Thông tin quy hoạch

Quy hoạch huyện Phú Quốc – Thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất

Quy hoạch huyện Phú Quốc sẽ mang đến những thay đổi mới cho nơi đây trong thời gian sắp tới. Những thay đổi này sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế, định hướng sử dụng đất theo hướng tích cực và toàn diện hơn. Nắm rõ thông tin quy hoạch tại huyện Phú Quốc sẽ giúp bạn có hướng đầu tư đúng đắn, hiệu quả.

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Thông tin chung về huyện Phú Quốc

Phú Quốc được biết đến là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo Phú Quốc có tiềm năng rất lớn về phát triển du lịch và các ngành kinh tế biển.

Giới thiệu huyện

Huyện Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, phía Tây Nam của nước ta. Phú Quốc được tạo nên từ 22 hòn đảo lớn nhỏ. Huyện Phú Quốc được bao bọc bởi các bờ biển đẹp, nguyên sơ. 

Đi cùng với đó là tiềm năng lớn về các ngư trường, vùng nước biển sâu. Những điều này chính là điều kiện thuận lợi giúp thúc đẩy các ngành du lịch, đánh bắt hải sản và hệ thống cảng biển trong khu vực.

Vị trí địa lý

Huyện Phú Quốc nằm ở cực Tây Nam của nước ta, thuộc tỉnh Kiên Giang. Tổng diện tích của huyện Phú Quốc đạt 589,23 km2. Phú Quốc trải dài từ vĩ độ 9 độ 53 phút đến 10 độ 28 phút độ vĩ bắc và kinh độ: 103 độ 49 phút đến 104 độ 05 phút độ kinh đông. Huyện Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120km và thành phố Hà Tiên 45km.

Vị trí địa lý huyện Phú Quốc
Vị trí địa lý huyện Phú Quốc

Hành chính

Huyện Phú Quốc được hình thành bởi 9 đơn vị hành chính. Trong đó có 2 phường và  7 xã gồm: phường An Thới, phường Dương Đông và xã Bãi Thơm, xã Cửa Cạn, xã Cửa Dương, xã Dương Tơ, xã Gành Dầu, xã Hàm Ninh và xã Thổ Châu.

Cơ sở hạ tầng

Huyện Phú Quốc đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng. Với vị trí địa lý thuận lợi cùng mạng lưới giao thông hiện đại, có nhiều cảnh đẹp, Phú Quốc đang từng bước phát triển trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại nước ta và khu vực Đông Nam Á.

Tại đây, có sân bay quốc tế Phú Quốc đang được nâng cấp hoàn thiện giai đoạn 2. Sau khi hoàn thành xây dựng có thể đạt công suất đến 5 triệu lượt/năm. Hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại hỗ trợ cho quá trình di chuyển thuận lợi. Thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư lớn.

Đi cùng với đó là tuyến cáp điện ngầm xuyên biển dài nhất Đông Nam Á. Cảng du lịch quốc tế Phú Quốc với tổng vốn đầu tư lên đến 1664 tỷ đồng. Cảng có thể tiếp nhận tàu quốc tế có trọng tải đến 225.000GT, sức chở đạt 5000 đến 6000 hành khách/ lượt.

Tại Phú Quốc còn có hệ thống trường học, y tế hiện đại. Đảm bảo mang đến cho người dân và khách du lịch dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Định hướng quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

Cơ sở hạ tầng huyện Phú Quốc
Cơ sở hạ tầng huyện Phú Quốc

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Phú Quốc chi tiết

Quy hoạch huyện Phú Quốc được triển khai trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, tập trung chú trọng đến quy hoạch đất đai và mạng lưới giao thông. Dựa vào bản đồ quy hoạch Phú Quốc, có thể thấy rõ nhiệm vụ quy hoạch từng hạng mục. Cụ thể:

Quy hoạch giao thông huyện Phú Quốc

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Phú Quốc

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Phú Quốc

Giao thông luôn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của mỗi khu vực. Chính vì vậy, nội dung quy hoạch huyện Phú Quốc không thể thiếu lĩnh vực giao thông. Quy hoạch mạng lưới giao thông tại huyện Phú Quốc sẽ được triển khai theo từng bước, nhằm mang đến sự đồng bộ hiện đại hoàn chỉnh.

  • Đường thủy: Tiến hành xây dựng cảng tổng hợp quốc tế An Thới với quy mô lớn, nhằm hỗ trợ một lượng lớn hàng hóa và hành khách qua cảng mỗi năm. Đi cùng với đó là xây dựng cảng du lịch quốc tế tại vịnh Đất Đỏ để tiếp đón khách du lịch quốc tế. Xây dựng kè chắn sóng và cảng Dương Đông. Đồng thời, xây mới cảng Vịnh Đầm, trở thành cảng tổng hợp và nơi neo đậu tránh sóng cho các tàu thuyền phía Đông của đảo. Xây dựng thêm các bến cảng cá và du thuyền tại Hàm Ninh, Cửa Cạn, Bãi Thơm,…
  • Đường hàng không: Hoàn thiện cảng hàng không quốc tế tại Dương Tơ. Sau khi hoàn thiện, sân bay hiện hữu Dương Đông sẽ được sử dụng để xây dựng khu đô thị trung tâm của đảo.

