển theo mô hình lưỡng cực, nhất thế, đa trung tâm. Đô thị phát triển đa hướng dọc theo các tuyến đường chính như QL80, QLN1, cao tốc Hà Tiên – Bạc Liêu và các tuyến đường thủy dọc theo sông lớn trong khu vực.

Quy hoạch đô thị thành phố Hà Tiên sẽ được chia thành 8 khu vực phát triển. Mỗi vùng sẽ có những đặc điểm, diện tích, dân số và lợi thế phát triển khác nhau. Cụ thể:

  • Khu vực phát triển I sẽ gồm 3 phường Bình San, Pháo Đài và Tô Châu. Tổng diện tích khu vực này khoảng 3,797,49 ha.
  • Khu vực phát triển II sẽ gồm phần lớn phường Mỹ Đức. Tổng diện tích khu vực này khoảng 1,400,54 ha.
  • Khu vực phát triển III gồm phần lớn phường Đông Hồ với tổng diện tích là 2.860.65 ha.
  • Khu vực phát triển IV được hình thành bởi xã Thuận Yên với diện tích lên đến khoảng 2.581,41ha.
  • Khu vực phát triển V: gồm toàn bộ xã đảo Tiền Hải có diện tích khoảng gần 3.000.000 ha. Nơi đây sẽ tập trung phát triển du lịch biển.
  • Khu vực phát triển VI có tổng diện tích khoảng hơn 3.000.000 ha.
  • Khu vực phát triển VII sẽ hình thành bởi khu vực lấn biển. Tổng diện tích của khu vực này khoảng 2,529,10 ha.
  • Khu vực phát triển VIII sẽ bao gồm khu vực lấn biển và xây dựng đảo nhân tạo Nam Hà Tiên. Tổng diện tích của khu vực này sẽ bao gồm 2,326,54ha.
Quy hoạch đô thị Hà Tiên
Quy hoạch đô thị Hà Tiên

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Tiên

Nội dung quy hoạch thành phố Hà Tiên đã được thể hiện một cách chi tiết trên bản đồ. Hà Tiên sẽ được quy hoạch theo mô hình phát triển thành phố và khu kinh tế cửa khẩu. Điều này dựa trên tiềm năng cũng như thế mạnh đặc trưng của khu vực. 

Đi cùng với đó sẽ tiến hành cải tạo và chỉnh trang lại đô thị hiện hữu. Tiến hành khai thác phát huy hiệu quả quỹ đất sườn núi, phát triển đô thị và mở rộng ranh giới về hướng Đông Bắc. Xác định các khu chức năng của đô thị, xây dựng trung tâm công cộng, khu dịch vụ, công viên xanh, kho tàng, bến bãi,… Hoàn thiện mạng lưới giao thông để thu hút đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch,…

Khai thác và sử dụng không gian biển một cách hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, phù hợp với quy hoạch không gian biển của quốc gia. Đi cùng bảo vệ an toàn môi trường sinh thái biển, đảo.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang – Thông tin mới nhất năm 2022

Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Tiên
Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Tiên

Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Hà Tiên

Thành phố Hà Tiên sở hữu vị trí đắc địa cùng nhiều tiềm năng thuận lợi để phát triển kinh tế. Nội dung quy hoạch thành phố Hà Tiên được phê duyệt càng giúp cho nơi đây có thêm nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư sinh lời. Chính vì vậy, mọi người đều muốn tìm hiểu rõ thông tin quy hoạch tại Hà Tiên để có hướng đầu tư chính xác và hiệu quả.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để tra cứu thông tin đất quy hoạch, mọi người có thể đến trực tiếp xã, phường. Tại đây, người phụ trách địa chính trong khu vực sẽ cung cấp các thông tin quy hoạch trên địa bàn cho bạn. Tuy nhiên, lượng thông tin tra cứu bằng phương pháp này không nhiều. Vậy nên chỉ thích hợp cho các giao dịch bất động sản giữa hai người sống trong cùng một khu vực với nhau.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai. Với phương pháp này, bạn cần hoàn thiện thủ tục giấy tờ xin trích lục thông tin. Lượng thông tin quy hoạch bạn sẽ nhận được nhiều hơn so với phương pháp tra cứu trực tiếp tại xã, phường.

Tuy nhiên, tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để hoàn thiện hồ sơ.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Dưới sự phát triển của khoa học, công nghệ các website hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến ra đời như quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn hay phần mềm Meey Map. Với phương pháp tra cứu trực tuyến này, bạn sẽ có được lượng thông tin lớn, chính xác và tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến thành phố Hà Tiên
Tra cứu quy hoạch trực tuyến thành phố Hà Tiên

Giới thiệu Meey Map

Meey Map là ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến mới. Phần mềm này sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm nổi bật. Meey Map có kho dữ liệu thông tin quy hoạch lớn, chính xác. Các thông tin quy hoạch được cập nhật liên tục, từ các nguồn tin chính thống. 

Trong tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến sẽ mang đến rất nhiều thuận lợi cho mọi người. Sử dụng ứng dụng Meey Map, người dùng vừa có được những thông tin cần thiết, vừa đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của bản thân.

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meey Map là phần mềm do công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land sản xuất. Ứng dụng này rất thích hợp cho những người tham gia hoạt động giao dịch bất động sản. Nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo, Meey Map đã được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại. Cụ thể như:

  • Tra cứu thông tin quy hoạch mọi lúc, mọi nơi. Bạn có thể ở nhà và tìm kiếm các thông tin quy hoạch tại bất cứ khu vực nào theo mong muốn.
  • Tìm kiếm các tin đăng bất động sản nhanh chóng, hiệu quả
  • Khả năng khoanh vùng bán kính
  • Bảo mật thông tin dữ liệu người dùng an toàn.
Meey Map ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến mới
Meey Map ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến mới

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Hà Tiên, người dùng chỉ cần truy cập vào ứng dụng Meey Map. Tìm kiếm thông tin bằng cách gõ từ khóa liên quan. Màn hình sẽ hiển thị bản đồ quy hoạch chi tiết tại khu vực cụ thể.

Bạn có thể tiến hành so sánh dựa trên hai lớp nền của bản đồ: lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường. Để hiểu hơn về cách thức xem quy hoạch trên ứng dụng Meey Map, bạn có thể theo dõi video sau: https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch thành phố Hà Tiên. Để rút ngắn thời gian và có lượng thông tin quy hoạch lớn, hãy sử dụng ứng dụng Meey Map ngay hôm nay.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…