Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Huyện Trường Sa, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Huyện Trường Sa đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội với cơ sở giao thông và cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Trên địa bàn huyện, nhiều công trình hiện đại đang mọc lên từng ngày. Vậy bản đồ quy hoạch huyện Trường Sa như thế nào? Cách để tra cứu thông tin quy hoạch chính xác và nhanh nhất là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch tỉnh Khánh Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cam Ranh
Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang
Bản đồ quy hoạch Thị xã Ninh Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lâm
Bản đồ quy hoạch Huyện đảo Trường Sa
Bản đồ quy hoạch Huyện Diên Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Khánh Vĩnh
Bản đồ quy hoạch Huyện Vạn Ninh

Thông tin chung về Huyện Trường Sa

Thông tin chung về Huyện Trường Sa – Tỉnh Khánh Hòa

Giới thiệu Huyện Trường Sa

Huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, được thành lập trên cơ sở các đảo san hô nhỏ, rạn đá ngầm, cồn cát và bãi ngầm thuộc quần đảo Trường Sa.

Vị trí địa lý

Trường Sa là một huyện đảo nằm ở phía đông và đông nam bờ biển Việt Nam. Huyện được thiết lập trên cơ sở toàn bộ quần đảo Trường Sa thuộc Biển Đông, Việt Nam.

Huyện nằm cách TP. Cam Ranh 248 hải lý và cách thành phố Vũng Tàu 305 hải lý (tính từ đảo Trường Sa).

Quần đảo Trường Sa được Việt Nam chia thành 8 cum là Song Tử, Thị Tử, Loại Ta, Sinh Tồn, Nam Yết, Thám Hiểm (An Bang) và Bình Nguyên.

Đơn vị hành chính

Hiện nay, Trường Sa là thị xã có 03 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm: thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây và xã Sinh Tồn. trong đó:

  • Thị trấn Trường Sa được thành lập dựa trên cơ sở đảo Trường Sa và các đảo, bãi phụ cận, bãi đá.
  • Xã Song Tử Tây được thành lập trên cơ sở đảo Song Tử Tây và các đảo, bãi phụ cận, bãi đá.
  • Xã Sinh Tồn được thành lập trên cơ sở đảo Sinh Tồn và các đảo, bãi phụ cận, bãi đá.

Hiện nay, huyện Trường Sa đang quản lý thực tế trên 21 đảo nhỏ và rạn đá ngầm, danh sách như sau:

 

Cụm Đảo san hô và cồn cát

(phân biệt tương đối)

Rạn đá ngầm
Song Tử đảo Song Tử Tây đá Nam
Thị Tứ
Loại Ta
Nam Yết đảo Nam Yết, đảo Sơn Ca đá Lớn, đá Núi Thị
Sinh Tồn đảo Sinh Tồn, đảo Sinh Tồn Đông đá Cô Lin, đá Len Đao
Trường Sa đảo Trường Sa, đảo Phan Vinh, đảo Trường Sa Đông đá Đông, đá Lát, đá Núi Le, đá Tây, đá Tiên Nữ, đá Tốc Tan
Thám Hiểm (An Bang) đảo An Bang đá/bãi Thuyền Chài
Bình Nguyên

Cơ sở hạ tầng

Với vị trí địa lý đặc thù, là một huyện đảo nằm tách biệt nên cơ sở vật chất trên huyện Trường Sa vẫn còn nhiều hạn chế.

Trên huyện đảo Trường Sa có sân bay Trường Sa, nằm tại thị trấn Trường Sa trên đảo Trường Sa. Hiện nay, sân bay này đã được mở rộng đến 1.200m (ban đầu dài 550m).

*Viễn thông

Tập đoàn Viettel đã lắp đặt một số trạm phát sóng tại huyện đảo Trường Sa. Phạm vi phủ sóng của các trạm là cách các đảo/đá 20km và còn cho phép truy cập Internet không dây công nghệ EDGE 2,75G.

Thông tin hạng mục quy hoạch Huyện Trường Sa

Trong phiên làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ngày 13/03/2022 về kế hoạch quy hoạch huyện đảo Trường Sa, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt nhấn mạnh: “tỉnh Khánh Hòa phải tạo cơ hội mới để thu hút nguồn lực quốc tế và quan tâm quy hoạch, xây dựng huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển, thành trì vững chắc bảo vệ chủ quyền biển đảo..”