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

Quy hoạch Phú Quốc về giao thông cấp đô thị sẽ được tiến hành nâng cấp và xây dựng mới các tuyến đường chính trong khu vực. Cụ thể:

  • Xây dựng tuyến đường chính cao tốc Bắc – Nam trên đảo từ An Thới – Dương Đông – Suối Cái và ngược lại.
  • Nâng cấp đường Suối Cái – Gành Dầu với lộ giới rộng 32m, 4 làn xe chạy và dải cây xanh hai bên.
  • Xây dựng tuyến đường Dương Đông – Cửa Cạn với lộ giới rộng 42m. Chiều rộng mặt đường đạt từ 7 đến 9m. Cây xanh trồng hai bên đường.
  • Xây dựng tuyến đường Dương Đông – Dương Tơ – An Thới, lộ giới đường rộng 50m.
  • Xây dựng đường vòng quanh đảo từ Bãi Vòng – Hàm Ninh – Cửa Dương – Bãi Thơm – Rạch Tràm – Rạch Vẹm – Gành Dầu – Cửa Cạn – Dương Đông giúp thúc đẩy du lịch phát triển.
  • Xây dựng mới tuyến đường trung tâm đô thị Dương Đông với lộ giới rộng 40m.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch huyện Châu Thành Kiên Giang giai đoạn 2021-2030

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Các tuyến đường cấp nội bộ theo quy hoạch huyện Phú Quốc sẽ được tiến hành nâng cấp, mở rộng để đảm bảo lưu lượng lưu thông lớn trong tương lai. Nâng cấp các tuyến đường giao thông tại các làng nghề, khu du lịch sinh thái theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn. 

Các trạm bus và giao thông tĩnh

Tiến hành cải tạo các bến bãi hiện có và xây dựng các bến bãi mới giúp hình thành và hoàn thiện hệ thống giao thông tĩnh trong khu vực. Xây dựng thêm các tuyến giao thông công cộng mới, hiện đại phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân và khách du lịch trên đảo. Cụ thể:

  • Tuyến xe buýt và taxi dọc trục đường chính.
  • Tuyến xe điện mặt đất An Thới – Dương Đông – Suối Cái và tuyến Sân Bay – Bãi Trường – An Thới.
  • Xây dựng thêm các bãi đỗ xe mới tại 3 khu đô thị và khu du lịch, điểm dừng chân trên dọc bờ biển.

Quy hoạch đô thị huyện Phú Quốc

Nội dung quy hoach Phu Quoc sẽ được thực hiện dựa trên mục tiêu xây dựng đảo Phú Quốc phát triển bền vững và hài hòa giữa kinh tế cùng bảo tồn các di tích lịch sử, môi trường sinh thái. 

Phân chia huyện Phú Quốc thành từng vùng phát triển khác nhau. Vùng phát triển đô thị và du lịch sẽ chiếm khoảng 15,19%. Vùng lâm nghiệp sẽ chiếm khoảng 64,16%. Vùng nông nghiệp chiếm khoảng 9,13%. Vùng đặc biệt chiếm khoảng 5,57%. Khu đô thị Dương Đông trở thành trung tâm của huyện Phú Quốc.

Bản đồ quy hoạch đô thị Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch đô thị Phú Quốc

Bản đồ quy hoạch huyện Phú Quốc

Dựa vào ban do quy hoach Phu Quoc có thể thấy rõ mục tiêu và định hướng quy hoạch đã được phê duyệt tại nơi đây. Về quy hoạch đất đai, quy mô sử dụng đất sẽ được điều chỉnh theo hướng sau: đất du lịch sẽ chiếm khoảng 4.0003 ha, đất khu phức hợp du lịch, dịch vụ dân cư khoảng 3,325 ha, đất lâm nghiệp khoảng 37,430 ha và đất nông nghiệp khoảng 3.953 ha.

Thị trấn Đông Dương sẽ được triển khai quy hoạch để trở thành trung tâm kinh tế dẫn đầu của huyện Phú Quốc. Hướng Bắc được sử dụng để bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan phục vụ nhu cầu du lịch. Về hướng Nam sẽ phát triển du lịch hỗn hợp, du lịch sinh thái, đô thị cảng biển, sân bay quốc tế. Hướng Tây sẽ phát triển khu du lịch sinh thái, làng nghề truyền thống. Hướng Đông sẽ phát triển nông nghiệp, bảo tồn cảnh quan tự nhiên.

>>> Có thể bạn quan tâm:  Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang – Thông tin mới nhất năm 2022

Bản đồ quy hoạch Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch Phú Quốc

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Quốc

Để tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Quốc mọi người có thể thực hiện theo 3 phương pháp như: tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường, tra cứu tại văn phòng đăng ký đất đai hoặc tra cứu thông tin trực tuyến. Với 3 phương pháp này, bạn sẽ có được những thông tin quy hoạch đất chính xác. 

