Thông tin quy hoạch

Ngã Ba Kim Anh Ở Đâu? Hướng Dẫn Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

Nhắc đến ngã ba Kim Anh là nhắc đến vùng đất Sóc Sơn, Hà Nội vô cùng nổi tiếng và lâu đời gắn liền với di tích lịch sử và những câu chuyện thần thoại. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị về ngã ba nằm ở huyện Sóc Sơn, ngoại thành thủ đô Hà Nội với thông tin chi tiết trong bài viết của meeymap.com nhé!

Những điều cần biết về ngã ba Kim Anh
Những điều cần biết về ngã ba Kim Anh

Ngã ba Kim Anh nằm ở vị trí nào trên bản đồ thủ đô Hà Nội?

Ngã ba Kim Anh nằm ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Sóc Sơn là một huyện nằm ở phía bắc của Hà Nội, Việt Nam. Huyện được đặt tên theo núi Sóc nằm trên địa bàn huyện và là một ngọn núi quan trọng trong văn hóa người Việt.

Huyện Sóc Sơn là huyện cực bắc của thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố 25 km về phía bắc, có địa giới hành chính giáp ranh với nhiều tỉnh lân cận:

  • Phía đông giáp huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang (với ranh giới tự nhiên là sông Cầu) và huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
  • Phía tây giáp huyện Mê Linh (với ranh giới tự nhiên là sông Cà Lồ) và thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
  • Phía nam giáp huyện Đông Anh với ranh giới tự nhiên là sông Cà Lồ
  • Phía bắc giáp thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Dân số năm 2020 của huyện Sóc Sơn, Hà Nội là 357.652 người. 3,2% dân số theo đạo Thiên Chúa. Được biết, địa bàn huyện Sóc Sơn nằm trong khoảng tọa độ từ 21°10’45”B (trên sông Cà Lồ (thuộc thôn Yên Phú, xã Xuân Thu) đến 21°23’10”B ở ngòi nước Cầu Trên (thuộc thôn Đô Lương, xã Bắc Sơn) và từ 105°43’20″Đ trên sông Cà Lồ gần cánh đồng Lò (xã Tân Dân) đến 105°56’15”Đ trên sông Cầu (thuộc thôn Đông Đoài, xã Việt Long).

Địa hình của ngã ba Kim Anh thuộc huyện Sóc Sơn có tính phân bậc khá rõ nét và thay đổi theo hướng thấp dần từ Tây Bắc xuống Đông Nam, có 3 loại địa hình chính: đồi núi, gò đồi thấp và đồng bằng.

Ngã ba Kim Anh nằm ở vị trí nào trên bản đồ thủ đô Hà Nội?
Ngã ba Kim Anh nằm ở vị trí nào trên bản đồ thủ đô Hà Nội?

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã Ba Huế – Tổng Quan & Cách Di Chuyển Từ A – Z

Tìm hiểu về Sóc Sơn, nơi có ngã ba Kim Anh, Hà Nội

Ngã ba Kim Anh thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội có những địa hình như sau:

  • Địa hình đồi núi:

Đây là đầu mút phía Đông Nam của dãy Tam Đảo, có độ cao tuyệt đối từ 50-462 m. Vùng này chiếm diện tích khoảng 104km2, phân bố chủ yếu ở các xã phía Bắc và Tây Bắc của huyện. Vùng đồi núi bao gồm 2 ngọn núi chính là núi Sóc và núi Hàm Lợn.

Điểm cao nhất của huyện là đỉnh Hàm Lợn nằm trên núi Hàm Lợn, có độ cao tuyệt đối là 462m; đây từng là điểm cao nhất của thành phố Hà Nội trước khi sáp nhập tỉnh Hà Tây (điểm cao nhất thành phố hiện nay là đỉnh Ba Vì).

  • Địa hình gò đồi thấp:

Có độ cao tuyệt đối từ 20 – 50m. Đây là vùng chuyển tiếp từ địa hình đồi núi sang địa hình đồng bằng nên phát triển mở rộng về các xã phía Bắc và Tây Bắc huyện. Đây là dạng địa hình chủ yếu, chiếm 86,2%tổng số vùng với diện tích khoảng 264,203km2.

  • Vùng đồng bằng:

Độ cao tuyệt đối từ 6-20m. Đồng bằng phẳng, có xu hướng thấp dần về phía Nam, phân bố chủ yếu ở các xã ven sông Cầu và sông Cà Lồ.

Về điều kiện thủy văn của Huyện Sóc Sơn nơi có ngã ba Kim Anh có đặc điểm như sau:

