Thông tin quy hoạch

Ga Cát Linh Hà Đông – Lịch Chạy & Cách Đi Tàu Từ A – Z

Là tuyến Metro đầu tiên của Việt Nam được đưa vào khai thác sử dụng sau 10 năm xây dựng, ga Cát Linh Hà Đông (Thành phố Hà Nội) đang trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách tới tham quan và trải nghiệm vì sự hiện đại, tân tiến.

Lộ trình tàu chạy ga Cát Linh Hà Đông

Ga tàu Cát Linh Hà Đông chính thức chạy thử vào tháng 11/ 2021, đây là tuyến Metro chạy bằng điện, được xây trên cao với tổng chiều dài gần 20m, cao 3.8m và bao gồm 4 toa tàu với sức chứa tối đa 960 người/đoàn. Vận tốc tối đa của tàu Cát Linh Hà Đông lên tới 80km/giờ, tốc độ khai thác hiện nay là 35km/giờ.

Tuyến đường sắt Cát Linh Hà Đông có tổng chiều dài 13,05km, là tàu điện trên cao bao gồm 12 nhà ga; ước tính trung bình hơn 1km sẽ có 1 nhà ga. 2 ga đầu tuyến là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa.

Ga tàu Cát Linh Hà Đông Thành phố Hà Nội
Ga tàu Cát Linh Hà Đông Thành phố Hà Nội

>>> Xem thêm: Cao Tốc Long Thành Dầu Giây | Yếu Tố Quan Trọng Kích Thích Phát Triển Thị Trường BĐS Khu Vực

Lộ trình ga Cát Linh Hà Đông và vị trí ga như sau: 

Đầu phố Cát Linh (giao với phố Hào Nam) – phố Hoàng Cầu (khu vực ở ngã 4 La Thành) – phố Thái Hà (gần ngã 4 Thái Hà – Hoàng Cầu) – đường Láng (ga Láng) – trục đường Nguyễn Trãi (sẽ bao gồm 2 ga, đó là ga Thượng Đình và ga đường Vành đai 3) – đường Trần Phú (có 2 ga, đó là ga Phùng Khoang, trước Học viện Y dược cổ truyền và ga Văn Quán) – phố Quang Trung (gồm có 2 ga, chính là ga Hà Đông, gần phố Bế Văn Đàn và ga La Khê) – trục đường Quốc lộ 6 cũ đến Bến xe Yên Nghĩa (gồm có 2 ga, là Ga Văn Khê và ga Yên Nghĩa).

Khi ngồi trên tàu điện Cát Linh Hà Đông khang trang, vỏ được làm bằng inox chịu lực, không gian mát mẻ thì du khách sẽ nhìn xuống khung cảnh thành phố Hà Nội với dòng xe cộ cũng con người tấp nập qua lại. Ga tàu Cát Linh Hà Đông được xây dựng với mục đích giảm lưu lượng giao thông trên những con phố chính như Láng, Nguyễn Trãi và Trần Phú,… 

Vào buổi tối, tàu Cát Linh Hà Đông sẽ đưa bạn đi giữa những ánh sáng rực rỡ khi con phố lên đèn, giữa màn đêm tĩnh lặng buông xuống và khi tiếng còi xe cũng vơi dần tại Thủ đô Hà Nội.

Ga Cát Linh Hà Đông có gì đặc sắc?

Ga Cát Linh – Hà Đông, là một trong các ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông ở Hà Nội, có những điểm đặc sắc sau:

