Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm & cách tra cứu quy hoạch

Quận Nam Từ Liêm – nằm trong diện quy hoạch với mục tiêu chính là trở thành khu vực trọng điểm. Không chỉ về kinh tế, chính trị và các vấn đề về thương mại và dịch vụ trên địa bàn thủ đô. Với kế hoạch phát triển đến năm 2030 và cả tầm nhìn cho đến năm 2050, quận chắc chắn sẽ có những thay đổi vô cùng vượt bậc. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến vấn đề quy hoạch Nam Từ Liêm để bạn có thể cập nhật một cách chính xác nhất. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm
Thông tin quy hoạch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm
Thông tin quy hoạch trên địa bàn quận Nam Từ Liêm

Thông tin chung về Quận Nam Từ Liêm

Là một phần nằm trong vùng đất Từ Liêm, Nam Từ Liêm vốn cũng có truyền thống lịch sử rất lâu đời. Đây cũng là một quận mang đậm nét đặc trưng của nền văn minh sông Hồng. Quận Nam Từ Liêm cũng đã gắn liền với những thăng trầm lịch sử của vùng đất thủ đô này. 

Quận được thành lập với toàn bộ diện tích và dân số của những xã như Mễ Trì, Mỹ Đình, xã Trung Văn, xã Tây Mỗ và xã Đại Mỗ. Bên cạnh đó còn có một phần của xã Xuân Phương và thị trấn Cầu Diễn. Quận có diện tích tự nhiên là 32,17km2, tính đến năm 2020 tổng dân số là 269.069 người. 

Vị trí địa lý

Quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây của trung tâm thủ đô Hà Nội. Quận được nâng cấp trên cơ sở chia tách từ huyện Từ Liêm cũ. 

  • Phía Đông giáp với quận Thanh Xuân và quận Cầu Giấy
  • Phía Tây giáp với quận Hoài Đức
  • Phía Nam giáp với quận Hà Đông
  • Phía Bắc giáp với quận Bắc Từ Liêm

Đơn vị hành chính

Cả quận được chia làm 10 phường gồm phường Cầu Diễn, phường Đại Mỗ, phường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, phường Mỹ Đình 2, phường Phú Đô, phường Tây Mỗ, phường Phương Canh, phường Trung Văn và phường Xuân Phương. Trong đó, Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm nằm ở phường Cầu Diễn. 

Thông tin hành chính về quận Nam Từ Liêm
Thông tin hành chính về quận Nam Từ Liêm

Cơ sở hạ tầng

Quận Nam Từ Liêm là nơi hội tụ nhiều công trình kiến trúc lớn hiện đại và rất quan trọng thủ đô và quốc gia. Bên cạnh đó, hiện nay quận cũng có tốc độ đô thị hóa vô cùng nhanh chóng, mạnh mẽ so với các khu vực khác thuộc thành phố. Ngoài ra, có rất nhiều dự án lớn trọng điểm khác cũng đang được triển khai xây dựng và phát triển trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, quận cũng nằm ở những nút giao thông trọng điểm để nối Hà Nội đến với những khu vực lân cận khu vực phía Tây. Trong đó, đáng chú ý nhất phải nói đến 4 con đường sẽ được quy hoạch mở rộng của phường Phương Canh như: Đường nối quận Nam Từ Liêm với huyện Hoài Đức, trục đường nối Hồ Tây – Ba Vì, đường nối KĐT Vân Canh qua chung cư Athena Complex, đường từ QL32 vào KĐT Xuân Phương.

Thông tin hạng mục quy hoạch quận Nam Từ Liêm chi tiết

Quận Nam Từ Liêm hiện đang nằm trong diện quy hoạch đô thị mới của thủ đô. Dưới đây là một vài thông tin có liên quan đến vấn đề quy hoạch trên địa bàn quận. 

Quy hoạch giao thông Quận Nam Từ Liêm

Các phường trong quy hoạch Nam Từ Liêm đều nằm ở những nút giao thông trọng điểm trong khu vực. Đây cũng là những cung đường kết nối thủ đô Hà Nội đến với các khu vực khác lân cận nằm ở phía Tây. Điều này có tác động tương đối đến việc khai thác, quy hoạch Nam Từ Liêm cũng như đầu tư các dự án của quận sau này. 

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Nam Từ Liêm
Bản đồ quy hoạch giao thông quận Nam Từ Liêm

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Nam Từ Liêm

  • Quy hoạch Nam Từ Liêm về vấn đề giao thông đối ngoại bộ phải kể đến như: quốc lộ 32, tuyến tỉnh lộ 70 và cả Đại lộ Thăng Long chạy ngang qua quận.
  • Giao thông đường sắt có các tuyến đi qua địa bàn quần như chuyến tàu 2A (chạy tuyến Cát Linh – Hà Đông), chuyến số 3 (tuyến Trôi – Nhổn – Yên Sở), chuyến số 5 (chạy tuyến Hồ Tây – An Khánh),… trong số đó có 3 đoạn từ Nhổn – Ga Hà Nội hiện đang được thi công. Và chuyến tàu 2A sẽ chính thức đưa vào vận hành trong quý IV Năm 2024. 

