Thông tin quy hoạch

Quy hoạch Vân Đồn mới nhất tầm nhìn đến năm 2040

Định hướng và chính sách quy hoạch Vân Đồn mới nhất là những điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình phát triển tại khu vực huyện. Huyện Vân đồn là vùng kinh tế trọng điểm phía Đông của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có lợi thế về địa hình, nguồn tài nguyên phong phú, các loại hình giao thông đa dạng và còn tiếp giáp với nhiều quận huyện trong khu vực, là tiềm năng phát triển du lịch biển mạnh nhất của tỉnh Quảng Ninh

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin quy hoạch Vân Đồn mới nhất tầm nhìn phát triển đến năm 2050
Thông tin quy hoạch Vân Đồn mới nhất tầm nhìn phát triển đến năm 2050

Thông tin về huyện Vân Đồn

Hiện nay, huyện Vân Đồn có tổng diện tích tự nhiên là 581,8km2 với dân số năm 2019 là 46.616 người, tập trung chủ yếu tại thị trấn Cái Rồng, xã Đông Xá, Hạ Long, Quan Lạn. 

Giới thiệu thông tin và vị trí địa lý huyện Vân Đồn

Vân Đồn là một huyện nằm ở phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, có vùng biển nằm trong vịnh Bắc Bộ vời hơn gần 600 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Cái Bầu và Vân Hải.Huyện lỵ của Vân Đồn là thị trấn Cái Rồng cách thành phố Hạ Long chỉ 5km , Cửa Ông 7km theo đường tỉnh lộ 344 đi qua cầu Vân Đồn. Ngoài ra huyện còn tiếp giáp với các khu vực như: 

  • Phía đông giáp với huyện đảo Cô Tô
  • Phía tây giáp với thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long
  • Phía nam là vùng biển ngoài khơi của vịnh Bắc Bộ
  • Phía bắc giáp với các huyện Tiên Yên, Đầm Hà và Hải Hà.
Thông tin về vị trí địa lý và giới thiệu chung về huyện Vân Đồn
Thông tin về vị trí địa lý và giới thiệu chung về huyện Vân Đồn

Đơn vị hành chính của huyện gồm 12 đơn vị trong đó có 1 thị trấn Cái Rồng và 11 xã: Đài Xuyên, Ðoàn Kết, Bản Sen, Bình Dân,  Ðông Xá, Minh Châu, Hạ Long, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Quan Lạn, Vạn Yên.

Cơ sở hạ tầng 

Huyện Vân Đồn có nhiều tuyến đường nối liền đất liền với đảo nhỏ, là cầu nối quan trọng của huyện trong đó có thể kể đến: từ đất liền người dân có thể sang đảo Cái Bầu bằng đường bộ và thông qua 3 cây cầu là: Vân Đồn I, Vân Đồn II, Vân Đồn III. Có tuyến tỉnh lộ 334 chiều dài 40km nối tiếp bằng các cây cầu chạy xuyên suốt trên đảo Cái Bầu. Vì là huyện có địa hình là biển đảo nên hệ thống giao thông tại huyện đa phần là đường thủy giữa các đảo. 

Tại xã Vạn Yên đảo Cái Bầu có bến cảng Vạn Hoa, thị trấn Cái Rồng có cảng Cái Rồng cho phép xà lan và tàu thuyền có trọng tải hàng trăm tấn đi qua dễ dàng. Đồng thời, đâu còn là nơi đầu mối giao thông qua các đảo. Năm 2020 tại huyện Vân Đồn khai trường tuyến đường cao tốc Hạ Long- Vân Đồn. Huyện cũng có sân bay Vân Đồn đã được đưa vào khai thác và sử dụng. 

Trên các đảo như: Ngọc Vừng, Trà Bản, Quan Lạn cũng có những đoạn đường ô tô cho xa quân sự và lâm nghiệp, nhưng chỉ các đoạn đường trong nội bộ của đảo. Thông tin quy hoạch Vân Đồn mới nhất sẽ cập nhật nhiều hơn những định hướng và điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn của huyện. 

