Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm Hà Nội 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm 2024 là 1 trong những bản đồ quan trọng giúp những ai muốn mua đất hoặc xem đất trong khu vực quận Hoàn Kiếm có thể dễ dàng biết được khu đất mình đang xem xét có nằm trong diện quy hoạch hay không. Meey Map sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết hôm nay.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Chi tiết bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm
Chi tiết bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Một số thông tin chung về quận Hoàn Kiếm

Đối với những người sống ở Hà Nội chắc đã không còn xa lạ với quận Hoàn Kiếm, 1 quận nằm ở vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội ngày nay.

Giới thiệu quận

Hoàn Kiếm là quận trực thuộc thành phố Hà Nội, có vị trí ở trung tâm kinh thành Thăng Long xưa và cũng là trung tâm thủ đô Hà Nội bây giờ. Tên quận được đặt dựa theo tên của hồ Hoàn Kiếm và có nhiều trung tâm mua sắm và thương mại lớn nằm trên địa bàn quận.

Vị trí địa lý

Quận Hoàn Kiếm là quận có diện tích nhỏ nhất trong thành phố Hà Nội với diện tích là 5,29 km2 . Quận Hoàn Kiếm được chia thành 4 khu vực trong đó bao gồm: khu vực Hồ Gươm; khu phố cổ; vùng phụ cận; khu phố cũ và khu vực phía ngoài đê sông Hồng.

  • Khu vực Hồ Hoàn Kiếm: đây là 1 danh thắng và di tích lịch sử nổi tiếng và mang nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử hình thành của Việt Nam. Với 32,250m2 diện tích cây xanh bao quanh hồ và 130,000m2 mặt nước.
Khu vực Hồ Gươm
Khu vực Hồ Gươm
  • Khu phố cổ: Đây là 1 khu vực chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của thủ đô Hà Nội trải rộng trên 81ha.
  • Khu vực phụ cận: Có nhiều công trình kiến trúc mang những sắc thái đậm chất kiến trúc của Pháp.
  • Khu vực ngoài đê sông Hồng: Khu vực này có 2 phường là phường Phúc Tân và phường Chương Dương cùng với các khu tập thể của cơ quan và nhà ở của người dân lao động. Khu vực này vẫn còn chưa có quy hoạch cụ thể mà còn xây dựng theo kiểu chắp vá, manh mún.

Vị trí tiếp giáp của quận Hoàn Kiếm trong bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm liệt kê theo các hướng như sau:

  • Phía Bắc và Tây Bắc: Quận Hoàn Kiếm giáp với quận Ba Đình qua phần ranh giới là phố Phan Đình Phùng và phố Hàng Đậu.
  • Phía Tây: Tiếp giáp với quận Đống Đa và Ba Đình  qua ranh giới phố Lê Duẩn, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, đường tàu và Lý Nam Đế.
  • Phía Nam: Quận Hoàn Kiếm ở phía Nam sẽ giáp với quận Hai Bà Trưng qua các con phố như Hàn Thuyên, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du và Lê Văn Hữu.
  • Phía Đông: Ở phía Đông quận Hoàn Kiếm tiếp giáp với quận Long Biên qua ranh giới là sông Hồng.

Đơn vị hành chính

Hiện nay trong quận Hoàn Kiếm đang có 18 phường trực thuộc quận là: Chương Dương Độ –  Cửa Đông – Cửa Nam – Đồng Xuân – Hàng Bài – Hàng Bạc –  Hàng Trống – Hàng Mã – Hàng Gai – Hàng Đào – Hàng Buồm – Hàng Bông – Hàng Bồ – Trần Hưng Đạo – Tràng Tiền – Phúc Tân – Phan Chu Trinh – Lý Thái Tổ.

Cơ sở hạ tầng, kinh tế

Hoàn Kiếm hiện nay là 1 quận trung tâm kinh tế với nhiều mạng lưới trung tâm thương mại, các tuyến phố kinh doanh và các khu chợ vô cùng sầm uất cùng với nhiều trung tâm tài chính ngân hàng lớn của trong nước và nước ngoài. Từ những trung tâm dịch vụ kỹ thuật đã giúp cho quận Hoàn Kiếm có được 1 tiềm năng rất lớn về tài chính, dịch vụ, thương mại và phát triển kinh tế.

