Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Trần Văn Thời, Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, là một trong những vùng đất đầy tiềm năng và đa dạng ở miền Nam Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bản đồ quy hoạch huyện Trần Văn Thời để hiểu rõ hơn về sự phát triển và tiềm năng của vùng đất này. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để cùng khám phá những thông tin hữu ích về huyện Trần Văn Thời và tương lai mà nó hứa hẹn.

1. Vài nét về huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Vị trí địa lý

Huyện Trần Văn Thời nằm ở phía Tây tỉnh Cà Mau, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp thành phố Cà Mau
  • Phía Tây giáp vịnh Thái Lan
  • Phía Nam giáp huyện Phú Tân
  • Phía Bắc giáp huyện U Minh
  • Đông Nam giáp huyện Cái Nước, huyện Phú Tân
  • Phía đông bắc giáp huyện Thới Bình.

Diện tích, dân số

Huyện Trần Văn Thời có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 702,72 km², dân số khoảng 197.679 người (2019), trong đó thành thị 43.781 người (22%), nông thôn 153.898 người (78%). . Mật độ dân số khoảng 281 người/km².

Địa hình

Huyện Trần Văn Thời nằm ở vùng ven biển, địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp. Đây là vùng rất thích hợp để phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Ngoài ra, địa hình của huyện còn có một số đảo nhỏ nằm ven biển.

Huyện Trần Văn Thời có nhiều sông, rạch lớn điều tiết nước phục vụ nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Nhìn tổng thể, địa hình huyện Trần Văn Thời bằng phẳng, ven biển rất thích hợp để phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện này chủ yếu là nông nghiệp và ngư nghiệp.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Trần Văn Thời có điều kiện thuận lợi để phát triển cây lương thực và cây công nghiệp như lúa, mía, bông vải, dừa, xoài, rau màu, cà phê, hồ tiêu. Huyện cũng có diện tích đất ngập mặn lớn phù hợp với nuôi tôm, cua, ghẹ và cá tra.

Về lĩnh vực thủy sản, huyện Trần Văn Thời có vị trí đắc địa với nhiều kênh, rạch, sông lớn nhỏ và vùng biển ven bờ. Hải sản phong phú như tôm, cua, ghẹ, cá tra, mực và các loại hải sản khác được khai thác và chế biến xuất khẩu.

Huyện Trần Văn Thời còn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch như bãi biển đẹp, rừng ngập mặn, làng chài truyền thống. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn chưa được khai thác và phát triển đầy đủ.

Ngoài ra, huyện Trần Văn Thời còn có một số ngành kinh tế khác như công nghiệp gỗ và dịch vụ. Tuy nhiên, do huyện nằm ở vùng sông nước, đất ngập nước nên các ngành công nghiệp, dịch vụ chưa phát triển mạnh. Huyện Trần Văn Thời đang được chính quyền địa phương đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế với mong muốn nâng cao thu nhập cho người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cà Mau
Bản đồ quy hoạch cà mau
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cà Mau
Bản đồ quy hoạch Huyện Cái Nước
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Dơi
Bản đồ quy hoạch Huyện Năm Căn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Văn Thời
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

2. Bản đồ hành chính huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Huyện Trần Văn Thời có 13 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 2 thị trấn và 11 xã.

  • Thị trấn Trần Văn Thời (huyện lị), thị trấn Sông Đốc, xã Khánh Bình, xã Khánh Bình Đông, xã Khánh Bình Tây, Tây Bắc xã Khánh Bình, xã Khánh Hải, xã Khánh Hưng, xã Khánh Lộc, xã Lợi An, Phong Điền Xã, Xã Phong Lạc, Xã Trần Hợi.

Bản đồ hành chính huyện Trần Văn ThờiBản đồ hành chính huyện Trần Văn Thời

3. Bản đồ giao thông huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Bản đồ giao thông huyện Trần Văn Thời Bản đồ giao thông huyện Trần Văn Thời

4. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Trần Văn Thời, Cà Mau đến 2030

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 20 tháng 12 Năm 2024, Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau thông qua Nghị quyết số 66/NQ-HĐND thông qua quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Trần Văn Thời.

Theo Quyết định số 66/NQ-HĐND, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Trần Văn Thời bao gồm các loại đất sau:

  • Đất nông nghiệp 59.870,30 ha
  • Đất phi nông nghiệp 10.476,39 ha
  • Đất chưa sử dụng 0 ha.

