Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ Quy Hoạch thành phố Đồng Xoài, Bình Phước 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thành phố Đồng Xoài tỉnh Bình Phước chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Đồng Xoài được cập nhật đến tháng 2 năm 2024. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Phước
Bản đồ quy hoạch bình phước
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đồng Xoài
Bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phước Long
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Gia Mập
Bản đồ quy hoạch Huyện Chơn Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Riềng

1. Về thành phố Đồng Xoài

Vị trí địa lý

Thành phố Đồng Xoài nằm ở phía Nam tỉnh Bình Phước, có địa giới hành chính:

  • Phía Tây giáp huyện Chơn Thành
  • Phía Tây Nam giáp huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương
  • Các mặt còn lại giáp huyện Đồng Phú.

Diện tích, dân số

Thành phố Đồng Xoài có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 167,32 km², dân số khoảng 108.595 người (năm 2019), mật độ dân số đạt khoảng 649 người/km².

Địa hình

Địa hình thành phố Đồng Xoài chủ yếu là đồi núi, độ cao từ 150 – 300m so với mực nước biển. Thành phố này có nhiều suối, sông, đồng bằng và rừng phòng hộ tạo thành cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và phong phú.

Ngoài ra vùng đất này còn có nhiều đất để trồng các loại cây ăn trái như dừa, xoài, chôm chôm và đặc biệt là cây cao su, đây là nơi sản xuất cao su quan trọng của Việt Nam.

Du lịch

Đồng Xoài là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử và nét văn hóa đặc trưng của địa phương.

Nếu yêu thích lịch sử, bạn có thể ghé thăm Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài, nơi diễn ra trận Đồng Xoài trong chiến tranh Việt Nam. Điểm thu hút này bao gồm nhiều cửa hàng lưu niệm và một bảo tàng tuyệt vời về lịch sử và văn hóa địa phương.

Ngoài ra Đồng Xoài còn rất nhiều điểm đến khác như: Thác Đứng, Rừng Cao Su Bù Đăng, Trảng cỏ Bù Lạch, Hồ Suối Lam,…

Kinh tế

Nền kinh tế của thành phố chủ yếu dựa vào công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Các ngành công nghiệp chính của Đồng Xoài bao gồm chế biến thực phẩm, chế biến gỗ, sản xuất giày dép, sản xuất vật liệu xây dựng và sản xuất các sản phẩm công nghiệp khác. Thành phố cũng có nhiều khu công nghiệp như Khu công nghiệp Đồng Xoài, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, Khu công nghiệp Bình Long.

Ngoài ra, Đồng Xoài còn có nhiều đồi núi, rừng phòng hộ và đất trồng cây lâu năm nên nông nghiệp trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố. Các nông sản chính của Đồng Xoài gồm lúa gạo, cao su, điều, cà phê và hồ tiêu.

Về dịch vụ, Đồng Xoài có một số khách sạn, nhà hàng, cửa hàng và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phục vụ nhu cầu của người dân địa phương và khách du lịch. Ngoài ra, thành phố còn có chợ, trung tâm thương mại và các cửa hàng bán lẻ khác.

Nhìn chung, kinh tế của thành phố Đồng Xoài phát triển khá sôi động, đa dạng về công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

2. Bản đồ hành chính thành phố Đồng Xoài

Thành phố Đồng Xoài có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 6 phường, 2 xã.

  • Phường Tân Bình, Phường Tân Đồng, Phường Tân Phú, Phường Tân Thiện, Phường Tân Xuân, Phường Tiến Thành, Xã Tân Thành, Xã Tiến Hưng.

