Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thành phố Thuận An, Bình Dương 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất của thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần về xây dựng, giao thông, công nghiệp và đô thị.

Thành Phố Thuận An, nằm tại tỉnh Bình Dương, là một trong những đô thị phát triển nhanh chóng ở Việt Nam. Với sự tăng trưởng đáng kể trong kinh tế và dân số, thành phố đã thực hiện một bản đồ quy hoạch chi tiết để định hình tương lai bền vững của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu về Thành Phố Thuận An cùng với tầm quan trọng của bản đồ quy hoạch Thành Phố Thuận An trong việc định hình sự phát triển của nơi này.

1. Vài nét về thành phố Thuận An

Thành phố Thuận An nằm ở phía nam tỉnh Bình Dương, giữa thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh lỵ của tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thành phố Dĩ An
  • Phía tây giáp Quận 12 và huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam giáp thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía bắc giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên.

Diện tích, dân số

Thành phố Thuận An có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 83,71 km², dân số khoảng 618.984 người (Năm 2024), trong đó khu vực thành thị có 610.643 người (99%), khu vực nông thôn là 8.341 người (1 %). Dân số khoảng 7.394 người/km².

Địa hình

Địa hình thành phố Thuận An khá bằng phẳng, chỉ có một số cao độ nhỏ trải rộng trên địa bàn, độ cao trung bình từ 10-20m so với mực nước biển.

Phía Nam thành phố có sông Sài Gòn chảy qua, tạo thành ranh giới tự nhiên với Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố có nhiều kênh rạch, đường nhỏ nối liền từng khu vực, chia cắt các vùng đất khác nhau.

Thành phố Thuận An có một số khu công nghiệp, khu đô thị phát triển như Khu công nghiệp VSIP (Việt Nam – Singapore), Khu công nghiệp Việt Hương, Khu công nghiệp Đồng An, Cụm công nghiệp An Thạnh, Cụm công nghiệp Bình Dương, v.v. Tiêu chuẩn…. là nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp góp phần phát triển kinh tế của khu vực và cả nước.

Kinh tế

Về kinh tế, Thuận An là một trong những điểm thu hút đầu tư nước ngoài lớn của Việt Nam. Thành phố này có vị trí thuận lợi gần các trục đường chính, cùng với hệ thống cơ sở hạ tầng tốt và nguồn lao động trẻ, giá cả cạnh tranh.

Nền kinh tế Thuận An tập trung chủ yếu vào các ngành công nghiệp chế tạo, đặc biệt là công nghiệp nặng và điện tử. Thuận An cũng là trung tâm hoạt động kinh doanh, thương mại với nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn, trong đó có AEON Mall Bình Dương Canary.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Dĩ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Dầu Một
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thuận An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bến Cát
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bàu Bàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Dầu Tiếng
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Giáo

2. Bản đồ hành chính thành phố Thuận An

Thành phố Thuận An có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 9 phường và 1 xã.

  • Phường An Phú, Phường An Thạnh, Phường Bình Chuẩn, Phường Bình Hòa, Phường Bình Nhâm, Phường Hưng Định, Phường Lái Thiêu, Phường Thuận Giao, Phường Vĩnh Phú, Xã An Sơn.

Bản đồ hành chính TP Thuận An

Bản đồ hành chính TP Thuận An

3. Bản đồ giao thông thành phố Thuận An

Bản đồ giao thông TP Thuận AnBản đồ giao thông TP Thuận An

4. Bản đồ vệ tinh thành phố Thuận An

Bản đồ vệ tinh TP Thuận AnBản đồ vệ tinh TP Thuận An

Quy hoạch giao thông – đô thị – công nghiệp thành phố Thuận An

Về quy hoạch giao thông:

Quy hoạch giao thông thành phố Thuận An được thực hiện theo Đồ án Quy hoạch giao thông tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trên địa bàn thành phố Thuận An có nhiều tuyến giao thông huyết mạch chạy qua, điển hình như:

  • Tuyến Quốc lộ 13
  • Tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn
  • Tuyến ĐT 743
  • Tuyến ĐT 743B

Thuận An lên đô thị loại II, đồng nghĩa với việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, cải tiến giáo dục, y tế, việc làm và chất lượng đời sống cho dân cư. Do đó, về cơ bản, có những nhiệm vụ mà Thuận An đặc biệt ưu tiên trong giai đoạn tới. Dưới đây là những công trình giao thông được thực hiện nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới trên địa bàn thành phố Thuận An, gồm:

