Bản đồ quy hoạch

Bản đồ huyện Hòa An, Cao Bằng|Quy hoạch Sử dụng Đất

Huyện Hòa An đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực. Trên địa bàn huyện, nhiều công trình, dự án với vốn đầu tư công của nhà nước đã và đang được xây dựng, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của huyện. Vậy bản đồ quy hoạch huyện Hòa An như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về Huyện Hòa An, Cao Bằng

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, huyện Hòa An mang trong mình nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc, có bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện, nhiều lĩnh vực.

cao bang hoa an

Giới thiệu về Huyện Hòa An, Cao Bằng

Hoà An là một huyện miền núi thuộc tỉnh Cao Bằng, nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh và bao quanh thành phố Cao Bằng. Hiện nay, huyện Hòa An có tổng diện tích tự nhiên là 60.584,74 ha.

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý của huyện tiếp giáp với các khu vực như sau:

  • Phía Bắc giáp các huyện Hà Quảng và Trùng Khánh;
  • Phía Nam giáp huyện Thạch An;
  • Phía Đông giáp các huyện Quảng Hòa;
  • Phía Tây giáp các huyện Nguyên Bình và Hà Quảng.

Đơn vị hành chính

Hiện nay, Hòa An là huyện có 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm:

  • Thị trấn Nước Hai (huyện lỵ)
  • 14 xã: xã Bạch Đằng, xã Bình Dương, xã Dân Chủ, xã Đại Tiến, xã Đức Long, xã Hoàng Tung, xã Hồng Nam, xã Hồng Việt, xã Lê Chung, xã Nam Tuấn, xã Ngũ Lão, xã Nguyễn Huệ, xã Quang Trung, xã Trương Lương.

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng của huyện Hòa An trong những năm qua có sự thay đổi đáng kể, hệ thống giao, thủy lợi, điện, đường, trường, trạm … được mở rộng, nâng cấp và cả xây mới khang trang. Cụ thể như sau:

Hệ thống giao thông

Trên địa bàn huyện, giao thông đường bộ chủ yếu là các tuyến đường huyết mạch trong tỉnh gồm có đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 3, Quốc lộ 34, Đường tỉnh 204, 209 và nhờ có các tuyến đường này mà Hòa An đã trở thành cầu nối giữa trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Cao Bằng với các huyện, thành phố trong tỉnh, với các tỉnh trong vùng.

Bưu chính viễn thông

Hoạt động bưu chính viễn thông trên địa bàn huyện Hòa An những năm gần đây đã được quan tâm đầu tư, có sự phát triển đáng kể, hoà nhập với mạng lưới Tỉnh – quốc tế. Ngoài 1 trung tâm bưu điện huyện ở thị trấn Nước Hai, còn có các đại lý dịch vụ bưu điện ở các xã. Trong những năm qua, dịch vụ bưu điện – thông tin liên lạc ở Hoà An đã đạt bước phát triển khá mạnh mẽ, tuy nhiên chưa đều khắp, đặc biệt đối với khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Viễn thông được quan tâm phát triển của các nhà mạng di động như Vinaphone, Mobifone; Viettel,…trong việc đầu tư các thiết bị viễn thông phục vụ cho việc phủ sóng trên địa bàn, qua đó giúp cho việc thông tin liên lạc nhanh chóng, số người sử dụng điện thoại di động ngày một tăng lên.

Nhìn chung, các dịch vụ bưu chính viễn thông chất lượng cơ bản đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên chất lượng đường truyền ở một số cơ sở xã còn kém, việc khắc phục chưa kịp thời.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch cao bằng
Bản đồ quy hoạch thành phố Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch An
Bản đồ quy hoạch Huyện Nguyên Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lạc
Bản đồ quy hoạch Huyện Bảo Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện Hạ Lang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hà Quảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Trùng Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Quảng Hòa

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Hòa An, Cao Bằng

Tỉnh Cao Bằng chủ trương quy hoạch nhiều hạng mục tại huyện Hòa An, đặc biệt là phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, tạo ra động lực phát triển kinh tế xã hội cho toàn huyện và mang đến nhiều lợi ích cho cả tỉnh.

Bản đồ giao thông huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng
Bản đồ giao thông huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng

Quy hoạch giao thông Huyện Hòa An, Cao Bằng

Tổ chức triển khai thực hiện tốt các danh mục công trình theo quy hoạch đã được cấp trên phê duyệt, nhất là các dự án quy hoạch phát triển đô thị đang triển khai, phát triển hệ thống giao thông nông thôn.

