Thông tin quy hoạch

Hầm Chui Thủ Thiêm | Chi Tiết Về Dự Án Vượt Sông Đầu Tiên Của Việt Nam

Hầm chui Thủ Thiêm là dự án hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam, cũng là công trình lớn nhất Đông Nam Á. Hầm Thủ Thiêm nằm trong địa phận trung tâm kinh tế của cả nước – Thành phố Hồ Chí Minh, vì thế đây là công trình mang giá trị lớn về mặt giao thông, kinh tế, du lịch, đây cũng là công trình mang niềm tự hào của toàn bộ người dân thành phố mang tên Bác.

Hầm chui Thủ Thiêm - Dự án hầm vượt sông đầu tiên tại Việt Nam
Hầm chui Thủ Thiêm – Dự án hầm vượt sông đầu tiên tại Việt Nam

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Linh Trung | Tạo Sức Bật Cho Thị Trường Bất Động Sản Khu Vực

Vị trí địa lý của Hầm chui Thủ Thiêm

Đường hầm Thủ Thiêm là công trình kiến trúc đặc biệt nằm dưới lòng sông Sài Gòn và trong dự án Đại Lộ Đông Tây. Điểm đầu của hầm nằm ngay trên đường lớn Võ Văn Kiệt gần với bến Chương Dương ở Quận 1 còn điểm cuối thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Quận 2, tọa lạc lại cung đường đại lộ Đông Tây dẫn ra ngã ba Cát Lái.

Vị trí địa lý của Hầm chui Thủ Thiêm
Vị trí địa lý của Hầm chui Thủ Thiêm

Công trình được thiết kế cho thời gian sử dụng là 100 năm với 6 làn xe và tổng chiều dài khai thác là 1490m, trong đó:

  • Phần hầm dìm dài 370,8m
  • Tổng Hầm đào lấp dài là 719,2m
  • Hầm Hở chữ U (hầm dẫn) dài 400m
  • Tốc độ thiết kế cho phép là 60km/h
  • Độ dốc tối đa 4%
  • Độ dốc ngang tối đa là 2%

Không chỉ nổi tiếng trong nước, hầm chui Thủ Thiêm còn là công trình gây tiếng vang tại Đông Nam Á.

Vị trí liền kề của Hầm Thủ Thiêm

Từ Hầm chui Thủ Thiêm có thể dễ dàng di chuyển qua các điểm cầu khác phục vụ nhu cầu du lịch, kết nối thương mại như:

  • Là điểm hội tụ đầy náo nhiệt tại công viên Hầm Thủ Thiêm với các trò chơi, giải trí thu hút giới trẻ.
  • Cách Bến Nhà Rồng – Bảo tàng mỹ thuật Thành Phố Hồ chí Minh chỉ hơn 2km
  • Cách phố đi bộ Bùi Viện chỉ hơn 2km
  • Cách Nhà Thờ Đức Bà 3km. Là công trình kiến trúc nổi tiếng và lâu đời mang đậm phong cách châu u, Nhà Thờ Đức Bà là biểu tượng mang giá trị văn hóa, nghệ thuật của Sài Gòn, điểm đến giúp du khách có những trải nghiệm hoàn hảo hơn trong chuyến du lịch khám phá của mình.
  • Cách chợ Bến Thành gần 3km, khu chợ truyền thống đậm chất Sài Thành với hàng hóa, dịch vụ đa dạng
  • Cách Dinh Độc Lập gần 3km. Là chứng nhân lịch sử của dân tộc, gắn liền với giá trị văn hóa, nghệ thuật với không gian nhẹ nhàng, mang đến những ấn tượng đáng nhớ cho du khách ghé thăm.
Vị trí liền kề của Hầm Thủ Thiêm
Vị trí liền kề của Hầm Thủ Thiêm

Bên cạnh đó, hầm Thủ Thiêm còn có vị trí đắc địa khi là tuyến đường kết nối với các khu resort, nghỉ dưỡng sang trọng như Thảo Điền Village, Mia Saigon Luxury Boutique Hotel, Khách sạn Sheraton Sài Gòn…

Giá trị bền vững hầm chui Thủ Thiêm mang lại

Khi có hầm chui Thủ Thiêm, cư dân khu vực lân cận cũng được khai thông và di chuyển thuận tiện hơn, mật độ dân số tập trung đông đúc hơn từ đó tạo nên bước phát triển vượt bậc lớn cho tất cả các lĩnh vực đầu tư bất động sản, kinh tế, du lịch.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Linh Xuân | Vai Trò Quan Trọng Khiến Thị Trường Bất Động Sản Sôi Nổi

Là cầu nối giao thông quan trọng

Hầm chui Thủ Thiêm là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu vực lân cận như Quận 4, Quận 7, Quận 9, Quận Bình Thạnh…Tạo động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ cho toàn thành phố Hồ Chí Minh.

Là cầu nối giao thông quan trọng
Là cầu nối giao thông quan trọng

Sau khi chính thức đưa vào sử dụng, hầm chui Thủ Thiêm tiếp nhận lưu lượng giao thông lớn, giảm tải gánh nặng ùn tắc trên cầu Sài Gòn, bên cạnh đó, khi có hầm chui thời gian di chuyển giữa các điểm đến cũng được rút ngắn đáng kể, tiết kiệm được lượng lớn thời gian, nhiên liệu.

Đòn bẩy cho quá trình phát triển kinh tế – du lịch của khu vực

  • Về Kinh tế: Từ khi có hầm chui Thủ Thiêm các đơn vị đầu tư cũng phát sinh thêm những dự án mới để từ đó đẩy mạnh lợi nhuận và tạo công ăn việc làm cho nhiều người giúp kinh tế toàn thành phố tăng mạnh.
  • Về Du Lịch: Nổi tiếng với danh xưng “đường hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam” hầm chui Thủ Thiêm đã quá nổi tiếng với nóc hầm trở thành điểm tham quan và check in lý tưởng của giới trẻ. Bên cạnh đó, văn hóa “Foodtour” được du nhập với các quán ăn vặt, quán nước quanh hầm giúp tăng tỉnh trải nghiệm cho những bạn trẻ thích khám phá và xê dịch, hay đơn giản là tụ họp bạn bè.

Từ khi hầm chui Thủ Thiêm được sử dụng tình hình du lịch của khu vực và toàn thành phố Hồ Chí Minh có sự tăng trưởng mạnh. Những địa danh hoang sơ được khai thác và mở rộng từ đó người dân có thêm công ăn việc làm, kích cầu các dịch vụ khác phát triển nhanh hơn.
Nếu Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu cụ thể thông tin các dự án liên quan đến hầm Thủ Thiêm, hãy truy cập vào Meey Map – Nền tảng bản đồ tìm kiếm thị trường bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến.

Meey Map ứng dụng quy hoạch toàn quốc là bản đồ số được thiết kế để hỗ trợ các sàn giao dịch, nhà môi giới BĐS, các doanh nghiệp tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dự án bất động sản trên toàn quốc. Ứng dụng có đầy đủ các tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm chính xác vị trí theo tọa độ, đo lường khoảng cách, diện tích, xem lớp nền bản đồ dưới dạng bản đồ vệ tinh và bản đồ giao thông,…

Meey Map sẽ là nền tảng tìm kiếm kho dữ liệu đầy đủ, với các kết quả chính xác, tăng trải nghiệm cho người dùng và đáp ứng nhu cầu đa dạng trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Mai Dịch | Tổng Quan Dự Án Quy Hoạch Chung Cư Hà Nội 2023

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…