Hiện nay trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đang có 4.776 doanh nghiệp bên ngoài nhà nước; 242 doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài; 73 doanh nghiệp trực thuộc nhà nước; 11.873 hộ kinh doanh gia đình và 90 hợp tác xã. Đặc biệt quận có chợ Đồng Xuân được xây dựng năm 1889 đến nay đã được 132 năm –  đây là 1 trong những khu chợ đầu mối lớn và lâu đời nhất khu vực miền Bắc.

Vì quận Hoàn Kiếm gắn liền với nhiều năm lịch sử hình thành và phát triển của Hà Nội nên địa bàn quận có được gần 170 di tích cách mạng – kháng chiến, di tích lịch sử – văn hóa có giá trị  vô cùng quan trọng.

Đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc là di tích quốc gia
Đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc là di tích quốc gia

Trạm y tế và trường học trên địa bàn quận cũng được quan tâm và chú trọng cao với 39 trường học thuộc quận Hoàn Kiếm. Trong đó có 21 trường được đạt chuẩn Quốc gia, chiếm tỷ lệ là 53,85%. Trạm y tế cũng đủ 18/18 trạm y tế phường đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở.

Quận cũng đã quy hoạch và triển khai thêm các tuyến phố để khôi phục kinh doanh, thí điểm phố đi bộ trong quận, khu phố sách, khu bích họa phố Phùng Hưng,..

Tốc độ phát triển kinh tế của quận Hoàn Kiếm trong những năm quá đều giữ được ở mức tăng trưởng cao và bền vững. Cơ cấu kinh tế của quận dần chuyển dịch theo hướng du lịch, dịch vụ và thương mại.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa

>>>Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội

Thông tin về hạng mục quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm

Thông tin quy hoạch quận Hoàn Kiếm được chia theo tỷ lệ 1/2000 trong đó có cả phần quy hoạch sử dụng đất và phần quy hoạch sử dụng giao thông do công ty tư vấn kiến trúc đô thị Hà Nội lập ra và được UBND Hà Nội phê duyệt tháng 6 năm 1998.

Quy hoạch giao thông của quận Hoàn Kiếm

Quy hoạch quận Hoàn Kiếm
Quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Hoàn Kiếm

  • Đường thủy: Vì phía đông của quận Hoàn Kiếm được tiếp giáp với sông Hồng nên quận được dự  kiến xây dựng 1 cảng đường thủy trên địa bàn. Với quy mô dự kiến về diện tích là 5000m2 thì đây sẽ là 1 cảng đường thủy chủ yếu được sử dụng để vận chuyển hành khách và phục vụ du lịch dọc theo sông Hồng.
  • Đường sắt: Ở phía Tây Bắc của quận Hoàn Kiếm có 1 tuyến đường sắt quốc gia đi qua địa bàn quận về phía ga Hà Nội. Trong bản quy hoạch có nêu rõ tuyến đường này sẽ được kết hợp với tiến đường sắt nội độ đi trên cao và nằm ở vị trí nền của đường sắt hiện tại.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

  • Mạng lưới đường

Về mạng lưới đường vẫn sẽ được giữ nguyên trên cơ sở của chỉ với và mặt cắt hiện có trên các đường trong khu phố cổ. Quận Hoàn kiếm đang từng bước cố gắng xây dựng được nhiều hơn các đường phố dành riêng cho khách đi bộ.

Mở rộng theo quy hoạch thêm các tuyến phố Trần Quang Khải –  Trần Nhật Duật -Trần Khánh Dư. Cùng với đó là mở rộng thêm phố Lê Duẩn theo mặt cắt là 30m từ đầu của tuyến phố Trần Hưng Đạo tới ngã tư của Nguyễn Thượng Hiền.

Cải tạo lại nút giao thông ở đầu cầu Chương Dương. Về khu vực phía ngoài đê của sông Hồng thì quận Hoàn Kiếm sẽ mở rộng thêm các tuyến phố Nguyễn Thị Chiên – La Văn Cầu – Bạch Đằng – Cầu Đất với mặt cắt là 17m. Các tuyến đường thuộc nội bộ của khu vực quận cũng sẽ có bền rộng mặt cắt ngang theo đúng như quy hoạch là từ 10m – 13,5m.

