Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm & cách tra cứu quy hoạch

Quận Nam Từ Liêm đang được quy hoạch với mục tiêu trở thành một khu vực trọng điểm về kinh tế, chính trị, thương mại và dịch vụ của thủ đô. Với kế hoạch phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, quận hứa hẹn sẽ có những thay đổi vượt bậc. Dưới đây là một số thông tin cập nhật về quy hoạch Nam Từ Liêm để bạn có thể nắm bắt chính xác nhất.

Thong tin quy hoach tren dia ban quan Nam Tu Liem 1
Thông tin quy hoạch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm

Thông tin chung về Quận Nam Từ Liêm

Quận Nam Từ Liêm, một phần của vùng đất Từ Liêm, sở hữu truyền thống lịch sử lâu đời và đậm nét đặc trưng của nền văn minh sông Hồng. Quận này đã trải qua nhiều thăng trầm cùng với sự phát triển của thủ đô Hà Nội.

Quận Nam Từ Liêm được thành lập từ diện tích và dân số của các xã như Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ, cùng với một phần của xã Xuân Phương và thị trấn Cầu Diễn. Diện tích tự nhiên của quận là 32,17 km², với tổng dân số là 269.069 người tính đến năm 2020.

Vị trí địa lý

Quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây trung tâm Hà Nội và được nâng cấp trên cơ sở chia tách từ huyện Từ Liêm cũ. Cụ thể:

  • Phía Đông giáp quận Thanh Xuân và quận Cầu Giấy
  • Phía Tây giáp huyện Hoài Đức
  • Phía Nam giáp quận Hà Đông
  • Phía Bắc giáp quận Bắc Từ Liêm
Bản đồ quận Nam Từ Liêm
Bản đồ quận Nam Từ Liêm

Đơn vị hành chính

Quận Nam Từ Liêm bao gồm 10 phường: Cầu Diễn, Đại Mỗ, Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Phú Đô, Tây Mỗ, Phương Canh, Trung Văn và Xuân Phương. Trụ sở Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm đặt tại phường Cầu Diễn.

Cơ sở hạ tầng

Quận Nam Từ Liêm nổi bật với nhiều công trình kiến trúc hiện đại và quan trọng của thủ đô và quốc gia. Tốc độ đô thị hóa của quận đang diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ so với nhiều khu vực khác của thành phố. Hiện nay, nhiều dự án trọng điểm đang được triển khai và phát triển tại đây.

Ngoài ra, quận Nam Từ Liêm còn nằm tại các nút giao thông trọng điểm, kết nối Hà Nội với các khu vực lân cận ở phía Tây. Đáng chú ý là kế hoạch mở rộng 4 con đường của phường Phương Canh, bao gồm:

  • Đường nối quận Nam Từ Liêm với huyện Hoài Đức
  • Trục đường nối Hồ Tây – Ba Vì
  • Đường nối KĐT Vân Canh qua chung cư Athena Complex
  • Đường từ QL32 vào KĐT Xuân Phương
Cơ sở hạ tầng quận Nam Từ Liêm
Cơ sở hạ tầng quận Nam Từ Liêm

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Nam Từ Liêm chi tiết

Quận Nam Từ Liêm đang nằm trong kế hoạch quy hoạch đô thị mới của thủ đô Hà Nội. Dưới đây là một số thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề quy hoạch trên địa bàn quận.

Quy hoạch giao thông Quận Nam Từ Liêm

Các phường trong quận Nam Từ Liêm đều nằm ở những nút giao thông trọng điểm, kết nối thủ đô Hà Nội với các khu vực lân cận phía Tây. Điều này có tác động lớn đến việc khai thác và phát triển các dự án trong tương lai của quận.

Ban do quy hoach giao thong quan Nam Tu Liem 1
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Nam Từ Liêm

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Nam Từ Liêm

Về giao thông đối ngoại, quận Nam Từ Liêm có những tuyến đường quan trọng như quốc lộ 32, tỉnh lộ 70 và Đại lộ Thăng Long chạy qua. Giao thông đường sắt gồm có các tuyến đi qua quận như tuyến tàu 2A (Cát Linh – Hà Đông), tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Yên Sở), và tuyến số 5 (Hồ Tây – An Khánh). Hiện tại, ba đoạn từ Nhổn đến Ga Hà Nội đang được thi công, và tuyến tàu 2A dự kiến sẽ vận hành vào quý IV năm 2024.

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Một số tuyến đường đáng chú ý sẽ được mở rộng theo quy hoạch trên địa bàn phường Phương Canh bao gồm:

  • Đường nối quận Nam Từ Liêm với huyện Hoài Đức: Đây là tuyến đường nằm giữa đường Trịnh Văn Bô và đường 70, kéo dài đến trục chính của KĐT Vân Canh. Dự án này khởi công từ tháng 4/2020 và dự kiến hoàn thành sau 300 ngày.
  • Đường nối từ Hồ Tây đến Ba Vì: Tuyến đường dài khoảng 400m, từ nút giao đường 70 đến khu vực nghĩa trang Tu Hoàng.
  • Đường từ KĐT Vân Canh qua khu chung cư Athena Complex: Tuyến đường này kết nối Athena Complex đến đường 422.
  • Đường từ Quốc lộ 32 vào KĐT Xuân Phương: Tuyến đường dài khoảng 640m, kết nối CN8 và đường Xuân Phương.

