Thông tin quy hoạch

Cao Tốc Long Thành Dầu Giây | Yếu Tố Quan Trọng Kích Thích Phát Triển Thị Trường BĐS Khu Vực

Cao tốc Long Thành Dầu Giây là một trong những nhân tố có nghĩa rất lớn đối với thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Dự án được xây dựng nối liền với Đại lộ Đông Tây, kết nối với đoạn đường cao tốc của thành phố, mang lại ý nghĩa phát triển kinh tế xã hội đối với nhiều tỉnh lân cận.

Giới thiệu về cao tốc Long Thành Dầu Giây

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Phối cảnh cao tốc Long Thành Dầu Giây
Phối cảnh cao tốc Long Thành Dầu Giây

Cao tốc Long Thành Dầu Giây được khởi công tiến hành xây dựng vào ngày 3/10/2009 với tổng chiều dài quy mô chiều dài 55,7km. Được đánh giá sẽ mang lại nhiều thuận lợi cho các dự án bất động sản nằm trên tuyến đường cao tốc này.

Tuyến cao tốc này được chia làm 2 đoạn: đoạn thứ nhất bắt đầu từ nút giao An Phú đến Long Thành, dài 23,9 km. Đoạn còn lại kéo dài từ Long Thành đến Dầu Giây dài 31,1 km.

Vị trí của Cao tốc Long Thành Dầu Giây nằm ở đâu?

Vị trí của cao tốc Long Thành Dầu Giây
Vị trí của cao tốc Long Thành Dầu Giây

Tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây điểm đầu tuyến (đầu Tây) là đại lộ Mai Chí Thọ là nút giao An Phú, thuộc quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối tuyến hay đầu Đông là nút giao quốc lộ 1A, tại nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống, tỉnh Đồng Nai.

>>> Xem thêm: Cầu Thủ Thiêm 4 | Phối Cảnh Cầu Thủ Thiêm 4 & Vị Trí

Ý nghĩa của cao tốc Long Thành Dầu Giây

Không chỉ là tuyến cao tốc có quy mô lớn và được đánh giá cao, cao tốc Long Thành Dầu Giây còn có ý nghĩa rất lớn về nhiều mặt khác đối với người dân và khu vực.

Trạm thu phí trên cao tốc Long Thành Dầu Giây
Trạm thu phí trên cao tốc Long Thành Dầu Giây

Giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại

Tuyến cao tốc giúp người dân phần nào giảm tải chi phí nhiên liệu cho các phương tiện giao thông các nhân hay phương tiện vận tải, đặc biệt là trong thời điểm xăng dầu tăng giá leo thang như hiện tại.

Góp phần phát triển kinh tế xã hội

Ngoài ra, cao tốc Long Thành Dầu Giây còn tạo ra những đóng góp nhất định cho sự phát triển kinh tế của xã hội. Cụ thể, như giảm tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm cũng tạo ra những hiệu ứng tích cực cho xã hội.

>>>Xem thêm: Cầu Khánh Hội | Cầu Quay Độc Nhất Gắn Bó Cùng Lịch Sử Việt Nam

Kích thích phát triển nền công nghiệp vận tải

Giao thông vận tải khi có tuyến cao tốc này cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều, tăng khả năng lưu thông giữa các tỉnh trong khu vực tuyến cao tốc.

Các công ty và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp vận tải cũng hưởng lợi nhiều từ tuyến đường, bởi không những mang lại sự dễ dàng và thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa, mà còn tiết kiệm được chi phí vận chuyển, giảm chi phí sản xuất. Từ đó tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch và dịch vụ

Cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây cũng góp phần tăng trưởng nền công nghiệp du lịch và dịch vụ tại những tỉnh thành mà nó đi qua. Vì sở hữu hệ thống giao thông thuận tiện phần nào thu hút nhiều khách du lịch hơn. Từ đó kéo nền kinh tế xã hội đi lên, đặc biệt là ngành công nghiệp dịch vụ.

>>> Xem thêm: Ngã Tư Cầu Ông Bố – “Mảnh Đất Vàng” Thu Hút Nhà Đầu Tư

Giảm tình trạng ách tắc giao thông

Tuyến cao tốc đã đóng góp những công lao rất lớn trong việc giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn giao thông, con ác mộng của nhiều người dân Sài Thành nói chung và các tỉnh, thành phố lân cận nói riêng.

Nhất là tình trạng ách tắc cao điểm ở các cửa ngõ phía Đông Bắc thành phố đoạn TP. Hồ Chí Minh – Biên Hòa. Và đặc biệt, khi sân bay quốc tế Long Thành tiến hành đi vào khai thác, cao tốc cũng sẽ đáp ứng rất tốt nhu cầu phát triển hàng không cũng như hội nhập quốc tế.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Linh Xuân | Vai Trò Quan Trọng Khiến Thị Trường Bất Động Sản Sôi Nổi

Cao Tốc Long Thành Dầu Giây bước đệm cho ngành bất động sản của khu vực

 

Hình ảnh cao tốc Long Thành Dầu Giây
Hình ảnh cao tốc Long Thành Dầu Giây

Cao Tốc Long Thành Dầu Giây là một trong những nhân tố khiến vấn đề thông thương của khu vực dễ dàng hơn. Đặc biệt, tuyến cao tốc này cũng có tác động rất lớn tới thị trường bất động sản khu vực. Đây cũng là điều được được chứng thực bởi những chuyên gia bất động sản lão làng, giàu kinh nghiệm.

Ví dụ như khu vực Quận 9, Quận 2 (TP. Hồ Chí Minh),… nhờ việc mở ra nhiều dự án quy hoạch mới đã góp phần tăng thị giá đất đai, tăng giá trị tài sản ròng; đồng thời tạo thêm nhiều công ăn việc làm không chỉ cho người dân địa phương dọc tuyến cao tốc mà còn cả người lao động trong khu vực.

>>> Xem thêm: Cầu Mỹ Thuận 2 | Biểu Tượng Tình Bạn Giữa Việt Nam Và Australia

Chính vì những tiềm năng mà dự án mang lại cho khu vực mà cao tốc Long Thành Dầu Giây được đánh giá rất cao, dự đoán sẽ là địa điểm mới thu hút tất cả các nhà đầu tư và phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần.

Bạn có đang tìm kiếm những dự án bất động sản tiềm năng khu vực lân cận cao tốc Long Thành Dầu Giây? Nếu câu trả lời là có thì chúng tôi muốn gợi ý đến bạn ứng dụng xem quy hoạch sử dụng đất Meey Map – ứng dụng hữu ích dành cho các nhà đầu tư, môi giới bất động sản.

Là ứng dụng hữu ích hỗ trợ tra cứu, tìm kiếm các thông tin cụ thể, chính xác nhất liên quan tới các dự án bất động sản quy hoạch thông qua nền tảng bản đồ số hiện đại nhất hiện nay. Đây còn được xem là bước đột phá mới có tính tương lai cho mạng lưới hệ thống thông tin trong quá trình tìm hiểu các dự án quy hoạch bất động sản trực tuyến.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…