Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – quy hoạch sử dụng đất thị trấn Nghĩa Lộ(Yên Bái), bao gồm: giao thông, xây dựng, công nghiệp và đô thị của khu vực.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Yên Bái
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Yên Bái
Bản đồ quy hoạch TP Yên Bái
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Nghịa Lộ
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Chấn
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Trấn Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Trạm Tấu
Bản đồ quy hoạch Huyện Mù Cang Chải

Giới thiệu thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái

Thị xã Nghĩa Lộ là một đơn vị hành chính cấp thị xã thuộc tỉnh Yên Bái, Việt Nam. Nằm ở vùng núi phía bắc của Việt Nam, thị xã Nghĩa Lộ có vị trí địa lý quan trọng, nằm giữa Hà Nội – thủ đô của Việt Nam và các tỉnh miền núi phía bắc như Lào Cai và Sơn La. Dưới đây là một số thông tin về thị xã Nghĩa Lộ:

  1. Dân số: Theo thống kê của năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ có dân số khoảng 80.000 người. Dân cư chủ yếu là người dân tộc dân tộc Thái và các dân tộc thiểu số khác, tạo nên một bức tranh văn hóa đa dạng và phong phú.
  2. Kinh tế: Nghĩa Lộ nằm ở khu vực có nền kinh tế nông nghiệp phát triển, với trồng lúa, chăn nuôi và các sản phẩm nông nghiệp là nguồn sống chính của đa số dân cư. Ngoài ra, du lịch cũng đang phát triển ở đây nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa truyền thống độc đáo.
  3. Du lịch: Thị xã Nghĩa Lộ có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hồ Ba Bể, núi Fansipan, và các bản làng dân tộc Thái, H’Mong, và Dao. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên và văn hóa dân tộc.
  4. Văn hóa và lễ hội: Thị xã này còn nổi tiếng với nhiều lễ hội truyền thống, như lễ hội mùa mới của người Thái, lễ hội “gặp nhau đầu xuân” và nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khác.
  5. Địa điểm du lịch gần đó: Nghĩa Lộ cũng có vị trí thuận lợi để thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Mù Cang Chải và Hà Giang, cũng như một số quần thể thiên nhiên đẹp như Cao Nguyên đá Đồng Văn, Động Phong Nha – Kẻ Bàng, và hồ Ba Bể.

Thị xã Nghĩa Lộ là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những người muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo của miền núi phía bắc Việt Nam.

Thị trấn Nghệ Lộ nằm ở phía Tây Nam tỉnh Yên Bái, cách thành phố Yên Bái 84 km theo quốc lộ 37 và cách thủ đô Hà Nội 190 km theo quốc lộ 32. Thị trấn có cánh đồng lớn thứ hai trong toàn khu vực. Dãy núi Tây Bắc: Cánh đồng Mường Lò Vị trí địa lý:

  • Phía Đông và phía Bắc giáp huyện Văn Chấn
  • Phía Tây và phía Nam giáp huyện Trạm Tấu.

Thị trấn Nghĩa Lộ có diện tích 107,78 km2, dân số 68.206 người vào năm 2019 và mật độ dân số 633 người trên km2.

Thị trấn Nghĩa Lộ được thành lập ngày 8 tháng 10 năm 1971 theo Quyết định số 190-CP của Hội đồng Chính phủ Trên địa bàn thị trấn Nghĩa Lộ và một số thôn thuộc các xã Nghĩa An, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc của huyện Văn Chấn. Thị trấn Nghĩa Lộ khi đó là thủ phủ của tỉnh Giro. Trước đó, ngày 8/3/1967, thị trấn Nông trường Ngòi Đường được thành lập tại huyện Văn Chấn.

Quy hoạch thị trấn Nghĩa Lộ, gồm 4 huyện: Cầu Thia, Pù Trắng, Tân An, Trung và 10 xã: Hành Sơn, Nghĩa An, Nghĩa Lộ, Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc, Phúc Sơn, Phú Nham, Sơn A. Thanh Lương, Thạch Lương.

Bản đồ thị trấn Yilu
Bản đồ thị trấn Yilu

Quy hoạch Giao thông-Thành phố-Công nghiệp Thị trấn Nghĩa Lộ

Về quy hoạch đô thị:

Quy hoạch phát triển đô thị thị trấn Nghĩa Lộ sẽ được triển khai phù hợp với đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Nghĩa Lộ và các khu vực lân cận tỉnh Yên Bái đến năm 2035.

