Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Ngọc Hiển tại tỉnh Cà Mau đang trải qua những thay đổi quan trọng thông qua quy hoạch phát triển. Để hiểu rõ hơn về bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Hiển, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết trong bài viết này. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về sự phát triển và tiềm năng đầy hứa hẹn của vùng đất này.

1. Giới thiệu về huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Bản đồ huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau
Bản đồ huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau

Vị trí địa lý

Huyện Ngọc Hiển nằm ở phía Nam tỉnh Cà Mau, có địa giới hành chính:

  • Phía Bắc giáp huyện Năm Căn với sông Cửa Lớn làm ranh giới tự nhiên
  • Các mặt còn lại giáp biển Đông và vịnh Thái Lan.

Diện tích, dân số

Huyện Ngọc Hiển có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 735,18 km², dân số khoảng 66.874 người (2019), trong đó thành thị 11.498 người (17%), nông thôn 55.376 người (83%). . Mật độ dân số khoảng 91 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Ngọc Hiển chủ yếu là đồng bằng ven biển, độ cao trung bình chỉ từ 1-2m so với mực nước biển.

Đất đai của huyện Ngọc Hiển chủ yếu là đất phù sa, mỏng manh, dễ bị tác động của sóng biển. Với nhiều mũi đất, đất ven biển và vùng đất ngập nước, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật như cá, tôm, cua, ốc, bạch tuộc, bò biển, ngỗng trời, nhạn biển, diều hâu và diều hâu. , con vẹt, …

Ngoài ra, huyện Ngọc Hiển còn có nhiều rừng ngập mặn và vùng trũng phát triển nhiều loài cây trồng như đa, dừa, thốt nốt, lúa, khoai, chuối…

Nhìn chung, địa hình huyện Ngọc Hiển đa dạng về hệ sinh thái và là một trong những địa bàn phát triển nhanh về lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản của Cà Mau.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào nông nghiệp và thủy sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, địa phương này có điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như lúa, mía, cà phê, hồ tiêu, điều và cây ăn quả. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đất ngập nước nên sản lượng nông nghiệp của huyện chưa cao.

Về lĩnh vực thủy sản, Ngọc Hiển có vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần biển, có sông chảy qua nên cho nguồn lợi thủy sản phong phú. Sản phẩm chủ lực của huyện là tôm, cá tra, cá ba sa, cá lóc…

Ngoài ra, Khu du lịch sinh thái Đất Mũi, thuộc xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển cũng là nguồn thu quan trọng của địa phương này.

Tuy nhiên, do những rào cản về cơ sở hạ tầng và hạn chế về nguồn vốn đầu tư nên huyện Ngọc Hiển vẫn đang đứng trước nhiều thách thức để phát triển kinh tế.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cà Mau
Bản đồ quy hoạch cà mau
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cà Mau
Bản đồ quy hoạch Huyện Cái Nước
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Dơi
Bản đồ quy hoạch Huyện Năm Căn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Văn Thời
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

2. Bản đồ hành chính huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Huyện Ngọc Hiển có 7 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 6 xã.

  • thị trấn Rạch Gốc (huyện lỵ), xã Đất Mũi, xã Tam Giang Tây, xã Tân Ân, xã Tân Ân Tây, xã Viên An, xã Viên An Đông.

Bản đồ hành chính huyện Ngọc Hiển

Bản đồ hành chính huyện Ngọc Hiển

3. Quy hoạch giao thông huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Khu vực mũi Cà Mau là điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 1 nối dài) đã được thông xe kỹ thuật và đang hoàn thiện. Trên địa bàn huyện đang triển khai dự án Nhà máy điện gió tại Khu du lịch Khai Long – giai đoạn I và xây dựng biểu tượng Cột cờ Hà Nội tại mũi Cà Mau.

Trên vùng biển huyện Ngọc Hiển có cụm đảo Hòn Khoai cách đất liền khoảng 14 km. Ngọc Hiển rất thuận lợi để phát triển giao thông đường thủy, du lịch sinh thái, trồng rừng ngập mặn, phát triển nuôi trồng, đánh bắt thủy sản.

Trên địa bàn huyện Ngọc Hiển có các tuyến giao thông trọng điểm chạy qua như:

  • Tuyến Quốc lộ 1 A (Năm Căn – Đất Mũi)

Ngoài ra, huyện Ngọc Hiển đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường đô thị, liên xã, và giao thông nông thôn trong những năm gần đây.

