Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Định Quán, Đồng Nai| Kế hoạch quy hoạch Sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Định Quán. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Biên Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Long Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Định Quán
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhơn Trạch
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất
Bản đồ quy hoạch Huyện Trảng Bom
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Cửu
Bản đồ quy hoạch Huyện Xuân Lộc

1. Vài nét về huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Vị trí địa lý

Định Quán là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh, cách trung tâm TP.Biên Hòa khoảng 80 km và cách TP.HCM khoảng 110 km. Huyện có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Tân Phú và tỉnh Bình Thuận
  • Phía Tây giáp huyện Vĩnh Cửu
  • Phía Nam giáp thành phố Long Khánh và các huyện Thống Nhất, Xuân Lộc
  • Phía Bắc giáp quận Tân Phú
  • Ngoài ra, huyện còn giáp huyện Trảng Bom qua một đoạn nhỏ ranh giới phía Tây Nam trên hồ Trị An.

Diện tích, dân số

Huyện Định Quán có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 970,5 km², dân số khoảng 225.160 người (Năm 2024), mật độ dân số đạt khoảng 232 người/km².

Địa hình

Địa hình của huyện Định Quán là sự kết hợp giữa đồng bằng và đồi núi.

Phía bắc huyện Định Quán là vùng đồng bằng, có độ cao trung bình từ 20 đến 30m so với mực nước biển. Khu vực này có nhiều kênh rạch, sông suối chảy qua, địa hình bằng phẳng thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Phía nam của huyện là vùng đồi núi, có đồi núi chạy dài với độ cao trung bình từ 100 đến 500m so với mực nước biển. Những ngọn đồi này được bao phủ bởi rừng nhiệt đới, đây là nguồn tài nguyên quý giá của huyện.

Huyện Định Quán có địa hình đa dạng, phong phú, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhất là vùng gò đồi có nhiều thác nước và động vật hoang dã. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Định Quán chủ yếu là nông lâm sản và chế biến lâm sản. Định Quán có nhiều đồi và diện tích rừng phòng hộ, điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc trồng các loại cây ăn trái như chôm chôm, bưởi, mãng cầu, sầu riêng, nhãn… Huyện cũng đã có những diện tích trồng cây công nghiệp. các ngành công nghiệp như cao su, điều, cà phê.

Ngoài ra, huyện Định Quán còn có một số ngành công nghiệp như sản xuất gỗ, chế biến thực phẩm, sản xuất vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, nền kinh tế của huyện Định Quán vẫn còn khá chậm so với các huyện khác trong tỉnh Đồng Nai. Huyện cũng đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thu hút đầu tư, phát triển du lịch sinh thái nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

2. Bản đồ hành chính Huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Huyện Định Quán có 14 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 13 xã.

  • Thị trấn Định Quán (huyện lị), xã Gia Canh, xã La Ngà, xã Ngọc Định, xã Phú Cường, xã Phú Hòa, xã Phú Lợi, xã Phú Ngọc, xã Phú Tân, xã Phú Túc, xã Phú Vinh, xã Nho Suối, xã Thanh Sơn, xã Túc Trưng.

Bản đồ hành chính huyện Định QuánBản đồ hành chính huyện Định Quán

3. Bản đồ giao thông Huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Bản đồ giao thông huyện Định QuánBản đồ giao thông huyện Định Quán

Quy hoạch giao thông huyện Định Quán

Quốc lộ 20 là tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn huyện Định Quán. Ngoài ra, tỉnh lộ 763 còn đi qua phía Nam huyện qua các xã Phú Túc, Suối Nho. Có đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt đi qua đang được thi công.

4. Bản đồ vệ tinh Huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Bản đồ vệ tinh huyện Định QuánBản đồ vệ tinh huyện Định Quán

5. Bản đồ quy hoạch Huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Quy hoạch của huyện được xác định theo bản đồ quy hoạch huyện Định Quán được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của huyện. Trên bản đồ quy hoạch có phần diện tích quy hoạch thị trấn Định Quán đến năm 2030.

Check bản đồ quy hoạch huyện Định Quán

Bản đồ quy hoạch huyện Định QuánBản đồ quy hoạch huyện Định Quán

Kế hoạch sử dụng đất Định Quán tỉnh Đồng Nai năm 2023

Ngày 30 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 3725/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Theo quyết định, diện tích các loại đất được phân bổ trong năm kế hoạch 2023 của huyện Định Quán, gồm: Đất nông nghiệp: 75.258,52 ha; Đất phi nông nghiệp: 22.026,02 ha; Đất chưa sử dụng: 3,88 ha.