Đồ án quy hoạch chung xây dựng xã Ngụy Lộ và vùng lân cận tỉnh Yên Bái đến năm 2035 đã được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt Quyết định số 1998/QĐ-UBND ngày 26/9/2018. Phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Nghệ Lương hiện có và địa giới hành chính của 6 xã, 1 thị trấn trên địa bàn huyện Văn Chấn, gồm: Xã Thanh Lương, xã Thạch Lương, xã Phú, xã Nhâm, xã Hành Sơn, Phúc. Xã Sở n và xã Sơn A và thị trấn nông trường Nghĩa Lộ.

Theo quy hoạch được duyệt, thị trấn Nghĩa Lộ được quy hoạch là trung tâm kinh tế, du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa; đồng thời là cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi, là cầu nối giao thương quan trọng từ tỉnh ta đến các tỉnh thành khác. vùng núi Tây Bắc và khu vực biên giới Việt – Lào. Dự án cũng có kế hoạch xây dựng thị trấn Nghĩa Lộ thành đô thị loại 3 vào năm 2020, với dân số 75.721 người, trong đó có 26.867 cư dân đô thị.

Theo quy hoạch được phê duyệt, không gian đô thị thị trấn Nghĩa Lộ được chia thành 7 khu vực chính, bao gồm:

  • Trung tâm hành chính, chính trị của thị trấn sẽ được bố trí tại khu vực hiện tại (quận Tân An) và được phát triển hơn nữa gồm quảng trường đối diện Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh (quận Trung tâm);
  • Trung tâm dịch vụ thương mại được bố trí dọc theo vị trí hiện tại chợ Monroe và dọc Quốc lộ 32 (đoạn quanh thị trấn), phát triển thành đô thị vệ tinh cho các xã, thị trấn;
  • Khu trung tâm văn hóa: nằm trong khu vực hiện hữu (khu Pu Trắng, điểm đầu đường Nguyễn Quang Bích và đường Hoa Bản) và phát triển thành khu sân vận động mới;
  • Trung tâm thể thao nằm trên địa bàn huyện Pù Trắng (quỹ đất giữa đường Hoa Bản và đường Nguyễn Quang Bích) hiện đang được xây dựng;
  • Trung tâm giáo dục và đào tạo nằm trên địa bàn hiện có và phát triển đến các xã, huyện, thị trấn vệ tinh (theo phương án sáp nhập hệ thống giáo dục đã được phê duyệt);
  • Khu Trung tâm Y tế: Bố trí tại khu vực hiện trạng (phía quốc lộ 32, thị trấn Nghĩa Phúc);

Ngoài ra, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu trung tâm huyện Tân An, thị trấn Nghĩa Lộ tại Quyết định số 1522/QD-UBND ngày 7/9/2022.

Đất quy hoạch thuộc các tổ dân cư: hồ bơi số 1 và số 2 ở Xin’anfang, thị trấn Nghĩa Lộ , tổ dân cư số 3 Dongku, tổ dân cư số 3 và số 5. Quy mô sử dụng đất quy hoạch là: 49,05 ha, dân số khoảng 4.000 người.

Thời gian qua, Thị trấn Nghĩa Lộ tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn để phát triển các khu đô thị, doanh nghiệp, các điểm du lịch hiện đại liên quan đến bảo vệ không gian và bản sắc văn hóa dân tộc, tiêu biểu như: Dự án Thung lũng vàng APEC Mường Lò – khu đô thị thương mại, du lịch tiêu biểu rộng 16 ha ở phía Tây Bắc, gần 10 ha ở Thành phố Xin’an, với đầy đủ tiện ích công cộng hiện đại, Đường Qingtingyi, khu du lịch cao cấp, là địa điểm nằm ngay trung tâm Munro Fields, nơi bạn có thể nhìn thấy Nghĩa Lộ .

Về quy hoạch phát triển công nghiệp:

Cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp – Thị trấn Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái Quy hoạch đã được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt Quyết định số 1741/QĐ-UBND ngày 31/10/2008.

