Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc mới nhất 2024

Bản đồ quy hoạch huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trên địa bàn huyện Yên Lạc.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Giới thiệu Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Yên Lạc là một huyện đồng bằng nằm ở phía nam tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng diện tích tự nhiên là 107,65 km². Huyện Yên Lạc tiếp giáp với các huyện và thị xã có tốc độ tăng trưởng nhanh là thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên, huyện Bình Xuyên, nhất là liền kề với thủ đô Hà Nội.

Vị trí địa lí

  • Phía đông huyện này giáp các huyện Mê Linh (Hà Nội) và Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)
  • Phía tây huyện này giáp huyện Vĩnh Tường
  • Phía nam huyện này giáp huyện Phúc Thọ (Hà Nội)
  • Phía bắc huyện này giáp huyện Tam Dương và TP Vĩnh Yên

Đơn vị hành chính

Huyện Yên Lạc hiện có 1 thị trấn Yên Lạc (huyện lỵ) và 16 xã là: Yên Phương, Yên Đồng, Văn Tiến, Trung Yên, Trung Kiên, Trung Hà, Tề Lỗ, Tam Hồng, Nguyệt Đức, Hồng Phương, Liên Châu, Hồng Châu, Đồng Văn, Đại Tự, Bình Định.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Yên Lạc là địa phương có quốc lộ 2 cũ và quốc lộ 2C đi qua. Hệ thống tỉnh lộ trên địa bàn huyện có: DT303, DT 304, DT305. Ngoài ra, còn có rất nhiều tuyến giao thông kết nối các đường tỉnh khác. Các tuyến liên xã được huyện Yên Lạc và tỉnh Vĩnh Phúc đầu tư xây dựng gần đây. Trong giai đoạn 2021-2030, huyện cũng sẽ đầu tư xây dựng, cải tạo và mở rộng một số tuyến đường mới.

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Quy hoạch giao thông

Yên Lạc là huyện sở hữu mạng lưới giao thông khá phát triển, mật độ đường cao, phân bố đều khắp địa bàn với 2 loại: giao thông đường bộ, đường thuỷ. Tổng chiều dài các tuyến đường giao thông tại Yên Lạc là 192,6km

Giao thông đô thị và giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đã được đầu tư nâng cấp, đảm bảo việc thông thương và giao lưu kinh tế với các địa phương trong tỉnh và bên ngoài tỉnh.

Dưới đây là danh sách những công trình giao thông đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc:

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

  • Đường bộ: duy trì khai thác cao tốc Hà Nội – Lào Cai, cùng với cải tạo, nâng cấp các tuyến đường quan trọng: Quốc lộ 2; đường BOT tránh QL2, QL2C.
  • Đường vành đai: xây dựng Vành đai 3 (đoạn Yên Lạc – Bình Dương) và Vành đai 5 theo định hướng của Bộ GTVT.
  • Đường sắt: cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt hiện hữu Hà Nội – Lào Cai; xây dựng đường sắt du lịch Nội Bài – Vĩnh Phúc; xây dựng đường sắt nhẹ (LRT) Bắc – Nam.

Hệ thống giao thông đối nội

  • Đường bộ: liên tục cải tạo, nâng cấp các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường xã như DT303, DT304, DT305, DT305B, đường Yên Lạc – Vĩnh Yên…
  • Hệ thống bến bãi: xây dựng cảng sông Trung Hà…
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Vĩnh Long
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phúc Yên
Bản đồ quy hoạch Thành phố Vĩnh Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Lập Thạch
Bản đồ quy hoạch Huyện Sông Lô
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Đảo
Bản đồ quy hoạch Huyện Tam Dương
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Tường
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lạc

Quy hoạch đô thị Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Quy hoạch sử dụng đất thị trấn Yên Lạc xác định dựa trên Quy hoạch sử dụng đất của huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc đến năm 2030.

Theo đó, trong giai đoạn 2021-2030, huyện Yên Lạc ưu tiên đầu tư chỉnh trang khu vực trung tâm huyện, đặc biệt quan tâm đầu tư chỉnh trang đô thị thị trấn Yên Lạc và xã Tam Hồng; phấn đấu đến năm 2030, Tam Hồng trở thành đô thị loại IV, đồng thời đưa xã Tam Hồng, xã Nguyệt Đức trở thành thị trấn trực thuộc huyện.

Ngoài các đô thị hiện hữu, Yên Lạc tiếp tục lập quy hoạch chung xây dựng các xã: Văn Tiến, Trung Kiên, Trung Hà, Hồng Phương, Yên Phương, Hồng Châu, Đại Tự, Yên Đồng; Mục tiêu là cải tạo, chỉnh trang trung tâm các xã, định hướng quy hoạch du lịch sinh thái kết hợp tâm linh… nhằm đảm bảo huyện Yêu Lạc là điểm nhất phát triển đô thị của tỉnh Vĩnh Phúc.

Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc mới nhất

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc là quá trình tiến hành kiểm tra một thửa đất bất kỳ nằm trong diện quy hoạch sắp tới của huyện, tỉnh, nhà nước hay không. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp với tình hình thực tế, xác định có nên mua bán đất không và tính toán cách mang lại lợi ích tốt nhất.

