Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Thới Bình, Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Thới Bình, Cà Mau, là một trong những địa điểm đang trải qua sự phát triển đáng kể tại khu vực Cà Mau, Việt Nam. Bài viết này sẽ giới thiệu về huyện Thới Bình và bản đồ quy hoạch huyện Thới Bình. Hãy cùng theo dõi để khám phá thêm về vùng đất này và những tiềm năng phát triển đầy hứa hẹn.

1. Giới thiệu về huyện Thới Bình, Cà Mau

Bản đồ huyện Thới Bình tỉnh Cà Mau
Bản đồ huyện Thới Bình tỉnh Cà Mau

Vị trí địa lý

Huyện Thới Bình nằm ở phía Bắc tỉnh Cà Mau, có địa giới hành chính:

  • Phía Tây giáp huyện U Minh với chiều dài 47,6 km.
  • Nam giáp thành phố Cà Mau và huyện Trần Văn Thời với chiều dài 23,5 km.
  • Phía Đông giáp các huyện Hồng Dân, Phước Long và thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu với chiều dài 22,7 km.
  • Phía Bắc và Đông Bắc giáp các huyện U Minh Thượng, An Minh và Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang với chiều dài 46,5 km.

Diện tích, dân số

Huyện Thới Bình có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 636,39 km², dân số khoảng 135.892 người (2019), trong đó thành thị 10.032 người (7%), nông thôn 125.860 người (93%). . Mật độ dân số khoảng 214 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Thới Bình chủ yếu là đồng bằng, độ cao trung bình chỉ từ 0,4m đến 0,8m so với mực nước biển.

Huyện Thới Bình có hệ thống sông rạch chằng chịt, đổ ra biển Cà Mau. Nhiều kênh mương được đào để phục vụ tưới tiêu cho các vườn hoa màu, ao đầm nuôi trồng thủy sản.

Ngoài ra, huyện Thới Bình còn có các loại đất phù sa ven sông, đầm lầy, đặc biệt là rừng ngập mặn mọc trên bãi cát. Các loại cây trồng chủ lực của huyện gồm lúa, mía, rau màu và cây ăn quả như xoài, bưởi, sầu riêng. Huyện Thới Bình cũng là vùng sản xuất thủy sản quan trọng của tỉnh Cà Mau với các loại cá như cá bống, lươn, tôm, cua, ghẹ.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chế biến thủy hải sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, các loại cây trồng chủ lực của huyện Thới Bình là lúa, mía, cà phê, hành và các loại rau màu. Huyện cũng là một trong những địa phương có sản lượng thủy sản đáng kể với các đối tượng như tôm, cá tra, cá linh, cá rô, sò lông, mực, bạch tuộc…

Ngoài ra, huyện còn có một số hoạt động kinh tế khác như chế biến gỗ, chế biến nông sản, dịch vụ du lịch, sản xuất nước giải khát và các sản phẩm chế biến khác.

Tuy nhiên, huyện Thới Bình vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong phát triển kinh tế như quỹ đất hạn hẹp, nguồn nhân lực thiếu chất lượng, đường giao thông chưa phát triển… Việc phát triển các ngành kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân là những vấn đề quan trọng cần được đặc biệt quan tâm.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cà Mau
Bản đồ quy hoạch cà mau
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cà Mau
Bản đồ quy hoạch Huyện Cái Nước
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Dơi
Bản đồ quy hoạch Huyện Năm Căn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Văn Thời
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

2. Bản đồ hành chính huyện Thới Bình, Cà Mau

Huyện Thới Bình có 12 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 11 xã.

  • Thị trấn Thới Bình (huyện lị), xã Biển Bạch, xã Biển Bạch Đông, xã Hồ Thị Kỷ, xã Tân Bằng, xã Tân Lộc, xã Tân Lộc Bắc, xã Tân Lộc Đông, xã Tân Phú, xã Thới Bình, xã Trí Lực, Xã Trí Phải.

Bản đồ hành chính huyện Thới Bình Bản đồ hành chính huyện Thới Bình

3. Quy hoạch giao thông huyện Thới Bình, Cà Mau

Thới Bình là huyện có điều kiện giao thông thuận lợi nhất của tỉnh Cà Mau cả về đường thủy và đường bộ.

Quốc lộ 63 đoạn qua huyện Thới Bình là tuyến đường duy nhất nối Cà Mau với Kiên Giang. Cuối năm 2015, tuyến đường Hành lang ven biển phía Nam (đường Xuyên Á) được thông xe đã giảm tải cho Quốc lộ 63, đồng thời rút ngắn quãng đường so với Quốc lộ 63.