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Thông thường, với các giao dịch bất động sản giữa hai người sống trong cùng một khu vực mọi người có thể tra cứu thông tin quy hoạch đất tại xã, phường. Tại đây, người phụ trách địa chính trong khu vực sẽ cung cấp đến bạn các thông tin quy hoạch cơ bản. Với phương thức này, lượng thông tin bạn nhận được sẽ khá hạn chế.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Mọi người cũng có thể tra cứu thông tin quy hoạch huyện Phú Quốc tại văn phòng đăng ký đất đai. Để có được thông tin cần thiết, bạn cần hoàn thiện hồ sơ xin trích lục thông tin. Với phương thức này, bạn sẽ nhận được lượng thông tin tra cứu quy hoạch lớn, đảm bảo độ chính xác cao. Tuy nhiên, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể hoàn thiện việc tra cứu thông tin.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến là phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Phương pháp này giúp bạn có được lượng thông tin cần thiết, chính xác và nhanh chóng. Để có thể thực hiện tra cứu thông tin quy hoạch Phú Quốc trực tuyến, bạn có thể truy cập vào website quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn hoặc ứng dụng Meey Map.

Tra cứu quy hoạch trực tuyến huyện Phú Quốc
Tra cứu quy hoạch trực tuyến huyện Phú Quốc

Giới thiệu Meey Map

Meey Map được biết đến là nền tảng bản đồ bất động sản và phần mềm hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch đất trực tuyến. Ứng dụng này được tạo ra bởi công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land. Với Meey Map bạn có thể tìm kiếm thông tin quy hoạch một cách nhanh chóng, hiệu quả. Không cần mất thời gian đến trực tiếp cơ quan hành chính để thực hiện tra cứu thông tin như thông thường.

Ứng dụng Meey Map đã có sẵn lượng lớn thông tin quy hoạch. Các dữ liệu quy hoạch này được cung cấp bởi nguồn chính thống và minh bạch. Bên cạnh đó, ứng dụng Meey Map còn có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Đội ngũ phát triển ứng dụng chuyên nghiệp, luôn đề cao mục tiêu “Kinh nghiệm – sáng tạo – năng động – tự tin – bản lĩnh – có tâm”.
  • Đơn vị sáng tạo nên Meey Map luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Cam kết mang đến cho người dùng sản phẩm chất lượng.
  • Ứng dụng được tạo nên với nhiều công nghệ mới, hiện đại.
  • Hệ sinh thái khép kín hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm được thông tin cần thiết nhanh chóng.
Ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến bất động sản Meey Map
Ứng dụng tra cứu quy hoạch trực tuyến bất động sản Meey Map

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Ứng dụng Meey Map được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng như:

  • Tìm kiếm thông tin quy hoạch từng khu vực cụ thể nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Bản đồ từng khu vực sẽ hiển thị bằng 2 lớp nền: lớp nền quy hoạch và lớp nền thông thường hỗ trợ việc so sánh tiện lợi hơn.
  • Tìm kiếm tin đăng bất động sản từng khu vực chi tiết. Các thông tin liên quan đến giao dịch bất động sản sẽ được hiển thị trên màn hình để bạn dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Khoanh vùng bán kính
  • Bảo mật thông tin người dùng một cách tuyệt đối.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để có thể xem bản đồ quy hoạch huyện Phú Quốc, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng Meey Map và gõ từ khóa cần tìm. Bản đồ quy hoạch và các thông tin liên quan sẽ hiển thị đầy đủ dành cho người dùng. Để biết cách xem quy hoạch chi tiết trên ứng dụng Meey Map, bạn có thể tham khảo thêm tại video dưới đây. https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Như vậy, trên đây là một số thông tin về quy hoạch huyện Phú Quốc. Nắm vững thông tin quy hoạch cụ thể tại Phú Quốc sẽ giúp bạn có được hướng đầu tư đúng đắn, sinh lời cao trong tương lai. Để có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, chính xác, bạn hãy sử dụng ngay phần mềm Meey Map.

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 658 1681317246 5644

Bản đồ Huyện Châu Thành, Tiền Giang| Quy hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Châu Thành Tiền Giang chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Châu Thành. Chúng tôi hi vọng…

Vị trí địa lý thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ thành phố Hồ Chí Minh: Chi tiết 24 quận TPHCM (Sài Gòn)

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương và cũng là thành phố lớn nhất trên cả nước về dân số,…

Vị trí địa lý tỉnh Cà Mau

Bản đồ quy hoạch Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng đất mới nhất

Nằm ở điểm cực nam của Việt Nam, tỉnh Cà Mau là một vùng đất trẻ với chỉ được khai phá khoảng 300 năm. Qua nhiều lần thay…

Bản đồ quy hoạch mới nhất của Buôn Ma Thuột

Bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Buôn Ma Thuột là thành phố tỉnh lỵ của Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất tại Tây Nguyên và cũng là đô thị miền núi với…

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….