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND cấp phường, xã, huyện để gặp các cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xem bản đồ quy hoạch huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Cách thức này phù hợp với giao dịch đất của những người sống trong cùng khu vực và đòi hỏi bạn thực sự khéo léo trong giao tiếp.

Tuy nhiên, đôi khi cán bộ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì sợ ảnh hưởng đến tình hình giao dịch đất trên địa bàn Yên Lạc, gây khó khăn cho việc quản lý. (Ví dụ: Những mảnh đất thuộc quy hoạch công cộng sẽ xảy ra hiện tượng bán tháo, còn đất quy hoạch đô thị thì sốt nóng …)

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp văn phòng đăng ký đất đai tại huyện Yên Lạc để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Nhớ rằng, bạn cần đến cơ quan chức năng cùng với chủ bất động sản mới có thể lấy thông tin quy hoạch.

Cách thức này tốn thời gian hơn vì cần phải thực hiện thủ tục hành chính, cũng như cần sự hợp tác giữa hai bên mua bán. Mặt trái của phương pháp này là nếu người bán đã có ý định che giấu thông tin và không hợp tác đi trích lục thì bạn sẽ khó có thể tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc trực tuyến là phương pháp phổ biến nhất hiện nay. Ngoài website của Bộ Xây dựng, bạn cũng có thể tra cứu qua các website của các tỉnh thành (nếu có):

  • Website dữ liệu của Bộ Xây dựng: http://quyhoach.xaydung.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx
  • Tỉnh Vĩnh Phúc: https://vinhphuc.gov.vn/ct/cms/Convert/quyhoach/KinhTeXaHoiTinh/Lists/quyhoachkhucum/View_Detail.aspx

Ưu điểm của cách thức này là nhanh. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các website trên hiện còn khá sơ khai, bản đồ hiển thị chưa thực chi tiết nên chỉ mang giá trị tham khảo. Ngoài ra, có rất nhiều ký hiệu kỹ thuật mà bạn có thể sẽ không hiểu được.

Vậy đâu là giải pháp tốt nhất để tra cứu bản đồ Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc?

Hiện này có một số đơn vị đã phát triển và cho ra mắt sản phẩm kiểm tra quy hoạch tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến. Nếu chọn được sản phẩm của doanh nghiệp uy tín, người mua sẽ dễ dàng tra cứu được thông tin quy hoạch cả nước, đồng thời việc đọc dữ liệu của bạn cũng trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn, cập nhật liên tục và mức độ chính xác tuyệt đối. Điển hình trong số đó là Meey Map, phần mềm cung cấp cho bạn không chỉ thông tin về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chi tiết từng thửa đất, mà còn cung cấp bảng phân tích hiện trạng thửa đất.

Hướng dẫn xem quy hoạch kế hoạch sử dụng đất trên Meey Map

Website: https://meeymap.com

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập vào hệ thống, màn hình bản đồ đầu tiên hiện ra. Để tìm kiếm tỉnh/thành phố bạn muốn tra cứu, giữ chuột trái và zoom out (zoom to màn hình). Bản đồ sẽ dần di chuyển đến khu vực bạn lựa chọn.
  • Bước 2: Bạn có thể gõ địa chỉ hoặc tọa độ của khu vực bạn đang tìm kiếm lên thanh công cụ để có thể tiến sâu vào khu vực đó
  • Bước 3: Quan sát bản đồ 

Khi bật lớp bản đồ “Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất”, các lớp màu phủ trên bản đồ sẽ hiện lên với nhiều màu sắc: xanh, đỏ, cam, vàng, tím… Trong đó, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một loại đất khác nhau. Nếu bạn muốn xem chú thích màu sắc và ký hiệu của từng loại đất, hãy nhìn sang cạnh thanh công cụ quy hoạch và chọn mũi tên cạnh dòng chữ “Ký hiệu phân loại đất”.

  • Bước 4: Nhấp vào khu vực muốn xem

ban do quy hoach huyen vinh tuong vinh phuc 02 1

Khi bạn chọn một khoảng đất màu bất kỳ, bảng chú thích nằm bên trái màn hình sẽ hiển thị “Thông tin quy hoạch” của loại đất đó. Tại đó, bạn sẽ kiểm tra được mục đích quy hoạch sử dụng đất của BĐS bạn đang tra cứu là gì hay đã đúng với mục đích quy hoạch đó chưa

  • Nếu đúng, bạn có thể yên tâm sử dụng và có thể chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng để tham khảo chi tiết thêm.
  • Nếu sai, bất động sản bạn đang tra cứu bị đã bị quy hoạch sử dụng đất. 

Lưu ý: Những khu vực được hiển thị là các đường màu cam vàng thuộc đất giao thông, giao cắt với các ô màu khác nhau, có khả năng sẽ bị lấy làm đường khi có quy hoạch mở đường.

ban do quy hoach huyen vinh tuong vinh phuc 3

Để chắc chắn bất động sản của bạn có bị những khu vực đường giao thông có quy hoạch cắt qua hay không, bạn phải chuyển sang tra cứu quy hoạch xây dựng. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc mới nhất. Truy cập website meeyland.com của để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…