Thông tin quy hoạch

Đường Sắt Cát Linh – Hà Đông Chi Tiết Nhất 2024

Ngay sau khi cho vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, hàng loạt các dự án bất động sản lân cận tuyến metro này đều có những khởi sắc vô cùng rõ rệt, khiến nhiều nhà đầu tư phải đỏ mắt vì tiềm năng ấn tượng này.

Dưới đây là bài viết chia sẻ một số thông tin chi tiết và tiềm năng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đòn bẩy giúp tăng nhanh giá trị thị trường bất động sản khu vực
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông đòn bẩy giúp tăng nhanh giá trị thị trường bất động sản khu vực

>>> Xem thêm: Ngã Ba Tân Kim Ở Đâu? Cách Đi Đến Ngã Ba Tân Kim Dễ Dàng

Điều bạn nên biết về đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông thuộc tuyến đường số 2A nằm tại Cát Linh – Hà Đông và còn có tên gọi khác là tuyến Cát Linh. Đây được biết đến là tuyến đường sắt đô thị nằm trong hệ thống mạng lưới Đường sắt đô thị của thành phố Hà Nội, với tổng chiều dài lên đến 13.05km và sẽ bắt đầu chính thức đi vào hoạt động vào 07h00 ngày 07/06/2021.

Điều bạn nên biết về đường sắt Cát Linh- Hà Đông
Điều bạn nên biết về đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông trải dài từ ga Cát Linh cho đến ga Yên Nghĩa có chiều dài ga khoảng 13,05 km, với tổng cộng 12 ga trên lộ trình, cụ thể là: ga Cát Linh – La Thành – Thái Hà – Láng – ĐH Quốc gia – vành đai 3 – Thanh Xuân – Bến xe Hà Đông – trung tâm Hà Đông – La Khê – Văn Khê – Bến xe Hà Đông mới và cuối cùng là khu đề-pô tại Ba La.

>>> Xem thêm: Đường Nguyễn Trãi | Ở Đâu, Khả Năng Liên Kết Như Nào

Đường Sắt Cát Linh Hà Đông và sự thiếu yếu của nó

Tàu điện trên cao góp phần bảo vệ môi trường

Hà Nội – thủ đô của Việt Nam và đồng thời cũng là một trong những nơi có đỉnh điểm về mức độ ô nhiễm cao nhất cả nước. Trong thời gian một vài năm đổ lại đây, buổi sáng Hà Nội thường sẽ xuất hiện những lớp sương mù dày đặc với độ bụi mịn cực. Không chỉ ảnh hưởng đến tầm nhìn của mọi người đặc biệt là những người tham gia giao thông, lượng bụi mịn ở mức báo động cho thấy không khí Hà Nội có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cư dân, đặc biệt là người già và trẻ em.

Đường Sắt Cát Linh Hà Đông và sự thiếu yếu của nó
Đường Sắt Cát Linh Hà Đông và sự thiếu yếu của nó

Tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ không sử dụng xăng hay dầu để vận hành mà chỉ sử dụng điện nên có tính bảo vệ môi trường rất cao, phù hợp với những thành phố đông dân cư như Hà Nội. Và một khi giảm tần suất sử dụng phương tiện cá nhân, thay vào đó đi lại thường xuyên bằng phương tiện công cộng như tàu Cát Linh – Hà Đông,… sẽ góp phần rất lớn trong công cuộc mang lại bầu không khí trong lành về với người dân thủ đô.

Giảm tình trạng “nhồi nhét người” trên xe bus

Các phương tiện giao thông công cộng như tàu siêu tốc, tàu điện một ray góp phần khá đáng kể trong việc giải quyết các vấn đề về ách tắc giao thông, đồng thời ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến thị trường bất động sản.