Phương án thu hồi các loại đất đến năm kế hoạch 2023 của huyện Định Quán, gồm: Đất nông nghiệp: 171,67 ha; Đất phi nông nghiệp: 4,12 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất đến năm 2023 của huyện Định Quán bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 163,13 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 3,30 ha.
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất không ở sang đất ở: 0,20 ha

Vị trí, diện tích các khu đất đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2023 của huyện Định Quán được xác định theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện.

Bản đồ quy hoạch huyện Định QuánBản đồ quy hoạch huyện Định Quán

Địa hình và thiên nhiên Định Quán tỉnh Đồng Nai

Định Quán, một huyện nằm ở tỉnh Đồng Nai, có địa hình đa dạng và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Dưới đây là một số đặc điểm về địa hình và thiên nhiên của huyện Định Quán:

  1. Đồi núi và núi non: Huyện Định Quán chứa nhiều dãy núi và đồi, tạo nên một bức tranh đa dạng về địa hình. Các ngọn núi và đồi chủ yếu được phủ kín bởi rừng, tạo nên không gian tự nhiên tươi đẹp và mát mẻ.
  2. Thung lũng và đồng bằng: Bên cạnh các vùng núi, huyện Định Quán cũng có những thung lũng và đồng bằng màu mỡ. Những vùng đất này thường được sử dụng cho nông nghiệp và chăn nuôi, tạo ra một phần quan trọng của nền kinh tế địa phương.
  3. Sông Suối Cát: Sông Suối Cát là một con sông quan trọng chảy qua huyện Định Quán. Sông này có tầm quan trọng về môi trường và nguồn tài nguyên nước, đồng thời cũng tạo ra một môi trường thuận lợi cho du lịch sinh thái.
  4. Hồ Suối Cam: Hồ Suối Cam là một hồ nước tự nhiên tại huyện Định Quán. Hồ này tạo ra một cảnh quan hữu tình và là điểm đến lý tưởng cho việc thả câu và các hoạt động giải trí ngoại trời.
  5. Rừng và thảm thực vật: Rừng và thảm thực vật ở Định Quán rất đa dạng và phong phú. Các loại cây trồng như cao su, cà phê và cây ăn trái được trồng ở các vùng đồi và thung lũng, tạo ra một cảnh quan xanh mướt.

Những đặc điểm về địa hình và thiên nhiên này tạo nên một môi trường sinh thái đa dạng và cung cấp nền tảng cho các hoạt động du lịch và nông nghiệp phát triển tại huyện Định Quán.

Dân số và dân tộc của huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai tỉnh Đồng Nai

  1. Dân số: Theo thống kê đến năm 2019, dân số của huyện Định Quán là khoảng 120.000 người.
  2. Dân tộc: Dân tộc Kinh là dân tộc chủ yếu tại huyện Định Quán, chiếm đa số dân số. Ngoài ra, huyện cũng có sự hiện diện của một số dân tộc thiểu số như Chăm và S’tiêng.

Giao thông Huyện Định Quán tỉnh Đồng Nai

Giao thông trong huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, phụ thuộc vào mạng lưới đường bộ và giao thông công cộng. Dưới đây là một số thông tin về giao thông tại huyện Định Quán:

  1. Đường bộ: Huyện Định Quán có mạng lưới đường bộ kết nối các vùng trong huyện và kết nối với các huyện và tỉnh lân cận. Các tuyến đường quan trọng như đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện đảm bảo việc di chuyển giữa các địa điểm trong huyện và ra các khu vực khác.
  2. Phương tiện cá nhân: Phương tiện cá nhân như ôtô, xe máy là phương tiện chính để di chuyển trong huyện Định Quán. Đường bộ phát triển tốt hơn giúp cải thiện khả năng di chuyển cho người dân địa phương.
  3. Giao thông công cộng: Giao thông công cộng như xe buýt có thể được sử dụng để di chuyển trong huyện Định Quán. Tuy nhiên, mạng lưới giao thông công cộng có thể không phát triển mạnh mẽ như các đô thị lớn.
  4. Phát triển giao thông: Giao thông trong huyện Định Quán đang trong quá trình phát triển và cải thiện. Các cơ quan chính quyền và tổ chức liên quan đang nỗ lực để nâng cao mạng lưới đường bộ, hạ tầng giao thông và cung cấp các dịch vụ vận tải hiệu quả hơn.

Vui lòng kiểm tra thông tin giao thông cụ thể hơn, cũng như cập nhật về tình hình giao thông tại huyện Định Quán từ các nguồn chính thống hoặc cơ quan quản lý giao thông địa phương.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…

c 359 1679286456 1084

Bản đồ Thành phố Vinh, Nghệ An| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ thành phố Vinh tỉnh Nghệ An chi tiết và thông tin quy hoạch thành phố Vinh. Chúng tôi hi…