Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Thống Nhất. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Biên Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Long Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Định Quán
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhơn Trạch
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất
Bản đồ quy hoạch Huyện Trảng Bom
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Cửu
Bản đồ quy hoạch Huyện Xuân Lộc

1. Vài nét về huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Vị trí địa lý

Huyện Thống Nhất nằm ở trung tâm tỉnh Đồng Nai, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp huyện Định Quán
  • Phía đông giáp thành phố Long Khánh
  • Phía nam giáp huyện Long Thành và huyện Cẩm Mỹ
  • Phía Tây giáp huyện Trảng Bom.

Diện tích, dân số

Huyện Thống Nhất có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 250,2 km², dân số khoảng 165.280 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 660 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Thống Nhất có đồi núi và đồng bằng. Hầu hết diện tích của huyện là đồi núi ở phía đông, với độ cao từ 100-200 mét so với mực nước biển. Phần phía Tây của huyện là đồng bằng, độ cao trung bình 10-15m so với mực nước biển.

Kinh tế

Với vị trí địa lý thuận lợi, huyện này có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế mạnh trên cả 3 lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

  1. Nông nghiệp: Huyện Thống Nhất có diện tích đất canh tác khá lớn, với nhiều loại đất khác nhau. Đặc biệt, huyện này có quỹ đất phù hợp với các loại cây lâu năm như cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, măng cụt… Ngoài ra, huyện còn có thế mạnh về sản xuất rau, củ, quả, thủy sản. Hải sản. Vì vậy, phát triển nông nghiệp sẽ là lĩnh vực rất tiềm năng cho tăng trưởng kinh tế của huyện Thống Nhất.
  2. Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp: Huyện Thống Nhất có nhiều khu công nghiệp lớn, với nhiều doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện tử, chế tạo máy, nhựa… Ngoài ra, huyện còn có nhiều làng nghề truyền thống với các sản phẩm đồ gỗ, nội thất, đá mỹ nghệ… Điều này cho thấy huyện Thống Nhất có tiềm năng phát triển cả về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.
  3. Dịch vụ: Huyện Thống Nhất có vị trí thuận lợi, nằm trên đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, gần sân bay quốc tế Long Thành. Vì vậy, quận có tiềm năng phát triển mạnh về các ngành dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, du lịch, vui chơi giải trí…

2. Bản đồ hành chính huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Huyện Thống Nhất có 10 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 1 thị trấn và 9 xã.

  • Thị trấn Dầu Giây (huyện lị), xã Bàu Hàm 2, xã Gia Kiệm, xã Gia Tân 1, xã Gia Tân 2, xã Gia Tân 3, xã Hưng Lộc, xã Lộ 25, xã Quang Trung, xã Xuân Thiện.

Đơn vị hành chính cũ không còn tồn tại là:

  • Xã Xuân Thành

Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ hành chính huyện Thống Nhất

3. Bản đồ giao thông Huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Giao thông đường bộ: Giao thông đường bộ chủ yếu diễn ra qua các đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường xá trong huyện. Các tuyến đường này kết nối huyện với các huyện và thành phố khác trong tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận như Bình Dương và TP.HCM.

Giao thông cá nhân: Người dân thường sử dụng xe máy, xe đạp và ô tô cá nhân để di chuyển trong huyện. Giao thông cá nhân có thể tương đối tấp nập trong giờ cao điểm và ở các khu vực tập trung dân cư.

Giao thông công cộng: Huyện Thống Nhất có một số dịch vụ giao thông công cộng như xe buýt địa phương và taxi. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng không phát triển như ở các thành phố lớn.

Các tuyến đường chính: Các tuyến đường chính thông qua Huyện Thống Nhất bao gồm Quốc lộ 1A và Quốc lộ 20, giúp kết nối với các khu vực lân cận và trung tâm TP.HCM.

Giao thông hàng hải và hàng không: Huyện Thống Nhất không có cảng biển hoặc sân bay. Tuy nhiên, cảng biển và sân bay gần nhất có thể được tìm thấy ở TP.Biên Hòa và TP.HCM.

Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ giao thông huyện Thống Nhất

Quy hoạch giao thông huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Huyện có 2 quốc lộ chính là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 20 với kết cấu đường nhựa. Hai quốc lộ này cắt nhau tại ngã tư Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây. Địa phương này có nhiều tỉnh lộ. Đã và đang được lên kế hoạch xây dựng, cải tạo, nâng cấp bao gồm:

  • Tuyến Thống Nhất – Long Thành (tỉnh lộ 769)
  • Tuyến Thống Nhất – Vĩnh Cửu (tỉnh lộ 762)
  • Tuyến Trảng Bom – Xuân Lộc (tỉnh lộ 772)

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Vùng đồng bằng: Phần lớn diện tích của Huyện Thống Nhất thuộc vào vùng đồng bằng, nơi có đất đai phẳng và trù phú. Đây là vùng đất thích hợp cho nông nghiệp và là nơi trồng trọt cây lúa, cây mía, cây cao su và các loại cây trồng khác.

Các sông và kênh: Huyện Thống Nhất nằm bên cạnh Sông Đồng Nai, một con sông quan trọng chảy qua khu vực này. Sông Đồng Nai và các sông con khác tạo nên mạng lưới sông và kênh quan trọng, cung cấp nguồn nước quan trọng cho nông nghiệp và thủy sản.

Đồi núi: Một số khu vực trong Huyện Thống Nhất có địa hình đồi núi. Khu vực đồi núi này thường nằm ở phần đông bắc của huyện. Đây có thể là nơi núi non nhỏ và đồi đất tạo nên cảnh quan khác biệt so với vùng đồng bằng xung quanh.

Mạng lưới đường kênh: Huyện Thống Nhất có mạng lưới đường kênh và kênh rừng ngập, thường được sử dụng cho mục đích vận chuyển và tưới tiêu trong nông nghiệp.

Vùng trũng và đầm lầy: Có một số khu vực trũng và đầm lầy trong huyện, đặc biệt ở những vùng gần sông và kênh.

Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ vệ tinh huyện Thống Nhất

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai

Phê duyệt quy hoạch xây dựng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Huyện Thống Nhất sẽ thuộc vùng II, vùng kinh tế phía Đông của tỉnh. Đến năm 2025, trung tâm hành chính là thị trấn Dầu Giây, quy hoạch đô thị loại 5, đô thị loại 4 vào năm 2030.

Phát triển đô thị thống nhất gắn với khu công nghiệp tập trung. Đồng hành với phát triển dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch và chợ đầu mối nông sản mang tầm khu vực.

Huyện có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, thuận lợi về giao thông. Là cửa ngõ quốc lộ 1A, nối Long Khánh với TP.HCM. Nơi đây cũng là điểm đầu của quốc lộ 20 đi Đà Lạt.

Check bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất

Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất, Đồng Nai| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 3731/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được giao trong năm kế hoạch 2023 của huyện Thống Nhất, gồm:

  • Đất nông nghiệp: 20.806,56 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 4.046,29 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm kế hoạch 2023 của huyện Thống Nhất, gồm:

  • Đất nông nghiệp: 157,64 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 0,58 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 được xác định như sau:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 255,32 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 35,00 ha.
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ khu vực Đông Nam Á

Cập nhật 2024: Bản đồ Đông Nam Á khổ lớn mới nhất

Bạn đang tìm bản đồ Đông Nam Á khổ lớn hoặc bản đồ địa lý chi tiết 11 quốc gia Đông Nam Á trên toàn thế giới. Trong…

c 38 1681099958 5438

Bản đồ tỉnh Ninh Thuận| Bản đồ hành chính Ninh Thuận chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Ninh Thuận và bản đồ hành chính Ninh Thuận chi tiết. Chúng tôi hi vọng có thể giúp…

bản đồ các quận hà nội pdf

Bản đồ thành phố Hà Nội| Bản đồ các quận Hà Nội khổ lớn

Thông tin chi tiết nhất về bản đồ thành phố Hà Nội, bao gồm bản đồ giao thông Hà Nội trực tuyến, bản đồ Hà Nội cũ, và…

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam | Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 373 1679540741 4538

Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thành, Nghệ An|Kế hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Yên Thành. Chúng tôi hi…

c 274 1678251997 8387

Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Miện, Hải Dương| Kế hoạch sử dụng đất.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Miện, Hải Dương bao gồm: quy hoạch giao thông, quy hoạch phát triển công nghiệp, quy hoạch thị trấn, quy hoạch sử…