Theo quy hoạch, tuyến đường Vành đai 3 (ký hiệu CT.37) là tuyến giao thông cực kỳ quan trọng đi ngang qua quận Nam Từ Liêm.

>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết Meey Map đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Quận Nam Từ Liêm hiện có nhiều tuyến bus quan trọng như tuyến số 5, số 13, số 20A, số 20B, số 29 và số 32, đều đi ngang qua trụ sở Quận ủy. Một số trạm dừng xe bus đáng chú ý gồm:

  • Trạm dừng ở bến xe Mỹ Đình
  • Trạm dừng ở sân vận động Quốc gia
  • Trạm dừng ở khu đô thị Mỹ Đình
  • Trạm dừng ở khu đô thị Trung Văn
  • Trạm dừng ở Cầu Diễn

Quy hoạch đô thị quận Nam Từ Liêm

Quy hoạch đô thị quận Nam Từ Liêm bao gồm:

  • Khu vực sau sân vận động Mỹ Đình: Diện tích khoảng 30ha với mặt nước và ao hồ, dự kiến sẽ trở thành hồ nước lớn nhất quận.
  • Đối diện trụ sở Bộ Ngoại giao: Khu đất rộng hơn 14ha được quy hoạch thành công viên với hồ nước rộng gần 3ha.
  • Đầu đường Lê Quang Đạo: Khu vực có hồ nước khoảng 16ha gồm hai lô liền kề, một lô dành cho dự án riêng, lô còn lại làm khu đô thị ở phía Nam Đại lộ Thăng Long.
  • Phía trước trụ sở Viettel mới: Khu đất rộng 32ha dự kiến trở thành Công viên CV1.

Thông qua những kế hoạch quy hoạch chi tiết này, quận Nam Từ Liêm đang hướng tới việc trở thành một khu vực trọng điểm về kinh tế, chính trị, thương mại và dịch vụ của thủ đô Hà Nội, với những thay đổi đáng kể đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch đô thị trên địa bàn quận
Quy hoạch đô thị trên địa bàn quận

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ & Tra cứu thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất

Theo quy hoạch chung của toàn thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm hiện được xác định là một trong những đô thị trung tâm. Đây cũng là một trung tâm hành chính, dịch vụ và thương mại quan trọng của thủ đô. Kế hoạch phát triển quận được định hướng theo mô hình: Xanh, Văn minh và Hiện đại.

Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất
Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất

Đường sẽ mở ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hiện tại, quận Nam Từ Liêm có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Vành đai 3, Đường 70, và đường cao tốc Láng – Hòa Lạc.

Theo kế hoạch phát triển, trong tương lai quận Nam Từ Liêm sẽ có thêm nhiều tuyến đường mới. Những con đường này được thể hiện trên bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận Nam Từ Liêm.

Ví dụ, trong hình minh họa dưới đây, các tuyến đường kẻ viền vàng là hai trong số những đường sẽ được mở tại quận Nam Từ Liêm trong tương lai.

Hai trong số những đường sẽ mở ở quận Nam Từ Liêm trong tương lai (đường kẻ viền vàng)
Hai trong số những đường sẽ mở ở quận Nam Từ Liêm trong tương lai (đường kẻ viền vàng)
Hinh anh thuc dia tren Google ve tinh 1
Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh

Đất dính quy hoạch ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Quận Nam Từ Liêm có nhiều khu đất nằm trong diện quy hoạch. Các loại đất này thường có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu mua nhà đất để ở của nhiều người.

Những loại đất quy hoạch phổ biến bao gồm: đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất dành cho bệnh viện, trường học, và trạm bơm. Các khu đất này không được phép xây dựng công trình để ở và sẽ bị giải tỏa khi nhà nước thực hiện quy hoạch.

Các khu đất thuộc diện quy hoạch tại quận Nam Từ Liêm được thể hiện rõ trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất của quận. Trong hình dưới đây, các khu đất được viền hoặc kẻ màu đỏ là những khu đất nằm trong diện quy hoạch tại quận Nam Từ Liêm.

Một số khu đất dính quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Nam Từ Liêm
Một số khu đất dính quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất quận Nam Từ Liêm
Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh
Hình ảnh thực địa trên Google vệ tinh

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Nam Từ Liêm

Ngày nay, việc tra cứu thông tin về quy hoạch quận Nam Từ Liêm có thể thực hiện qua nhiều phương thức khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. Dưới đây là các cách tra cứu thông tin phổ biến:

Cách 1: Tra cứu thông tin tại xã, phường

Người dân có thể đến trực tiếp Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để gặp gỡ các cán bộ phụ trách và xin thông tin quy hoạch. Cách này phù hợp với các giao dịch đất địa phương và yêu cầu sự khéo léo trong giao tiếp.

