Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đang nổi lên như một địa điểm hấp dẫn cho đầu tư bất động sản với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và hạ tầng ngày càng phát triển. Nếu bạn đang quan tâm đến cơ hội đầu tư tại Bắc Tân Uyên và muốn khám phá thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện về tiềm năng đầy hứa hẹn của khu vực này.

1. Vài nét về huyện Bắc Tân Uyên , Bình Dương

Vị trí địa lý

Huyện Bắc Tân Uyên nằm ở phía Đông tỉnh Bình Dương, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông và Nam giáp huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp thị xã Bến Cát, Tân Uyên và huyện Bàu Bàng
  • Bắc giáp huyện Phú Giáo.

Diện tích, dân số

Huyện Bắc Tân Uyên có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 400,31 km², dân số khoảng 87.532 người (Năm 2024), trong đó thành thị 20.133 người (23%), nông thôn 67.399 người (77 %). Dân số khoảng 220 người/km².

Địa hình

Địa hình của quận này khá khác biệt với hai khu vực chính:

  • Khu vực Tây Nam Bộ: là vùng đất trũng, bao gồm đồng bằng, bãi sông và đầm lầy. Đây là nơi tập trung trang trại, ruộng lúa và cây ăn trái.
  • Vùng Đông Bắc: có địa hình đồi núi, phần lớn là đồi cát. Khu vực này được bao phủ bởi rừng và cây lâu năm.

Địa hình huyện Bắc Tân Uyên có ảnh hưởng lớn đến sản xuất, kinh tế và đời sống của nhân dân địa phương.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu là nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Về lĩnh vực nông nghiệp, đây là vùng sản xuất lúa gạo quan trọng của tỉnh. Các loại cây trồng khác như cây ăn quả, cây công nghiệp như cao su, điều cũng được trồng tại đây. Ngoài ra, đất trồng rau màu và nuôi tôm cũng khá phát triển.

Về công nghiệp, huyện Bắc Tân Uyên có nhiều khu công nghiệp, bao gồm Khu công nghiệp VSIP 2, Khu công nghiệp Tân Bình, Khu công nghiệp VSIP 3 và Khu công nghiệp Đất Cuốc,… Đây là những khu công nghiệp lớn. , thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đây đầu tư sản xuất. Các ngành công nghiệp ở đây bao gồm sản xuất nội thất, điện tử, thực phẩm, dược phẩm, vật liệu xây dựng,…

Về lĩnh vực dịch vụ, quận này có nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác phục vụ nhu cầu của cộng đồng địa phương và du khách. Huyện còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn: Khu nghỉ dưỡng Mắt Xanh, khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đăng…

Tổng quan về kinh tế huyện Bắc Tân Uyên cho thấy đây là vùng tổng hợp nhiều ngành, phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau.

2. Bản đồ hành chính huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương

Huyện Bắc Tân Uyên có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Nó bao gồm 2 thị trấn và 8 xã.

  • Thị trấn Tân Thành (huyện lị), Thị trấn Tân Bình, xã Bình Mỹ, xã Đất Cuốc, xã Hiếu Liêm, xã Lạc An, xã Tân Định, xã Tân Lập, xã Tân Mỹ, xã Thường Tân.

Bản đồ hành chính huyện Bắc Tân UyênBản đồ hành chính huyện Bắc Tân Uyên

3. Quy hoạch giao thông – đô thị – công nghiệp huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương

Quy hoạch giao thông:

Bắc Tân Uyên, với vị trí đắc địa trong tỉnh Bình Dương, được quy hoạch giao thông một cách tổng thể và chi tiết để đảm bảo sự phát triển bền vững của đô thị này.

  • Đường vành đai 4 (Thủ Biên – Đất Cuốc);
  • Đường từ Tân Thành đến Cầu Tam Lập (xã Tân Định) thuộc tuyến đường phát điện Bắc Tân Lý Liên – Phú Giáo – Bàu Bàng.
  • Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.746 (đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa và đoạn từ cầu Gò đến bến Hiếu Liêm)
  • Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.742 và các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện.
  • Đầu tư các nút giao thông tại ngã tư đường ĐT.747, ĐT.742, Tân Bình 39 và Tân Bình 4l.