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Đáng chú ý nhất phải nói đến vấn đề quy hoạch đường bộ với những con đường sẽ được mở theo quy hoạch trên địa bàn phường Phương Canh, bao gồm:

  • Từ quận Nam Từ Liêm nối đến huyện Hoài Đức: Đây là một tuyến đường giao nằm giữa đường Trịnh Văn Bô và con đường 70. Đường sẽ được mở rộng kéo dài cho đến trục chính của KĐT Vân Canh. Tổng chiều dài khoảng 500m và đã được khởi công từ 4/2020. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành trong khoảng 300 ngày. 
  • Đường nối từ Hồ Tây đến Ba Vì: Có chiều dài khoảng 400m với điều đầy là nút giao của đường 70 và kết thúc ở khu vực nghĩa trang Tu Hoàng. 
  • Từ KĐT Vân Canh qua khu chung cư Athena Complex: Tuyến đường này sẽ được quy hoạch đi ngang qua Athena Complex để nối đường ở mục đầu tiên đến đường 422. 
  • Từ Quốc Lộ 32 vào đến KĐT Xuân Phương có tổng chiều dài khoảng 640m. Đây chính là tuyến đường để kết nối CN8 và cung đường Xuân Phương.
  • Theo thông tin quy hoạch Nam Từ Liêm, tuyến đường Vành đai 3 (được ký hiệu là CT.37), là một tuyến giao thông cực kỳ quan trọng của thu đô Hà Nội. Tuyến đường này được quy hoạch đi ngang qua quận Nam Từ Liêm.

>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Quy hoạch Hà Nội – Bản đồ & kiểm tra quy hoạch mới nhất

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Hiện tại, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có những trạm bus đáng chú ý như tuyến xe số 5, số 13, số 20A, số 20B, số 29 và số 32. Đây đều là những tuyến bus đi ngang qua trụ sở Quận uỷ của quận. 

Bên cạnh đó, quận cũng cho xây dựng những trạm dừng xe bus điển hình như:

  • Trạm dừng ở bến xe Mỹ Đình
  • Trạm dừng ở sân vận động Quốc gia
  • Trạm dừng ở khu đô thị Mỹ Đình
  • Trạm dừng ở khu đô thị Trung Văn
  • Trạm dừng ở Cầu Diễn

Quy hoạch đô thị quận Nam Từ Liêm

Thông tin đô thị được quy hoạch quận Nam Từ Liêm:

Quy hoạch đô thị trên địa bàn quận
Quy hoạch đô thị trên địa bàn quận
  • Khu đất nằm ở phía sau Sân vận động Mỹ Đình với diện tích khoảng 30ha mặt nước và ao hồ. Dự tính, sau khi quy hoạch đây sẽ là một hồ nước có diện tích lớn nhất trên địa bàn quận. 
  • Đối diện trụ sở của Bộ Ngoại giao rộng hơn 14ha, được quy hoạch để trở thành công viên có hồ nước rộng gần 3ha. 
  • Khu vực đầu đường Lê Quang Đạo với hồ nước khoảng 16ha gồm có hai lô liền kề. Một bên sẽ được tiến hành cho dự án riêng, còn một bên dùng để quy hoạch làm khu đô thị ở phía Nam của đại lộ Thăng Long. 
  • Khu vực phía trước trụ sở Viettel mới rộng đến 32ha trong quy hoạch Nam Từ Liêm được dự kiến trở thành Công viên CV1. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Tây Hồ & Tra cứu thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm mới nhất

Theo quy hoạch chung của toàn Thủ đô, quận Nam Từ Liêm hiện tại được xác định là một trong những đô thị lõi. Đồng thời cũng là một trung tâm hành chính, dịch vụ và thương mại trên địa bàn thành phố. Quy hoạch quận được phát triển theo kiểu mẫu: Xanh – Văn minh và Hiện đại. 