  1. Vị trí chiến lược: Ga Cát Linh nằm ở trung tâm quận Đống Đa và gần nhiều khu dân cư, trường học và cơ sở kinh doanh quan trọng. Điều này giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển và sử dụng dịch vụ vận tải công cộng.
  2. Kiến trúc độc đáo: Ga Cát Linh có thiết kế kiến trúc độc đáo kết hợp giữa kiến thức truyền thống và hiện đại, tạo nên một diện mạo nổi bật trên tuyến đường sắt. Kiến trúc này thể hiện sự kết hợp giữa văn hóa dân tộc và phong cách kiến trúc đương đại.
  3. Công nghệ thông tin hỗ trợ: Ga Cát Linh có trang bị hệ thống thông tin hành khách, bảng điện tử hiển thị thông tin tàu, thời gian chờ và lịch trình, giúp hành khách dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ tàu điện.
  4. Tiện nghi và an toàn: Ga này được trang bị các tiện nghi như thang cuốn, thang bộ, thang máy và hệ thống an toàn bao gồm cửa chắn và bảo vệ cho hành khách, đảm bảo việc di chuyển vào ra ga dễ dàng và an toàn.
  5. Phục vụ đa dạng: Ga Cát Linh phục vụ một lượng lớn hành khách trong quá trình di chuyển hàng ngày. Điều này tạo ra môi trường giao lưu và kết nối cho người dân trong khu vực và cả thành phố Hà Nội.

Giá vé đi tàu điện Cát Linh Hà Đông mới nhất

Sau khoảng thời gian chạy thử miễn phí, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (Thành phố Hà Nội) chính thức thương mại hóa từ ngày 21/11/2021 với giá vé như sau:

  • Vé lượt ga tàu Cát Linh Hà Đông: 8.000đ – 15.000đ/lượt tùy ga đến
  • Vé ngày tàu điện ga Cát Linh Hà Đông: 30.000 đồng/ngày, không giới hạn số lượt đi
  • Vé tháng phổ thông tàu điện Cát Linh Hà Đông: 200.000 đồng/tháng
  • Vé tập thể tàu điện Cát Linh Hà Đông: 140.000 đồng (30 người trở lên)
  • Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp: 100.000 đồng/tháng
  • Trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật: Miễn phí vé tàu điện Cát Linh Hà Đông.
Giá vé tàu Cát Linh Hà Đông còn tùy thuộc vào từng đối tượng
Giá vé tàu Cát Linh Hà Đông còn tùy thuộc vào từng đối tượng

>>> Xem thêm: Cầu Khánh Hội | Cầu Quay Độc Nhất Gắn Bó Cùng Lịch Sử Việt Nam

Cách đi tàu điện tại ga Cát Linh Hà Đông

Quy trình mua vé, nhận thẻ đi ga tàu Cát Linh Hà Đông rất nhanh chóng. Bạn có thể mua vé tàu ở quầy hoặc tại máy bán vé tự động. Máy bán vé tàu có hướng dẫn bằng tiếng Việt nên rất dễ hiểu, bạn chỉ cần làm theo đúng chỉ dẫn trên máy là có thể mua được vé để sử dụng. 

Nhìn chung, quy trình mua vé tàu Cát Linh Hà Đông rất giống với các nước khác nên những ai đã quen đi tàu điện thì sẽ không bỡ ngỡ hay gặp trở ngại gì.

Cách mua vé ga tàu Cát Linh Hà Đông tại quầy bán vé tự động:

  • Quý khách hàng đưa tiền mặt vào khe nhận tiền, sau đó là nhấn chọn ga đến.
  • Sau khi nhận tiền, máy sẽ tự động trả vé bằng thẻ nhựa và tiền thừa cho khách hàng nếu có.

Hoặc bạn cũng có thể đến quầy vé và mua trực tiếp với nhân viên theo nhu cầu.

Để lên tàu Cát Linh Hà Đông, khách hàng hãy dùng thẻ nhựa quẹt tại cổng soát vé tự động. Còn muốn xuống ga tàu Cát Linh Hà Đông, khách hàng hãy đưa thẻ nhựa vào khe cổng soát vé tại sảnh ga tầng 2 để đi qua cổng soát vé chiều ra là được nhé.

