Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Rạch Giá| Kế hoạch sử dụng đất

Thông tin quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 là những định hướng phát triển vững mạnh của thành phố này trong những năm tiếp theo. Thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang nói chung đều có những mặt lợi thế về địa hình, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin quy hoạch mới nhất của thành phố để có hướng đầu tư bất động sản tốt trong tương lai nhé. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Rạch Giá
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Tiên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giang Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Riềng
Bản đồ quy hoạch Huyện Gò Quao
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòn Đất
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Lương
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh Thượng
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thuận
Định hướng phát triển, quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025
Định hướng phát triển, quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

>>> Xem thêm: Ngã Ba Xuân Mai Ở Đâu? Chỉ Đường Đi Ngã Ba Xuân Mai Từ A – Z

1. Thông tin về thành phố Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá là thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang, đây đồng thời cũng là thành phố phát triển nhất thuộc đồng Bằng sông Cửu Long. Thành phố Rạch giá có đô thị trung tâm nằm trải dài hơn 20km đường bờ biển trên vịnh Thái Lan và chiếm hơn 1/10 chiều dài đường bờ biển của tỉnh Kiên Giang. 

1.1: Giới thiệu thành phố Rạch Giá

Thành phố Rạch Giá có diện tích là 105km2 là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học – kỹ thuật và dịch vụ của tỉnh Kiên Giang. Cách xa thành phố Hồ Chí Minh chỉ 245km về hướng Tây, cách Cấn Thơ khoảng 116km hướng Tây và cách cửa khẩu quốc tế Hà Tiên là 95km về hướng đông nam. 

Vị trí địa lý và bản đồ của thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang
Vị trí địa lý và bản đồ của thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang

Vi tri dia ly va ban do cua thanh pho Rach Gia tinh Kien Giang

Vị trí địa lý: thành phố Rạch Giá nằm ngay trung tâm của tỉnh Kiên Giang có vị trí địa lý như; 

  • Phía đông và phía nam: Tiếp giáp với huyện Châu Thành
  • Phía tây: Tiếp giáp vịnh Thái Lan
  • Phía bắc: Tiếp giáp các huyện Hòn Đất và Tân Hiệp.

Ngoài ra, thành phố Rạch Giá còn đóng một vai trò vị trí quan trọng trong nền an ninh quốc phòng của Việt Nam. Một trong những khu đô thị tác động lớn đến sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là khu trung tâm dịch vụ và du lịch trọng điểm của quốc gia Phú Quốc – Hà Tiên – Rạch Giá.

Đơn vị hành chính của thành phố Rạch Giá được chia làm 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc và gồm 11 phường: Rạch Sỏi, Vĩnh Bảo, An Bình, An Hòa, Vĩnh Lạc, Vĩnh Lợi, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Quang, Vĩnh Thanh Vân, Vĩnh Thanh, Vĩnh Thông và xã Phi Thông.

Thông tin quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 là những kế hoạch quy hoạch sử dụng đất hợp lý tại địa bàn thành phố. Ngoài ra mục tiêu khai thác toàn bộ năng lực và tiềm năng phát triển lâu dài của tỉnh và thành phố.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang giai đoạn 2021-2030

1.2: Cơ sở hạ tầng

Trong nhiều năm qua, tình hình kinh tế và xã hội của thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang nói chung cũng đã có những chuyển biến rõ rệt qua sự hình thành của các dự án lớn như: Dự án lấn biển để mở rộng thành phố, KCN chế biến hải sản đạt theo tiêu chuẩn quốc tế tại cảng cá Tắc Cậu, An Thới và Ba Hòn,.. Ngoài ra, bộ mặt của thành phố còn phát triển vượt bậc nhờ vào ngành du lịch của tỉnh, đặc biệt là du lịch Phú Quốc có tác động lớn đến sự phát triển và xây dựng thành phố Rạch Giá. 