  • Bãi đỗ xe cùng các công trình để phục vụ giao thông

Quận Hoàn Kiếm triển khai một số bãi đỗ xe ngầm và nổi hoặc đỗ xe cao tầng tại nhiều vị trí thích hợp theo đúng vị trí đã được xác định trong bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm. Khai thác 1 cách chú trọng hơn các khu đất dọc những hành lang bảo vệ đê và các ga ngầm dưới các vườn hoa.

Quy hoạch các bãi đỗ xe kết hợp với nhiều công trình xây dựng cao tầng trong địa bàn quận: Tại các trung tâm thương mại có chợ Cửa Nam, Khách sạn Tháp Hà Nội, chợ Đồng Xuân, Hiệu sách Hà Nội, phố Tràng Tiền,…. với quy mô xây dựng và quy hoạch trong khoảng 200 xe trên 1 công trình.

Phố Tràng Tiền
Phố Tràng Tiền
  • Hệ thống xe bus công cộng và giao thông tĩnh

Điểm đầu cuối và trung chuyển của các tuyến bus đi qua địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm:

– Bãi đỗ Trần Khánh Dư với các chuyến xe số 02; 19; 35A; 36; 44; 49; 69; 09A; 90B; 14. Chuyến 09A; 09B và 14 sẽ hoạt đồng từ 16h từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần.

– Long Biên với các chuyến xe số 04; 8A; 10A; 10B; 17; 24; 47A; 50; 58; 65; 98; 100.

– Bờ Hồ với các chuyến xe bus số: 09A; 09B, 14 hoạt động từ thứ 2 đến 18h thứ 6 hàng tuần.

– Ga Hà Nội có chuyến bus số 86.

Hệ thống các tuyến bus công cộng hoạt động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm gồm có:

– 01 Bến xe Gia Lâm – Bến xe Yên Nghĩa

– 02 Trần Khánh Dư – bến xe Yên Nghĩa

– 3A Bến xe Giáp Bát – bến xe Gia Lâm

– 04 Long Biên – Bến xe Nước Ngầm

– 8A Long Biên – Đông Mỹ (tuyến xe này từ 18h thứ 6 đến chủ nhật sẽ không hoạt động trong các tuyến phố đi bộ)

– 8B Long Biên – Vạn Phúc

– 09A Bờ Hồ – Khu liên cơ quan sở ngành Hà Nội (tuyến xe này từ 18h thứ 6 đến chủ nhật sẽ không hoạt động trong các tuyến phố đi bộ)

– 09B Trần Khánh Dư – bến xe Mỹ Đình (tuyến xe này từ 18h thứ 6 đến chủ nhật sẽ không hoạt động trong các tuyến phố đi bộ)

– 10A Long Biên – Từ Sơn

– 10B Long Biên – Trung Màu

– 11 Công viên Thống Nhất – Học viện ngân hàng Việt Nam

– 14 Bờ Hồ – Cổ Nhuế (tuyến xe này từ 18h thứ 6 đến chủ nhật sẽ không hoạt động trong các tuyến phố đi bộ)

– 17 Long Biên – Nội Bài

– 18 Đại học kinh tế Quốc Dân – Đại học kinh tế Quốc Dân

– 19 Trần Khánh Dư – Học viện chính sách và phát triển

– 22A  Bến xe Gia Lâm – Big C Thăng Long

– 23 Nguyễn Công Trứ – Nguyễn Công Trứ

– 24 Long Biến – Cầu Giấy 

– 31 Bách Khoa – Đại học Mỏ

– 32  Nhổn – Bến xe Giáp Bát

– 34 Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Gia Lâm

– 35A Trần Khánh Dư – Bến xe Nam Thăng Long

– 36 Yên Phụ – Linh Đàm

– 38 Nam Thăng Long – Mai Động

– 40 Công viên Thống Nhất – Văn Lâm

– 41 Nghi Tàm – bến xe Giáp Bát

– 42 Bến xe Giáp Bát – Đức Giang

– 43 Công viên Thống Nhất – Đông Anh

– 44 Trần Khánh Dư – Bến xe Mỹ Đình

– 45 Times City – Nam Thăng Long

– 47A Long Biên – Bát Tràng

– 48 Bến xe Nước Ngầm – Phúc Lợi

– 49 Trần Khánh Dư – Nhổn

– 50 Long Biên – Sân vận động quốc gia

– 51 Trần Khánh Dư – Trần Vỹ

– 54 Long Biên – Thành phố Bắc Ninh

– 55A Times City – Cầu Giấy

– 55B Aeon Mall Long Biên – Cầu Giấy

– 58 Yên Phụ – bệnh viện đa khoa Mê Linh

– 65 Long Biên – Thụy Lâm

– 69 Trần Khánh Dư – Dương Quang

– 86 Ga Hà Nội –  Sân bay Nội Bài (tuyến xe này từ 18h thứ 6 đến chủ nhật sẽ không hoạt động trong các tuyến phố đi bộ)