Bản đồ hành chính thành phố Đồng XoàiBản đồ hành chính thành phố Đồng Xoài

3. Bản đồ giao thông thành phố Đồng Xoài

Bản đồ giao thông thành phố Đồng XoàiBản đồ giao thông thành phố Đồng Xoài

Quy hoạch giao thông thành phố Đồng Xoài

Đồng Xoài cách TP.HCM 101 km, cách cửa khẩu quốc tế Hoa Lư khoảng 90 km. Đồng Xoài có các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 14, đường liên tỉnh ĐT741 (Tỉnh lộ 741) là những tuyến đường huyết mạch nối Tây Nguyên với TP.HCM và Campuchia. Ngoài ra trong thành phố còn có đường Lê Quý Đôn (ĐT753) đi tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt từ tỉnh Đắk Nông đi qua Đồng Xoài đến cảng Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đó là những lợi thế của Đồng Xoài để tăng cường hợp tác đầu tư phát triển kinh tế – xã hội trong thời gian tới.

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Đồng Xoài

Bản đồ vệ tinh thành phố Đồng XoàiBản đồ vệ tinh thành phố Đồng Xoài

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất thành phố Đồng Xoài

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, thành phố Đồng Xoài.
Theo đó, UBND thành phố Đồng Xoài đã công bố Quyết định 264/QĐ-UBND ngày 09/2/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thành phố Đồng Xoài, với diện tích cơ cấu các loại đất như sau: Tổng diện tích tự nhiên của thành phố là 16.771,21 ha, trong đó đất nông nghiệp 7.767,23 ha (chiếm 46,32%), đất phi nông nghiệp 9.003,47 ha (chiếm 53,68%), đất chưa sử dụng 0 ha
Chuyển mục đích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 5.712,36 ha, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp 90 ha; Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở 14,82 ha.
Vị trí, diện tích các khu vực đất chuyển mục đích sử dụng được xác định trên Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, Báo cáo thuyết minh tổng hợp quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, của thành phố Đồng Xoài kèm theo Quyết định này.

Check bản đồ quy hoạch TP Đồng Xoài

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đồng Xoài đến 2030

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất TP Đồng Xoài đến 2030Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước có một phần diện tích được quy hoạch các phường trung tâm Tân Bình, Tân Đồng, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Xuân, Tiến Thành đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Phước phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Theo quyết định nói trên thì vị trí các khu đất, công trình, dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 được xác định theo báo cáo thuyết minh, các bảng biểu và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, huyện thành phố Đồng Xoài.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Đồng Xoài
Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Đồng Xoài

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 04/04/2023, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Đồng Xoài.
Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Đồng Xoài với tổng diện tích đất tự nhiên 16.771,21 ha. Trong đó: Diện tích đất nông nghiệp là 12.232,97 ha; đất phi nông nghiệp là 4.538,23 ha; Đất chưa sử dụng: 0 ha.
Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 thành phố Đồng Xoài với tổng diện tích cần thu hồi là 1.207,09 ha. Trong đó: tổng diện tích đất nông nghiệp là 1.074,40 ha; đất phi nông nghiệp là 132,69 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 thành phố Đồng Xoài gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 1.195 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 0,65 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 2,31 ha.
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000, nội dung cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Đồng Xoài.

6. Phân biệt Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Căn cứ quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 3, Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 29/11/2013 (sau đây gọi tắt là Luật đất đai năm 2013) quy định về khái niệm quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất như sau:
Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế – xã hội và đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.
Kế hoạch sử dụng đất là việc phân chia quy hoạch sử dụng đất theo thời gian để thực hiện trong kỳ quy hoạch sử dụng đất.

Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến 2040

Quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính thành phố Đồng Xoài diện tích 16.771ha, gồm có 8 đơn vị hành chính: 06 phường (Tân Phú, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Đồng, Tân Thiện, Tiến Thành) và 02 xã (Tiến Hưng, Tân Thành).
Ranh giới như sau:

  • Phía Đông giáp: Huyện Đồng Phú;
  • Phía Tây giáp: Huyện Chơn Thành;
  • Phía Nam giáp: Huyện Đồng Phú và huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương);
  • Phía Bắc giáp: Huyện Đồng Phú.
Bản đồ định hướng phát triển giao thông thành phố Đồng Xoài
Bản đồ định hướng phát triển giao thông thành phố Đồng Xoài

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Thành phố Đà Nẵng khổ lớn năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Thành phố Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…