Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện U Minh, Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Hãy cùng chúng tôi khám phá vùng huyện U Minh độc đáo tại tỉnh Cà Mau thông qua bản đồ quy hoạch huyện U Minh. Bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về cấu trúc đất đai và sự phát triển độc đáo của huyện này.

1. Vài nét về huyện U Minh, Cà Mau

Vị trí địa lý

Huyện U Minh nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Cà Mau, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang
  • Phía đông giáp huyện Thới Bình
  • Phía Tây giáp vịnh Thái Lan
  • Phía Nam giáp huyện Trần Văn Thời.

Diện tích, dân số

Huyện U Minh có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 774,14 km², dân số khoảng 100.876 người (2019), trong đó đô thị 7.106 người (7%), nông thôn 93.770 người (93%). ). Mật độ dân số khoảng 130 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện U Minh chủ yếu là đồng bằng, nhiều kênh rạch, sông ngòi và vùng đất ngập nước.

Về địa hình, huyện U Minh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có độ cao trung bình khoảng 1-2m so với mực nước biển. Nơi đây có nhiều sông rạch, đất ngập nước tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và đặc biệt là đánh bắt cá lớn.

Ngoài ra, vùng U Minh còn có nhiều đất phù sa, đất trồng rau màu, cây ăn quả và cây lâm nghiệp. Tuy nhiên, do đây là vùng trũng, chịu ảnh hưởng của triều cường và biến đổi khí hậu nên địa hình ở đây khá phức tạp và đa dạng.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện U Minh có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như lúa, rau, đậu, khoai, củ, quả và các loại cây công nghiệp khác. Đặc biệt, huyện còn nổi tiếng với di sản lúa mạch U Minh Hạ, một loại lúa mạch đặc sản được trồng lâu đời ở đây.

Bên cạnh đó, huyện còn có tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản với các loại cá như cá chép, cá lóc, cá kèo, cá rô, cá tra, cá ba sa, tôm, cua, ốc, sò huyết… Huyện còn có một số diện tích nuôi trồng thủy sản lớn.

Ngoài ra, huyện còn có tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp khác như chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm, sản xuất gỗ, chế biến nông sản, du lịch sinh thái…

Tuy nhiên, kinh tế huyện U Minh đang gặp một số khó khăn như thiếu vốn đầu tư, chất lượng đất chưa đảm bảo, nền kinh tế còn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản. Vì vậy, rất cần sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền để giúp huyện U Minh phát triển kinh tế đa dạng, bền vững hơn trong thời gian tới.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cà Mau
Bản đồ quy hoạch cà mau
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cà Mau
Bản đồ quy hoạch Huyện Cái Nước
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Dơi
Bản đồ quy hoạch Huyện Năm Căn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Văn Thời
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

2. Bản đồ hành chính huyện U Minh, Cà Mau

Huyện U Minh có 8 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 7 xã.

  • Thị trấn U Minh (huyện lị), xã Khánh An, xã Khánh Hòa, xã Khánh Hội, xã Khánh Lâm, xã Khánh Thuận, xã Khánh Tiên, xã Nguyễn Phích.

Bản đồ hành chính huyện U MinhBản đồ hành chính huyện U Minh

3. Quy hoạch giao thông huyện U Minh, Cà Mau

Huyện U Minh, Cà Mau hiện nắm giữ hệ thống giao thông chủ yếu dựa trên đường thủy thông qua mạng lưới kênh rạch. Một tuyến đường quan trọng dài 14 km với hai làn xe và bề mặt được lát nhựa đã được xây dựng để nối liên thành phố Cà Mau với Tổ hợp khí điện đạm Cà Mau.

Trong những năm gần đây, huyện U Minh đã chú trọng đầu tư và triển khai nhiều dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối giữa các xã và giao thông nông thôn trên toàn bộ lãnh thổ của huyện.

 

Bản đồ giao thông huyện U MinhBản đồ giao thông huyện U Minh

4. Bản đồ vệ tinh huyện U Minh, Cà Mau

Bản đồ vệ tinh huyện U MinhBản đồ vệ tinh huyện U Minh

5. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đến 2030 huyện U Minh, Cà Mau

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Ngày 23/01/2023, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 286/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện U Minh. Quyết định này đã xác định tổng diện tích tự nhiên của huyện U Minh là 77.589,31 ha, bao gồm các loại đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: 66.844,60 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 10.522,86 ha
  • Đất chưa sử dụng: 221,85 ha

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện cũng đã thể hiện vị trí và diện tích các khu vực được chuyển quy hoạch. Đặc biệt, bản đồ quy hoạch này đã đề cập đến phần quy hoạch thị trấn U Minh đến năm 2030.

Phương án quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt, và nó sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cấp đất, cho thuê đất và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện U Minh.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến năm 2023 huyện U Minh.

Theo nội dung quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện U Minh có tổng diện tích tự nhiên hơn 77.589 ha. Trong đó, đất nông nghiệp hơn 68.2000 ha, đất phi nông nghiệp hơn 8.800 ha và đất chưa sử dụng hơn 492 ha. Đã thu hồi trên 513ha đất nông nghiệp và 3,33ha đất phi nông nghiệp. Toàn huyện có hơn 557ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp 27,55ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 0,09ha.

Giao Chủ tịch UBND huyện U Minh chịu trách nhiệm công khai kế hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng (nếu có) theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, đảm bảo thống nhất, đồng bộ theo quy định. quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện và quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Ngày 27/01/2022, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 216/QĐ-UBND về kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho huyện U Minh. Theo quyết định này, diện tích các loại đất trong kế hoạch 2022 của huyện U Minh là:

  • Đất nông nghiệp: 67.960,48 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 9.166,55 ha
  • Đất chưa sử dụng: 462,27 ha

Kế hoạch thu hồi đất năm 2022 bao gồm đất nông nghiệp: 933,62 ha và đất phi nông nghiệp: 3,69 ha. Cũng trong năm 2022, có kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, trong đó đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 828,05 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 225,17 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 0,43 ha.

Bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện U Minh đã thể hiện vị trí và diện tích các khu đất và công trình dự án đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Check bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

Bản đồ quy hoạch huyện U MinhBản đồ quy hoạch huyện U Minh

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về huyện U Minh, Cà Mau, và bản đồ quy hoạch huyện U Minh đến năm 2030. Chúng tôi mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quy hoạch và kế hoạch phát triển của huyện U Minh. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng ngần ngại liên hệ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…