Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phú Giáo, Bình Dương|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Phú Giáo, tọa lạc tại tỉnh Bình Dương, nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên tươi đẹp và tiềm năng phát triển kinh tế đáng chú ý. Để khám phá thêm về quy hoạch và tiềm năng phát triển của huyện Phú Giáo, hãy xem bài viết và bản đồ quy hoạch huyện Phú Giáo để có cái nhìn rõ ràng hơn về cơ hội đầu tư và sự phát triển của vùng đất này.

1. Vài nét về huyện Phú Giáo, Bình Dương

Vị trí địa lý

Huyện nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Dương, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông giáp tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp huyện Bàu Bàng
  • Tây Bắc giáp tỉnh Bình Phước
  • Phía Nam giáp huyện Bắc Tân Uyên
  • Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phước.

Diện tích, dân số

Huyện Phú Giáo có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 544,44 km², dân số khoảng 95.433 người (Năm 2024), trong đó thành thị 16.224 người (17%), nông thôn 79.209 người (83%). ). dân số khoảng 176 người/km².

Địa hình

Địa hình thoai thoải, nhấp nhô với những dải đất hẹp ven sông Bé, đất có cao độ trung bình thấp, tương đối bằng phẳng. Các sông chính chảy qua huyện Phú Giáo là sông Đồng Nai và sông Bé. Ngoài ra, huyện này còn có nhiều suối, ao, hồ nhỏ và đầm lầy.

Huyện Phú Giáo có địa hình đa dạng với rừng núi, đồng bằng và ruộng lúa. Vì vậy, đây là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch sinh thái và sản xuất nông nghiệp.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Phú Giáo chủ yếu dựa vào nông nghiệp và công nghiệp.

Nông nghiệp: Phú Giáo có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp, với đất phù sa màu mỡ, thích hợp với nhiều loại cây trồng như lúa, ngô, đậu, đỗ, rau, củ, quả… Ngoài ra, huyện này còn có một số vùng chuyên canh trong trồng cây công nghiệp như cao su, cà phê, hồ tiêu, điều…

Công nghiệp: Phú Giáo là một trong những huyện có nhiều khu công nghiệp, đặc biệt là KCN Tam Lập, KCN Vĩnh Lập 2, KCN An Linh… Các KCN này đang phát triển mạnh và thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất, tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương.

Ngoài ra, huyện Phú Giáo còn có một số ngành kinh tế khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại… Tuy nhiên, các ngành này phát triển chưa mạnh, chưa đóng góp nhiều vào GDP của huyện.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Bình Dương
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Dĩ An
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thủ Dầu Một
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Thuận An
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Bến Cát
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên
Bản đồ quy hoạch Huyện Bàu Bàng
Bản đồ quy hoạch Huyện Dầu Tiếng
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Giáo

2. Bản đồ hành chính Huyện Phú Giáo, Bình Dương

Huyện Phú Giáo có 11 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 10 xã.

  • Thị trấn Phước Vĩnh (huyện lị), xã An Bình, xã An Lĩnh, xã An Long, xã An Thái, xã Phước Hòa, xã Phước Sang, xã Tam Lập, xã Tân Hiệp, xã Tân Long, xã Vĩnh Hòa.

bản đồ hành chính huyện phú giáoBản đồ hành chính huyện Phú Giáo

3. Thông tin quy hoạch chi tiết huyện Phú Giáo, Bình Dương

Quy hoạch dân số

Trong việc quy hoạch dân số, huyện Phú Giáo đã đề ra kế hoạch phát triển các khu vực với quy mô cụ thể như sau:

  • Trung tâm xã An Bình: Dự kiến dân số trong khoảng từ 1.500 đến 5.000 người.
  • Cụm xã An Long – Tân Long: Trung tâm tại xã Tân Long với dân số dự kiến khoảng 3.500 người.
  • Trung tâm cụm xã Tân Lập: Dự kiến dân số khoảng 3.000 người.

Quy hoạch phát triển các đô thị trong năm 2020

Huyện Phú Giáo có 3 đô thị trực thuộc:

  • Thị trấn Phước Vĩnh (hiện hữu): Dự kiến có quy mô từ 28.000 đến 30.000 dân, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa xã hội, và dịch vụ của huyện.
  • Thị trấn mới Phước Hòa: Dự kiến có quy mô 8.000 dân, là trung tâm công nghiệp, dịch vụ, và du lịch. Được quy hoạch phát triển tại khu vực cụm xã Phước Hòa – Vĩnh Hòa.
  • Thị trấn An Linh: Dự kiến có quy mô 6.000 dân, là trung tâm cụm xã phía Bắc của huyện Phú Giáo. Được quy hoạch và phát triển tại khu vực cụm xã An Linh – Tân Hiệp – Phước Sang.

Quy hoạch giao thông

Huyện Phú Giáo có 789 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 1.000 km. Trong đó, đường ĐT 741 (Quốc lộ 14) được mở rộng trở thành tuyến giao thông huyết mạch của Quận, kết nối trực tiếp trung tâm Thành phố mới Bình Dương với các khu vực lân cận dễ dàng, nhanh chóng. .