Toàn bộ cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp Pù Trắng nằm trên địa bàn huyện Pù Trắng, thị xã Nghĩa Lộ. Vị trí đất có hạn: phía Bắc giáp đường Hoa Bản; phía Nam giáp đường Nguyễn Quang Bích; phía Đông giáp đất quân sự; phía Tây giáp đường thành phố.

Đặc điểm: Là một cụm công nghiệp nên ngành thủ công mỹ nghệ ở thị trấn Nghĩa Lộ tương đối sạch và ít ô nhiễm độc hại. Các hướng công nghiệp chủ yếu như sau: Chế biến gỗ rừng trồng; Chế biến nông sản sau thu hoạch (gạo, mía, chè, ngô); Bảo dưỡng các thiết bị công nghiệp, dân dụng và giao thông; Nghề thêu, đan lát.

Nó được xây dựng theo đồ án quy hoạch tổng thể của thị trấn Nghĩa Lộ . Dự kiến ​​quy hoạch các khu công nghiệp nhỏ, làng nghề trên các địa bàn sau: huyện Pù Trắng (diện tích khoảng 5 ha); xã Tiểu A (diện tích khoảng 45,5 ha); xã Phú Nham (diện tích khoảng 45,5 ha). khoảng 12 ha). Thị trấn nông trường Nghĩa Lộ (diện tích khoảng 50 ha).

Về quy hoạch giao thông:

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Nghĩa Lộ lần thứ 14 (2020-2025), phấn đấu đưa Thị trấn Nghĩa Lộ cơ bản đạt tiêu chuẩn thành phố loại 3 vào năm 2025. Hiện thị trấn Yilu đạt 77,31 điểm/100 điểm, đạt 77,31 điểm/100 điểm. đô thị loại 3 đạt tiêu chuẩn 55/63. Thị trấn tiếp tục tăng cường nỗ lực huy động nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, đặc biệt là hạ tầng đô thị và giao thông kết nối; thu hút các nhà đầu tư lớn; nâng cấp 6 xã lên huyện vào năm 2025.

Mới đây, Thủ tướng vừa chấp thuận đề xuất của Bộ GTVT điều chỉnh tuyến đường từ Nghĩa Lộ đến cao tốc Nội Bài – Lào Cai và bổ sung vào Quy hoạch phát triển giao thông đường bộ năm 2020 và định vị năm 2020, 2030.

Theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, điểm đầu của tuyến đường trên là nút giao IC.14 đường cao tốc Nội Pai-Lào Cai, thị trấn Ansheng, huyện Vạn An, tỉnh Yên Bái; nút giao quốc lộ.

Xuất phát từ điểm đầu (nút giao IC.14), tuyến cơ bản đi theo Tỉnh lộ 175 (ĐT.175) đi qua các xã Mỏ Vàng, Đại Sơn huyện Văn Yên và các xã An Lương, Sơn Lương, Suối Quyền thuộc huyện Văn Chấn. . huyện, đến cuối tuyến tại nút giao Km209+500 và Quốc lộ 32, thị trấn Liên Sơn, thị trấn Nghelu, tỉnh Yên Bái. Tổng chiều dài của toàn tuyến là khoảng 52 km.

Ngoài ra, thị trấn Nghĩa Lộ cũng đã triển khai dự án trên địa phận 2 xã Phúc Sơn chống trượt lở một số bờ kè sông Ngòi Thia và sông Ngòi Hút, lập kè bờ trái sông Thia kết hợp kè chống xói lở. Xã Luzhen Shiliang có tổng chiều dài gần 2km được thiết kế theo quy mô bờ kè cứng kết hợp khung bê tông cốt thép.

Bản đồ quy hoạch đến năm 2030, quy hoạch sử dụng đất thị trấn Nghĩa Lộ

Về quy hoạch sử dụng đất trước năm 2030:

Ngày 27 tháng 8 Năm 2024, Hội đồng nhân dân thị trấn Nghĩa Lộ lần thứ 15 đã tổ chức kỳ họp thứ ba (chủ đề đặc biệt) từ Năm 2024 đến năm 2026 để thảo luận về kế hoạch sử dụng đất của thị trấn Yilu từ Năm 2024 đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050.

Theo đó, dự kiến ​​đến năm 2030, diện tích đất quốc phòng đạt gần 210 ha, tăng hơn 36,4 ha so với năm 2020, diện tích đất an ninh đạt 2,46 ha, tăng 1,35 ha so với năm 2020. Năm ngoái, 2020.

