Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận 5, Hồ Chí Minh mới nhất & Cách tra cứu

Bản đồ quy hoạch Quận 5 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân trong khu vực cũng như toàn thành phố Hồ Chí Minh. Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố và thời gian hình thành từ lâu đời, Quận 5 có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của kinh tế toàn TP.HCM. Thông tin quy hoạch cụ thể sẽ được chia sẻ ngay sau đây.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch TP Hồ Chí Minh
Bản đồ quy hoạch Quận 1
Bản đồ quy hoạch Quận 3
Bản đồ quy hoạch Quận 4
Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 6
Bản đồ quy hoạch Quận 7
Bản đồ quy hoạch Quận 8
Bản đồ quy hoạch Quận 10
Bản đồ quy hoạch Quận 11
Bản đồ quy hoạch Quận 12
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Thạnh
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Gò Vấp
Bản đồ quy hoạch Quận Phú Nhuận
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Bình
Bản đồ quy hoạch Quận Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Quận Bình Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhà Bè
Bản đồ quy hoạch Huyện Hóc Môn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Chánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Củ Chi
Bản đồ quy hoạch Huyện Cần Giờ

Thông tin chung về Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh

Quận 5 sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Quá trình hình thành của Quận 5 gắn liền với nhiều dấu mốc lịch sử cũng như sự phát triển kinh tế trong khu vực cũng như toàn thành phố. Bởi vậy, những thay đổi về quy hoạch Quận 5 được mọi người hết sức quan tâm.

Giới thiệu quận

Quận 5 được biết đến là quận nội thành của thành phố Hồ Chí Minh. Sự kết hợp giữa Quận 5 và Quận 6 đã hình thành nên khu vực Chợ Lớn. Một khu trung tâm thương mại lớn của người Hoa tại nước ta. 

Tại Quận 5 còn có hệ thống giao thông hiện đại, nhiều trục đường chính của thành phố cũng như cả nước đều đi qua trên địa bàn. Nơi đây tập trung của nhiều chợ đầu mối đa dạng các mặt hàng bán buôn và bán lẻ đi khắp thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận. Cũng vì thế, Quận 5 được xem là trung tâm thương mại dịch vụ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Vị trí địa lý

Quận 5 nằm tại vị trí trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích đất tự nhiên của quận khoảng 4,27km2. Vị trí của Quận 5 tiếp giáp với khá nhiều quận khác trong khu vực, cụ thể:

  • Phía Bắc và Tây Bắc tiếp giáp với Quận 10 và Quận 11 thông qua ranh giới là đường Nguyễn Chí Thanh và đường Hùng Vương.
  • Phía Đông tiếp giáp với Quận 1 và Quận 4 thông qua ranh giới là đường Nguyễn Văn Cư và một khu vực thuộc kênh Bến Nghé.
  • Phía Tây tiếp giáp với Quận 6 tại điểm đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Thịnh và bến xe Chợ Lớn
  • Phía Nam tiếp giáp với kênh Tàu Hủ.

Hành chính

Quận 5 được hình thành bởi 15 phường gồm: phường 1, phường 2, phường 3, phường 4, phường 5, phường 6, phường 7, phường 8, phường 9, phường 10, phường 11, phường 12, phường 13, phường 14.

Bản đồ hành chính Quận 5
Bản đồ hành chính Quận 5

Cơ sở hạ tầng

Sở hữu cho mình vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm thành phố, Quận 5 được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật – xã hội đồng bộ hiện đại. Nơi đây được xem là trung tâm thương mại – dịch vụ văn hóa và chính trị của khu vực Nam Bộ cũng như quốc tế. Đặc biệt là cộng đồng người Hoa đông đảo.

Hệ thống giao thông hiện đại được đầu tư qua các năm. Đi cùng với đó là các khu trung tâm thương mại sầm uất, chính sách an ninh xã hội hợp lý đã góp phần thúc đẩy kinh tế trong khu vực phát triển.

Quận 5 đang có xu hướng dịch chuyển dần từ quỹ đất ưu tiên các dự án công cộng sang xây dựng các dự án bất động sản để sinh sống và nghỉ dưỡng. Điều này giúp giảm tải áp lực dân sinh trong quận và thành phố. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư bất động sản tại Quận 5 phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Cơ sở hạ tầng Quận 5
Cơ sở hạ tầng Quận 5

>>> Tham khảo thông tin chi tiết: Quy hoạch TP HCM – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch mới nhất

Thông tin hạng mục quy hoạch Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết

