Thông tin quy hoạch

Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh 

Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh hiện đang là một nơi rất đáng để các doanh nghiệp đầu tư. Vậy, Khu công nghiệp Yên Phong sở hữu một vị trí như thế nào, diện tích ra sao và cơ sở hạ tầng có hiện đại không mà lại thu hút các nhà đầu tư cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Hữu Cảnh | Thông Tin Quan Trọng Bạn Cần Phải Biết

Tổng quan thông tin về khu công nghiệp Yên Phong 

Khu công nghiệp Yên Phong được phê duyệt bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp Việt Nam vào ngày 20/06/2006 theo Công văn số 303/TTG-CN của Thủ tướng chính phủ với tổng diện tích quy hoạch ban đầu là 351ha. Chỉ 1 năm sau đó, ngày 21/06/2007, UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Yên Phong tỉ lệ 1/2000 với diện tích là 344,81 ha. Theo đó diện tích đất công nghiệp ban đầu là 244,02ha và được điều chỉnh lên thành 246,32ha theo Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 16/01/2013 của tỉnh Bắc Ninh, chiếm 71,44% tỉ lệ đất Khu công nghiệp.

Tổng quan về Khu công nghiệp Yên Phong
Tổng quan về Khu công nghiệp Yên Phong

Tiếp đến, ngày 20/10/2011, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết việc xây dựng mở rộng cho khu công nghiệp Yên Phong tỉ lệ 1/2000 theo Quyết định số 1298/QĐ-UBND với tổng diện tích lên tới 313,9ha. Theo đó, diện tích đất công nghiệp phần mở rộng sẽ là 189,91ha. Phần mở rộng của Khu công nghiệp Yên Phong sẽ thuộc địa phận hành chính của Xã Yên Trung, Thụy Hòa, Dũng Liệt và Tam Đa của huyện Yên Phong.

Đến năm 2016, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư về việc mở rộng Khu công nghiệp Yên Phong thêm 313,9ha. Đến ngày 17/01/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định số 775/QĐ-UBND về việc mở rộng Khu công nghiệp Yên Phong. Cuối cùng, sau các thủ tục hành chính, Khu công nghiệp Yên Phong hiện nay có tổng diện tích là 658,71ha với diện tích đất công nghiệp là 436,23ha. Theo đó, Khu công nghiệp Yên Phong được định hướng sẽ trở thành một khu công nghiệp hiện đại kiểu mẫu, thu hút các dự án công nghệ cao như điện tử, cơ khí, công nghệ thông tin, vật liệu mới, hàng tiêu dùng cao cấp, chế biến thực phẩm… về với tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2016, Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư về việc mở rộng Khu công nghiệp Yên Phong I thêm 313,9 ha, dự án có thời hạn hoạt động là 50. Ngày 17/01/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành quyết định số 775/QĐ-UBND về việc mở rộng KCN Yên Phong I. Như vậy, sau khi mở rộng, KCN Yên Phong I có tổng diện tích là 658,71 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 436,23 ha. 

Sau khi phê duyệt và sửa đổi nhiều lần, KCN Yên Phong có diện tích 658,71ha
Sau khi phê duyệt và sửa đổi nhiều lần, KCN Yên Phong có diện tích 658,71ha

Khu Công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh:

  • Vị trí: Khu Công nghiệp Yên Phong nằm ở huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, miền Bắc Việt Nam. Đây là một vị trí chiến lược thuận lợi gần các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 18, cảng Hải Phòng và cảng hàng không Nội Bài.
  • Mục tiêu: Khu công nghiệp Yên Phong được thiết kế để thu hút các dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, chế biến và sản xuất, đồng thời đóng góp vào phát triển kinh tế và việc làm địa phương.
  • Hạ tầng: Khu Công nghiệp Yên Phong được đầu tư phát triển với hạ tầng hoàn chỉnh, bao gồm đường giao thông, điện, nước, viễn thông, v.v. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đặt chân tới và hoạt động tại khu công nghiệp này.
  • Các doanh nghiệp: Khu Công nghiệp Yên Phong có khá nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau, như sản xuất điện tử, cơ khí, gỗ, may mặc, thực phẩm, v.v.