Thông tin bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm
Thông tin bản đồ quy hoạch quận Nam Từ Liêm

Tra cứu thông tin quy hoạch Quận Nam Từ Liêm

Ngày nay, để tra cứu các thông tin về vấn đề quy hoạch quận Nam Từ Liêm, bạn có thể sử dụng nhiều cách thức khác nhau, từ truyền thống cho đến hiện đại. Cụ thể, những cách tra cứu thông tin điển hình và phổ biến như:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để tra cứu thông tin về vấn đề quy hoạch Nam Từ Liêm, người dân có thể đến trực tiếp Ủy ban nhân dân cấp xã, phường và thị trấn để gặp gỡ các cán bộ phụ trách. Tại đây, bạn có thể xin các bộ phụ trách địa chính của khu vực để xem quy hoạch trên địa bàn. Cách thức này sẽ phù hợp với công việc giao dịch đất giữa mọi người trong khu vực và phải đòi hỏi sự khéo léo trong vấn đề giao tiếp. 

Tuy nhiên, cách thức này cũng có một số nhược điểm điển hình như: Thông tin chỉ ở cấp độ vi mô và rất thấp. Đồng thời chúng cũng chỉ gói gọn ở trong khu vực mà xã đó quản lý. Đôi khi thông tin sẽ không được cung cấp vì cán bộ địa chính sợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiện trạng của vấn đề giao dịch đất đai ở trên địa bàn. Và có thể điều này sẽ gây khó khăn cho vấn đề quản lý của nhà nước.  

Tra cứu thông tin trực tiếp tại UBND phường, xã
Tra cứu thông tin trực tiếp tại UBND phường, xã

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Cách thứ hai, người dân có quan tâm đến thông tin quy hoạch của quận thì có thể đến văn phòng đăng ký đất đai. Tại văn phòng đăng ký đất đai của Quận nơi nộp hồ sơ để xin trích lục thông tin có liên quan. Tuy nhiên, cách thức này sẽ chỉ phù hợp với những chủ bất động sản. Còn đối với người mua thì sẽ không thể tiếp nhận thông tin. 

Ngoài ra, khi lấy thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai thì sẽ tốn thời gian hơn rất nhiều. Bởi lẽ, người dân cần phải thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời cũng cần đến sự hợp tác của người bán đất. Trong trường hợp người bán muốn che giấu thông tin và không hợp tác thì quá trình làm việc sẽ khó khăn hơn để tra cứu.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tiếp theo, bạn cũng có thể kiểm tra thông tin quy hoạch đất đai quy hoạch Nam Từ Liêm trực tuyến thông qua website chính thống như: https://quyhoach.hanoi.vn/, https://thanhxuan.hanoi.gov.vn/ … Cách này sẽ giúp bạn lấy thông tin cơ bản một cách nhanh chóng trực tiếp trên website. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng app MeeyMap để tìm kiếm thông tin về bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm được thông tin bản đồ quy hoạch Nam Từ Liêm với đầy đủ chi tiết và hình ảnh. 

Tra cứu thông tin trên website
Tra cứu thông tin trên website

MeeyMap được biết đến là một nền tảng bản đồ về bất động sản. Qua đây bạn cũng có thể thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến ở trên app. Ứng dụng này là một bản đồ quy hoạch số và cũng là một sản phẩm tiếp theo được cho ra mắt của Hệ sinh thái công nghệ MeeyLand. 

Tính năng bạn có thể sử dụng trên app

MeeyMap version 1.0 được xây dựng và chủ yếu tập trung vào những tính năng nổi bật như sau:

Tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh gọn trên MeeyMap
Tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh gọn trên MeeyMap
  • Cho phép người dùng tra cứu thêm thông tin về vấn đề quy hoạch đất đai trên địa bàn
  • Cho phép người dùng tìm kiếm các tin đăng
  • Bổ trợ các tính năng như thước đo và khoanh vùng bán kính 
  • Ứng dụng khởi chạy với khả năng bảo vệ dữ liệu người dùng một cách an toàn nhất

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng app MeeyMap chi tiết như sau:

  • Đầu tiên, bạn vào trang web chính của MeeyMap: https://meeymap.com/ để truy cập vào màn hình chính của ứng dụng. 
  • Kế đến, ở mục tìm kiếm, bạn điền thông tin địa chỉ phường, xã mà bạn muốn xem và nhấn enter. 
  • Lúc này, trên màn hình chính sẽ hiển thị bản đồ cụ thể của quận, huyện mà bạn đã tìm kiếm. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ để xem chi tiết thông tin ở trên bản đồ. 

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, bạn có thể tham khảo hướng dẫn trong video sau đây:   

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân Hà Nội đến 2030 chi tiết

Nhìn chung, tất cả các thông tin quy hoạch Nam Từ Liêm và cách tra cứu đã được cập nhật ở trên. Với sự xuất hiện của app MeeyMap, những thông tin mà bạn cần tìm kiếm đều được thu gọn ở trong lòng bàn tay. Chỉ với những thao tác đơn giản, không cần mất nhiều công sức là bạn đã có thể cập nhật được đầy đủ những thông tin đất đai mà mình cần. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…