Bản đồ giao thông huyện Bắc Tân Uyên Bản đồ giao thông huyện Bắc Tân Uyên

Quy hoạch xây dựng đô thị:

Với mục tiêu phát triển đô thị theo hướng bền vững và hiện đại, Bắc Tân Uyên đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch vùng huyện đến năm 2040. Phạm vi quy hoạch bao gồm hơn 40.000ha và 10 đơn vị hành chính. Mục tiêu của quy hoạch là định hình và phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí phát triển của huyện theo từng giai đoạn. Điều này bao gồm cả việc nghiên cứu định hướng phát triển không gian vùng huyện, phân vùng kinh tế và xác định cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật phù hợp với mục tiêu quy hoạch. Tính chất của quy hoạch đến năm 2030 là nông nghiệp – công nghiệp và đến năm 2040 là nông nghiệp – công nghiệp – đô thị.

Quy hoạch phát triển công nghiệp:

Bắc Tân Uyên có 40.087,67 ha diện tích tự nhiên và đã quy hoạch phát triển công nghiệp theo kế hoạch tỉnh Bình Dương. Hiện nay, huyện này đã đầu tư và mở rộng các khu công nghiệp như Khu công nghiệp Vsip 2, Vsip 3, Tân Bình, Đất Cuốc, Tân Lập 1, Tân Lập 1 mở rộng, Dịch vụ – Đô thị Bình Mỹ và Dịch vụ – Đô thị Tân Thành. Các khu công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và đô thị của Bắc Tân Uyên.

4. Bản đồ vệ tinh của huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương

Bản đồ vệ tinh huyện Bắc Tân UyênBản đồ vệ tinh huyện Bắc Tân Uyên

5. Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất huyện Bắc Tân Uyên, Bình Dương

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030:

Vào ngày 05/1/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã phê duyệt Quyết định số 11/QĐ-UBND về quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Bắc Tân Uyên. Bản quy hoạch này xác định vị trí và diện tích của các khu vực được chuyển đổi quy hoạch, và bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 của huyện Bắc Tân Uyên đã thể hiện điều này.

Ngoài ra, trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tỉnh Bình Dương đã quy hoạch một phần diện tích cho thị trấn Tân Thành và thị trấn Tân Bình đến năm 2030.

Các phương án quy hoạch sử dụng đất, sau khi được phê duyệt bởi UBND tỉnh Bình Dương, sẽ cung cấp căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện việc giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022:

Vào ngày 05/4/2022, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 829/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Bắc Tân Uyên. Quyết định này xác định vị trí các khu đất, công trình, và dự án đưa vào sử dụng trong năm 2022, dựa trên báo cáo thuyết minh, các bảng biểu, và bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Bắc Tân Uyên.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 22/02/2023, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Quyết định số 412/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Bắc Tân Uyên.

Theo đó, diện tích đất giao trong năm kế hoạch 2023 của huyện Bắc Tân Uyên có diện tích đất nông nghiệp là 32.011,07 ha, đất phi nông nghiệp là 8.019,68 ha, đất chưa sử dụng: 0 ha.

Đồng thời, phương án thu hồi đất năm 2023 với tổng diện tích đất nông nghiệp là 811,10 ha, đất phi nông nghiệp là 2,32 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2023 gồm các chỉ tiêu: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp với tổng diện tích 1.679,58 ha và 283 lượt chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp. 0,60 ha, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 0 ha.

Check bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Tân Uyên

Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân UyênBản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá sự phát triển nhanh chóng của huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, và tiềm năng đầy hứa hẹn của thị trường bất động sản tại đây. Với tốc độ đô thị hóa vượt trội, mô hình đô thị sinh thái kiểu mẫu, và lợi thế vị trí chiến lược, Bắc Tân Uyên hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong tương lai. Để biết thêm thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Bắc Tân Uyên và cơ hội đầu tư tại đây, đừng ngần ngại tiếp tục tìm hiểu và theo dõi các nguồn thông tin cập nhật từ các cơ quan chính quyền và chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…