Sản xuất, vận hành, khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, phát triển thương mại, dịch vụ và các lĩnh vực khác; trong đó, diện tích đất thương mại dịch vụ đến năm 2030 là 89,6 ha, tăng 82,9 ha so với năm 2020; diện tích đất sản xuất phi nông nghiệp đến năm 2030 là 109,13 ha, tăng 85,07 ha so với năm 2020; diện tích đất dành cho hoạt động khai khoáng năm 2020 là 19,87 ha, tăng 13,12 ha so với năm 2020; diện tích đất sản xuất VLXD đến năm 2030 là 60,6 ha, tăng 31,14 ha vào năm 2020.

Trong lĩnh vực công nghệ và hệ thống hạ tầng xã hội, đến năm 2030, diện tích đất xây dựng hạ tầng cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện, thị trấn sẽ vượt 1.177 ha, tăng hơn 241 ha so với năm 2020.

Tại cuộc họp, hội đồng thị trấn đã thông qua nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất 2021-2030 và tầm nhìn 2050 của thị trấn Nghĩa Lộ. Đồng thời, thời gian tới, thị xã tiếp tục tập trung dự báo tình hình sử dụng đất trong năm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các đại biểu Quốc hội về quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn. .

Ngày 29 tháng 9 Năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2121/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, Tầm nhìn năm 2050 và Kế hoạch sử dụng đất hàng năm. 2021 Thị trấn Nghĩa Lộ.

Theo quyết định, nội dung quy hoạch sử dụng đất của thị trấn Nghĩa Lộ đến năm 2030 được xác định gồm các loại đất sau: Đất nông nghiệp: 7.916,94 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.737,31 ha; Đất chưa sử dụng: 108,70 ha

Các lĩnh vực được thay đổi sử dụng đất trong kỳ quy hoạch bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 622,16 ha
  • Tổ chức lại nội bộ đất nông nghiệp: 15,50 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải đất ở đến đất ở: 7,50 ha

Diện tích đất chưa sử dụng được sử dụng vào các mục đích sau: Đất phi nông nghiệp: 20,84 ha

Vị trí, loại đất, diện tích, diện tích dự kiến ​​chuyển mục đích sử dụng đất trong quy hoạch sử dụng đất thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 tỷ lệ 1/25.000, báo cáo thuyết minh Tóm tắt quy hoạch sử dụng đất thị trấn Nghĩa Lộ đến năm 2030 được lập trước Ủy ban nhân dân thị trấn và chịu trách nhiệm theo quy định.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 31/12/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 3082/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị trấn Nghĩa Lộ.

Theo Quyết định số 3082/QĐ, quy hoạch Thị trấn thực hiện năm quy hoạch 2022Tổng diện tích là 10762,95 ha và phân bổ các loại đất như sau: Đất nông nghiệp: 8.330,29 ha; Đất phi nông nghiệp: 2.305,95 ha; Đất chưa sử dụng: 126,71 ha

Các lô đất quy hoạch sử dụng đất hàng năm và vị trí, diện tích của dự án được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2022 của thị trấn Nghĩa Lộ; thuyết minh kế hoạch sử dụng đất năm 2022 và báo cáo kèm theo quyết định này.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 30/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 2759/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thị trấn Nghệ Lộc.

Theo đó, thị trấn Nghĩa Lộ dự kiến ​​phân bổ 8.318,64 ha đất nông nghiệp vào năm 2023; 2.317,90 ha đất phi nông nghiệp và 126,42 ha đất chưa sử dụng.

Đồng thời, trong quy hoạch phục hồi đất năm 2023, tổng diện tích đất nông nghiệp là 170,77 ha; đất phi nông nghiệp là 15,06 ha.

Kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất năm 2023 của thị trấn Nghĩa Lộ bao gồm các mục tiêu: chuyển đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, với tổng diện tích 182,95 ha, chuyển đất phi nông nghiệp sang đất ở 1,23 ha;

Vị trí, diện tích đất phải thu hồi hoặc chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000 và nội dung cụ thể được báo cáo trong kế hoạch sử dụng đất theo quy định. mô tả quy hoạch 2023 Thị trấn Nghĩa Lộ.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…