Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phú Riềng, Bình Phước|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Phú Riềng, thuộc tỉnh Bình Phước, là một vùng đất đầy tiềm năng và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về bản đồ quy hoạch huyện Phú Riềng và những cơ hội đầu tư hấp dẫn tại đây.

1. Vài nét về huyện Phú Riềng, Bình Phước

Vị trí địa lý

Huyện Phú Riềng nằm ở trung tâm tỉnh Bình Phước, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp huyện Bù Đăng
  • Tây giáp huyện Lộc Ninh, Hớn Quản
  • Phía Nam giáp huyện Đồng Phú
  • Bắc giáp huyện Bù Gia Mập và thị xã Phước Long.

Diện tích, dân số

Huyện Phú Riềng có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 674,97 km², dân số khoảng 91.450 người (2019). Mật độ dân số khoảng 85 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện này chủ yếu là đồi núi và cao nguyên, độ cao trung bình từ 200 – 500m so với mực nước biển.

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Phước, Huyện Phú Riềng có địa hình phức tạp với nhiều đồi núi trải dài, đan xen tạo nên môi trường sinh thái đa dạng, phong phú. Huyện này cũng có nhiều sông ngòi chảy qua, trong đó sông Đồng Nai là con sông lớn và quan trọng nhất, tạo nên một vùng đất màu mỡ và rất thuận lợi cho nông nghiệp.

Kinh tế

Kinh tế huyện Phú Riềng hiện nay chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất cao su và lâm nghiệp.

Cao su là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Phú Riềng với diện tích cao su trồng khoảng 11.000 ha, chiếm khoảng 85% diện tích trồng cây toàn huyện. Hàng năm, huyện này cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước hàng ngàn tấn cao su.

Ngoài ra, huyện Phú Riềng còn có một số loại cây lâm nghiệp khác như lim, bần, xoan đào, mít, dừa… tuy nhiên, diện tích trồng các loại cây này không lớn bằng cao su.

Huyện Phú Riềng còn có một số hoạt động kinh tế khác như chăn nuôi đại gia súc, chế biến gỗ, sản xuất gạch ngói và một số dịch vụ du lịch như khám phá thác, dã ngoại… Tuy nhiên, các hoạt động này phát triển chưa mạnh và chưa đóng góp nhiều cho nền kinh tế của huyện Phú Riềng.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Phước
Bản đồ quy hoạch bình phước
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đồng Xoài
Bản đồ quy hoạch Thị xã Bình Long
Bản đồ quy hoạch Thị xã Phước Long
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Đốp
Bản đồ quy hoạch Huyện Bù Gia Mập
Bản đồ quy hoạch Huyện Chơn Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Đồng Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Hớn Quản
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Ninh
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Riềng

2. Bản đồ hành chính huyện Phú Riềng, Bình Phước

Huyện Phú Riềng có tổng cộng 10 xã.

  • Bù Nho (quận lỵ), Bình Sơn, Bình Tân, Long Bình, Long Hà, Long Hưng, Long Tân, Phú Riềng, Phú Trung, Phước Tân.

Bản đồ hành chính huyện Phú RiềngBản đồ hành chính huyện Phú Riềng

3. Quy hoạch giao thông huyện Phú Riềng, Bình Phước

Huyện Phú Riềng, Bình Phước, đang tiến tới một tương lai phát triển đầy hứa hẹn với việc quy hoạch giao thông kỹ càng. Được thực hiện dưới sự phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và theo Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Phước, các tuyến giao thông quan trọng tại huyện này đã được đề ra để nâng cao hiệu suất giao thông và kết nối vùng.

Dưới đây là danh sách các tuyến đường giao thông chính tại Huyện Phú Riềng theo quy hoạch đến năm 2030:

  • Đường Hồ Chí Minh: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 9,7 km, đạt chuẩn đường cao tốc, lộ giới 100 m. Hình thức quy hoạch: mở mới.
  • Quốc lộ 14: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 2,5 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: mở rộng.
  • Đường ĐT.741: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 22,5 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Đoạn đi qua trung tâm huyện nên có sự điều chỉnh lộ giới phù hợp với Quy hoạch Khu TTHC huyện được duyệt. Hình thức quy hoạch: mở rộng.
  • Đường ĐT.757: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 12,4 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: mở rộng.
  • Đường ĐT.759: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 18,0 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: mở rộng.
  • Đường ĐT.753B: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 18,6 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: nâng cấp, mở mới.
  • Đường ĐT.757B: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 15,0 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: nâng cấp, mở mới.
  • Đường ngã 3 Đồng Tâm về TX Phước Long: Đoạn qua huyện Phú Riềng dài khoảng 18,6 km, đạt chuẩn đường cấp III, lộ giới 42 m. Hình thức quy hoạch: nâng cấp, mở mới.

Theo như bản đồ quy hoạch huyện Phú Riềng thì các tuyến đường này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và phát triển kinh tế, xã hội của Huyện Phú Riềng.

Bản đồ giao thông huyện Phú Riềng
Bản đồ giao thông huyện Phú Riềng

4. Bản đồ vệ tinh huyện Phú Riềng, Bình Phước

Bản đồ vệ tinh huyện Phú RiềngBản đồ vệ tinh huyện Phú Riềng

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất huyện Phú Riềng, Bình Phước

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Ngày 17/6/2022, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 1125/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Phú Riềng.

Theo Điều 1 Quyết định số 1125/QĐ-UBND, kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch huyện Phú Riềng được xác định thông qua cơ cấu 03 loại đất, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp 54.822,15 ha,
  • Đất phi nông nghiệp 12.554,27 ha,
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch theo hồ sơ địa chính gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 6.994,51 hà
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 1.414,27 ha.
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất phi thổ cư sang đất ở: 6,75 ha

Các khu vực và diện tích chuyển đổi được thể hiện trong báo cáo thuyết minh quy hoạch và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Phú Riềng. Đặc biệt, quy hoạch này còn bao gồm phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Bù Nho và các xã Bình Sơn, Bình Tân đến năm 2030, phù hợp với đồ án quy hoạch huyện Phú Riềng tỷ lệ 1/5000 đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất này có tính pháp lý quan trọng, đóng vai trò căn cứ cho việc giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Ngày 14/4/2022, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 665/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Phú Riềng. Theo quyết định này, kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Phú Riềng bao gồm:

  • Đất nông nghiệp: 59.436,73 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: 9.939,69 ha.
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha.

Vị trí cụ thể của các khu đất, công trình, và dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 được xác định dựa trên báo cáo thuyết minh, các bảng biểu và bản đồ kế hoạch sử dụng đất của huyện Phú Riềng.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 7/6/2023, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 941/QĐ-UBND về việc Phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Phú Riềng

Check bản đồ quy hoạch huyện Phú Riềng

Bản đồ quy hoạch huyện Phú RiềngBản đồ quy hoạch huyện Phú Riềng

Bài viết đã giới thiệu về huyện Phú Riềng, một trong những huyện thuộc tỉnh Bình Phước với những thông tin quan trọng về quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch phát triển. Hy vọng rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của huyện Phú Riềng thông qua bài viết này. Để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể hơn về bản đồ quy hoạch của huyện Phú Riềng , xin vui lòng tham khảo thêm các nguồn thông tin chính thống từ cơ quan chức năng của tỉnh Bình Phước. Cảm ơn bạn đã xem bài viết và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bản đồ quy hoạch huyện Phú Riềng, xin hãy tiếp tục theo dõi các nguồn tin cập nhật và tham khảo thông tin từ các nguồn đáng tin cậy.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…