Bản đồ quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Hớn Quản, Bình Phước|Quy Hoạch Sử Dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản, Tỉnh Bình Phước chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Hớn Quản. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Phước
Bản đồ quy hoạch bình phước
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đồng Xoài
Bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phước Long
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Gia Mập
Bản đồ quy hoạch Huyện Chơn Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Riềng

1. Về Huyện Hớn Quản

Vị trí địa lý

Huyện Hớn Quản có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc giáp thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh
  • Phía Nam giáp huyện Chơn Thành
  • Phía đông giáp huyện Phú Riềng và huyện Đồng Phú
  • Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh.

Diện tích, dân số

Huyện Hớn Quản có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 664,13 km², dân số khoảng 101.412 người, trong đó thành thị 15.269 người (15%), nông thôn 86.143 người (85%). Mật độ dân số khoảng 153 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện chủ yếu là đồi núi và thung lũng, độ cao trung bình từ 150m đến 500m so với mực nước biển.

Huyện Hớn Quản có khí hậu nhiệt đới gió mùa, có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mưa thường tập trung vào các tháng từ tháng 5 đến tháng 11, còn tháng 12 đến tháng 4 là mùa khô.

Địa hình huyện Hớn Quản phần lớn là rừng bao phủ, diện tích có rừng chiếm khoảng 65% diện tích toàn huyện. Cây ở đây chủ yếu là gỗ hương, dầu, lim, sưa, keo, trắc, xoan, dừa, các loại hạt như cao su, cà phê, tiêu, điều, điều, bơ, măng cụt… Ngoài ra, huyện Hớn Quản còn có nhiều suối, sông, hồ

Kinh tế

Kinh tế của huyện Hớn Quản chủ yếu dựa vào nông, lâm nghiệp.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm chủ lực của huyện Hớn Quản gồm lúa gạo, cao su, điều, hồ tiêu, tiêu, mía đường và rau màu. Huyện cũng có một số vườn cây ăn trái như chôm chôm, xoài, dừa, sầu riêng, bưởi, cam…

Trong lĩnh vực lâm nghiệp, huyện Hớn Quản có diện tích rừng trù phú với các loại cây như keo, dổi, dầu đậu, lim, bách xù, cẩm lai… Trên địa bàn huyện cũng có một số nhà máy, xí nghiệp chế biến gỗ. sản xuất giấy.

Ngoài ra, huyện Hớn Quản còn có một số ngành kinh tế khác như thủy sản, khai thác đá granit, sản xuất gạch men, đá xây dựng, đá mài…

Tuy nhiên, nền kinh tế của huyện Hớn Quản đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển do cơ sở hạ tầng kinh tế và dịch vụ công cộng còn kém, giao thông vận tải chưa phát triển, nguồn lao động có trình độ. tính chuyên nghiệp còn thấp.

2. Bản đồ hành chính Huyện Hớn Quản

Huyện Hớn Quản có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 12 xã.

  • Thị trấn Hớn Quản: Là trung tâm hành chính của huyện, nơi tập trung nhiều cơ sở hành chính, thương mại và dịch vụ.
  • Xã Thanh Bình: Một xã nằm trong huyện Hớn Quản.
  • Xã Thanh Hòa: Xã nằm trong huyện Hớn Quản, có thể là một địa danh nổi tiếng.
  • Xã Thanh Lương: Xã khác trong huyện Hớn Quản.
  • Xã Thanh Phước: Xã nằm trong huyện và có thể là một địa danh quan trọng.
  • Xã Thanh Qưới: Một xã nữa trong huyện Hớn Quản.
  • Xã Thanh Trạch: Xã nằm trong huyện Hớn Quản, có thể là một điểm địa danh.

Bản đồ hành chính Huyện Hớn QuảnBản đồ hành chính Huyện Hớn Quản

3. Bản đồ giao thông Huyện Hớn Quản

  • Đường bộ: Giao thông đường bộ là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Hớn Quản và đến các khu vực lân cận. Các tuyến đường và con đường trong huyện đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các xã, thị trấn và các huyện khác.
  • Phương tiện cá nhân và công cộng: Người dân trong huyện thường sử dụng xe máy và ô tô để di chuyển. Giao thông công cộng như xe buýt có thể có, nhưng mức độ phát triển của dịch vụ này có thể thay đổi.
  • Cơ sở hạ tầng giao thông: Giao thông trong khu vực nông thôn có thể chưa phát triển mạnh, với một số đoạn đường chưa được bê tông hóa hoặc trải nhựa đường.
  • Kết nối với các khu vực lân cận: Huyện Hớn Quản có thể kết nối với các huyện khác trong tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận thông qua các tuyến đường liên tỉnh và quốc lộ.