– 98 Yên Phụ – Aeon Mall Long Biên

– 100 Long Biên – Khu đô thị Đặng Xá

– CNG 03 Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 –  Times City.

Hệ thống xe bus đi qua địa bàn quận Hoàn Kiếm
Hệ thống xe bus đi qua địa bàn quận Hoàn Kiếm

Tổng diện tích giao thông tĩnh tại quận Hoàn Kiếm là 33.200 m2 . Quận Hoàn Kiếm cũng đang có các phương án triển khai để xây dựng 1 khu biệt thự là phố cổ Đường Thành tại số 33 Đường Thành.

Quy hoạch quận Hoàn Kiếm về đô thị chi tiết

Quận Hoàn Kiếm nhìn từ trên cao
Quận Hoàn Kiếm nhìn từ trên cao

Cơ cấu quy hoạch quận Hoàn Kiếm được chia theo 4 khu quy hoạch là Khu phố cổ, Khu phố cũ, khu hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, khu vực ngoài đến sông Hồng như đã chia ở bên trên.

Các giải pháp về quy hoạch sử dụng đất đai quận Hoàn Kiếm: 

Đất dành cho công nghiệp

  • Tổ chức quy hoạch và di dời các cơ sở sản xuất và xí nghiệp không đủ đảm bảo vệ sinh môi trường và kém hiệu quả trong công cuộc sản xuất để chuyển sang chú trọng xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng khác có ích hơn như nhà trẻ, trường học, khu vui chơi, thể dục thể thao, mẫu giáo,…
  • Một số cơ sở và công nghiệp nhẹ và không nhiều độc hại sẽ được giữ lại nhưng cần cố gắng cải tạo và thay đổi để phù hợp nhất với các kiến trúc quy hoạch và đảm bảo được các yếu tố về vệ sinh môi trường.

Đất cho ngoại giao đoàn và cơ quan

Các trụ sở làm việc và cơ quan có thẩm quyền được phép giữ nguyên vị trí không cần di chuyển nhưng cần phải chỉnh trang và cải tạo lại sao cho hiệu quả nhất trong quá trình khai thác quỹ đất và thể hiện được đậm đà bản sắc dân tộc. Những công tình nào đã xuống cấp hoặc ít giá trị được phép cải tạo và xây dựng lại theo đúng bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm.

Đất cho các trường đại học và trường chuyên nghiệp

Hiện các trường chuyên nghiệp và đại học trên địa bàn quận vẫn được giữ nguyên và có thể cải tạo theo quy hoạch. Tôn tạo lại các công trình mang nhiều giá trị trong kiến trúc và các công trình không được sử dụng cho mục đích đào tạo và giáo dục.

Đất cho các công trình thể thao

Công trình trung tâm văn hóa quận tại phố Nhà Chung sẽ được cải tạo và xây dựng lại để phù hợp với tính chất sử dụng của công trình. Giải tỏa khu thể dục thể thao Long Biên, thu hồi các phần đất bị lấn chiếm, xây dựng lại thành trung tâm thể dục thể thao của quận. Tôn tạo lại các thư viện, rạp hát, rạp chiếu phim, bảo tàng trong địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Khu thể dục thể thao Long Biên
Khu thể dục thể thao Long Biên

Đất cho cây xanh và khu công viên

Giữ gìn và tôn tạo thêm cho khu vực tượng đài vua Lê và các công trình liên quan nằm xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Phát triển thêm nhiều khu cây xanh ở khu vực hành lang để bảo vệ phần đê và giải đất giữa sông Hồng cũng như các tuyến đường dạo chạy dọc dòng sông. 

