Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Nai| Kế hoạch quy hoạch Sử dụng Đất

Như chúng ta đã biết Đồng Nai là một trong những tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, được hợp nhất từ 2 tỉnh cũ là Biên Hòa và Long Khánh. Đây được xem là tỉnh đông dân thứ 5 trên toàn quốc sau Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa. Sau đây là thông tin chi tiết về bản đồ Đồng Nai và thông tin quy hoạch Đồng Nai để mọi người có thể theo dõi và tham khảo một cách tốt nhất.

Vị Trí Địa Lý tỉnh Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ Việt Nam, với diện tích tự nhiên là 5.907,2 km², có tọa độ từ 10030’03B đến 11034’57’’B và từ 106045’30Đ đến 107035’00″Đ, Toạ lạc với lợi thế là một trong tứ giác phát triển Thành Phố Hồ Chí Minh – Bình Dương – Bà Rịa – Vũng Tàu – Đồng Nai của Miền Nam.

Vị trí địa lý đắc địa không thể bỏ lỡ của Đồng Nai
Vị trí địa lý đắc địa không thể bỏ lỡ của Đồng Nai

Về mặt địa hình: Tỉnh Đồng Nai có địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những núi sót rải rác xếp theo xu hướng thấp dần hướng Bắc Nam. Có 04 loại địa hình cụ thể đó là: địa hình đồng bằng bao gồm 2 dạng chính, địa hình trũng trên trầm tích đầm lầy biển, dạng địa đồi lượn sóng cuốn hút cùng dạng địa hình núi thấp.

Đồng Nai tiếp giáp với các vùng sau:

Phía Đông Đồng Nai

Giáp tỉnh Bình Thuận, Phía Đông Bắc giáp tỉnh Lâm Đồng

Khu vực cửa ngõ phía Đông bao gồm các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh. Các địa phương trên nằm trong tiểu vùng phía Đông trong quy hoạch được Chính phủ phê duyệt thì khu vực này sẽ phát triển các khu công nghiệp một cách mạnh mẽ.

Phía Tây Đồng Nai

Giáp Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán.

Phía Tây Bắc Đồng Nai

Giáp tỉnh Bình Dương và Bình Phước, theo mô hình quy hoạch Đồng Nai, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh (gồm các huyện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú) sẽ là điểm nhấn, sản phẩm du lịch đặc trưng về sinh thái cho Đồng Nai, nhằm thu hút thị trường khách du lịch trong tỉnh và cũng như cả nước.

Phía Nam Đồng Nai

Giáp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, vì thế có được rất nhiều thuận lợi trong việc thương mại, du lịch, hoạt động xã hội, giao lưu hàng hóa. Đồng thời cũng là một tỉnh có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia đi qua như quốc lộ 1A, quốc lộ 20, quốc lộ 51; tuyến đường sắt Bắc – Nam; gần cảng Sài Gòn, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế trong vùng cũng như giao thương với cả nước đồng thời có vai trò gắn kết vùng Đông Nam Bộ với Tây Nguyên.

Vị trí hành chính của tỉnh Đồng Nai

Tính đến thời điểm năm 2022 thì Đồng Nai là tỉnh có 11 đơn vị hành chính, bao gồm 2 thành phố đó là Biên Hoà và Long Khánh cùng 9 huyện (Cẩm Mỹ, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Xuân Lộc) với 170 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 40 phường, 9 thị trấn và 121 xã.

Cơ quan hành chính của tỉnh Đồng Nai
Cơ quan hành chính của tỉnh Đồng Nai

Nhìn vào bản đồ tỉnh Đồng Nai thấy rằng tỉnh sở hữu địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những núi sót rải rác, có xu hướng thấp dần theo hướng Bắc Nam. Có thể phân biệt một số dạng địa hình chính như dưới đây:

Địa hình đồng bằng gồm 2 dạng chính:

Các bậc thềm sông có độ cao từ 5 đến 10m hoặc có nơi chỉ cao từ 2 đến 5m dọc theo các sông tạo thành từng dải hẹp có chiều rộng thay đổi từ vài chục mét đến vài km. Đất trên địa hình này chủ yếu là các aluvi hiện đại.

Địa hình trũng trên trầm tích đầm lầy biển: là những vùng đất trũng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với độ cao dao động từ 0,3 đến 2 m, có chỗ thấp hơn mực nước biển, thường xuyên ngập triều, mạng lưới sông rạch chằng chịt, có rừng ngập mặn bao phủ. Vật liệu không đồng nhất, có nhiều sét và vật chất hữu cơ lắng đọng.

