Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Lục Yên, Yên Bái| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Quy hoạch sử dụng đất huyện Lục Yên (Yên Bái), bao gồm: giao thông, xây dựng, công nghiệp và các thành phố trong khu vực.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Yên Bái
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Yên Bái
Bản đồ quy hoạch TP Yên Bái
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghịa Lộ
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Chấn
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Trấn Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Trạm Tấu
Bản đồ quy hoạch Huyện Mù Cang Chải

Giới thiệu huyện Lục Yên, Yên Bái

Huyện Lục Yên là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nằm ở phía bắc Việt Nam. Đây là một vùng đất với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều nét văn hóa độc đáo. Dưới đây là một số thông tin về huyện Lục Yên:

  1. Địa lý: Lục Yên nằm ở phía tây bắc của tỉnh Yên Bái, giáp biên giới với tỉnh Lào Cai. Huyện này có địa hình đa dạng với núi non, sông suối và rừng rậm. Nằm ở vùng cao, Lục Yên có khí hậu mát mẻ, đặc biệt trong mùa hè.
  2. Dân số: Theo thống kê năm 2019, huyện Lục Yên có dân số khoảng 60.000 người. Dân cư chủ yếu là người dân tộc Thái và Mông, với nền kinh tế dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi.
  3. Kinh tế: Kinh tế huyện Lục Yên chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi. Các nông sản chính bao gồm lúa, ngô, và cây lấy hạt như hạt điều và hạt macadamia. Ngoài ra, du lịch cũng đang phát triển ở đây nhờ vào cảnh quan thiên nhiên đẹp và văn hóa dân tộc độc đáo.
  4. Du lịch: Huyện Lục Yên là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc. Các điểm đến nổi tiếng ở đây bao gồm cánh đồng bậc thang Mù Cang Chải với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, động Nà Khoang, động Nà Pạt và nhiều bản làng dân tộc truyền thống như bản La Pán Tẩn và bản Lúa Xuyên.
  5. Văn hóa và lễ hội: Huyện Lục Yên cũng nổi tiếng với các lễ hội truyền thống của người Thái và Mông, như lễ hội bảy bảy của người Thái, lễ hội nước thánh của người Mông và nhiều lễ hội khác.

Huyện Lục Yên, Yên Bái là một địa điểm du lịch thú vị cho những người muốn tìm hiểu về văn hóa dân tộc và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên đẹp của miền núi phía bắc Việt Nam.

Quận Lục Yên có diện tích 810,01 km2 và dân số 108.817 người vào năm 2019 mật độ dân số đạt 134 người/km2.

Huyện Lục Yên là thị trấn Yên Bái, cách quốc lộ 70 khoảng 18 km về phía đông và cách thành phố Yên Bái gần 100 km về phía bắc.

Huyện Lục Yên được quy hoạch, bao gồm thị trấn Yên (thủ phủ của huyện) và 23 xã: An Lạc, An Phú, Đông Quan, Khai Trung, Khánh Hòa, Khánh Thiện, Lâm Thượng, Liễu Độ, Mai Sơn, Minh Chuẩn, Minh Tiến, Minh Xu, Mường Lai, Phan Thành, Phúc Lợi, Tân Lập, Tân Lĩnh, Tân Phương, Tô Mẫu, Trúc Lâu, Miền Trung, Vĩnh Lạc, Yên Thắng.

Quận Lục Yên trên bản đồ
Quận Lục Yên trên bản đồ

Quy hoạch giao thông huyện Lục Yên, Yên Bái

  • Quy hoạch giao thông vận tải huyện Lục Yên đã được đưa vào quy hoạch giao thông vận tải tỉnh Yên Bái đến năm 2030. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ có các tuyến giao thông trục chính tại khu vực này.
  • Hiện nay, huyện Lục Yên đang triển khai xây dựng dự án đường tránh An Trấn (Cụm công nghiệp-Đoạn tỉnh lộ 170), với tổng chiều dài hơn 3,5 km, điểm đầu của tuyến đấu nối với điểm cuối An Trấn. Đường giao nhau, cụm công nghiệp và km3+900m Tỉnh lộ 170 yên Điểm cuối tuyến tại Thế Vinh Kiên. Tuyến được thiết kế cấp III, giao thông đô thị, nền đường rộng 19,5m, bề rộng mặt đường 9,5m; kết cấu mặt đường mềm 6 lớp, trải nhựa; tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.
  • Sau khi dự án này được triển khai sẽ giúp cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông huyện Luyan; đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị trấn An; mở ra cơ hội, kết nối cho các xã lân cận, đặc biệt là xã Liaodu; từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ và cải thiện thu nhập của người dân và mức sống.
  • Theo quy hoạch, Lục Yên là khu vực kết nối đường cao tốc Hà Giang – Yên Bái – Hà Nội – Lào Cai đầu tiên của Yên Bái, giao cắt trực tiếp với thị trấn Yên Bái – đây là cơ hội để Lục Yên phát triển các ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái như : Khai thác mỏ, thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là khu công nghiệp đá quý và khoáng sản cao cấp.
  • Thị trấn An (huyện Lư Yên) là địa điểm đầu tiên của tỉnh Yên Bái nối liền đường cao tốc Hà Giang-Yên Bái-Hà Nội-Lào Cai. Đường cao tốc được xác định là một trong những dự án trọng điểm phát triển kinh tế toàn vùng Tây Bắc, đặc biệt là tỉnh Hà Giang và Yên Bái. Ban Quản lý dự án Quận 2 và Bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng phương án ngân sách trị giá 7.702 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc để hoàn thiện tuyến kết nối trực tiếp cao tốc Hà Giang – Yên Bái. Nút giao trực tiếp cao tốc Hà Nội – Lào Cai IC14-Km149+ giao lộ 705 và thị trấn Yên, huyện Lục Yên.