Trồng nhiều cây xanh ở sâu khu vực Nhà Hát Lớn Hà Nội, trồng dọc theo tuyến đê và dưới hành lang để bảo vệ tuyến đường điện cao thế. Bổ sung thêm nhiều cây xanh ở các tuyến phố thuộc địa bàn quận. Trong các công trình thì khu vực cây xanh cần được chú trọng để bổ sung hoặc cải tạo nếu cần thiết. Phần đất dành riêng cho cây xanh và công viên cần đạt được ở mức 29,91ha.

Nhà hát lớn Hà Nội
Nhà hát lớn Hà Nội

Đất dành cho nhà trẻ, mẫu giáo và trường học

Tiếp tục theo chủ trương xây dựng các trường học, mẫu giáo và nhà trẻ tại những vị trí mà đã di dời cơ sở sản xuất và xí nghiệp với chỉ tiêu tối thiểu phải đạt được là 6m2 trên 1 học sinh.

Mạng lưới các khu vực y tế

Các công trình về y tế, bệnh viện và các nhà hộ sinh đang ở trong địa bàn quận sẽ được giữ nguyên về vị trí và được phép cải tạo và phát triển thêm các công trình và phòng khám chữa bệnh tư nhân trên cơ sở đảm bảo được vệ sinh môi trường sống xung quanh.

Bệnh viện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
Bệnh viện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Đất để ở

  • Đất nằm trong khu phố cổ: Đất nằm trong khu này cần phải tiếp tục được bảo tồn và tôn tạo lại nhất là những công trình có kiến trúc mang giá trị quan trọng. Cố gắng giữ gìn được các mẫu kiến trúc cổ của khu phố. Mật độ xây dựng sẽ là từ 65-70% với số lượng tầng được phép xây là từ 2-3 tầng. Trong quá trình xây dựng phải đảm bảo được đúng các quy định của UBND thành phố.
Đất nằm trong khu phố cổ
Đất nằm trong khu phố cổ
  • Đất quanh khu vực Hoàn Kiếm: Cải tạo và xây dựng các công trình cần phải tuân thủ đúng chỉ tiêu quy hoạch mà UBND đã phê duyệt.
  • Đất trong khu phố cũ: Các phường Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Phan Chu Trinh sẽ cần cải tạo và nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về giá trị của kiến trúc để có được các giải pháp cụ thể. Mật độ xây dựng sẽ là 50-60%, số tầng 2-3 tầng. Hạn chế tối đa chiều cao của các công trình xây dựng mới và bố trí tầng cho phù hợp. 
  • Đất ở ngoài đê sông Hồng: Trong địa bàn thuộc phường Phúc Tân và Chương Dương cần giải tỏa các khu nhà xây dựng trái phép và vi phạm ở các khu vực cấm.
  • Các khu nhà ở đã bị xuống cấp cần nhanh chóng cải tạo và xây dựng lại để đảm bảo được sự an toàn cho người dân. Những khu vực bị lấn chiếm sẽ bắt buộc phải giải tỏa và xây dựng lại theo quy hoạch quận Hoàn Kiếm đã được phê duyệt.
  • Các khu còn lại: Các khu còn lại thuộc phố Lý Nam Đế, phường Cửa Nam cần chỉnh theo mật độ xây dựng là 50-60% và từ 2-3 tầng cao.

Đất của các công trình di tích văn hóa lịch sử

Tôn tạo và giữ gìn các công trình có giá trị về lịch sử và văn hóa. Thu hồi những khu bị lấn chiếm không đảm bảo được an toàn cho các khu di tích quan trọng. 

Các công trình di tích và tôn giáo quan trọng được phép bảo tồn sẽ cần giữ nguyên vị trí và kiến trúc để đảm bảo được nét đặc thù của công trình. Việc cải tạo hay chỉnh sửa sẽ cần phải được có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Đất thuộc các khu quốc phòng, an ninh

Nằm trong trung tâm nên trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có rất nhiều cá khu nhà của cán bộ và các chiến sĩ quân đội nhất là ở các khu phố Phạm Ngũ Lão và Lý Nam Đế. Những khu này sẽ chuyển sang chịu sự trực thuộc và quản lý của quận và thành phố.