Cụ thể, các nhà đầu tư đã được một phen chao đảo khi chứng kiến sự tăng trưởng chóng mắt về giá trị của các dự án bất động sản quy hoạch các khu lân cận. Dễ hiểu vì hầu hết người tiêu dùng và khách hàng đều hướng đến sự tiện lợi và sức khỏe của bản thân, họ sẵn sàng trả một số tiền lớn hơn để được hưởng những tiện ích tại khu vực có tàu sắt Cát Linh – Hà Đông chạy qua. Đây cũng được cho là một thành công lớn trong việc khuyến khích mọi người sử dụng các phương tiện công công vì lợi ích cộng đồng.

>>> Xem thêm: Ngã Ba Tân Phong Ở Đâu? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

Tàu cao tốc trên cao Cát Linh – Hà Đông góp phần phát triển du lịch khu vực

Hà Nội – là Thủ đô Việt Nam nên số lượng du khách đến đây hằng năm vô cùng lớn. Hệ thống giao thông khác nhau ở mỗi quốc gia cũng là một vấn đề đối với nhiều khách du lịch.

Ngoài các dịch vụ thuê taxi, grab, xe ôm,… thì phương tiện công cộng là lựa chọn tốt nhất mà họ có thể sử dụng để di chuyển. Hệ thống tàu Cát Linh – Hà Đông ra đời không chỉ giúp du khách di chuyển thuận lợi tới các điểm mà còn cho họ trải nghiệm hoàn hảo khi ngắm nhìn thủ đô từ trên cao. Với những vị khách du lịch ngắn ngày thì hình thức di chuyển bằng vé lượt từ 2 điểm trở lên trong ngày sẽ tiết kiệm kha khá chi phí cho bạn đấy.

Sự tác động của Đường Sắt Cát Linh Hà Đông lên thị trường bất động sản ở Hà Nội
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vừa đi vào hoạt động là một tin sốt dẻo đáng mừng cho mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội. Đồng thời, việc tuyến đường sắt này bắt đầu vận hành cũng mang đến nhiều tác động cho thị trường bất động sản khu vực.

Theo số liệu thống kê cho biết, từ năm 2016 đến nay đã có hơn 30 dự án bất động sản lớn nhỏ phát triển dọc tuyến metro này. Bên cạnh đó, giá mở bán của các dự án bất động sản tại những nơi lân cận tuyến metro này trong giai đoạn 2012-2016 đều tăng đột biến từ khoảng 150-200% so với giá trị của các bất động sản khu vực khác. Cho đến nay, những dự án nằm dọc theo tuyến vẫn tăng đều từ 15-50% so với giá ban đầu.

Vì vậy, tôi cho rằng việc lựa chọn đưa tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào vận hành sẽ là một bước nhảy lớn cho giá trị khổng lồ trong tương lai, tạo nên bộ mặt mới hiện đại hơn cho Hà Nội.

>>> Xem thêm: Đường Trường Chinh | Thông Tin Chi Tiết & Tiện Ích Xung Quanh

Meey Map ứng dụng tối ưu cho các nhà đầu tư

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về các thông tin dự án khu vực Đường sắt Cát Linh – Hà Đông, có thể truy cập vào tra cứu quy hoạch đất Meey Map – nền tảng bản đồ Bất động sản giúp bạn tra cứu mọi thông tin quy hoạch trực tuyến nhanh nhất.

Đây là một dạng bản đồ số, có khả năng hỗ trợ các sàn giao dịch, các nhà môi giới bđs, và các doanh nghiệp tra cứu, tìm hiểu về các thông tin chi tiết về các dự án BĐS tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Là kho dữ liệu quy hoạch đô thị đa dạng, luôn được cập nhật liên tục và là nguồn thông tin có độ an toàn tuyệt đối. Meey Map có thể sẽ là người bạn vô cùng quan trọng đối trong lĩnh vực bất động sản của bạn sau này.

>>> Xem thêm: Ngã Ba Tân Vạn Thuộc Tỉnh Nào? Cách Di Chuyển & Bản Đồ Chi Tiết

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…