Trong quá trình xây dựng và quản lý quy hoạch trước đây thì trên địa bàn thành phố cần có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình của thực tế. Đòi hỏi về sự cân chỉnh thích hợp và những định hướng quy hoạch lâu dài cho tương lai, như các định hướng phát triển không gian thành phố,  quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 và những giai đoạn tiếp theo. 

2. Thông tin quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 chi tiết  

Quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 chung dựa trên vùng đất rộng 10.780 ha của bao gồm 11 phường và 01 xã. Trong đó diện tích  đất nội thành là 6.266 ha gồm đất để xây dựng đô thị là 4.965 ha, đất khác là 1.301 ha (đất nông nghiệp), ngoài ra có thêm đất ngoại thành rộng 4.514 ha. Thành phố tập trung quy hoạch mọi nguồn lực và mọi khía cạnh và đa dạng các hạng mục như:

2.2; Thông tin quy hoạch giao thông tp Rạch Giá Kiên Giang

Trên địa bàn thành phố Rạch Giá có hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đa dạng bao gồm: đường bộ, đường thủy, đường hàng không và đường biển. Về thông tin quy hoạch giao thông thành phố Rạch Giá, những dự án cũng như cải tạo mở rộng tại các tuyến giao thông như:

Thông tin quy hoạch giao thông của thành phố Rạch Giá
Thông tin quy hoạch giao thông của thành phố Rạch Giá

Giao thông đối ngoại: 

Đường bộ: đầu tư và xây dựng tuyến tránh đô thị QL80 và các tuyến đường Hồ Chí Minh, các công trình đầu mới trên các tuyến như: xây dựng hai bến xe khách tại phía bắc và phía Nam đô thị, 4 nút giao thông đối ngoại khác sẽ được khai thác trên cốt tuyến tránh QL80. Đồng thời, bố trí thêm 1 bến xe tải để phục vụ cho vận tải hàng hóa đối ngoại của thành phố tại các khu vực phường Vĩnh Lợi, đồng thời cải tạo lại bến xe cũ

– Đường thủy: cải tạo và nâng cấp những cảng bến hiện hữu và mở rộng các cảng dịch vụ du lịch Rạch Giá, xây dựng mới cảng hàng hóa tại Vĩnh Hiệp, cảnh công nghiệp Thạnh Lộc và bến hành khách tại Đòn Dông. Xây dựng thêm các trung tâm sửa chữa và đóng mới tàu thuyền loại nhỏ và vừa trên kênh Vành Đai. 

– Đường không: Quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 tổng thể cảng hàng không đã được phê duyệt của bộ trưởng bộ giao thông vận tải theo Quyết định phê duyệt số 977/QĐ-BGTVT ngày 28/04/2006 

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang – Thông tin mới nhất năm 2022

Giao thông đối nội: 

Kế hoạch quy hoạch mạng lưới giao thông đối nội là phát triển mạng lưới đường hiện tại nhưng vẫn đảm bảo được chiều rộng lộ giới phù hợp với quy định ban hành trong quyết định số 35/2006/QĐ-UBND ngày 11 tháng 10 năm 2006 do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang trong việc ban hành về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, chỉ giới xây dựng hệ thống đường bộ trên địa bàn của tỉnh Kiên Giang. 

Theo quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 về quy hoạch giao thông thì chỉ tiêu phát triển hệ thống giao thông được áp dụng: đất giao thông nội thành chiếm 630,0 ha (23,42% đất dân dụng), đất giao thông đối ngoại chiếm 420,0 ha (4,78% đất nội thành). Trong đó, mật độ mạng lưới đường chính sẽ là 1,12 km/km2 và đường khu vực là 4,03 km/km2;

– Mạng lưới đường: Quy hoạch các trục đường chính đô thị từ hướng Bắc nam và đông tây bao gồm: đường liên khu vực có quy mô mặt cắt ngang từ đường từ 24 m – 34 m. Quy hoạch các trục đường chính kết hợp với tạo cảnh quan đô thị với quy mô mặt cắt ngang đường từ 38 m – 63 m;

– Công trình giao thông chính của đô thị: đầu tư và xây mới 12 cây cầu và các cầu thuộc vào các nút giao thông khác cốt. Bố trí vị trí các bãi đỗ xe theo quy hoạch chi tiết. Bên cạnh đó, phát triển thêm các giao thông công cộng phục vụ 15 đến 20%  nhu cầu của người dân đến năm 2025. 