Trong kế hoạch quy hoạch, huyện Ngọc Hiển đang tập trung vào xây dựng và hoàn thiện những tuyến giao thông huyết mạch như:

  • Đường đấu nối từ Khu du lịch Khai Long đến đường Hồ Chí Minh
  • Bến xe Rạch Gốc
  • Tuyến đường từ Đồn Biên Phòng Rạch Gốc đấu nối đường Hồ Chí Minh
  • Xây dựng tuyến đường đấu nối từ đường Hồ Chí Minh đến Trụ sở văn hóa khóm 1 thị trấn Rạch Gốc.

Với việc đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông huyện một cách đồng bộ, Ngọc Hiển hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch sinh thái, và thương mại dịch vụ trên toàn bộ địa bàn huyện.

 Bản đồ giao thông huyện ngọc hiển Bản đồ giao thông huyện ngọc hiển

4. Bản đồ vệ tinh huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Bản đồ vệ tinh huyện Ngọc HiểnBản đồ vệ tinh huyện Ngọc Hiển

5. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Ngọc Hiển, Cà Mau đến 2030

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 27 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 3046/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 của huyện Ngọc Hiển.

Theo nội dung quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Ngọc Hiển có tổng diện tích tự nhiên hơn 73.400 ha. Trong đó, trên 61.600 ha đất nông nghiệp, hơn 10.000 ha đất phi nông nghiệp và hơn 1.750 ha đất chưa sử dụng.

Toàn huyện có gần 4.400 ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong phạm vi đất nông nghiệp trên 34 ha. Ngoài ra, có hơn 4.800 ha đất nông nghiệp và hơn 3,06 ha đất phi nông nghiệp chưa sử dụng được đưa vào sử dụng.

UBND huyện Ngọc Hiển có trách nhiệm công khai quy hoạch sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Rà soát, điều chỉnh quy hoạch các ngành, lĩnh vực có sử dụng đất phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt; Trong đó lưu ý việc chuyển đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất sang mục đích khác phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trong kỳ quy hoạch, trường hợp có mâu thuẫn với quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh (nếu có) thì phải thực hiện điều chỉnh, bổ sung theo quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh. Tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất. Đồng thời thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tham khảo bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Hiển

bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển

Kế hoạch sử dụng đất 2022:

Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau, đã công bố kế hoạch sử dụng đất năm 2022 thông qua Quyết định số 219/QĐ-UBND ngày 27/01/2022, ban hành bởi UBND tỉnh Cà Mau. Kế hoạch này xác định rõ các loại đất và diện tích tương ứng như sau:

  • Đất nông nghiệp: 60.804,66 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6.927,98 ha
  • Đất chưa sử dụng: 5.729,97 ha

Ngoài ra, kế hoạch cũng bao gồm việc thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp thu hồi: 394,20 ha
  • Đất phi nông nghiệp không chuyển mục đích: 0 ha

Đặc biệt, có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp và điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 946,60 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất nông nghiệp nội bộ: 248,93 ha

Kế hoạch còn bao gồm việc đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng trong năm 2022:

  • Đất nông nghiệp: 850,00 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 1,86 ha

Các chi tiết về vị trí và diện tích cụ thể của các khu đất và công trình dự án trong kế hoạch sử dụng đất 2022 tại huyện Ngọc Hiển được minh họa trên bản đồ đính kèm theo quyết định trên. Điều này mang lại cái nhìn chi tiết và rõ ràng về quy hoạch đất đai tại huyện Ngọc Hiển trong năm 2022.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Ngày 02/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 150/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Ngọc Hiển.

Diện tích các loại đất giao kỳ kế hoạch 2023 của huyện Ngọc Hiển có tổng diện tích tự nhiên: 73.462,61 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 60.712,33 ha; Đất phi nông nghiệp: 6.198,13 ha; Đất chưa sử dụng: 6.552,15 ha.

Kế hoạch thu hồi đất năm 2023 của huyện Ngọc Hiển với tổng diện tích thu hồi: 154,60 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 154,45 ha; Đất phi nông nghiệp: 0,15 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm kế hoạch 2023 của huyện Ngọc Hiển gồm: Đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp: 160,03 ha; Chuyển đổi cơ cấu sử dụng nội bộ đất nông nghiệp: 17,50 ha; Chuyển đất phi nông nghiệp đất không phải là đất ở sang đất ở 0,46 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng với tổng diện tích đất chưa sử dụng là 715,62 ha. Trong đó: Đất nông nghiệp: 689,0 ha; Đất phi nông nghiệp: 0 ha.

Trong bài viết này, chúng ta đã có cơ hội tìm hiểu về huyện Ngọc Hiển, một phần của vùng đất hấp dẫn ở tỉnh Cà Mau, Việt Nam. Qua bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Hiển, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về kế hoạch sử dụng đất và phát triển tại địa phương này. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Ngọc Hiển đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc quản lý đất đai và phát triển tại huyện này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong những chủ đề thú vị khác trong tương lai.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…