Quy hoạch phát triển đô thị-công nghiệp huyện Lục Yên, Yên Bái

Về quy hoạch phát triển công nghiệp:

  • Thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy ngày 24/02/2021 về phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái bền vững, hiệu quả, thân thiện với môi trường giai đoạn 2021 – 2025, Huyện ủy Lục Yên đã ra Tuyên bố về Nghị quyết số 28 của tỉnh Yên Bái về Phát triển công nghiệp giai đoạn 2021-2025 thúc đẩy phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp theo hướng nhanh, bền vững, thân thiện với môi trường, đưa huyện sớm trở thành trung tâm công nghiệp của tỉnh.
  • Cụ thể, Năm 2024, trên địa bàn có thêm 345 địa điểm sản xuất kinh doanh mới, trong đó có 31 doanh nghiệp, 304 hộ tự kinh doanh và 10 hợp tác xã, nâng tổng số địa điểm sản xuất kinh doanh lên 2.287. Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các cụm công nghiệp đáng được quan tâm. Tính đến cuối Năm 2024, có 15 dự án đầu tư được doanh nghiệp đăng ký, với diện tích cụm công nghiệp khoảng 23,78 ha/39,97 ha, tỷ lệ lấp đầy 59,5%; tổng vốn đăng ký đầu tư cụm công nghiệp Yên Nhật dự án đạt 1,35 nghìn tỷ đồng.

Về quy hoạch phát triển đô thị:

  • Hiện nay, hàng loạt dự án phát triển hạ tầng bất động sản như nhà phố, trung tâm thương mại đã thu hút được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, điển hình là các khu đô thị thương mại dịch vụ cao cấp và các dự án cấp thành phố sao TNR.
  • TNR Star City Lục Yên là điểm nhấn lớn nhất, khẳng định hướng đi đúng đắn của chính quyền địa phương trong việc xây dựng mô hình phát triển thị trấn Yên hiện đại theo hướng đa dạng hóa kinh tế trong thời gian tới.

Bản đồ quy hoạch và quy hoạch sử dụng đất huyện Lục Yên đến năm 2030

Về kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 29/9/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2123/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất huyện Lữ An đến năm 2030.

Nội dung, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 bao gồm:

  • Loại đất Diện tích và cơ cấu
  • Diện tích chuyển đổi sử dụng đất
  • Diện tích đất chưa sử dụng vào mục đích chuyên dùng

Vị trí, diện tích khu vực điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Lục Yên giai đoạn 2021-2030.

Quy hoạch sử dụng đất huyện Lục Yên được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt là cơ sở pháp lý quan trọng cho việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

  • Ngày 31/12/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 3085/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Lục Yên.
  • Theo Quyết định số 3085/QĐ, quy hoạch Đất năm quy hoạch 2022 của huyệnDiện tích và loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 71.034,78 ha; Đất phi nông nghiệp: 8.837,03 ha; Đất chưa sử dụng: 1.129,55 ha
  • Vị trí, quy mô các lô đất, dự án đưa vào sử dụng trong năm quy hoạch được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Lukhyan; báo cáo thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và bảng biểu kèm theo quyết định.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

  • Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2755/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Luân.
  • Theo đó, kế hoạch năm 2023, huyện Lục Yên giao 71.389,16 ha đất nông nghiệp; 8.481,80 ha đất phi nông nghiệp và 1.130,42 ha đất chưa sử dụng.
  • Đồng thời, trong quy hoạch phục hồi đất năm 2023, tổng diện tích đất nông nghiệp là 421,25 ha; đất phi nông nghiệp là 22,59 ha.
  • Kế hoạch chuyển đổi sử dụng đất năm 2023 của huyện Lục Yên bao gồm các mục tiêu sau: chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, với tổng diện tích 509,13 ha, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 0,22 ha;
  • Vị trí, diện tích đất phải thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000 và nội dung cụ thể được báo cáo trong kế hoạch sử dụng đất theo quy định. mô tả quy hoạch 2023 Quận Lữ Lục Yên.
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…