Quy hoạch giao thông chi tiết của thành phố Rạch Giá
Quy hoạch giao thông chi tiết của thành phố Rạch Giá

Về quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 xác định theo bản đồ và định hướng phát triển không gian đến năm 2025 TP Rạch Giá, bản đồ này sẽ được UBND TP Rạch Giá công bố công khai để lấy ý kiến người dân.

2.2: Thông tin quy hoạch độ thị thành phố Rạch Giá 

Trong quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025, hạng mục quy hoạch và phát triển không gian đô thị của thành phố được quy hoạch trên diện tích  6.266 ha. Trong đó đất dân dụng đô thị sẽ có độ rộng khoảng 3.025 ha bố trí đồng đều tại các khu đô thị sau: 

  • Khu đô thị phía bắc: Sẽ quy hoạch các khu đô thị thương mại, dịch vụ và du lịch bao gồm diện tích tại các phường như: Vĩnh Thanh Vĩnh Quang và Vĩnh Thanh Vân, các khu lấn biển
  • Khu đô thị phía tây: Quy hoạch thành khu đô thị trung tâm bao gồm toàn bộ diện tích của các phường như:  Vĩnh Lạc Vĩnh Bảo, và An Hòa và các khu lấn biển
  • Khu đô thị phía đông: quy hoạch khu đô thị mới với diện tích của các phường Vĩnh Hiệp và An Bình
  • Khu đô thị phía nam: Sẽ khai thác những khu đô thị cửa ngõ với diện tích của các phường Rạch Sỏi, Vĩnh Lợi và khu lấn biển
  • Khu đô thị Vĩnh Thông: Sẽ khai thác trên phần một phần diện tích của phường Vĩnh Thông. 

Thành phố Rạch Giá đẩy mạnh phát triển các khu đô thị mới ven biển

Khu vực ngoại thành: theo định hướng Phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao trên diện tích toàn bộ đất của các khu vực xã Phi Thông. Ngoài ra, trong tương lai sẽ còn mở rộng thêm về phía đông và hướng về huyện Châu Thành, phái nam hướng về Tắc Cậu trên quy mô diện tích là rộng khoảng 4.514 ha.

3. Bản đồ quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

Bản đồ quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 là định hướng phát triển bền vững với thời hạn 5 năm. Trong đó, thành phố hướng tập trung phát triển bền vững kèm theo kết hợp hài hòa giữa tiềm năng và nhu cầu phát triển của từng vùng để nâng cao chất lượng môi trường sống. Tập trung triển khai và xây dựng các khu đô thị ven biển, những KCN, cảng quốc tế. Đồng thời hình thành chuối đô thị hành lang biến giới để ổn định cho người dân, đồng thời góp phần bảo vệ và phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh biên giới. 

Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của tỉnh Kiên Giang và thành phố Rạch Giá
Bản đồ quy hoạch và sử dụng đất của tỉnh Kiên Giang và thành phố Rạch Giá

Bản đồ quy hoạch Rạch Giá sẽ nghiên cứu xây dựng và quy hoạch phân bố dân cư, đô thị, du lịch, công nghiệp và hệ thống hạ tầng xã hội. 

  • Hình thành các công trình hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới giao thông để tạo điều kiện phát triển kinh tế. 
  • Triển khai những dự án quy hoạch và xây dựng đô thị, các khu công nghiệp, du lịch,.. thực hiện công tác quản lý và xây dựng theo đúng kế hoạch
  • Thời gian quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 sẽ được hoàn chỉnh mọi dự án quy hoạch đề ra. 

4. Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Rạch Giá 

Rạch Giá là thành phố có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ, với những lợi thế địa hình sông nước, đồng bằng và tiếp giáp với biển. Thành phố Rạch Giá hiện đang là một trong những nơi thu hút đầu tư nhất cả về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và các dự án về tái tạo năng lượng trong địa bàn tỉnh Kiên Giang. Tra cứu quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 sẽ là cơ hội để bạn nắm bắt được những đầu tư tốt nhất cho mình

Cách tra cứu quy hoạch thành phố Rạch Giá
Cách tra cứu quy hoạch thành phố Rạch Giá

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để tra cứu quy hoạch tại xã phường thuộc địa bàn thành phố Rạch Giá, bạn có thể đến ngay cơ quan, UBND của xã phường để xin tra cứu thông tin quy hoạch. Tuy nhiên, tra cứu bằng cách này lượng thông tin bạn nhận được chỉ có tính chất tham khảo. Ngoài ra, họ sẽ không cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho người xem quy hoạch

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Văn phòng đất đai là nơi quản lý và lưu trữ các thông tin về đất đai. Do vậy, nếu có các dự án quy hoạch thuộc địa bàn của họ quản lý, đây sẽ là nơi thực hiện các kế hoạch quy hoạch và lưu trữ thông tin quy hoạch. Tuy nhiên, việc tra cứu trực tiếp tại văn phòng đất đai phải diễn ra theo đúng trình tự và qua các bước xét duyệt hồ sơ. Do đó, quá trình để bạn tra được thông tin quy hoạch sẽ rất tốn thời gian. 

Ngoài ra, bạn chỉ tra được thông tin quy hoạch tại khu đất hoặc ổ đất mà mình yêu cầu, không tra được toàn bộ thông tin cũng như  quy hoạch thành phố Rạch Giá tổng thể,.. 

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu trực tuyến là cách tra cứu nhanh nhất mà còn không bị phụ thuộc vào bên cơ quan cung cấp như hai phương thức ở trên. Người dân có thể chủ động được thời gian tra cứu và thông tin tra cứu mình muốn biết. Ngoài ra, mỗi tỉnh thành, thành phố đều có kênh thông tin điện tử riêng, đây đều là các trang web chính thống của quận huyện đó. Do vậy, nguồn tin bạn tra cứu trực tuyến được có độ tin tưởng và chính xác cao.

Tra cứu quy hoạch chi tiết trực tuyến của thành phố Rạch Giá
Tra cứu quy hoạch chi tiết trực tuyến của thành phố Rạch Giá

>>> Xem thêm: Ngã Tư Bà Điểm Ở Đâu? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

Tuy nhiên, cách tra cứu quy hoạch này còn bị hạn chế bởi thông tin, cách xem bản đồ và hiểu ý nghĩa quy hoạch được ký hiệu trên bản đồ. Vì vậy, để đọc được bản đồ quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025 thì bạn cũng phải là người am hiểu được khu vực và những ký hiệu bản đồ. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tra cứu quy hoạch trên các ứng dụng hoặc nền tảng tra cứu quy hoạch riêng. Meey map là một nền tảng tìm kiếm bất động sản và tra cứu quy hoạch rất đáng tin cậy. Với nhiều chức năng xem bản đồ quy hoạch, dễ dàng điều khiển bản đồ để xem được các quy hoạch cụ thể của phân khu hoặc ổ đất. Ngoài ra, bản đồ trên Meey map còn cung cấp rất nhiều thông tin quy hoạch chi tiết về diện tích, phạm vi, mục đích quy hoạch của thửa đất,.. 

Để biết thêm các hướng dẫn tra cứu quy hoạch trên nền tảng Meey map, bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây

Trên đây là những định hướng phát triển và quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025. Hy vọng bằng cách tra cứu quy hoạch trên nền tảng Meey map, sẽ giúp bạn có được nguồn tin chính xác và kịp thời nhất những định hướng phát triển của thành phố Rạch Giá và tỉnh Kiên Giang nói chung. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…