  • Dạng địa đồi lượn sóng:

Độ cao từ 20 đến 200m. Bao gồm các đồi bazan, Bề mặt địa hình rất phẳng, thoải, độ dốc từ 30 đến 80. Loại địa hình này chiếm diện tích rất lớn so với các dạng địa hình khác bao trùm hầu hết các khối bazan, phù sa cổ. Đất phân bổ trên địa hình này gồm nhóm đất đỏ vàng và đất xám.

  • Dạng địa hình núi thấp:

Bao gồm các núi sót rải rác và là phần cuối cùng của dãy Trường Sơn với độ cao thay đổi từ 200 – 800m. Địa hình này phân bố chủ yếu ở phía bắc của tỉnh thuộc ranh giới giữa huyện Tân Phú với tỉnh Lâm Đồng và một vài núi sót ở huyện Định Quán, Xuân Lộc.

>>> Tìm hiểu thêm: Thông tin chi tiết bản đồ Cần Thơ – Quy hoạch đến năm 2025 

Diện tích và mật độ dân số tỉnh Đồng Nai

Tổng diện tích đất tự nhiên là 5.905,7 km². Tỉnh có diện tích lớn thứ nhì ở Đông Nam Bộ (sau Bình Phước) và thứ ba ở miền Nam (sau Bình Phước và Kiên Giang).

Trong đó, dân số rơi vào khoảng 3.097.107 người (Năm 2019), ở Thành thị có 1.499.484 người (48,4%); ở Nông thôn 1.597.623 người (51,6%). Như vậy mật độ dân số của tỉnh mặt bằng chung là 524 người/km².

Đây cũng là tỉnh đông dân nhất vùng Đông Nam Bộ với hơn 3 triệu dân (nếu không tính Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là tỉnh có dân số đông thứ nhì ở miền Nam, đông thứ 5 cả nước và có dân số đô thị đứng thứ 4 cả nước.

Theo thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam, tính đến ngày 1 tháng 4 năm 2009, toàn tỉnh Đồng Nai có 51 dân tộc cùng người nước ngoài sinh sống.

Trong đó người Kinh có 2.311.315 người, người Hoa có 95.162 người, người Nùng có 19.076 người, người Tày có 15.906 người, người Khmer có 7.059 người, những dân tộc khác như Mường, Dao, Chăm, Thái và chiếm tỉ lệ ít nhất là người Si La và Ơ Đu chỉ có một người… Tỷ lệ đô thị hóa tính đến năm 2022 là hơn 45%.

Bản đồ khổ lớn tỉnh Đồng Nai

Sau đây chúng tôi xin gửi đến quý bạn đọc bản đồ tỉnh Đồng Nai đế các bạn có thể tham khảo

Bản đồ khổ lớn Đồng Nai
Bản đồ khổ lớn Đồng Nai

Đến năm 1991, tỉnh Đồng Nai có 11 đơn vị hành chính gồm: thành phố Biên Hòa (tỉnh lị), thị xã Vĩnh An và 9 huyện: Châu Thành, Định Quán, Long Đất, Long Khánh, Long Thành, Tân Phú, Thống Nhất, Xuân Lộc, Xuyên Mộc.

Ngày 30 tháng 12 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2488/QĐ-TTg công nhận thành phố Biên Hòa là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Ngày 10 tháng 4 năm 2019, chuyển thị xã Long Khánh thành thành phố Long Khánh. Từ đó Tỉnh Đồng Nai có 2 thành phố và 9 huyện như hiện nay.

Bản đồ tổng thể Đồng Nai
Bản đồ tổng thể Đồng Nai

2 Ðơn vị hành chính cấp thành phố bao gồm: Thành phố Biên Hòa & Thành phố Long Khánh & 9 Huyện là: Huyện Cẩm Mỹ – Huyện Định Quán – Huyện Long Thành – Huyện Nhơn Trạch – Huyện Tân Phú – Huyện Thống Nhất – Huyện Trảng Bom – Huyện Vĩnh Cửu – Huyện Xuân Lộc.

Bản đồ vị trí các thành phố, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Bản đồ vị trí các thành phố, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

>>> Xem thêm: Bản Đồ Gia Lai & Thông Tin Quy Hoạch Gia Lai Mới Nhất

Một số bản đồ chi tiết các quận huyện của Đồng Nai

Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi về biết thêm những kiến thức về bản đồ địa bàn tỉnh Đồng Nai nhé!