  • Bề mặt của Sóc Sơn được bao phủ bởi 3 con sông. Sông Công ở phía Bắc, sông Cà Lồ ở phía Nam và sông Cầu ở phía Đông Bắc. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều hồ, hồ thủy lợi và đầm nhỏ. Trong đó, quan trọng nhất với đời sống và sinh hoạt của người dân là sông Cà Lồ.
  • Sông Cà Lồ: Sông Cà Lồ hay còn được gọi là sông Bình Lỗ, là phụ lưu cấp I, thứ lưu 24 của sông Cầu, bắt nguồn từ phía Tây Nam dãy Tam Đảo ở độ cao 1268m, chảy theo hướng Đông Nam và nhập vào sông Cầu tại Ngã Ba Xà, thuộc thôn Lương Phúc (Việt Long, Sóc Sơn). Tổng diện tích lưu vực là 881 km2. Chiều dài dòng chính của sông là 89km, đoạn chảy qua Sóc Sơn có chiều dài 28km, tạo thành ranh giới tự nhiên giữa Sóc Sơn với huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) và huyện Yên Phúc (Bắc Ninh).
  • Sông Cầu: (còn gọi là sông Như Nguyệt, sông Thị Cầu, sông Nguyệt Đức hay mỹ danh dòng sông quan họ), là con sông quan trọng nhất trong hệ thống sông Thái Bình, sông nằm lọt trong vùng Đông Bắc Việt Nam. Lưu vực sông Cầu là một trong năm con sông dài nhất ở miền Bắc Việt Nam (Hồng, Đà, Lô, Cầu, Đáy) và cũng là một trong những lưu vực sông lớn ở Việt Nam, có vị trí địa lý đặc biệt, đa dạng và phong phú về tài nguyên cũng như về lịch sử phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh nằm trong lưu vực của nó.
Tìm hiểu về Sóc Sơn, nơi có ngã ba Kim Anh, Hà Nội
Tìm hiểu về Sóc Sơn, nơi có ngã ba Kim Anh, Hà Nội

Lịch sử hình thành phát triển ngã ba Kim Anh, Sóc Sơn, Hà Nội

  • Huyện Sóc Sơn nơi có ngã ba Kim Anh đã được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai huyện Đa Phúc và Kim Anh cùng với thị trấn Xuân Hòa thuộc tỉnh Vĩnh Phú (nay đã tách thành hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ) theo Quyết định số 178/QĐ ngày 5 tháng 7 năm 1977 của Hội đồng Chính phủ Việt Nam. 
  • Khi ấy huyện Sóc Sơn vẫn thuộc tỉnh Vĩnh Phú, gồm thị trấn Xuân Hòa và 29 xã: Bắc Phú, Bắc Sơn, Cao Minh, Đông Xuân, Đức Hòa, Hiền Ninh, Hồng Kỳ, Kim Lũ, Mai Đình, Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn, Nam Viêm, Ngọc Thanh, Phú Cường, Phù Linh, Phù Lỗ, Phú Minh, Phúc Thắng, Quang Tiến, Tân Dân, Tân Hưng, Tân Minh, Thanh Xuân, Tiên Dược, Trung Giã, Việt Long, Xuân Giang, Xuân Thu.
  • Ngày 29/12/1978, huyện Sóc Sơn được chuyển về Hà Nội. Hiện nay, Sóc Sơn là một trong 30 quận, huyện của thủ đô Hà Nội.
  • Ngày 17/2/1979, chuyển thị trấn Xuân Hòa và 4 xã Ngọc Thanh, Cao Minh, Nam Viêm, Phúc Thắng về huyện Mê Linh quản lý (nay 5 đơn vị hành chính này thuộc thành phố Phúc Yên của tỉnh Vĩnh Phúc). 
  • Huyện Sóc Sơn còn lại 25 xã: Bắc Phú, Bắc Sơn, Đông Xuân, Đức Hòa, Hiền Ninh, Hồng Kỳ, Kim Lũ, Mai Đình, Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn, Phú Cường, Phù Linh, Phù Lỗ, Phú Minh, Quang Tiến, Tân Dân, Tân Hưng, Tân Minh, Thanh Xuân, Tiên Dược, Trung Giã, Việt Long, Xuân Giang, Xuân Thu.
  • Ngày 3/3/1987, thành lập thị trấn Sóc Sơn, gồm 54 ha diện tích tự nhiên với 335 người của xã Phù Linh và 26 ha diện tích tự nhiên với 284 người của xã Tiên Dược. Như vậy, huyện Sóc Sơn có 1 thị trấn và 25 xã, giữ ổn định cho đến nay.
  • Trong lịch sử phong kiến, vùng đất Sóc Sơn ngày nay xưa là khu vực nằm giữa 2 cố đô xưa Phong Châu và Cổ Loa thuộc cương vực Hà Nội thời tiền Thăng Long, nổi tiếng bởi sự tích Thánh Gióng về trời tại núi Sóc.
  • Sau thời kỳ bắc thuộc đến thời kỳ các triều đại phong kiến tự chủ Việt Nam, khu vực này 1 phần thuộc trấn, phủ Thái Nguyên. 
  • Đến thời Pháp thuộc, vùng đất này lại thuộc tỉnh Phù Lỗ, bao gồm cả Vĩnh Phúc ngày nay.
Lịch sử hình thành phát triển ngã ba Kim Anh, Sóc Sơn, Hà Nội
Lịch sử hình thành phát triển ngã ba Kim Anh, Sóc Sơn, Hà Nội

Hiện nay, ngã ba Kim Anh thuộc địa phận huyện Sóc Sơn có 26 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Sóc Sơn (huyện lỵ) và 25 xã: Bắc Phú, Bắc Sơn, Đông Xuân, Đức Hòa, Hiền Ninh, Hồng Kỳ, Kim Lũ, Mai Đình, Minh Phú, Minh Trí, Nam Sơn, Phú Cường, Phù Linh, Phù Lỗ, Phú Minh, Quang Tiến, Tân Dân, Tân Hưng, Tân Minh, Thanh Xuân, Tiên Dược, Trung Giã, Việt Long, Xuân Giang, Xuân Thu.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ngã Ba Diễn Châu Ở Đâu? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

Nói tóm lại, ngã ba Kim Anh thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội là nơi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với người dân khu vực này trong di chuyển và lưu thông hàng hóa. Sắp tới đây là nút thắt giao thông củng cố quá trình phát triển kinh tế xã hội của khu vực này.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…