Thông tin quy hoạch

Cầu Mỹ Thuận 2 | Biểu Tượng Tình Bạn Giữa Việt Nam Và Australia

Cầu Mỹ Thuận 2 nằm trên quốc lộ 1 bắc ngang qua dòng sông sông Tiền, liên kết hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long, cây cầu tựa như chiếc thang lớn bắc ngang trời. Nó không chỉ là cây cầu có ý nghĩa về mặt kinh tế sở hữu nét kiến trúc đẹp, độc đáo là điểm sáng trong du lịch của Vĩnh Long mà còn là cây cầu biểu tượng sự giao thương của Việt Nam với quốc tế, cụ thể là Australia.

>>> Xem thêm: Cầu Vàm Cống | Thu Hút Đầu Tư Cho Vùng Đất “9 Rồng”

Một số thông tin cơ bản về cầu Mỹ Thuận 2

Các thông tin kỹ thuật của cầu Mỹ Thuận 2

 

Kiến trúc độc đáo của cầu Mỹ Thuận 2
Kiến trúc độc đáo của cầu Mỹ Thuận 2

Có tổng vốn đầu tư lên đến 90,86 triệu đô la Úc theo chương trình AusAid của Chính phủ Australia được chính phủ Australia tài trợ 66%. Công trình chính là sự hợp tác giữa các chuyên gia, kỹ sư và công nhân của cả hai nước Australia và Việt Nam. Vì vậy cầu Mỹ Thuận vừa mang nét đẹp phong cách Châu u, vừa có dáng vẻ miền Tây Nam Bộ của Việt Nam.

Cầu Mỹ Thuận 2 được thiết kế theo kiểu dây văng hình rẻ quạt, hai mặt phẳng dây cách nhau 18,6m, hai trụ treo cáp tạo thành hình chữ H, cao đến 123,5m, chiều ngang của cầu rộng khoảng 23m, xây theo quy mô khổ cầu chứa được 4 làn xe cơ giới và 2 lề bộ hành.

>>> Xem thêm: Cầu Khánh Hội | Cầu Quay Độc Nhất

Vị Trí của cầu Mỹ Thuận 2

Vị trí của cầu Mỹ Thuận 2
Vị trí của cầu Mỹ Thuận 2

Cầu Mỹ Thuận 2 là cây cầu bắc ngang qua sông Tiền trên tuyến đường cao tốc nối liền Bắc – Nam ở phía Đông. Nằm trong địa phận Vĩnh Long, cầu Mỹ Thuận là cây cầu văng dây đầu tiên của Việt Nam, nối liền tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang lại với nhau. Cầu nằm trên đường quốc lộ 1A, là một trong những cây cầu quan trọng trong trục quốc lộ 1A đối với các tỉnh vùng Tây Nam Bộ.

Cầu Mỹ Thuận 2 có tầm quan trọng như thế nào đối với khu vực?

Hình ảnh trên cầu Mỹ Thuận 2
Hình ảnh trên cầu Mỹ Thuận 2

Mang lại cuộc sống mới cho người dân khu vực

Trước đây việc đi lại giữa Tiền Giang và Vĩnh Long rất khó khăn, phải di chuyển bằng phà. Đe dọa đến tính mạng người dân, tốn thời gian, gây ách tắc, tạo trở ngại trong giao thương buôn bán. Và cầu Mỹ Thuận chính là cứu tính, cầu nối giao thông quan trọng của tỉnh Vĩnh Long, kết nối trực tiếp đến thành phố mà không cần sử dụng đường thủy.

Là bàn đạp giúp nền kinh tế Vĩnh Long phát triển

Sự kết nối của cầu Mỹ Thuận 2 đã tạo điều kiện quan trọng trong việc phát triển về mọi mặt về kinh tế, đặc biệt là du lịch. Tựa như sợi dây gắn kết, thúc đẩy không chỉ kinh tế mà còn về các mặt văn hóa và đời sống tinh thần của người dân. Cầu Mỹ Thuận 2 còn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đi về miền Tây.

Đồng thời, cầu Mỹ Thuận 2 là một cây cầu lớn có ý nghĩa ngoại giao to lớn, xem như là cầu nối tình bạn giữa Việt Nam và Australia.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt An Khánh | Vị Trí, Vai Trò & Khả Năng Liên Kết

Kích thích giao thương phát triển

Cầu Mỹ Thuận 2 là điểm kết nối hoàn hảo cho các tuyến đường cao tốc từ Cần Thơ đi đến thành phố Hồ Chí Minh. Liên kết này tạo động lực, như một bệ phóng cho sự phát triển toàn diện khu vực đồng bằng sông Cửu Long đặc biệt là đối với tỉnh Vĩnh Long. Mở ra nhiều cơ hội mới và góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối giao thương.

Và tận dụng hệ thống cơ sở hạ tầng đang dần được hoàn thiện này là cơ hội Vĩnh Long chuyển mình, trở thành tỉnh có nền kinh tế mạnh mẽ. Tính kết nối tốt cũng sẽ là lợi thế cực kì lớn giúp du lịch Vĩnh Long đi lên.

>>> Xem thêm: Cầu Thủ Thiêm | Tìm Hiểu Làn Gió Mới Cho Bất Động Sản Trong Khu Vực

Cầu Mỹ Thuận 2 – Tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2

Cầu Mỹ Thuận 2 không chỉ là cây cầu có tính kết nối mạnh mẽ, có ý nghĩa lớn đối với kinh tế khu vực mà còn là địa điểm du lịch đắt khách, biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Australia. Đây là tất cả những gì có thể tạo nên một mảnh đất lý tưởng để phát triển bất động sản. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở của khu vực cũng được chú trọng nhờ sự ảnh hưởng mạnh mẽ của cầu Mỹ Thuận 2, cũng khiến các dự án bất động sản ở đây càng được săn đón.

Dự đoán, chỉ trong một thời gian nữa thôi, khu vực của tỉnh Vĩnh Long này sẽ là một trong những nơi được các nhà đầu tư chú ý nhất, hứa hẹn sẽ mang lại những dự án đầu tư lớn.

Và nếu bạn là nhà đầu tư đang tìm kiếm về các thông tin dự án bđs, các lô đất xung quanh cầu Khánh Hội để tạo ra những cơ hội đầu tư an toàn, sinh lời trong tương lai thì hãy thử sử dụng ứng dụng xem quy hoạch đất đai Meey Map – “bí mật” của nhà đầu tư. Ứng dụng sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn tra cứu các quy hoạch trực tuyến nhờ nguồn data dồi dào, được hiển thị trên các giao diện bản đồ vệ sinh, bàn đồ giao thông hiện đại nhất.

Đây sẽ là công cụ hoàn hảo giúp ích các bạn tìm kiếm các bất động sản trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn có thể truy cập ứng dụng và tra cứu các thông tin cần thiết, tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt An Sương | Thông Tin, Vai Trò & Tiềm Năng Bất Động Sản To Lớn

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…