Ngoài các tuyến đường hiện có, tại Phú Giáo đang triển khai xây dựng dự án đường Tân Uyên Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, dài 47,35km với quy mô 6 làn xe. Có điểm đầu tại Tân Thành, giao lộ ĐT 746 (cách trụ sở UBND xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên khoảng 100m), điểm cuối tuyến tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Theo quy hoạch của Phú Giáo tuyến đường này đoạn qua huyện Bắc Tân Uyên dài 9,32 km, qua huyện Phú Giáo dài 29,38 km và qua huyện Bàu Bàng dài 8,648 km. Hiện UBND huyện Phú Giáo đang nỗ lực giải phóng mặt bằng dự án đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.

Ngoài ra, huyện Phú Giáo đã khởi công nâng cấp tuyến đường ĐH516 từ xã Tân Long đi An Long, tuyến đường này dài 10,8 km, tổng vốn đầu tư 52 tỷ 820 triệu đồng; khánh thành xây mới cầu Bến Tàng, xã Vĩnh Hòa, dài 150m nối xã Vĩnh Hòa và Tân Hiệp.

Bản đồ giao thông huyện Phú Giáo

Bản Đồ Giao Thông Huyện Phú Giáo

Quy hoạch khu công nghiệp

Huyện Phú Giáo đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng 5 cụm khu công nghiệp với tổng diện tích 307,84 ha. Cụm công nghiệp Tam Lập 1 đã hình thành đầu tiên tại xã Tam Lập. Cụm công nghiệp Tam Lập 2 và cụm công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng tại xã Phước Hòa đang được triển khai.

Trong tương lai, huyện sẽ tiếp tục phát triển các cụm công nghiệp, bao gồm cụm công nghiệp Tam Lập 3 và 4, cũng như quy hoạch KCN Vĩnh Lập với quy mô 500 ha. Ngoài ra, có kế hoạch xuất hiện KCN VSIP IV Tam Lập.

Quy hoạch đất

Quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Giáo đến năm 2030 đã được phê duyệt với tổng diện tích đất tự nhiên là 54.443,85 ha. Diện tích đất nông nghiệp là 34.203,67 ha và đất phi nông nghiệp là 20.240,18 ha. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 13.677,86 ha.

Về vấn đề chuyển giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất, huyện Phú Giáo sẽ tuân theo quy hoạch được phê duyệt từ UBND tỉnh Bình Dương, đảm bảo tính hợp pháp và phát triển bền vững.

Tóm lại, với những thông tin quy hoạch chi tiết và tiềm năng phát triển đang có, huyện Phú Giáo đang chuẩn bị cho một tương lai mạnh mẽ và hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Phú Giáo, Bình Dương

Bản đồ vệ tinh huyện Phú Giáo

Bản đồ vệ tinh huyện Phú Giáo

5. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, kế hoạch sử dụng đất 10/2023, huyện Phú Giáo, Bình Dương

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Vào ngày 05/1/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số 12/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Phú Giáo. Theo quyết định này, diện tích đất nông nghiệp chuyển đổi sang đất phi nông nghiệp đến năm 2030 là 13,677,86 ha và diện tích đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển đổi sang đất ở là 4,79 ha. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Phú Giáo đã thể hiện vị trí và diện tích các khu vực chuyển quy hoạch.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Phú Giáo, có phần diện tích được quy hoạch cho thị trấn Phước Vĩnh đến năm 2030. Phương án quy hoạch sử dụng đất này đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt và sẽ là căn cứ pháp lý quan trọng cho việc giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 05/4/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 828/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện Phú Giáo. Theo quyết định này, vị trí các khu đất, công trình, và dự án sử dụng đất trong năm 2022 đã được xác định dựa trên báo cáo thuyết minh, các bảng biểu, và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Phú Giáo.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Vào ngày 22/02/2023, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 414/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Phú Giáo. Theo quyết định này, diện tích các loại đất được phân bổ trong kế hoạch năm 2023 của huyện Phú Giáo gồm diện tích đất nông nghiệp là 46.524,91 ha và đất phi nông nghiệp là 7.918,94 ha. Kế hoạch cũng bao gồm thu hồi đất với diện tích đất nông nghiệp là 475,90 ha và đất phi nông nghiệp là 12,92 ha.

Các chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 bao gồm việc chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích là 1.163,28 ha và cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ không thay đổi. Vị trí và diện tích các khu vực đất phải thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã được xác định theo bản đồ Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Phú Giáo.

Check bản đồ quy hoạch huyện Phú Giáo

bản đồ quy hoạch huyện phú giáo

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Giáo

Huyện Phú Giáo, Bình Dương, không chỉ là nơi hứa hẹn với sự phát triển mạnh mẽ mà còn là ví dụ tiêu biểu về việc quy hoạch đất và phát triển đô thị. Chúng ta hi vọng rằng những thông tin này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tương lai rạng ngời của huyện này. Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi thông tin về bản đồ quy hoạch Huyện Phú Giáo.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…