Còn phần còn lại ở các tuyến phố như Phạm Ngũ Lão và Trần Quang Khải thì sẽ chịu sự quản lý của Bộ Quốc Phòng, Bộ chỉ huy quân sự thành phố và Quân khu Thủ đô. Khu đất sẽ được sử dụng theo các quy định của Nhà nước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch quận Long Biên – Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch

Bản đồ quy hoạch đến 2030, kế hoạch sử dụng đất, quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm là 1 quận trung tâm văn hóa và chính trị quan trọng nên biết rõ về bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm là rất cần thiết, dưới đây sẽ là bản đồ quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm.

Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm
Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, hiện nay, quận Hoàn Kiếm đã lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030. Hiện hồ sơ quy hoạch đã được gửi lên Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan cấp trên để phê duyệt.
Sau đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm đến năm 2030. Bản đồ này do UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan lập và được cung cấp bởi Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội:
Đi kèm với bản đồ, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đề xuất đưa các dự án trọng điểm có sử dụng đất để làm trong kỳ quy hoạch 2021 – 2030. Trong danh sách này có các dự án giao thông, dự án khu đô thị, công viên, chợ, bãi đỗ xe…
Trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội cũng có một phần diện tích được quy hoạch hai phường Chương Dương và Phúc Tân nằm trong diện quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, có diện tích 100 ha, chiếm 20% diện tích toàn quận.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm không những thể hiện thông tin chung mà còn là cơ sở pháp lý cho từng khu đất cụ thể tại quận. Ở mỗi khu đất khác nhau sẽ có những đặc điểm cũng như giá trị riêng, chính vì thế mà cũng có nhiều loại bản đồ quy hoạch tương ứng với từng khu vực.
Phương án quy hoạch sử dụng đất quận Hoàn Kiếm được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Về kế hoạch sử dụng đất Năm 2024:

Ngày 15/10/2021 UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyến định số 4455/QĐ_UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Hoàn Kiếm.
Theo quyết định, thành phố Hà Nội phê duyệt bổ sung Kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 quận Hoàn Kiếm là: 04 dự án, với diện tích 0,5962 ha.
Điều chỉnh số dự án và diện tích ghi tại điểm b Khoản 1 Điều 1 Quyết định số 530/QĐ-UBND ngày 25/01/2021 của UBND Thành phố thành: 24 dự án, diện tích: 3,2727 ha.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Ngày 18/11/2021, UBND quận Hoàn Kiếm có tờ trình số 177/TTr-UBND về việc lập danh mục dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022, quận Hoàn Kiếm.
Theo kế hoạch, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2022 của quận Hoàn Kiếm, được xác định với tổng diện tích 534,66ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 20,61 ha; Đất phi nông nghiệp: 514,05 ha.
Kế hoạch thu hồi các loại đất trong năm 2022: Đất phi nông nghiệp: 2,41 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022: Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,01 ha
Bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 quận Hoàn Kiếm, tỷ lệ 1/25.000 và Báo cáo thuyết minh tổng hợp, xác định các công trình, dự án thực hiện trong năm kế hoạch sử dụng đất kèm theo Quyết định này.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Vào ngày 08/08/2023, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3960-UBND về việc điều chỉnh và bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho quận Hoàn Kiếm.

Theo quyết định này, đã có sự điều chỉnh và bổ sung vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Hoàn Kiếm, được UBND Thành phố phê duyệt từ trước trong Quyết định số 734/QĐ-UBND ngày 03/02/2023, bao gồm 01 dự án mới được đề xuất.

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024:

Vào ngày 04/01/2024, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 50/QĐ-UBND về kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cho quận Hoàn Kiếm.

Cách tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm?

So với các cách tra cứu để tìm hiểu về bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm thì người dân hiện nay đang ưu tiên tra cứu thông tin quy hoạch quận Hoàn Kiếm 1 cách nhanh chóng và thuận tiện với với những cách sau:

Tra cứu thông tin quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm tại phường, xã,..

Nếu bạn đang có nhu cầu muốn xem bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm 1 cách chi tiết bạn có thể đến UBND của quận Hoàn Kiếm hoặc các phường thuộc địa bàn quận để gặp gỡ các cán bộ phụ trách và xin xem các thông tin về quy hoạch quận Hoàn Kiếm.

Cách này sẽ rất phù hợp trong quá trình giao dịch đất giữa những người ở trong cùng 1 khu vực. Tuy nhiên thì để thực hiện tốt cách này bạn cũng sẽ cần có được sự khéo léo trong giao tiếp. Cách tra cứu này cũng đem lại 1 số nhược điểm như: những thông tin ở đây thường sẽ có cấp độ vi mô không cao và chỉ gói gọn trong khu vực mà phường đó quản lý.