Máy bán vé ga tàu Cát Linh Hà Đông tự động
Máy bán vé ga tàu Cát Linh Hà Đông tự động

Tính đến hiện nay mỗi ngày có 203 chuyến tàu điện Cát Linh Hà Đông hoạt động từ 5 giờ 30 đến 22 giờ. Tần suất chạy tàu Cát Linh Hà Đông là 10 phút/chuyến. Hành khách có thể tính toán giờ tàu điện chạy để có thể mua được những chiếc vé phù hợp với nhu cầu đi lại của mình.

Địa điểm check – in tại ga tàu Cát Linh Hà Đông siêu thu hút

Sở hữu một thiết kế đầy bắt mắt, tàu điện Cát Linh Hà Đông đã nhanh chóng trở thành một điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thực hiện những bộ hình “sống ảo” siêu chất. Dưới đây là gợi ý một số góc chụp đầy nghệ thuật tại ga tàu Cát Linh Hà Đông đó là:

Biểu tượng Hà Nội tại Ga tàu Cát Linh Hà Đông

Từ khi bắt đầu khai trương, biểu tượng Hà Nội với hình ảnh Khuê Văn Các màu trắng, in nổi trên nền kính xanh đầy nổi bật tại ga tàu Cát Linh. Nếu xuất phát từ Ga Cát Linh, đây chắc chắn sẽ là một background mà các bạn trẻ không nên bỏ qua.

Khung cảnh cầu thang ga tàu siêu “deep”

Có thể nói cảnh cầu thang ga tàu là khu vực sống ảo vạn người mê. Sau khi lấy vé và tiến vào trong ga tàu Cát Linh Hà Đông, bạn sẽ bắt gặp ngay khu vực này với những mảng tường đủ màu sắc. Đặc biệt hơn, trong toàn chuyến hành trình di chuyển, mỗi ga tàu sẽ được sơn những màu sắc khác nhau như vàng, xanh lá, xanh dương, cam,…

Một trong những khung cảnh cầu thang ga tàu 
Một trong những khung cảnh cầu thang ga tàu

Bắt trend “Dòng người vội vàng bước qua”

Đây là một xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích trên tiktok hiện nay, một video quay để bắt trọn khoảnh khắc con tàu rời bến, cũng giống như 2 người đã bỏ lỡ nhau. Tuy nhiên, vì tốc độ cũng như lực hút của tàu điện Cát Linh Hà Đông khá lớn, nên các bạn hãy chú ý đứng sau vạch cảnh báo màu vàng để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình nhé.

Chụp ảnh trong tàu điện Cát Linh Hà Đông

Có thiết kế những ô cửa kính trong suốt, với khung cảnh thành phố Hà Nội bên ngoài, cùng khoang tàu với gam màu trắng đầy sang trọng, dù chụp ở góc nào thì bạn cũng sẽ có được một tấm hình bên trong tàu điện siêu đẹp. 

Để chụp được những bức ảnh “sống ảo” này mà không gây ảnh hưởng đến những người xung quanh, bạn có thể lựa chọn những khoang cuối của tàu vì sẽ có ít hàng khách hơn.

Ga tàu Cát Linh Hà Đông đang trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách
Ga tàu Cát Linh Hà Đông đang trở thành một điểm đến thu hút nhiều du khách

Nhìn chung, ga tàu Cát Linh Hà Đông là một điểm nhấn trong giao thông thủ đô Hà Nội. Tuyến giao thông này không chỉ mang tới sự mới lạ cho hành khách trải nghiệm, mà việc sử dụng tàu điện cũng thể hiện sự hiện đại, tân tiến mà Việt Nam đang hướng tới. Khi di chuyển trên tàu Cát Linh Hà Đông, các bạn trẻ hãy nhường ghế cho người già, bà bầu, trẻ em và người khuyết tật, đồng thời chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thái độ văn minh, lịch sự.

Check quy hoạch xung quanh ga Cát Linh Hà Đông

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

>>> Xem thêm: Cầu Mỹ Thuận 2 | Biểu Tượng Tình Bạn Giữa Việt Nam Và Australia

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…