Bản đồ giao thông huyện Hớn QuảnBản đồ giao thông huyện Hớn Quản

Quy hoạch giao thông Huyện Hớn Quản

  • Đầu tư xây dựng tuyến đường nối Khu công nghiệp Tân Khai II với Khu công nghiệp Minh Hưng – Sikico, tuyến phía Tây Quốc lộ 13 nối Chơn Thành với Hoa Lư, tuyến Minh Lập – Lộc Hiệp phía Đông Quốc lộ 13.
  • Tuyến đường chính từ thị trấn Tân Khai đi các xã Tân Quan, Phước An,
  • Nâng cấp tuyến đường từ Ngã ba Xa Cát đến Khu công nghiệp Việt Kiều,
  • Tuyến đường KDC Tân Khai kết nối với KĐT Tân Khai và trung tâm hành chính huyện.
  • Xây dựng mới bến xe Hớn Quản đạt tiêu chuẩn loại III tại trung tâm huyện.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Hớn Quản

  1. Vùng đồng bằng: Phần lớn huyện Hớn Quản là vùng đồng bằng, có thể là nơi phát triển nông nghiệp và các hoạt động đồng cỏ.
  2. Đồi núi: Một phần của huyện có địa hình đồi núi, có thể là các khu vực có độ cao khác nhau và địa hình đa dạng hơn. Đây có thể là nơi có sự phân bố rừng và cảnh quan tự nhiên đa dạng.
  3. Sông, suối và hồ: Địa hình Huyện Hớn Quản có thể bao gồm các sông, suối và hồ nhỏ, tạo nên cảnh quan thủy văn đa dạng.
  4. Vùng nông thôn: Huyện có thể có các khu vực nông thôn, với cánh đồng, vườn cây và cộng đồng dân cư phân tán.
  5. Khu dân cư và thị trấn: Thị trấn Hớn Quản có thể nằm ở vùng đồng bằng hoặc khu vực đồi núi, tùy thuộc vào địa hình cụ thể của nó.

Lưu ý rằng thông tin này chỉ là một mô tả tổn

Bản Đồ Giao Thông Huyện Hớn Quản Bản Đồ Giao Thông Huyện Hớn Quản

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030: Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất năm 2022 và kế hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, vị trí, diện tích các khu vực dự kiến ​​chuyển nhượng được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất. 2022 và bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Hớn Quản.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước có một phần diện tích quy hoạch thị trấn Tân Khai đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Xem bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản

Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản

Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất 05/2023, huyện Hớn Quản

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, vị trí và diện tích các khu vực chuyển quy hoạch được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2022 và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Hớn Quản.
Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Tân Khai đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất 2022:

Ngày 15/3/2022, UBNF tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 485/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Hớn Quản.
Theo quyết định nói trên thì vị trí các khu đất, công trình, dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 được xác định theo báo cáo thuyết minh, các bảng biểu và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện Hớn Quản.

Phân biệt Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 3, Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (sau đây gọi tắt là Luật đất đai năm 2013) quy định về khái niệm quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất như sau:
Theo đó, quy hoạch sử dụng đất là sự tính toán, phân bổ đất đai cụ thể về số lượng, chất lượng, vị trí, không gian cho các mục tiêu kinh tế – xã hội , đảm bảo cơ sở khoa học và thực tế của các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội để việc sử dụng đất phù hợp với các điều kiện về đất đai, khí hậu, thổ nhưỡng và từng ngành sản xuất.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kì quy hoạch.
Quy hoạch bao giờ cũng gắn liền với kế hoạch hoá đất đai. Bởi vì kế hoạch hoá đất đai chính là việc xác định các biện pháp, thời gian để sử dụng đất theo quy hoạch. Do vậy, trong một số trường hợp, quy hoạch hoá đất đai đã bao hàm cả kế hoạch hoá đất đai.
Cần phân biệt rõ:
Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất.

Quy hoạch công nghiệp huyện Hớn Quản

UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 420/QĐ-UBND ngày 23/2019 của UBND tỉnh về Quy hoạch 5 Cụm công nghiệp Thanh Bình, Thanh An, Tân Lợi, Lê Vi – Tân Khai và Tân Hiệp trên địa bàn huyện Hớn Quản với tổng diện tích 100 ha để hình thành các cụm chế biến nông sản, sản xuất thực phẩm, sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và sản xuất hàng tiêu dùng, gắn với khu xử lý nước thải tập trung, cụ thể:

  • Cụm công nghiệp Thanh Bình diện tích quy hoạch 20 ha, tại ấp Xa Cát, xã Thanh Bình. Tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.
  • Cụm công nghiệp Thanh An diện tích quy hoạch 20 ha, tại tổ 4, ấp Trà Thanh, xã Thanh An. Tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.
  • Cụm công nghiệp Tân Lợi diện tích quy hoạch 20 ha, tại tổ 5, ấp Quản Lợi, xã Tân Lợi do Tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.
  • Cụm công nghiệp Lê Vi – Tân Khai diện tích quy hoạch 20 ha, tại xã Tân Khai. Tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.
  • Cụm công nghiệp Tân Hiệp diện tích quy hoạch 20 ha, tại xã Tân Hiệp. Tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Giai đoạn đến năm 2030 quy hoạch 5 Cụm công nghiệp nêu trên với tổng diện tích 100 ha. Riêng giai đoạn đến năm 2020 quy hoạch và đưa vào đầu tư 2 Cụm công nghiệp Thanh Bình (20 ha) và Lê Vi – Tân Khai (20 ha) với diện tích 40 ha. Vị trí các Cụm công nghiệp trên cũng được xác định trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Hớn Quản.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…