>>> Tham khảo thông tin quy hoạch Quảng Ninh mới nhất qua bài viết sau: Quy hoạch Quảng Ninh- Bản đồ & kiểm tra quy hoạch Quảng Ninh mới nhất

Thông tin quy hoạch Vân Đồn mới nhất chi tiết 

Quy hoạch Vân Đồn mới nhất là các định hướng quy hoạch bổ sung kịp thời cho sự phát triển của huyện. Trong đó, huyện quy hoạch một số hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của người dân địa phương cũng như phù hợp hơn với sự phát triển của huyện 

Thông tin quy hoạch đô thị huyện Vân Đồn 

Về định hướng phát triển đô thị, phát triển hạ tầng xã hội của huyện sẽ được quy hoạch theo định hướng sau: 

Trụ sở làm việc: được bố trí trung tâm hình chính dự kiến tại khu vực của xã Đoàn Kết trên quy mô khoảng 10 đến 20 ha. Tập trung nâng cấp, cải tạo lại hệ thống trụ sở làm việc của các cơ quan hiện hành nhằm đáp ứng nhu cầu ngắn hạn. Bố trí khu trung tâm hành chính mới thuộc cấp đô thị, đơn vị ở nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng, di chuyển các khu vực hiện trang chưa đáp ứng được tiêu chuẩn đô thị

Các khu đô thị, dân cư: Dự kiến quy hoạch với quy mô khoảng 3-500 ha, những khu đô thị sẽ được bố trí tập trung tại các khu vực Cái Rồng, Bắc Cái bầu, sân bay. Sắp xếp và bố trí khu dân cư hiện hữu, khu đô thị mới để đảm bảo không gian và điều kiện cơ sở hạ tầng phù hợp với tiêu chuẩn đô thị loại 2. Đồng thời, hạn chế phát triển khu đô dân cư tại khu vực quần đảo Vân Hải. Phát triển các khu nhà ở gắn liền với khu đô thị du lịch cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch thị xã Đông Triều mới nhất 2022 

Quy hoach chung xay dung khu kinh te VaN Don nam 2040

Thông tin quy hoạch giao thông huyện Vân Đồn

Giao thông là cửa ngõ then chốt để giải quyết những khó khăn trong quá trình di chuyển, liên kết khu vực huyện Vân Đồn với các khu vực lân cận. Với đặc điểm là một huyện nhiều biển đảo, quy hoạch Vân Đồn mới nhất phải nắm bắt kịp thời trở ngại cũng những tiềm năng phát triển hệ thống mạng lưới giao thông của huyện. 

Quy hoạch giao thông huyện Vân Đồn là một trong những mục tiêu quan trọng của huyện
Quy hoạch giao thông huyện Vân Đồn là một trong những mục tiêu quan trọng của huyện

Giao thông đối ngoại

Đường bộ: Quy hoạch đảm bảo đường hành lang an toàn, mở rộng có tuyến cao tốc Hạ Long- Vân Đồn-Móng Cái. Đồng thời, bổ sung thêm vùng kết nối quốc lộ 4b từ Tiêu Yên vào tỉnh lộ 334, mở rộng tỉnh lộ 334, bố trí các bến xe phục vụ cho nhu cầu giao thông đối ngoại tại sân bay, Cái Rồng nhằm hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân đi vào khu vực trung tâm Vân Đồn

Đường không: Có quỹ đất dự phòng để đáp ứng nhu cầu mở rộng sân bay Vân Đồn trong quy hoạch Vân Đồn mới nhất giai đoạn tiếp theo. Bổ sung thêm các cơ sở hạ tầng để phục vụ phát triển và hoạt động khu vực sân bay. Xây dựng bãi đỗ trực thăng, bến tàu thuyền tại khu vực Bắc Cái Bầu, Đông Bắc Cái Bầu, bán đào Cồng Chào cùng vác đảo thuộc đảo Vân Hải