Nhược điểm của phương pháp này là thông tin chỉ giới hạn ở cấp vi mô và khu vực xã đó quản lý. Đôi khi cán bộ địa chính có thể không cung cấp thông tin đầy đủ do lo ngại ảnh hưởng đến giao dịch đất đai.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại UBND phường, xã
Tra cứu thông tin trực tiếp tại UBND phường, xã

Cách 2: Tra cứu thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai

Người dân có thể đến văn phòng đăng ký đất đai của quận để xin trích lục thông tin quy hoạch. Phương pháp này thích hợp cho chủ bất động sản hơn là người mua, vì người mua không thể trực tiếp tiếp cận thông tin.

Quá trình này có thể tốn nhiều thời gian do cần thực hiện các thủ tục hành chính và sự hợp tác của người bán đất. Nếu người bán không muốn hợp tác hoặc che giấu thông tin, việc tra cứu sẽ trở nên khó khăn.

Cách 3: Tra cứu thông tin trực tuyến

Bạn có thể kiểm tra thông tin quy hoạch đất đai trực tuyến qua các website chính thống như quyhoach.hanoi.vn và thanhxuan.hanoi.gov.vn. Đây là cách nhanh chóng để lấy thông tin cơ bản.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng MeeyMap để tra cứu thông tin bất động sản và quy hoạch Nam Từ Liêm chi tiết với hình ảnh cụ thể. MeeyMap là một nền tảng bản đồ bất động sản thuộc hệ sinh thái công nghệ MeeyLand.

Tra cứu thông tin trên website
Tra cứu thông tin trên website

Tính năng trên MeeyMap

MeeyMap phiên bản 1.0 tập trung vào các tính năng nổi bật như:

Tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh gọn trên MeeyMap
Tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh gọn trên MeeyMap
  • Tra cứu thông tin quy hoạch đất đai
  • Tìm kiếm các tin đăng bất động sản
  • Tính năng thước đo và khoanh vùng bán kính
  • Bảo vệ dữ liệu người dùng an toàn

Hướng dẫn sử dụng MeeyMap

  1. Truy cập trang web https://meeymap.com/
  2. Tìm kiếm địa chỉ phường, xã bạn muốn xem và nhấn enter.
  3. Bản đồ chi tiết của khu vực sẽ hiển thị, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ để xem thông tin.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong video sau đây:

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng app MeeyMap chi tiết như sau:

  • Đầu tiên, bạn vào trang web chính của MeeyMap: https://meeymap.com/ để truy cập vào màn hình chính của ứng dụng. 
  • Kế đến, ở mục tìm kiếm, bạn điền thông tin địa chỉ phường, xã mà bạn muốn xem và nhấn enter. 
  • Lúc này, trên màn hình chính sẽ hiển thị bản đồ cụ thể của quận, huyện mà bạn đã tìm kiếm. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ để xem chi tiết thông tin ở trên bản đồ. 

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong video sau đây:   

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân Hà Nội đến 2030 chi tiết

Nhìn chung, tất cả các thông tin quy hoạch Nam Từ Liêm và cách tra cứu đã được cập nhật ở trên. Với sự xuất hiện của app MeeyMap, những thông tin mà bạn cần tìm kiếm đều được thu gọn ở trong lòng bàn tay. Chỉ với những thao tác đơn giản, không cần mất nhiều công sức là bạn đã có thể cập nhật được đầy đủ những thông tin đất đai mà mình cần. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Liên hệ:
Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: [email protected]
Website: https://meeymap.com/

Bộ phận kinh doanh

Email: [email protected]
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ quy hoạch Quận 10 mới nhất

Bản đồ quy hoạch Quận 10, Hồ Chí Minh mới nhất

Quy hoạch Quận 10 đã được sự phê duyệt chính thức của UBND thành phố Hồ Chí Minh. Với mục tiêu phát triển kinh tế trở thành một…

c 671 1681187436 4054

Bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre |Quy hoạch Sử dụng Đất

Bạn đang tìm kiếm bản đồ quy hoạch Huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Thông tin chi tiết về quy hoạch, chúng tôi mong muốn mang đến cho…

cang long 20220630162230116

Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, Trà Vinh đến năm 2040

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Soi quy hoạch huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Chúng tôi hi vọng sẽ…

Bản đồ thị trấn Tiểu Cần

Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh năm 2024

Bạn đang tìm kiếm Bản đồ quy hoạch huyện Tiểu Cần, Tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng tôi hi vọng…

c 582 1680860047 1032

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tây Ninh| Quy hoạch Sử dụng Đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Tây Ninh, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…

c 685 1679890842 3805

Bản đồ Huyện Tam Bình, Vĩnh Long| Quy hoạch sử dụng đất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Tam Bình, Vĩnh Long, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông…