Thông tin quy hoạch

Quy hoạch phân khu là gì? Quy định về điều kiện lập Đồ án quy hoạch phân khu


Quy hoạch phân khu là gì? Các điều kiện theo quy định của pháp luật để soạn thảo một quy định là gì? Hãy cùng Vuongphat.com.vn giải đáp thắc mắc này nhé!

Quy hoạch phân khu là gì?

Theo Khoản 8 Điều 3 Luật Quy hoạch đô thị năm 2009, quy hoạch phân khu là việc phân chia và xác định chức năng, chỉ tiêu sử dụng đất đô thị thành các lô đất, mạng lưới công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội trong một đô thị có để cụ thể hóa nội dung của bố cục chung.

Quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù là một phần nội dung của quy hoạch đô thị. Quy hoạch tổng thể này sẽ bao gồm quy hoạch phát triển chung; Phương án quy hoạch cho một địa điểm xây dựng cụ thể; Kế hoạch bố trí chi tiết cho các vấn đề xây dựng.

Ngoài ra, nội dung chính của quy hoạch và xây dựng, cải tạo khu chức năng đặc thù là: Tổ chức xây dựng không gian về kiến ​​trúc, hạ tầng và cảnh quan; Cộng với nhiều yếu tố hạ tầng xã hội khác; Để làm cho khu vực này trở thành một khu vực chức năng đặc biệt.

Trường hợp quy hoạch phát triển khu chức năng đặc thù bao gồm quy hoạch phát triển chung; quy hoạch phát triển và quy hoạch chi tiết xây dựng.

Ngoài ra, lập kế hoạch còn là công cụ trợ giúp cho các nhà lãnh đạo xã hội và doanh nhân. Đồng thời, người dân cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của mình và người khác.

Quy định tại Điều 27 của Luật Xây dựng năm 2014 khi tiến hành quy hoạch, xây dựng khu chức năng đặc thù phải tuân thủ quy định.

Bản Đồ Quy Hoạch Phân Khu
Bản Đồ Quy Hoạch Phân Khu

Kế hoạch quy định được thực hiện trên lãnh thổ nào?

Theo mục 18 của Đạo luật Quy hoạch Thị trấn 2009 (sửa đổi năm 2018), các loại quy hoạch thị trấn như sau:

Quy hoạch đô thị bao gồm các loại sau:

+ Quy hoạch chung được lập cho các thành phố trực thuộc Trung ương, thị xã thuộc tỉnh, thành phố, thị trấn trực thuộc trung ương và khu đô thị mới.

Quy hoạch chung thành phố trực thuộc Trung ương cụ thể hóa các quy hoạch tỉnh lập trên thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức không gian, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở nhân dân.

+ Quy hoạch phát triển các vùng lãnh thổ tại các thành phố, khu đô thị mới đang được xây dựng;

+ Đã lập quy hoạch chi tiết khu vực theo yêu cầu công trình công cộng, quy hoạch thị trấn hoặc nhu cầu đầu tư xây dựng.

– Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật là một nội dung trong đồ án phát triển chung, quy hoạch phát triển, quy hoạch chi tiết; đối với thành phố trực thuộc Trung ương, quy hoạch hạ tầng kỹ thuật được lập riêng trong đồ án quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật.

– Bộ Xây dựng xác định hồ sơ của từng loại quy hoạch đô thị.

Vì thếkế hoạch phát triển cho các lãnh thổ trong thành phố và lãnh thổ đô thị mới được soạn thảo.

Quy hoạch đồ án quy hoạch phân khu

Các quy định cho các dự án phát triển theo Art. 29 của Đạo luật Quy hoạch Thị trấn 2009 như sau:

– Nội dung đồ án quy hoạch phân khu gồm xác định chức năng sử dụng đối với từng khu đất; nguyên tắc tổ chức không gian và kiến ​​trúc cảnh quan toàn lãnh thổ lập quy hoạch; chỉ tiêu về dân số, sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật đối với từng ô phố; tổ chức các hoạt động hạ tầng xã hội phù hợp với nhu cầu sử dụng; tổ chức mạng lưới hạ tầng kỹ thuật đến các trục đường phố phù hợp với các giai đoạn phát triển của toàn đô thị; đánh giá môi trường chiến lược.

– Bản vẽ đồ án quy hoạch phân khu được thể hiện theo tỷ lệ 1/5000 hoặc 1/2000.

– Thời hạn lập đồ án quy hoạch phân khu được xác định căn cứ vào kỳ quy hoạch tổng thể và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị.

– Đồ án quy hoạch được phê duyệt là cơ sở để xác định các dự án đầu tư xây dựng trong khu vực đô thị hóa và lập PUP.

Nội dung quản lý theo đề án tổ chức bộ máy quân khu

Nội dung quản lý đồ án quy hoạch khu quân sự theo Khoản 2 Điều 35 Luật Quy hoạch thị trấn năm 2009 như sau:

– Ranh giới, phạm vi, tính chất lãnh thổ lập quy hoạch;

– Vị trí, ranh giới, tính chất, quy mô các khu chức năng trong khu quy hoạch; tiêu chuẩn về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng và tầng cao tối đa, tối thiểu, cốt xây dựng đối với từng ô phố;

Chỉ giới đỏ, chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng và các yêu cầu kỹ thuật cụ thể đối với từng tuyến đường; phạm vi bảo vệ, hành lang an toàn công trình hạ tầng kỹ thuật;

– Các trục không gian chính, điểm nhấn đô thị;

– Vị trí, quy mô, phạm vi bảo vệ, hành lang an toàn công trình ngầm;

– Khu vực bảo quản, tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, địa hình cảnh quan và bảo vệ môi trường.

Nội dung trên là sự phản hồi, tư vấn và giải đáp các thắc mắc mà chúng tôi đưa ra cho Quý khách hàng.

Đánh giá post
Avatar of ĐINH VĂN KHIÊN
Tôi tên là Khiên, một chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Tôi có niềm đam mê với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đã cống hiến năng lượng và kỹ năng của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển Online.

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…