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong kỳ quy hoạch của huyện Trần Văn Thời bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp 4.250,94 ha.
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp 3.569,75 ha.
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 8,45 ha.

Kế hoạch sử dụng đất 2022

Vào ngày 27/01/2022, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 220/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Trần Văn Thời.

Theo quyết định này, huyện Trần Văn Thời đã đặt ra kế hoạch sử dụng đất cho năm 2022 với các con số ấn tượng. Diện tích đất nông nghiệp dự kiến là 61.901,10 ha, trong khi đất phi nông nghiệp là 7.612,78 ha và đất chưa sử dụng là 832,82 ha.

Huyện cũng đã xác định kế hoạch thu hồi đất cho năm 2022 với diện tích đất nông nghiệp là 341,18 ha và đất phi nông nghiệp là 32,11 ha. Ngoài ra, có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, với đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp là 428,24 ha, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 28,05 ha, và đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 3,98 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng cho năm 2022 được đặt ra với diện tích đất nông nghiệp là 175,00 ha và đất phi nông nghiệp là 20,30 ha. Tất cả những kế hoạch này đều được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Trần Văn Thời.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 30/12/2022, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 318/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Trần Văn Thời.

Theo quyết định này, kế hoạch sử dụng đất cho năm 2023 của huyện Trần Văn Thời bao gồm diện tích đất nông nghiệp là 61.907,81 ha, đất phi nông nghiệp là 7.585,77 ha và đất chưa sử dụng là 853,12 ha.

Kế hoạch thu hồi đất trong năm 2023 gồm đất nông nghiệp là 329,07 ha và đất phi nông nghiệp là 44,95 ha.

Huyện cũng có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2023, bao gồm đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp là 411,86 ha, chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 384,08 ha, và chuyển đổi đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở là 21,30 ha. Tất cả thông tin này được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Trần Văn Thời.

Check bản đồ quy hoạch huyện Trần Văn Thời

Bản đồ quy hoạch huyện Trần Văn Thời Bản đồ quy hoạch huyện Trần Văn Thời

5. Quy hoạch phát triển công nghiệp và đô thị tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Quy hoạch phát triển công nghiệp

Trong việc thực hiện Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 06/12/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, huyện Trần Văn Thời đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp Sông Đốc phía Bắc. Khu công nghiệp này có quy mô lên đến 45,45 ha và tỷ lệ 1/500. Đây là một bước quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư đến khu vực này và xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để hỗ trợ sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp công nghiệp tại địa phương.

Ngoài ra, Khu công nghiệp Sông Đốc cũng đã được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng trước đó tại Quyết định số 565/QĐ-UBND ngày 05/04/2011 với diện tích là 265,95 ha. Việc công bố và công khai quy hoạch này giúp đưa thông tin rõ ràng về mục tiêu, chức năng và hướng phát triển của khu công nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Quy hoạch đô thị

Vào ngày 22/11/2021, cuộc họp báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời đã diễn ra với sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Quốc Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đồng chí Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồ án điều chỉnh quy hoạch này đã đề xuất những định hướng mới, bao gồm việc mở rộng khu vực đô thị ra phía biển để phát triển đô thị biển, nghiên cứu về diện tích đất rừng ven biển và kế hoạch cho khu làng nghề.

Từ những điều chỉnh này, hy vọng sẽ có sự phát triển bền vững và hài hòa về kinh tế và môi trường tại huyện Trần Văn Thời. Để hiểu rõ hơn về quy hoạch phát triển và đô thị tại địa phương này, hãy theo dõi bài viết để cập nhật thông tin chi tiết và mới nhất.

6. Bản đồ vệ tinh huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Bản đồ vệ tinh huyện Trần Văn ThờiBản đồ vệ tinh huyện Trần Văn Thời

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã có cơ hội khám phá về huyện Trần Văn Thời, Cà Mau, cùng với những thông tin quan trọng về bản đồ quy hoạch huyện Trần Văn Thời. Huyện Trần Văn Thời đang phấn đấu và định hướng phát triển vùng đất đầy tiềm năng và triển vọng. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý độc giả đã dành thời gian theo dõi bài viết. Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi để cập nhật thêm thông tin hữu ích và đầy đủ về huyện Trần Văn Thời và những điều quan trọng khác liên quan đến Cà Mau.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…