Ngoài ra còn có các tuyến đường tỉnh lộ (ĐT): ĐT.961 nối trung tâm thị trấn Thới Bình với Quốc lộ 63, ĐT.983, ĐT.983B.

Về đường thủy, sông Ông Đốc khi chảy đến khu vực có nhà máy đạm Cà Mau ngày nay (giáp ranh huyện Thới Bình với huyện U Minh) thì chia làm hai nhánh, nhánh chảy về U Minh gọi là sông. Cái Tàu, nhánh còn lại đổ ra Thới Bình gọi là sông Trẹm.

Sông Trẹm là con sông lớn duy nhất chảy qua địa bàn huyện, có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, trao đổi hàng hóa giữa Cà Mau và Kiên Giang.

Một tuyến đường thủy quan trọng khác là kênh Chắc Băng, bắt nguồn từ sông Trẹm ở thị trấn Thới Bình đi các tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ.

Bản đồ giao thông huyện Thới BìnhBản đồ giao thông huyện Thới Bình

4. Bản đồ vệ tinh huyện Thới Bình, Cà Mau

Bản đồ vệ tinh huyện Thới Bình Bản đồ vệ tinh huyện Thới Bình

5. Bản đồ quy hoạch đến 2030 và kế hoạch sử dụng đất huyện Thới Bình, Cà Mau

Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Vào ngày 27/3/2023, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 560/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Thới Bình. Quyết định này đã xác định vị trí và diện tích các khu vực được điều chỉnh quy hoạch, và cũng bao gồm kế hoạch phát triển thị trấn Thới Bình đến năm 2030. Phương án quy hoạch sử dụng đất này được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện các hoạt động giao đất, cho thuê đất và đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện.

Kế hoạch sử dụng đất 2022

Vào ngày 27/01/2022, UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định số 196/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Thới Bình. Quyết định này xác định diện tích các loại đất được phân bổ trong kế hoạch năm 2022 của huyện Thới Bình như sau:

  • Đất nông nghiệp: 59.042,61 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 4.521,29 ha
  • Đất chưa sử dụng: 65,62 ha

Kế hoạch thu hồi đất cho năm 2022 được phân chia như sau:

  • Đất nông nghiệp: 100,07 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 12,95 ha
  • Đất chưa sử dụng: 0 ha

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất trong năm 2022 bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 114,67 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 1,60 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 1,00 ha

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng trong năm 2022 được thực hiện dựa trên quyết định trên và đã được thể hiện trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của huyện Thới Bình.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 29/3/2023, UBND tỉnh Cà Mau đã ra Quyết định số 571/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 cho huyện Thới Bình. Kế hoạch này bao gồm tổng diện tích tự nhiên của huyện, với thông tin chi tiết về đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Quyết định cũng liệt kê kế hoạch thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng đất. UBND huyện Thới Bình cam kết tuân thủ quy định pháp luật và công bố công khai kế hoạch sử dụng đất, đồng thời thực hiện các hoạt động như thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo kế hoạch đã được duyệt.

Đặc biệt, đối với các dự án do Hội đồng Nhân dân tỉnh chấp thuận và chưa có trong danh mục hoặc đã có nhưng cần điều chỉnh, UBND huyện Thới Bình sẽ tiến hành rà soát và báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh để điều chỉnh danh mục dự án trước khi thực hiện. UBND huyện cũng cam kết kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất và báo cáo kết quả theo quy định.

Cùng theo dõi để hiểu rõ hơn về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đối với huyện Thới Bình, Cà Mau.

Check bản đồ quy hoạch huyện Thới Bình

Bản đồ quy hoạch huyện Thới BìnhBản đồ quy hoạch huyện Thới Bình

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin về huyện Thới Bình, Cà Mau, cùng với bản đồ quy hoạch huyện Thới Bình đã giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về sự phát triển và quy hoạch sử dụng đất trong khu vực này. Huyện Thới Bình là một trong những nơi quan trọng của tỉnh Cà Mau, với sự đa dạng về đất đai và tiềm năng phát triển. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin hữu ích và bản đồ quy hoạch cập nhật để bạn luôn có cái nhìn toàn diện về quá trình phát triển của huyện Thới Bình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Đừng ngần ngại liên hệ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần thêm thông tin. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…