  • Quốc lộ 13 (mặt cắt 1-1), hướng tuyến từ cầu Vĩnh Bình đến hết ranh thị xã Thủ Dầu Một: Lộ giới 64m.
  • Đường nối từ đường tỉnh 746 xuống đường 22 tháng 2: Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Thuận Giao đáng chú ý có tuyến đường dài khoảng 970 m nối từ đường tỉnh 746 xuống đường 22 tháng 2. Tuyến đi qua đoạn chùa Thiên Ân.
  • Đường nối từ đường sẽ mở ở mục 7 lên phía đông bắc: Đây là tuyến đường dài khoảng 2,3 km nối từ đường sẽ mở ở mục 7 và kéo lên phía đông bắc, cắt qua đường Mỹ Phước – Tân Vạn.
  • Đường nối từ đường 22 tháng 2 lên đường sẽ mở ở mục 8: Trong tương lai phường Thuận Giao sẽ có tuyến đường dài khoảng 575 m nối từ đường 22 tháng 2 ở đoạn trường THPT Trần Văn Ơn và kéo lên đường sẽ mở ở mục 8.
  • Đường ĐT 743a (từ km2+500 đến ĐT743b) và đường ĐT743b (từ ngã 3 An Phú đến Khu công nghiệp Sóng Thần), mặt cắt 2-2, lộ giới 54m.
  • Đường ĐT 743c (hướng tuyến từ cầu Ông Bố đi ngã 3 Đông Tân) và ĐT746 (từ ngã 3 Bình Quới đến ngã 3 Bình Hòa), mặt cắt 3-3, lộ giới 42m.
  • Đường Mỹ Phước – Tân Vạn và đường Vành Đai 3: hướng tuyến và mặt cắt ngang theo dự án cụ thể. Hướng Bắc Nam gồm đường ĐT 745, đường Thủ Khoa Huân nối dài qua Tân Uyên, đường tỉnh lộ 43 về Gò Dưa (Thành phố Hồ Chí Minh), đường liên khu vực số 1, 2, 5, 6, 7, 9 (mặt cắt 6-6): lộ giới 32m; Hướng Đông Tây gồm hai tuyến đường Độc lập và Tự do (khu công nghiệp Việt Nam – Singapore), tuyến liên khu vực số 3, 4, 8, 10 (mặt cắt 6-6): lộ giới 32m.
  • Đường Nguyễn Trãi: lộ giới 25m.
  • Đường Nguyễn Văn Tiết: lộ giới 24m.
  • Đường vào cầu Phú Long mới (6 làn xe): lộ giới từ 34m – 48,5m.

Về quy hoạch đô thị:

Là đô thị loại ba, có diện tích tự nhiên 8.369 ha, dân số 623.752 người, TP Thuận An được định hướng trở thành trung tâm đô thị – dịch vụ của Bình Dương. Những năm qua, TP Thuận An đã tập trung chỉ đạo, huy động hiệu quả nhiều nguồn lực để khai thác tối đa lợi thế về vị trí, tiềm năng.
Không gian đô thị Thuận An theo quy hoạch sẽ được phân vùng và định hướng phát triển như sau:

  • Ổn định các khu chức năng đã hình thành, phát triển các khu mới.
  • Xây dựng mới kết hợp với cải tạo, nâng cấp các cơ sở, hạ tầng hiện có để từng bước nâng cấp đô thị Thuận An thành một đô thị văn minh, hiện đại.
  • Giữ lại và thu hút lấp đầy tại các khu, cụm công nghiệp hiện hữu theo hướng thu hút các dự án đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, ít lao động phổ thông. Không mở thêm các khu, cụm công công nghiệp trong đô thị.
  • Phát triển hạ tầng kỹ thuật khu vườn cây Lái Thiêu để phát triển thành vùng dịch vụ, du lịch mang tính sinh thái (khoảng 1000ha). Phát triển mở rộng không gian đô thị ra khu vực ven sông Sài Gòn.
  • Từng bước chuyển đổi chức năng các cơ sở công nghiệp nằm chen lẫn trong các khu dân cư sang loại hình công nghiệp công nghệ sạch. Di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, các cụm công nghiệp không còn phù hợp như lò gạch ngói thủ công, cơ sở nhuộm, mạ, hóa chất, thuốc trừ sâu, trại chăn nuôi, giết mổ gia súc… Chuyển diện tích đất đai các cơ sở này sang mục đích dân dụng.
  • Phát triển trung tâm hành chính tại khu hành chính hiện hữu tại Lái Thiêu, mở rộng về hướng Bình Nhâm.
  • Phát triển các khu nhà ở, khu dân cư đô thị gần với trung tâm thương mại – dịch vụ và các hạ tầng kinh tế – xã hội phục vụ dân sinh.
  • Phát triển đường ven sông Sài Gòn tạo cảnh quan phát triển du lịch dịch vụ giải trí trên sông.