Quy hoạch khu công nghiệp Yên Phong

Vị trí thuận lợi phát triển doanh nghiệp 

Có thể nói, Khu công nghiệp Yên Phong sở hữu một vị trí vô cùng thuận lợi để phát triển doanh nghiệp khi được đặt ở vị trí làm trung tâm kết nối giữa Hà Nội và Bắc Ninh. Ngoài ra, Khu công nghiệp còn tiếp giáp với những tuyến đường giao thông quan trọng và có thể di chuyển thuận lợi qua lại giữa các vùng trung tâm kinh tế, chính trị trong khu vực. Cụ thể như sau:

  • Cách trung tâm Hà Nội khoảng 35km
  • Cách thành phố Bắc Ninh khoảng 10km
  • Cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 22km 
  • Tiếp giáp với đường Quốc lộ 18
  • Cách Cảng Hải Phòng khoảng 110km

Diện tích khu công nghiệp Yên Phong

Khu công nghiệp Yên Phong trải qua rất nhiều quá trình phê duyệt và sửa đổi. Theo đó, quy hoạch giai đoạn 1 của Khu công nghiệp Yên Phong là 351ha. Sau đó chỉ còn 344,81 và được mở rộng thêm 313,9ha vào năm 2011. Tính đến nay, Khu công nghiệp Yên Phong sau những lần phê duyệt, sửa đổi và mở rộng đang có tổng diện tích là 658,71ha. Trong đó đất công nghiệp chiếm 436,23ha.

Bản đồ quy hoạch dự án 

Dưới đây là bản đồ quy hoạch dự án Khu công nghiệp Yên Phong:

Bản đồ quy hoạch dự án KCN Yên Phong
Bản đồ quy hoạch dự án KCN Yên Phong

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Tri Phương | Vị Trí Siêu Kết Nối Với Ngàn Lợi Ích

Cơ sở hạ tầng 

  • Hệ thống cấp điện: Nguồn điện sản xuất của Khu công nghiệp Yên Phong được cấp trực tiếp từ lưới điện quốc gia thông qua 4 trạm biến áp 110KV/22KV ngay trong Khu công nghiệp với công suất cấp điện 9*63MVA. Ngoài ra, đường dây 22KV cũng được kết nối tới tường rào của từng lô đất, giúp cho việc cấp điện ổn định hơn và đáp ứng được nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp.
  • Hệ thống cấp nước: Hệ thống cấp nước của Khu công nghiệp Yên Phong được xây ngay trong khu công nghiệp. Ở giai đoạn đầu tiên, hệ thống cấp nước sạch của Khu công nghiệp có công suất cấp nước có thể lên tới 36.000m3/ngày. Giai đoạn thứ 2, hệ thống cấp nước có công suất 22.000m3/ngày với nguồn nước trực tiếp lấy từ sông Cầu và nguồn nước ngầm, được kết nối tới từng lô đất trong Khu công nghiệp thông qua đường ống cấp nước D150mm – D400mm, đảm bảo được nhu cầu sử dụng nước sạch trong Khu công nghiệp.
Cơ sở hạ tầng KCN Yên Phong
Cơ sở hạ tầng KCN Yên Phong
  • Hệ thống xử lý nước thải: Toàn bộ bộ nước thải sản xuất và nước thải sinh hoạt của Khu công nghiệp Yên Phong đều được xử lý qua hệ thống xử lý nước thải tập trung nằm trong Khu công nghiệp. Ở giai đoạn 1, hệ thống xử lý nước thải của Khu công nghiệp có khả năng xử lý với công suất 28.000m3/ngày. Ở giai đoạn 2, công suất của hệ thống xử lý nước thải là 12.000m3/ngày với khả năng xử lý nước thải ra cột A theo chuẩn kỹ thuật môi trường của Việt Nam. Giúp cho Khu công nghiệp có thể bắt kịp với các nhu cầu sản xuất cũng như sinh hoạt.
  • Hệ thống đường giao thông nội khu: Khu công nghiệp Yên Phong có hệ thống giao thông nội khu thiết kế theo dạng ô vuông bàn cờ với trục đường chính có lộ giới tới 80m. Các đường nhánh có chiều rộng trung bình 35m giúp đảm bảo cho sự kết nối giao thông thuận lợi tới mọi nơi trong Khu công nghiệp. Hơn nữa, Khu công nghiệp Yên Phong luôn có những bãi gửi xe riêng tại từng phân khu, góp phần phục vụ các nhu cầu dừng nghỉ cũng như tháo dỡ hàng hóa của các doanh nghiệp.
Hệ thống giao thông nội khu thuận lợi cho việc di chuyển
Hệ thống giao thông nội khu thuận lợi cho việc di chuyển