Quy hoạch giao thông Huyện Trường Sa

Với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; Huyện đảo Trường Sa trở thành tâm điểm kết nối vùng giữa Tây Nguyên với Nam Trung bộ, là cửa ngõ giao thương quốc tế cho cả khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ..

Chính vì thế, việc quy hoạch giao thông nội huyện và ngoại giao trên đảo là vô cùng cần thiết. 

Quy hoạch đô thị Huyện Trường Sa 

Tỉnh Khánh Hòa chủ trương quy hoạch huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội  trên biển của cả nước.

  • Tập trung vào các thế mạnh hậu cần để đánh bắt và nuôi trồng hải sản, hậu cần hàng hải, du lịch…
  • Tập trung ổn định cuộc sống lâu dài cho ngư dân trên đảo, đồng thời củng cố quốc phòng, an ninh trên biển đông.
  • Vận động dân quân toàn huyện đảo xây dựng cảnh quan, bảo vệ các di tích lịch sử như: nhà tưởng niệm bác Hồ, công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, 9 ngôi chùa tọa lạc trên huyện, tượng đài Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn,…

Bản đồ quy hoạch Huyện Trường Sa mới nhất

Hiện nay, chưa có bản đồ quy hoạch huyện  Trường Sa, để biết thông tin chính xác nhất về các quy hoạch trên đảo, bạn đọc có thể liên hệ với chính quyền địa phương của huyện đả.

Mô phỏng vị trí  Huyện Trường Sa – Tỉnh Khánh Hòa

Tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Trường Sa

Huyện Trường Sa – Tỉnh Khánh Hòa

Để xác định được tiềm năng phát triển đô thị của địa phương, tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Trường Sa là phương pháp tối ưu nhất. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu dữ liệu bản đồ và cả chính sách quy hoạch Huyện Trường Sa nhanh nhất qua một trong những cách sau:

Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Bạn có thể đến UBND Huyện Trường Sa để gặp gỡ cán bộ phụ trách địa chính khu vực để xin xem quy hoạch tại địa bàn. Cách thức tra cứu quy hoạch này chỉ phù hợp với việc giao dịch đất giữa những người trong cùng khu vực với nhau.

Nhược điểm của thông tin quy hoạch này là chỉ ở cấp độ vi mô và thấp nhất, thông tin quy hoạch chỉ gói gọn trong khu vực xã đó quản lý; Có trường hợp, một số cán bộ địa chính tại địa phương sẽ không cung cấp thông tin vì ảnh hưởng đến hiện trạng giao dịch đất trên địa bàn, đồng thời gây khó khăn về quản lý nhà nước.

Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn có thể đến trực tiếp Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Trường Sa để nộp hồ sơ xin trích lục thông tin. Để lấy được thông tin quy hoạch của mảnh đất đó, phải có sự tham gia của chủ đất khi đến cơ quan chức năng.

Nếu chọn cách thức này, bạn sẽ tốn thời gian hơn vì cần thực hiện thủ tục hành chính và cần sự hợp tác của người bán. Nếu người bán có ý định che giấu thông tin hay không hợp tác làm việc thì sẽ khó để tra cứu.

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Một trong những cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay chính là tra cứu quy hoạch trực tuyến. Để tra cứu thông tin quy hoạch Huyện Trường Sa  nhanh và chính xác nhất, bạn có thể truy cập vào website meeymap.com. Tại đây, người sử dụng có thể tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến một cách dễ dàng với kho dữ liệu quy hoạch đô thị phong phú được cập nhật dựa trên nguồn thông tin minh bạch và đáng tin cậy. 

Một số tính năng nổi bật của Meey Map là:

  • Người dùng có thể tra cứu quy hoạch một vùng thông qua Quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, hoặc xem quy hoạch các khu riêng biệt thông qua Quy hoạch xây dựng và lớp nền hiện trạng trên từng ô đất
  • Truy cập bản đồ nền để dễ dàng so sánh giữa lớp nền quy hoạch và lớp nền bản đồ thông thường, định vị vị trí đang đứng để xem quy hoạch xung quanh; đo khoảng cách, diện tích các thửa đất; có thể chuyển đổi sang bản đồ vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản tại khu vực cần mua.

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về Bản đồ quy hoạch Huyện Trường Sa, Khánh Hòa. Hãy theo dõi website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…