Đường thủy: Chủ trương phát triển các cụm cảng tổng hợp gồm Vạn Hoa- Bắc Cái Bầu- Mũi Chùa để đáp ứng các tàu thuyền có trọng tải 10.000 tấn. Trong dó, cảng Bắc Cái Bầu sẽ được ưu tiên phục vụ cho tàu du lịch cao cấp. Mở rộng và nâng cấp cảng Cái Rồng để phát triển nghề cá và các hoạt động tránh bão lũ của tàu thuyền. Quy hoạch phát triển các hệ thống cảng Ao Tiên, Cổng Chào, Minh Châu, Bản Sen, Thắng Lợi, Ngọc Vừng, Quan Lạn, Vạn Yên, Vạn Hoa,  …nhằm phục vụ du lịch và lưu thông đường thủy

Đường sắt: Dữ trưc quy đất mở rộng hành lang tuyến đường sắt đô thị kết nối huyện Vân Đồn – thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long, quy hoạch tuyến đường sắt cao tốc dọc theo hành lang cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái.

Giao thông đối nội

Theo quy hoạch Vân Đồn mới nhất, quy hoạch giao thông nội bộ của huyện sẽ tập trung phát triển những tuyến đường kết nối khu kinh tế tp Cẩm Phả. Ngoài ra, phát triển mạng lưới đường vành đai Cái Bầu cũng các tuyến đường kết nối trực tiếp với khu chức năng. Ưu tiên quy hoạch và phát triển giao thông công cộng như: đường sắt đô thị, giao thông công cộng cùng các phương tiện vận tải sinh thái như xe đạp, xe điện. 

Mở rộng và cải tạo những tuyến đường theo tiêu chuẩn đô thị loại 2. Với những tuyến đường xây mới sẽ được quy hoạch theo tiêu chuẩn, đảm bảo cho các phương tiện xe cơ giới, xe đạp, xe phương tiện công cộng và thiết kế cảnh quan đồng bộ. Xây dựng những nút giao thông khác mức, hầm chui, cầu vượt nằm liên kết hai bên cao tốc Hạ Long- Vân Đồn- Móng Cái. Xây dựng những cầu vượt cạn, cầu vượt sông tại các nút giao lớn. 

Đối với các đảo thuộc quần đảo Vân Hải: Quy hoạch phù hợp với địa hình và đồng thời bảo vệ môi trường xanh bằng cách ưu tiên sử dụng xe đạp, xe điện và hạn chế tối đa xe cơ giới, sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Xây dựng các tuyến đường chính đảo nhằm kết nối khu vực, các đường nội bộ từng khu vực. 

Bố trí những bãi đỗ xe tại các khu vực trung tâm thương mại, các khu vực đầu mối giao thông của khu vực. 

Bố trí bến thuyền du lịch, thuyền quanh đảo Cái Bầu nhằm phục vụ nhu cầu giao thông ngày càng tăng của người dân, cũng như phát triển du lịch, nâng cao trải nghiệm du lịch biển. Xây dựng các cảng tổng hợp tại khu vực nam sân bay phục vụ sửa chữa tàu thuyền và đánh bắt thủy hải sản. 

Bản đồ quy hoạch Vân Đồn 

Thông tin quy hoạch Vân Đồn mới nhất được thể hiện chi tiết qua bản đồ quy hoạch Vân Đồn. Trong đó, người dân có thể nắm bắt được tổng thể và định hướng quy hoạch chung của huyện Vân Đồn. 

Bản đồ quy hoạch Vân Đồn cho tầm nhìn đến năm 2050  tổng thể

Trong bản đồ quy hoạch Vân Đồn mới nhất được công bố gần đây thì Thủ tướng cũng đã đề ra nhiệm vụ quy hoạch cụ thể như sau: xây dựng đặc khu kinh tế Vân Đồn là một trung tâm thương mại, tài chính thuộc tầm cỡ khu vực và quốc tế. Phát triển các khu du lịch biển, trở thành nơi đáng sống nhất của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo quy quyết định quy hoạch Vân Đồn mới nhất quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu kinh tế Vân Đồn với tính chất: 