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nguyễn Văn Linh | Nơi Có Thị Trường Bất Động Sản Cực Kỳ Sôi Nổi

  • Hệ thống thông tin liên lạc: Khu công nghiệp Yên Phong luôn sẵn sàng đấu nối với tổng đài vệ tinh 4.000 số. Ngoài ra, hệ thống Internet, viễn thông cũng luôn sẵn sàng để có thể phục vụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư một cách chỉn chu nhất.
  • Hệ thống phòng cháy, chữa cháy: Các cột nước chữa cháy ở Khu công nghiệp Yên Phong đều được bố trí dọc theo các tuyến đường trong Khu công nghiệp với khoảng cách trung bình cứ 130m thì có một cột nước. Với đường kính D-125, mọi sự cố hỏa hoạn không may xảy ra tại Khu công nghiệp Yên Phong sẽ được ứng cứu và xử lý kịp thời. Giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm khi sản xuất.
  • Hệ thống thoát nước mưa và cảnh quan hạ tầng: Hệ thống thoát nước mưa trong Khu công nghiệp Yên Phong được bố trí độc lập với đường ống thoát nước thải. Nước mưa sau khi qua đường ống sẽ được chứa ở các hồ chứa trung gian, việc này sẽ đảm bảo cho tình trạng ngập cục bộ ở Khu công nghiệp không xảy ra khi mưa lớn.
  • Ngoài ra, các tiện ích cây xanh, cảnh quan, hồ,… sẽ được bố trí xây dựng với tỷ lệ chiếm 30% diện tích của toàn Khu công nghiệp. Việc này sẽ góp phần mang đến một không gian thoáng đãng và giúp ích trong việc điều hòa không khí trong Khu công nghiệp Yên Phong, rất thân thiện với môi trường.

Danh sách công ty khu công nghiệp Yên Phong

Công ty TNHH Nanosys Việt Nam 

Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300670834

Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Als Bắc Ninh 

Cụm nhà kho số 1, Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300711093

Công Ty TNHH User Interface Technology Việt Nam

Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300323100

Công Ty TNHH Mobase Việt Nam

Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300323083

Công Ty TNHH Kgl Việt Nam – Văn Phòng Đại Diện Tại Bắc Ninh

Cụm nhà kho số 01, KCN Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 0104403571-004

Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Và Dịch Vụ Ngôi Sao Xanh

Đường YP6, Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 0104438535

Công ty TNHH kỹ thuật P&Q VINA

Khu công nghiệp Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2400523978

Công ty TNHH KCC

Khu công nghiệp Yên Phong (thuê của Công ty KDBĐS Viglacera) – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300861878

Công ty TNHH VINAKYOTEC-NICOH

Khu công nghiệp Yên Phong (thuê của Cty Fuji Precision) – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300863233

Công Ty TNHH Welstory Việt Nam

Tầng 2,Tòa nhà VP cty Phát Vạn Lợi,Lô CC1 YP2 KCN Yên Phong – Huyện Yên Phong – Bắc Ninh

Mã số thuế: 2300873626

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Websitehttps://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email[email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…