Thông tin quy hoạch

Cầu Thủ Thiêm | Tìm Hiểu Làn Gió Mới Cho Bất Động Sản Trong Khu Vực

Cầu Thủ Thiêm sau khi hoàn thành đã đưa Thủ Thiêm trở thành khu đô thị bậc nhất thành phố và được ví như “Phố Đông” Thượng Hải. Kéo theo đó là cả thị trường bất động sản khu vực cũng tăng nhiệt không ngừng.

Vị trí cầu Thủ Thiêm nằm ở đâu?

Cầu Thủ Thiêm là cây cầu đầu tiên được hoàn thành trong 4 cây cầu Thủ Thiêm, nó có nhiệm vụ là nối Thủ Thiêm (quận 2) và quận Bình Thạnh, nghĩa là vị trí cầu Thủ Thiêm sẽ nằm ở mặt tiếp giáp phía Bắc. Cầu Thủ Thiêm được hoàn thành từ năm 2007 với tổng kinh phí lên đến hơn 1000 tỷ đồng, chủ đầu tư là Tổng công ty xây dựng số 1 thuộc Bộ xây dựng.

Điểm đầu của cầu Thủ Thiêm là điểm giao giữa đường Ngô Tất Tố và đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh). Điểm cuối của cầu kết nối với tuyến đường Lương Định (quận 2). Trong tương lai sẽ nối với đại lộ Đông – Tây, hướng tuyến theo đường Ngô Tất Tố hiện hữu vượt sông Sài Gòn.

Vị trí cầu Thủ Thiêm nằm ở đâu?
Vị trí cầu Thủ Thiêm nằm ở đâu?

>>> Xem thêm: Cao Tốc Long Thành Dầu Giây | Yếu Tố Quan Trọng Kích Thích Phát Triển Thị Trường BĐS Khu Vực

Một số điều nên biết về cầu Thủ Thiêm

Vì đây là cây cầu đầu tiên trong khu đô thị mới Thủ Thiêm có thể kết nối 2 bờ sông Sài Gòn và nằm trong địa phận quận Bình Thạnh, quận 2 nên cầu Thủ Thiêm được thiết kế một cách rất chi tiết. Tổng chiều dài của cầu là 1.250m và được chia làm 3 phần:

  • Phần cầu chính: gồm 5 nhịp và 6 làn xe
  • Phần cầu dẫn phía quận Bình Thạnh: gồm 4 nhánh, mỗi nhánh có 2 làn xe
  • Phần cầu dẫn phía quận 2: dài 160m, rộng khoảng 6 làn xe

Ngoài ra nút giao phía quận Bình Thạnh rộng khoảng 4 làn xe, trong đó có 1 hầm chui trực thông dài 460m, nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đường dẫn phía quận 2 có mặt cắt ngang 47m và dài 280m. Đường gom có tổng chiều dài là 1.460m, phía quận 2 rộng 9.5m, phía quận Bình Thạnh rộng 10.5m.

Một số điều nên biết về cầu Thủ Thiêm
Một số điều nên biết về cầu Thủ Thiêm

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Đồng Văn – Lợi Thế Vàng Cửa Ngõ Thủ Đô

Lợi ích của cầu Thủ Thiêm

Nhờ việc nằm ở vị trí đắc địa, thuận lợi nên cầu Thủ Thiêm mang đến rất nhiều lợi ích cho cư dân và khu vực xung quanh.

Giúp việc di chuyển của người dân trở nên thuận tiện hơn

Như đã nói ở trên, cầu Thủ Thiêm chính là cây cầu đầu tiên trong khu đô thị có thể kết nối 2 bờ sông Sài Gòn và nằm trong địa phận quận 2 và quận Bình Thạnh. Cây cầu này là đòn bẩy giúp cho người dân dễ dàng di chuyển đến khu vực xung quanh.

Không chỉ quận 2, cư dân ở những quận trung tâm lân cận cũng có thể qua lại trên cầu để đến những địa điểm nổi tiếng của thành phố như: khu du lịch Văn Thánh, Lăng Ông Bà Chiểu, Cỏ Café…

Làm cho quỹ đất khu vực tăng nhanh

Việc xây dựng cầu Thủ Thiêm cũng khiến cho giá đất tại khu vực này tăng nhanh chóng, đồng thời thu hút được nhiều nhà đầu tư chú ý, quan tâm.

Từ những bước thiết kế đầu tiên, thành phố cũng đã xác định cầu Thủ Thiêm sẽ biến quận 2 trở thành quận trung tâm mới của TP. Hồ Chí Minh trong tương lai. Khu vực này sẽ mọc lên nhiều tòa cao ốc, khu trung tâm thương mại và đặc biệt là khu dân cư, khu đô thị đẳng cấp và sang trọng.

Lợi ích của cầu Thủ Thiêm
Lợi ích của cầu Thủ Thiêm

>>> Xem thêm: Cầu Thủ Thiêm 4 | Phối Cảnh Cầu Thủ Thiêm 4 & Vị Trí

Bất động sản khu vực được đón làn gió mới nhờ cầu Thủ Thiêm

Theo các chuyên gia bất động sản, sở dĩ Thủ Thiêm được định hướng phát triển và quy hoạch rõ ràng bởi vì rất nhiều lý do. Thủ Thiêm có vị trí đắc địa, được coi như là cầu nối giữa các quận huyện trong và ngoài thành phố. Tại Thủ Thiêm, có thể dễ dàng di chuyển tới các quận trung tâm cũng như ngoại thành chỉ cách một con sông Sài Gòn.

Cộng thêm với việc có cầu Thủ Thiêm, cư dân thuộc các quận huyện trung tâm đều được hưởng lợi rất nhiều từ cây cầu này. Với những thuận lợi trên đã giúp tiềm năng bất động sản của nơi đây tăng vọt đáng kể trong những năm gần đây. Các khu biệt thự căn hộ sang trọng dành cho giới thượng lưu cũng được săn đón rất nhiều.

Đặc biệt là những dự án BĐS có vị trí tọa lạc trên các tuyến đường huyết mạch, gần cây cầu Thủ Thiêm và có view hướng về sông Sài Gòn đều đang được các nhà đầu tư truy tìm. Nhất là trong thời điểm hiện tại, quỹ đất ven sông ngày càng hạn hẹp, sở hữu được 1 căn hộ ven sông ngoài việc tốt về mặt phong thủy cho gia chủ mà còn sở hữu 1 tiềm năng tăng giá cao.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Hòa Cầm | Vị Trí & Vai Trò Cầu Vượt Hòa Cầm

Bất động sản khu vực được đón làn gió mới nhờ cầu Thủ Thiêm
Bất động sản khu vực được đón làn gió mới nhờ cầu Thủ Thiêm

Nếu các nhà đầu tư muốn biết thêm chi tiết về quỹ đất xung quanh khu vực cầu Thủ Thiêm này thì website xem quy hoạch miễn phí Meey Map là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ứng dụng Meey Map là công cụ hoàn hảo giúp các nhà đầu tư tìm kiếm bất động sản tại 63 tỉnh thành trên cả nước một cách dễ dàng. Chưa đầy 1 giây, người dùng có thể truy cập Meey Map với đầy đủ thông tin cần thiết, chính xác nhất, tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm.

Trên đây là một số điều cần biết liên quan đến cầu Thủ Thiêm. Chúc các nhà đầu tư sớm tìm được ra cho mình 1 dự án bất động sản tiềm năng.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Hoàng Hoa Thám | Thông Tin Cơ Bản & Vai Trò Quan Trọng

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…