Bản đồ thành phố Biên Hoà

Thành phố Biên Hòa có 30 đơn vị hành chính, gồm 29 phường: An Bình, An Hòa, Bình Đa, Bửu Hòa, Bửu Long, Hiệp Hòa, Hóa An, Hòa Bình, Hố Nai, Long Bình, Long Bình Tân, Phước Tân, Quang Vinh, Quyết Thắng, Tam Hiệp, Tam Hòa, Tam Phước, Tân Biên, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Hiệp, Tân Mai, Tân Phong, Tân Tiến, Tân Vạn, Thanh Bình, Thống Nhất, Trảng Dài, Trung Dũng và xã Long Hưng.

Bản đồ hành chính thành phố Biên Hoà
Bản đồ hành chính thành phố Biên Hoà

Bản đồ thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Thành phố Long Khánh bao gồm 15 đơn vị hành chính, 11 phường như là: Bảo Vinh, Bàu Sen, Phú Bình, Suối Tre, Xuân An, Xuân Bình, Xuân Hòa, Xuân Lập, Xuân Tân, Xuân Thanh, Xuân Trung và 4 xã: Bảo Quang, Bàu Trâm, Bình Lộc, Hàng Gòn.

Bản đồ hành chính thành phố Long Khánh
Bản đồ hành chính thành phố Long Khánh

Bản đồ huyện Cẩm Mỹ

Huyện Cẩm Mỹ có 13 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Long Giao và 12 xã: Bảo Bình, Lâm San, Nhân Nghĩa, Sông Nhạn, Sông Ray, Thừa Đức, Xuân Bảo, Xuân Đông, Xuân Đường, Xuân Mỹ, Xuân Quế, Xuân Tây.

Bản đồ huyện Định Quán

Huyện Định Quán có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Định Quán và 13 xã: Gia Canh, La Ngà, Ngọc Định, Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Ngọc, Phú Tân, Phú Túc, Phú Vinh, Suối Nho, Thanh Sơn, Túc Trưng.

Bản đồ hành chính huyện Định Quán
Bản đồ hành chính huyện Định Quán

Bản đồ huyện Long Thành

Huyện Long Thành có 14 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Long Thành và 13 xã: An Phước, Bàu Cạn, Bình An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Lộc An, Long An, Long Đức, Long Phước, Phước Bình, Phước Thái, Tam An, Tân Hiệp.

Bản đồ huyện Nhơn Trạch

Huyện Nhơn Trạch có 12 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Hiệp Phước và 11 xã: Đại Phước, Long Tân, Long Thọ, Phú Đông, Phú Hội (huyện lỵ), Phú Thạnh, Phú Hữu, Phước An, Phước Khánh, Phước Thiền, Vĩnh Thanh.

Bản đồ hành chính huyện Nhơn Trạch
Bản đồ hành chính huyện Nhơn Trạch

Bản đồ huyện Tân Phú

Huyện Tân Phú có 18 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Tân Phú và 17 xã: Đắc Lua, Nam Cát Tiên, Núi Tượng, Phú An, Phú Bình, Phú Điền, Phú Lâm, Phú Lập, Phú Lộc, Phú Sơn, Phú Thanh, Phú Thịnh, Phú Trung, Phú Xuân, Tà Lài, Thanh Sơn, Trà Cổ.

Bản đồ huyện Thống Nhất

Huyện Thống Nhất có 10 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Dầu Giây và 9 xã: Bàu Hàm 2, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm, Hưng Lộc, Lộ 25, Quang Trung, Xuân Thiện.

Bản đồ hành chính huyện Thống Nhất
Bản đồ hành chính huyện Thống Nhất

Bản đồ huyện Trảng Bom

Huyện Trảng Bom có 17 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Trảng Bom và 16 xã: An Viễn, Bắc Sơn, Bàu Hàm, Bình Minh, Cây Gáo, Đông Hòa, Đồi 61, Giang Điền, Hố Nai 3, Hưng Thịnh, Quảng Tiến, Sông Thao, Sông Trầu, Tây Hòa, Thanh Bình, Trung Hòa.

Bản đồ huyện Vĩnh Cửu

Huyện Vĩnh Cửu có 12 đơn vị hành chính, gồm 01 thị trấn Vĩnh An và 11 xã: Bình Hòa, Bình Lợi, Hiếu Liêm, Mã Đà, Phú Lý, Tân An, Tân Bình, Thạnh Phú, Thiện Tân, Trị An, Vĩnh Tân.