Để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn, Huyện ủy Hòa An ban hành Nghị quyết số 02-NQ/HU ngày 1/12/2020 về xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025, trong đó, phấn đấu đến năm 2025, 100% đường tỉnh và đường huyện quản lý, 85% đường xã quản lý được láng nhựa hoặc bê tông xi măng; đường nội đồng, đường nội vùng phục vụ sản xuất đảm bảo đi lại thuận tiện cho phương tiện thô sơ, xe tải nhẹ, máy móc cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp; 100% cầu dân sinh được đầu tư xây dựng; 100% tuyến đường được duy tu, bảo trì hằng năm.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, lợi ích và tầm quan trọng của giao thông nội vùng phục vụ sản xuất, tuyến đường kết nối các khu di tích lịch sử, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng, đường tránh thị trấn Nước Hai…; về trách nhiệm của cộng đồng và từng hộ gia đình nhằm tạo thành phong trào làm đường giao thông rộng lớn, đều khắp trong toàn huyện với sự tham gia tích cực, chủ động của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Xây dựng kế hoạch đầu tư 5 năm và hằng năm, trên cơ sở đánh giá thực trạng từng tuyến đường, lồng ghép các nguồn vốn để làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, phân kỳ đầu tư hợp lý; ưu tiên đầu tư, cải tạo, nâng cấp các đường trục xã, những tuyến quan trọng của huyện, các đoạn tuyến hư hỏng nặng.

Xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn cụ thể, chi tiết đến từng công trình; tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, từ các tổ chức, huy động đóng góp từ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân để hỗ trợ đầu tư xây dựng.

Quy hoạch đô thị Huyện Hòa An, Cao Bằng

Tập trung thực hiện xây dựng quy hoạch mở rộng thị trấn Nước Hai. Tăng cường xúc tiến đầu tư, giới thiệu quảng bá các tiềm năng của huyện, tạo mọi thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư trên địa bàn. Xây dựng thị trấn Nước Hai trở thành trung tâm chính trị, KT, VH, giáo dục, thương mại – du lịch – dịch vụ của huyện Hòa An, đến năm 2030 sẽ trở thành đô thị loại IV.

Định hướng phát triển không gian hệ thống đô thị trung tâm huyện lỵ huyện Hòa An đến năm 2030, xây dựng thị trấn Nước Hai theo hướng hiện đại ở những vùng đô thị phát triển quy hoạch mới, phát huy giá trị truyền thống ở những khu dân cư hiện hữu gắn với việc chỉnh trang đô thị, tạo sự kết nối hài hòa giữa 2 vùng đô thị. Đến năm 2030 diện tích đất khu đô thị (trong đó có khu đô thị mới) là 432,00 ha.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, Cao Bằng

Ngày 18/11/2021, UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Quyết định số 2832/QĐ_UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Hòa An.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng

Theo quyết định, Quy hoạch sử dụng đất đến 2030, vị trí và diện tích các khu vực được thể hiện trên trong bản đồ sử dụng đất của huyện. Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Nước Hai đến 2030.
Thị trấn Nước Hai là một trong 15 đơn vị hành chính trực thuộc huyện Hòa An. Do đó, quy hoạch giao thông, sử dụng đất của thị trấn Nước Hai cũng được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, huyện Hòa An.
Bản đồ sử dụng đất huyện Hòa An không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể để tiến hành giao đất, cho thuê đất trên địa bàn huyện. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.

Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An, Cao Bằng mới nhất

Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã phê duyệt bản đồ quy hoạch huyện Hòa An dựa trên chính sách quy hoạch chung của khu vực. Quy hoạch này sẽ sẽ giúp huyện tận dụng những thế mạnh và tiềm năng vốn có. Trong tương lai, Hòa An sẽ trở thành nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch huyện Hòa An, Cao Bằng mới nhất:

Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng

Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng
Chú thích Bản đồ quy hoạch Huyện Hòa An – Tỉnh Cao Bằng

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Hòa An, Cao Bằng

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương, tra cứu thông tin quy hoạch huyện Hòa An là phương pháp tối ưu nhất. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu dữ liệu bản đồ và cả chính sách quy hoạch huyện Hòa An nhanh nhất qua một trong những cách sau:

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường Huyện Hòa An, Cao Bằng

Bạn có thể đến UBND cấp xã, phường; thị trấn thuộc Huyện Hòa An để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn xã, phường, thị trấn đó. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương không cung cấp thông tin vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn, đồng thời gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Hòa An để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Hòa An nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy.

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch huyện Hòa An, Cao Bằng. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Đánh giá post
Avatar of ĐINH VĂN KHIÊN
Tôi tên là Khiên, một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tôi có niềm đam mê với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đã cống hiến năng lượng và kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển Online.

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…