Nội dung bản đồ quy hoạch Quận 5 sẽ có những tác động mạnh mẽ tới các lĩnh vực kinh tế trong khu vực. Đặc biệt là các hoạt động về thương mại dịch vụ. Quận 5 sẽ được triển khai quy hoạch hệ thống giao thông để tạo nên sự liên kết chặt chẽ trong khu vực cũng như với các quận trong thành phố. Đi cùng với đó là quy hoạch phát triển không gian. Cụ thể:

Quy hoạch giao thông Quận 5

Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 5
Bản đồ quy hoạch giao thông Quận 5

Quy hoạch giao thông đối ngoại Quận 5

Hệ thống giao thông tại Quận 5 được đầu tư và xây dựng hàng năm. Bởi vậy mạng lưới giao thôn tại đây khá thuận lợi cả về đường thủy lẫn đường bộ. Để tạo thêm nhiều điều kiện trong phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, chính trị của khu vực và cả nước, nội dung quy hoạch giao thông Quận 5 sẽ được triển khai tại một số tuyến đường cụ thể như:

  • Hoàn thiện trục đường Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiều.
  • Nâng cấp và hoàn thiện hệ thống giao thông nội bộ và cấp thành phố theo quy định về lộ giới. Đảm bảo sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng và kỹ thuật trong giao thông.
  • Đối với các trục đường lớn cần được tiến hành nâng cấp và làm mới, tạo nên sự liên kết chặt chẽ, thuận lợi hơn trong di chuyển giữa các phường trong Quận 5.
  • Tiến hành cải tạo các nút giao thông quan trọng được đề cập trong nội dung quy hoạch Quận 5. Cải tạo làm mới cầu Nguyễn Tri Phương, cầy chữ Y2 tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ kéo dài qua Quận 8.

Quy hoạch đô thị Quận 5

Bản đồ quy hoạch Quận 5 đã thể hiện rõ nội dung phát triển không gian trong khu vực. Với thời gian hình thành và phát triển lâu đời, ổn định nên mục tiêu chính của quy hoạch Quận 5 là tiến hành cải tạo, chỉnh trang lại các khu vực dân cư hiện hữu. Đi cùng với đó là bố trí thêm một số công trình kiến trúc giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho toàn quận.

Đối với các khu công nghiệp có tác động xấu tới môi trường sẽ được tiến hành di dời. Một số kho tàng bến bãi sẽ được quy hoạch hoặc chuyển đổi sang hướng dân dụng như xây dựng công trình công cộng, trồng cây xanh,…

Về dân cư, Quận 5 sẽ được quy hoạch thành 4 khu ở chính dựa vào sự liên kết giữa các phường với nhau. Khu 1 sẽ bao gồm phường 1, 2, 3 và 4. Khu 2 sẽ gồm phường 5, 6, 7, 8 và 9. Khu 3 sẽ gồm phường 10 và 11, một phần phía Đông đường Thuận Kiều của phường 12. Khu 4 sẽ gồm phường 13, 14, 15 và phía Tây đường Thuận Kiều của phường 12.  

Đi cùng với đó là tiến hành xây dựng các trung tâm hành chính quận trên trục đường An Dương Vương. Khu vực hiện hữu tập trung các đơn vị chợ lớn Kim Biên, Hòa Bình, Tân Thành với diện tích khoảng 15ha. 

Cải thiện cảnh quan khu vực bằng việc xây dựng mới các công viên, khôi phục tuyến cây xanh tại phường 10 và 12 trên trục đường Hải Thượng Lãn Ông.

Bản đồ quy hoạch đô thị Quận 5
Bản đồ quy hoạch đô thị Quận 5

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch quận 6 – Những thông tin mà bạn cần nắm lòng

Bản đồ quy hoạch Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh

Dựa vào bản đồ quy hoạch Quận 5, có thể thấy được những nội dung chính được triển khai trong thời gian tới là giảm khu quy hoạch liên phường tại các phường cụ thể như: 7, 8, 10, 11 và 12.  Các cơ quan hành chính nằm trong quy hoạch bao gồm UBND Quận 5, cơ quan hành chính cấp quận, trung tâm giáo dục, trung tâm y tế và các trung tâm thương mại dịch vụ.

Đi cùng với đó là giảm bớt kế hoạch xây dựng khu nhà ở hiện hữu. Thay vào đó sẽ tập trung xây dựng các tòa nhà cao tầng, khu dân cư và đô thị tại những dự án lớn. Phát triển và gìn giữ các cảnh quan tại chùa chiền và trục đường chính.

