Thông tin quy hoạch

Cầu Vượt Biển Dài Nhất Việt Nam | Cầu Tân Vũ

Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam mang trên mình nhiều kỷ lục lớn nhất, lần đầu tiên có tại nước ta. Với việc đưa dự án vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tại khu vực và tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.

Cầu Vượt Biển Dài Nhất Việt Nam - Đòn Bẩy Phát Triển Vùng Đông Bắc
Cầu Vượt Biển Dài Nhất Việt Nam – Đòn Bẩy Phát Triển Vùng Đông Bắc

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Văn Linh | Nơi Có Thị Trường Bất Động Sản Cực Kỳ Sôi Nổi

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ở đâu?

Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện có tổng chiều dài 5,44km thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ Lạch Huyện có chiều dài hơn 15km. Điểm đầu của cầu vượt nối từ nút Tân Vũ đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An. Điểm cuối là cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng – Cổng cảng Lạch Huyện thuộc huyện Cát Hải.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ở đâu?
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ở đâu?

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam được chia làm 6 làn xe (4 xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ), đáp ứng cho các phương tiện chạy với tốc độ lên tới 80km/h.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Đồng Văn – Lợi Thế Vàng Cửa Ngõ Thủ Đô

Những kỷ lục tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cây cầu đắt nhất Việt Nam

Ngoài kỷ lục về chiều dài vượt biển gấp 2 lần với cầu Thị Nại đã từng giữ kỷ lục hơn 10 năm cầu Tân Vũ – Lạch Huyện có mức đầu tư gần 12.000 tỷ đồng. Với con số này, hiện tại cầu Tân Vũ – Lạch Huyện trở thành cây cầu vượt biển dài nhất và đắt nhất Việt Nam.

Những kỷ lục tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Những kỷ lục tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Hệ thống đê giả ngăn biển lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Đường công vụ tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam được làm theo công nghệ ống vải địa kỹ thuật. Hệ thống ống vải có đường kính từ 4,6 – 9,5m lần đầu tiên được thi công tại nước ta.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Văn Linh Bình Chánh | Thông Tin Chi Tiết

Đường hầm dưới mặt cầu duy nhất tại Việt Nam

Khác với các cây cầu khác, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện có một đường hầm đặc biệt ngay dưới mặt cầu. Đường hầm này được coi như một chiếc hộp kỹ thuật khổng lồ rộng 16m và dài hơn 5km có chứa hệ thống cáp, đèn chiếu sáng bên trong.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại nhất thế giới

Theo ông Toshihiro Kurokawa, Giám đốc dự án cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, việc xây dựng cây cầu này được áp dụng phương pháp đúc sẵn các đốt dầm bê tông cốt thép. Phương pháp lần đầu tiên sử dụng tại Việt Nam và hiện đại bậc nhất thế giới, không hạn chế các loại xe cơ giới.

Vai trò to lớn của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Không chỉ ghi danh là cây cầu vượt biển có nhiều kỷ lục nhất tại Việt Nam, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện – Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam còn có vai trò to lớn trong việc:

  • Kết nối các khu vực đang phát triển phía Đông của thành phố Hải Phòng với khu công nghiệp Đình Vũ, cảng Lạch Huyện, và đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
  • Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế vùng cũng như tiến độ triển khai cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực tam giác trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh.
  • Giúp rút ngắn thời gian di chuyển: Theo người dân cho biết, trước đây đi từ đảo Cát Hải sang quận Hải An phải mất 1 tiếng đồng hồ nhưng hiện nay có cầu vượt biển chỉ mất hơn 5 phút.
Vai trò to lớn của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Vai trò to lớn của cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nâng tầm vị thế bất động sản

Cây cầu huyết mạch Tân Vũ – Lạch Huyện kết nối huyện Cát Hải với nội đô Hải Phòng đã giúp thị trường bất động sản Cát Hải trở lên sôi động như nấm mọc sau mưa.

Các dự án bất động sản lớn, mang tính biểu tượng khu vực Cát Hải phải kể tới Flamingo Cát Bà, dự án nhà ở Belhomes Vsip Hải Phòng, dự án Sakura Hải Phòng, dự án nhà ở đô thị Nhật tại Hải Phòng,…

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu lô đất vàng, dự án bất động sản tiềm năng tại khu vực cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hãy truy cập ngay ứng dụng bản đồ số Meey Map.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Cây Gõ | Thông Tin Mà Bạn Cần Phải Biết

Meey Map – “Bảo bối” của các nhà đầu tư bất động sản

Meey Map là một dạng bản đồ số, giúp hỗ trợ nhà môi giới bất động sản, sàn giao dịch và các doanh nghiệp tra cứu, tìm kiếm thông tin bất động sản tại 63 tỉnh thành của nước ta.

Meey Map - “Bảo bối” của các nhà đầu tư bất động sản
Meey Map – “Bảo bối” của các nhà đầu tư bất động sản

Chỉ chưa đầy 3 giây, người dùng có thể truy cập vào ứng dụng Meey Map. Những thông tin bất động sản ở bất kỳ khu vực nào trong cả nước sẽ hiển thị đầy đủ với số liệu chính xác và đầy đủ nhất về bản đồ quy hoạch, bản đồ giao thông một cách trực quan và dễ hiểu.

Website bản đồ quy hoạch đất Meey Map hiện tại sở hữu kho dữ liệu quy hoạch phong phú và được cập nhật liên tục với nguồn thông tin minh mạch và đáng tin cậy. Ứng dụng này thực sự rất cần thiết, là “bảo bối” cho những ai quan tâm đến lĩnh vực bất động sản hiện nay.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Quang Trung | Đểm Tập Trung Các Dự Án Bất Động Sản Tiềm Năng

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…