Vê quy hoạch phát triển công nghiệp:

Quy hoạch phát triển công nghiệp thành phố Thuận An được định hướng theo Kế hoạch phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương. Hiện tại trong kỳ 2021-2030 thành phố đã có một số khu công nghiệp và quy hoạch xây mới, mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.
Danh sách các khu công nghiệp hiện đại tại thành phố Thuận An, gồm:

  • KCN VSIP 1:KCN này được xây dựng tại xã Thuận An với tổng diện tích là 500 ha, tập trung khoảng 200 nhà đầu tư đến từ 25 quốc gia khác nhau và hơn 100.000 lao động. Vốn đầu tư dành cho Khu công nghiệp này lên đến 3 tỷ USD.
  • KCN VSIP 2A:KCN này được thành lập năm 2006 tại xã Thuận Hòa với tổng số vốn đầu tư là 1,3 tỷ USD, diện tích là 345 ha. Đặc biệt, KCN VSIP 2A còn là 1 phần trong khu liên hợp Công nghệ, Dịch vụ, Đô thị của tỉnh Bình Dương.
  • KCN VSIP 2B:KCN VSIP 2B hoạt động tại xã Thuận Hòa, được xây dựng với tổng diện tích là 1700 ha. Nơi đây thu hút rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài (Mỹ, Nhật), hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất bao bì, thực phẩm.
  • Khu công nghiệp Đồng An: KCN này được xây dựng tại xã Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương với tổng diện tích là 122,5 ha và do Công ty Cổ phần Thương mại, Sản xuất và Xây dựng Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.
  • Khu công nghiệp Việt Hương 1: Được đưa vào hoạt động từ năm 1996 với số vốn là 56,4 tỷ đồng, KCN Việt Hương 1 được đánh giá là một trong những khu vực thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Mặc dù diện tích không quá lớn, chỉ 36ha (trong đó 25 ha dùng để xây dựng xí nghiệp) nhưng KCN này lại đầu tư rất nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo nên tiện ích cho các doanh nghiệp hoạt động.
  • Khu công nghiệp An Thạnh: Khu công nghiệp này có diện tích quy hoạch là khoảng 46,1 ha, không quá lớn nhưng vẫn có sức hút với nhiều nhà đầu tư của nước ngoài.

Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất thành phố Thuận An

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Ngày 05/1/2022, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 05/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, vị trí và diện tích các khu vực chuyển quy hoạch được thể hiện trên trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của thành phố Thuận An.
Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương có một phần diện tích được quy hoạch phường trọng tâm như phường Lái Thiêu, phường Vĩnh Phú, phường Thuận Giao đến 2030.
Phương án quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Thuận An thời kỳ 2021-2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Thuận An thời kỳ 2021-2030

Về kế hoạch sử dụng đất 2022:

Ngày 05/4/2022, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 825/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thành phố Thuận An.​
Theo quyết định nói trên thì vị trí các khu đất, công trình, dự án đưa đất vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 được xác định theo báo cáo thuyết minh, các bảng biểu và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022, thành phố Thuận An.
Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024
Ngày 22/02/2023, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 408/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 thành phố Thuận An.
Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của thành phố Thuận An với diện tích đất nông nghiệp là 2.213,14 ha; đất phi nông nghiệp là 6.158,04 ha; Đất chưa sử dụng: 0 ha.
Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2023 với tổng diện tích đất nông nghiệp là 152,43 ha; đất phi nông nghiệp là 0,61 ha.
Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 gồm các chỉ tiêu sau: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 268,72 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 0 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 53,43 ha.
Vị trí, diện tích các khu vực đất phải thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất: Được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023, tỷ lệ 1/25.000, nội dung cụ thể theo Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Thuận An.

Về kế hoạch sử dụng đất 2024

Ngày 22/02/2023, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 408/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho thành phố Thuận An.

Theo kế hoạch này, diện tích đất được phân bổ trong năm 2023 cho thành phố Thuận An gồm: 2.213,14 ha đất nông nghiệp, 6.158,04 ha đất phi nông nghiệp và không có đất chưa sử dụng.

Kế hoạch thu hồi đất trong năm 2023 bao gồm 152,43 ha đất nông nghiệp và 0,61 ha đất phi nông nghiệp.

Đối với kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, dự kiến có 268,72 ha đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp và 53,43 ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sẽ được chuyển sang đất ở.

Các khu vực đất phải thu hồi và chuyển mục đích sử dụng được xác định dựa trên bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 tỷ lệ 1/25.000, cùng với nội dung cụ thể được trình bày trong Báo cáo thuyết minh Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Thuận An.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn về thành phố Thuận An và bản đồ quy hoạch thành phố Thuận An. Trong tương lai, Thành Phố Thuận An đang hướng đến một tương lai rạng ngời và phát triển , đây chắc hẳn là một cơ hội tốt dành cho các nhà đầu tư.

Tài liệu kèm theo:

(Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất Thành phố Thuận An (Bình Dương) Năm 2024, 2022, 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2035, 2040, 2045, 2050.)

[xyz-ihs snippet=”huyen-dak-mil”]

Đánh giá post
Avatar of ĐINH VĂN KHIÊN
Tôi tên là Khiên, một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tôi có niềm đam mê với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đã cống hiến năng lượng và kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển Online.

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…