  • là một trong những khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, các khu vực vui chơi giải trí casino, du lịch biển đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp. 
  • Trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế, với những sản phẩm độc đáo chất lượng và hiện đại. 
  • Là khu đô thị đảo xanh, thông minh, hiện đại và bền vững 
  • Khu vực có tầm quan trọng trong bảo vệ chính trị an ninh quốc phòng
Phân vùng chức năng quy hoạch nhằm khai thác tốt điều kiện phát triển của từng vừng
Phân vùng chức năng quy hoạch nhằm khai thác tốt điều kiện phát triển của từng vừng

Tra cứu thông tin quy hoạch Vân Đồn

Huyện Vân  Đồn được xem như khu đô thị chủ chốt của tỉnh Quảng Ninh tại phía Đông. Dựa vào quy hoạch Vân Đồn mới nhất bạn có thể thấy được sự phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng cũng như tạo thêm nhiều động lực phát triển kinh tế cho vùng. Tra cứu quy hoạch huyện Vân Đồn sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng đầu tư tốt nhất cho mình

Tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Vân Đồn chính xác, nhanh nhất và cập nhật nhất
Tra cứu thông tin quy hoạch của huyện Vân Đồn chính xác, nhanh nhất và cập nhật nhất

Tra cứu quy hoạch trực tiếp tại xã, phường

Thông tin quy hoạch thường sẽ được ban hành và đưa xuống tại các cơ quan quản lý xã, phường để có những kế hoạch quản lý và thông tin kịp thời cho dự án quy hoạch của huyện. Do vậy, bạn có thể tra cứu quy hoạch tại xã phường, tuy nhiên thông tin tra cứu sẽ không đầy đủ, phạm vi tra cứu chỉ nằm trong sự quản lý của xã, phường. Ngoài ra, để áp dụng cách tra cứu này thành công, bạn cần phải có mối quan hệ thân thiết với cán bộ tại xã, huyện,.. 

Tra cứu quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai để làm đơn yêu cầu tra cứu quy hoạch thửa đất mà mình yêu cầu. Tuy nhiên, phạm vi tra cứu của cách này cũng bị hạn chế về thông tin, cũng như phạm vi được tra cứu. Bạn chỉ được tra cứu quy hoạch trên thửa đất mà văn phòng đăng ký đất đai đã xét duyệt. Ngoài ra, bạn sẽ không có thêm bất cứ thông tin quy hoạch tại các khu vực khác của huyện Vân Đồn. 

Tra cứu quy hoạch trực tuyến

Cách tra cứu quy hoạch online vừa dễ tra cứu mà thông tin tra cứu cũng đảm bảo được độ chính xác tương đối. Để chính xác hơn, bạn nên tra quy hoạch Vân Đồn mới nhất trên cổng thông tin điện tử của huyện Vân Đồn. Tuy nhiên, khi tra cứu trên các trang web này, bạn cần phải có kiến thức cơ bản về xem bản đồ, vì những ứng dụng và trang web này khá cơ bản và còn đơn sơ chưa có nhiều tính năng xem bản đồ quy hoạch chi tiết. 

Vì vậy, để xem được bản đồ quy hoạch chi tiết, bạn có thể xem bằng nền tảng tra cứu bản đồ quy hoạch Meey map. Tại nền tảng tra cứu này, bạn có thể xem được bản đồ quy hoạch của toàn huyện, tỉnh và thậm chí là đơn vị nhỏ nhất là ổ đất, thửa đất. 

Tra cứu bằng Meey map vừa nhanh mà thông tin còn được cập nhật rất kịp thời. Ngoài ra, còn nhiều tính năng xem bản đồ quy hoạch, tra cứu thông tin, bài đăng bất động sản khác trên ứng dụng này. Mọi thông tin và hướng dẫn chi tiết hãy tham khảo cách hướng dẫn sử dụng tại đây. 

Như vậy, thông tin và điều chỉnh quy hoạch Vân Đồn mới nhất cũng đã chúng tôi cập nhật chính xác nhất tại tây. Hy vọng, bằng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map bạn sẽ nhanh chóng có được những thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất nhé.  

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…