Bản đồ quy hoạch Quận 5
Bản đồ quy hoạch Quận 5

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận 5 thành phố Hồ Chí Minh

Để tiến hành tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Quận 5, mọi người có thể thực hiện nhiều phương pháp khác nhau. Để nắm bắt được thông tin quy hoạch chính xác, bạn có thể đến trực tiếp tại xã, phường hoặc văn phòng đăng ký đất đai trong khu vực. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa cung cấp đầy đủ các nội dung cần thiết.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Thông thường, khi thực hiện giao dịch đất đai giữa người trong cùng khu vực, mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp tại xã, phường. Tại UBND xã, phường bạn sẽ gặp cán bộ địa chính phụ trách tại khu vực và xin thông tin quy hoạch. 

Với phương thức này, bạn sẽ có được lượng thông tin quy hoạch lớn, chính xác và mới nhất. Tuy nhiên, phương thức này thường mất khá nhiều thời gian. Các thông tin cung cấp chỉ gói gọn trong từng khu vực cụ thể.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Tương tự như đến trực tiếp xã, phường mọi người cũng có thể tra cứu thông tin quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai. Để có được thông tin cần, bạn phải hoàn thiện hồ sơ xin trích lục thông tin. Với phương pháp này, đòi hỏi người đến xin tra cứu phải là chủ sở hữu của thửa đất trong khu vực. Đồng thời, sẽ mất khá nhiều thời gian để tiến hành hoàn thiện hồ sơ.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Để tiết kiệm thời gian và nhận được nhiều thông tin bản đồ quy hoạch Quận 5 chính xác, mọi người có thể tiến hành tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Hiện tại, có khá nhiều website cung cấp thông tin quy hoạch online như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Bên cạnh đó, ứng dụng Meey Map vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây cũng được đánh giá cao về chức năng sử dụng.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến Quận 5
Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến Quận 5

Giới thiệu Meey Map

Meey Map được biết đến là ứng dụng bản đồ tìm kiếm bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Ứng dụng này mang lại sự hỗ trợ rất lớn cho người dùng trong hoạt động liên quan tới giao dịch bất động sản.

Với kho lưu trữ thông tin quy hoạch lớn, khắp các tỉnh thành trên cả nước, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mà mình cần chỉ trong thời gian ngắn. Các dữ liệu được Meey map cung cấp đều dựa trên nguồn thông tin rõ ràng, chính xác và đáng tin cậy.

Lựa chọn Meey Map, bạn sẽ được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Sẵn sàng cung cấp các thông tin hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm bằng tất cả kiến thức và tâm huyết với nghề của mình đến khách hàng. Đi cùng với đó là mức độ uy tín cao của ứng dụng.

Là ứng dụng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như Big data, AI phân tích hành vi người dùng,… Meey Map sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo về tra cứu thông tin quy hoạch hay tìm kiếm bất động sản.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh chi tiết nhất

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Sử dụng Meey Map, người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết từng khu vực. Trên màn hình ứng dụng sẽ hiển thị bản đồ quy hoạch một vùng thông qua quy hoạch chung hoặc quy hoạch từng khu riêng biệt thông qua quy hoạch phân khu. Đi cùng với đó, bạn cũng có thể xem được lớp nền hiện trạng trên từng khu đất tạo nên sự chân thực, dễ hiểu.

Tiến hành xem tin bất động sản từng khu vực vô cùng tiện lợi. Bạn có thể tìm kiếm được các tin đăng bất động sản trong từng vùng cụ thể. Bộ lọc thông tin sẽ cung cấp các nội dung liên quan sát nhất với nhu cầu của người dùng.

Meey map còn giúp khoanh vùng bán kín. Đặc biệt, ứng dụng này giúp bảo mật thông tin người dùng một cách tuyệt đối, rất an toàn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tra cứu bản đồ quy hoạch Quận 5 tại ứng dụng Meey Map.

Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản trực tuyến Meey Map
Ứng dụng tra cứu quy hoạch bất động sản trực tuyến Meey Map

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tiến hành xem chi tiết thông tin bản đồ quy hoạch Quận 5, bạn có thể tìm kiếm trên ứng dụng Meey Map. Chỉ cần gõ từ khóa cần tìm kiếm, màn hình sẽ hiển thị hai lớp bản đồ gồm: bản đồ lớp nền quy hoạch và bản đồ thông thường. Hỗ trợ người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc so sánh.

Ứng dụng sẽ định vị vị trí của bạn để cung cấp các thông tin về quy hoạch hoặc tin bất động sản trong khu vực một cách chính xác, nhanh chóng. Để biết thêm cách xem quy hoạch chi tiết, mọi người có thể truy cập vào link video dưới đây. 

Như vậy, bài viết trên đây đã gói gọn chi tiết các thông tin về bản đồ quy hoạch Quận 5. Để có thể tra cứu và tìm kiếm các thông tin về quy hoạch đất đai, hãy sử dụng phần mềm Meey Map. Ứng dụng này sẽ mang đến cho bạn sự hỗ trợ an toàn, hiệu quả.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…