Sẽ có lúc những cán bộ có thẩm quyền quản lý sẽ không đồng ý cung cấp các thông tin về quy hoạch quận Hoàn Kiếm cho bạn vì họ sợ sẽ ảnh hưởng đến các tình trạng giao dịch trên địa bàn và khiến khó khăn hơn về việc quản lý của Nhà nước.

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm trực tiếp tại các văn phòng đăng ký đất.

Ngoài cách tới trực tiếp UBND quận, phường để xem bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm có thể sẽ không được cán bộ ở đó đồng ý thì bạn có thể xem các thông tin quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm ở các văn phòng đăng ký đất đai thuộc địa bàn quận để nộp hồ sơ trích lục các thông tin.

Tuy nhiên thì cách này cũng có nhược điểm là sẽ phù hợp hơn khi chủ đất đồng ý cùng với bạn đến các cơ quan này bởi nếu không có được sự đồng ý chủ khu đất thì bạn – người mua sẽ khó có thể lấy được thông tin bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm để tìm tình hình quy hoạch của mảnh đất này. 

Việc này sẽ khá gây tốn thời gian vì còn phải thực hiện thêm nhiều thủ tục hành chính đi kèm và còn cận có sự hợp tác của chủ mảnh đất. Nếu người chủ khu đất đó có ý định muốn che giấu các thông tin về khu đất và không muốn hợp tác thì bạn sẽ rất khó để tra cứu được các thông tin về bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm này.

Văn phòng đăng ký đất đai
Văn phòng đăng ký đất đai

Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm qua trực tuyến.

Cách thức tra cứu bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm trực tuyến cho nhiều ưu điểm vượt trội hơn 2 cách phía trên nhất là về sự nhanh chóng và tiện lợi để có thể biết được thông tin về mảnh đất đó.

Có 1 nhược điểm nhỏ là những dạng phần mềm này còn tương đối sơ khai, chưa thể hiện được kỹ và chi tiết từng hộ dân mà chỉ mới dừng lại ở cấp phường. Để dễ dàng tra cứu quy hoạch chi tiết quận Hoàn Kiếm bằng cách này thì bạn cũng cần có 1 sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật và các ký hiệu để có thể nắm được thông tin chính xác nhất của khu quy hoạch.

Dưới đây là 1 số trang tra cứu trực tuyến các thông tin về bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm mà bạn nên thử như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, qhkhsdd.hanoi.gov.vn,.. và web meeymap.com

Giới thiệu chung về Meey Map

Meey Map là 1 sản phẩm bản đồ khác với các sản phẩm khác trên thị trường. Nếu các sản phẩm khác trên thị trường không có đủ các dữ liệu và những dữ liệu đó không có đủ các chi tiết chuyên sâu vì đa số trong đó chỉ là ảnh. Meey Map mang đến những dữ liệu chuyên sâu nhất của ngành địa chính và chi tiết tới từng thửa đất. 

Tuy nhiên thì hiện nay Meey Map với chỉ có thông tin quy hoạch của 1 số tỉnh và địa bàn ví dụ như bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên Meey Map đang ngày càng cập nhật nhiều hơn để đem tới những thông tin hữu ích nhất cho khách hàng.

Hệ sinh thái Meey Map
Hệ sinh thái Meey Map
  • Tính năng mà Meey Map mang lại:

Hiện nay Meey Map có thể đem tới các tính năng sau: 

Cho phép người dùng tra cứu các thông tin liên quan đến quy hoạch như bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm.

Có thể tìm kiếm các tin đăng

Hỗ trợ các tính năng về thước đo, bán kính và độ khoanh vùng của khu vực.

Vô cùng an toàn và bảo vệ dữ liệu của người dùng.

  • Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết:

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm & cách tra cứu quy hoạch

Hà Nội hiện nay đang ngày càng chú trọng hơn về các vấn đề liên quan đến quy hoạch nên đối với những người quan tâm đến đất đai và buôn bán ở các quận thuộc Hà Nội nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng thì việc xem được bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm và các quận khác là rất quan trọng. Mong bài viết đã đem lại được các thông tin hữu ích đến bạn.

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.

Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN

Bộ phận kinh doanh

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…