Bản đồ huyện Xuân Lộc

Huyện Xuân Lộc có 15 đơn vị hành chính, bao gồm 01 thị trấn Gia Ray và 14 xã: Bảo Hòa, Lang Minh, Suối Cao, Suối Cát, Xuân Bắc, Xuân Định, Xuân Hiệp, Xuân Hòa, Xuân Hưng, Xuân Phú, Xuân Tâm, Xuân Thành, Xuân Thọ, Xuân Trường.

Bản đồ hành chính huyện Xuân Lộc
Bản đồ hành chính huyện Xuân Lộc

>>> Xem thêm: Bản Đồ Đà Lạt & Thông Tin Quy Hoạch Đà Lạt Mới Nhất 

Bản đồ Quy hoạch tỉnh Đồng Nai

Việc Quy hoạch Đồng Nai nhằm phát huy vai trò, vị thế mới của tỉnh để khai thác tiềm năng lợi thế trong vùng TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời đáp ứng yêu cầu tích hợp với quy hoạch tổng thể phát triển Kinh tế – Xã hội, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch chuyên ngành khác và đáp ứng yêu cầu liên kết vùng.

Quy hoạch xây dựng tỉnh Đồng Nai đáp ứng yêu cầu liên kết không gian toàn vùng và kiểm soát phát triển đồng thời là công cụ để chỉ đạo phát triển các ngành thu hút đầu tư.

Bản đồ Quy hoạch tỉnh Đồng Nai
Bản đồ Quy hoạch tỉnh Đồng Nai

Sơ đồ quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050

Bản đồ giao thông tỉnh Đồng Nai

Bản đồ giao thông tỉnh Đồng Nai
Bản đồ giao thông tỉnh Đồng Nai

Dựa vào bản đồ quy hoạch Đồng Nai, có thể thấy Đồng Nai đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông, với các tuyến đường quốc lộ như Quốc lộ 20, Quốc lộ 51, Quốc lộ 1K và Quốc lộ 1A.

Thông qua sơ đồ giao thông này, chúng ta có thể tìm hiểu về các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không, hỗ trợ cho việc tra cứu thông tin và di chuyển trong khu vực lân cận tỉnh Đồng Nai.

Trên bản đồ, các điểm quan trọng như trường học, chợ, bến xe, bưu điện, khu du lịch và bến cảng, đã được đánh dấu rõ, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và sắp xếp hành trình theo nhu cầu của mình.

Đáng chú ý, Đồng Nai có một số điểm đặc biệt về giao thông, như sân bay quốc tế Long Thành, tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, cảng nước sâu Phước An, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cùng với các tuyến đường Vành đai 3 và 4, kết nối các khu vực với các trung tâm kinh tế quan trọng.

Bản đồ du lịch Đồng Nai

ban do du lich Dong Nai

Tỉnh Đồng Nai tỏ ra là một điểm đến văn minh trong lĩnh vực du lịch, với hàng loạt những di sản văn hóa lịch sử quý báu. Với khí hậu tuyệt vời và thiên nhiên ưu đãi, nơi này trở thành một lựa chọn lý tưởng cho việc nghỉ dưỡng, khám phá du lịch sinh thái và trải nghiệm các lễ hội văn hóa độc đáo, cùng với chuyến tham quan các khu vườn đẹp.

Hiện tại, Đồng Nai đang nổi lên với một số địa điểm tiềm năng để khám phá du lịch. Đó là Sông Đồng Nai với vẻ đẹp quyến rũ, Cù Lao Phố mang đậm nét độc đáo, khu du lịch Bửu Long tạo nên sự hấp dẫn, cùng với Thác Mai và Hồ nước nóng đem đến trải nghiệm thú vị. Thông qua bản đồ du lịch, du khách dễ dàng tìm thấy vị trí của những điểm đến mà họ mong muốn khám phá.

Ở bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho các bạn mọi thông tin về bản đồ quy hoạch Đồng Nai một cách chi tiết nhất. Hy vọng rằng có thể giúp quý bạn đọc có thêm kiến thức về một nơi tuyệt vời như thế này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Đồng Nai
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Biên Hòa
Bản đồ quy hoạch Thành Phố Long Khánh
Bản đồ quy hoạch Huyện Cẩm Mỹ
Bản đồ quy hoạch Huyện Định Quán
Bản đồ quy hoạch Huyện Long Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Nhơn Trạch
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Phú
Bản đồ quy hoạch Huyện Thống Nhất
Bản đồ quy hoạch Huyện Trảng Bom
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Cửu
Bản đồ quy hoạch Huyện Xuân Lộc
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…