Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy Hoạch Huyện Phú Tân, Cà Mau|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

XEM BẢN ĐỒ CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Huyện Phú Tân, Cà Mau, là một trong những địa điểm quan trọng của tỉnh Cà Mau, nổi tiếng với vùng đất phát triển nông nghiệp và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Để tìm hiểu thêm về kế hoạch và bản đồ quy hoạch huyện Phú Tân, hãy cùng chúng tôi khám phá thông tin chi tiết trong bài viết này.

1. Vài nét về huyện Phú Tân, Cà Mau

Vị trí địa lý

Bản đồ huyện Phú Tân tỉnh Cà Mau
Bản đồ huyện Phú Tân tỉnh Cà Mau

Huyện Phú Tân nằm ở phía Tây – Nam tỉnh Cà Mau, có địa giới hành chính:

  • Phía đông giáp huyện Cái Nước
  • Phía Tây giáp vịnh Thái Lan
  • Phía Nam giáp huyện Năm Căn
  • Bắc giáp huyện Trần Văn Thời.

Diện tích, dân số

Huyện Phú Tân có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 461,87 km², dân số khoảng 97.703 người (2019), trong đó thành thị 13.870 người (14%), nông thôn 83.833 người (86%). Mật độ dân số khoảng 212 người/km².

Địa hình

Địa hình huyện Phú Tân chủ yếu là đồng bằng ven biển, có độ cao trung bình từ 0,5 đến 2m so với mực nước biển. Đất ở đây thường là đất phù sa mịn, có khả năng sản xuất nông nghiệp cao.

Huyện Phú Tân có nhiều kênh, rạch, sông, hồ nhỏ tạo thành hệ thống mạng lưới thủy lợi phát triển. Với mạng lưới hệ thống thủy lợi đồng bộ, tài nguyên nông nghiệp đa dạng, huyện Phú Tân là một trong những vùng sản xuất lúa, rau, củ, quả và chăn nuôi hàng đầu của tỉnh Cà Mau.

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Phú Tân chủ yếu dựa vào nông nghiệp và đánh bắt hải sản.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cây trồng chủ lực của huyện Phú Tân là lúa, dừa và cà phê. Ngoài ra, huyện còn có nhiều diện tích đất được sử dụng để nuôi trồng thủy sản như tôm, cá, ốc, sò… Đây là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ dân địa phương.

Cùng với đó, huyện Phú Tân cũng có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế. Đây là một trong những vùng có lượng nước ngọt lớn nhất Cà Mau, có thể sử dụng để sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, huyện còn có địa hình bằng phẳng thuận lợi cho việc phát triển giao thông và đưa sản phẩm ra thị trường.

Tuy nhiên, cũng như một số huyện khác ở Cà Mau, Phú Tân cũng đang gặp khó khăn về kinh tế như bị chiếm dụng đất, thiếu vốn đầu tư và sự cạnh tranh gay gắt từ các địa phương khác. Vì vậy, để phát triển kinh tế bền vững, cần đưa ra những chính sách, chiến lược hợp lý, đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Cà Mau
Bản đồ quy hoạch cà mau
Bản đồ quy hoạch Thành phố Cà Mau
Bản đồ quy hoạch Huyện Cái Nước
Bản đồ quy hoạch Huyện Đầm Dơi
Bản đồ quy hoạch Huyện Năm Căn
Bản đồ quy hoạch Huyện Ngọc Hiển
Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân
Bản đồ quy hoạch Huyện Thới Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Trần Văn Thời
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh

2. Bản đồ hành chính huyện Phú Tân, Cà Mau

Huyện Phú Tân có 9 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Bao gồm 1 thị trấn và 8 xã.

  • Thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện lỵ), xã Nguyễn Viết Khai, xã Phú Mỹ, xã Phú Tân, xã Phú Thuận, xã Rạch Chèo, xã Tân Hải, xã Tân Hưng Tây, xã Việt Thắng.

Bản đồ hành chính huyện Phú TânBản đồ hành chính huyện Phú Tân

3. Quy hoạch giao thông huyện Phú Tân, Cà Mau

Quy hoạch giao thông huyện Phú Tân có các tuyến giao thông trọng điểm chạy qua như:

  • Đường dây điện thoại 986 B

Trung tâm huyện Phú Tân nằm trên trục giao thông Đông Tây của tỉnh Cà Mau, nối vào trục quốc lộ 1 đoạn Cà Mau – Năm Căn (tại thị trấn Cái Nước).

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Phú Tân còn có nhiều tuyến giao thông nội thị, liên xã, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng trong thời gian qua.

Trong giai đoạn quy hoạch, huyện Phú Tân cũng sẽ tập trung xây dựng, hoàn thiện các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn, gồm:

  • Dự án đường cao tốc Vàm Đình – Cái Đôi Vàm
  • tuyến đường ven biển
  • Đường Đầm Dơi – Cái Nước – Cái Đôi Vàm
  • Đường Cống Đa – Kênh Tư – Giáp Nước
  • Tuyến đê Tây sông Bảy Háp
  • Thi công đường Bờ Bắc thị trấn Cái Đôi Vàm
  • Đường 28 (đoạn từ cầu Côi 5 đến đường Phan Ngọc Hiển)
  • Dự án đầu tư xây dựng cầu qua Kênh Xáng Thọ Mai, xã Phú Mỹ và đường nội bộ nối vào cầu.

Khi hạ tầng giao thông huyện được quy hoạch, xây dựng đồng bộ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội – du lịch, thương mại dịch vụ trên địa bàn huyện Phú Tân.

Bản đồ giao thông huyện Phú TânBản đồ giao thông huyện Phú Tân

4. Bản đồ vệ tinh huyện Phú Tân, Cà Mau

 Bản đồ vệ tinh huyện Phú TânBản đồ vệ tinh huyện Phú Tân

5. Bản đồ quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất huyện Phú Tân đến 2030

Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

Ngày 27 tháng 12 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 3047/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030 của huyện Phú Tân.

Theo nội dung quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030, huyện Phú Tân có tổng diện tích tự nhiên hơn 45.059,78 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 38.478,83 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 6.321,66 ha
  • Đất chưa sử dụng: 259,29 ha

Diện tích chuyển mục đích sử dụng đất kỳ quy hoạch đến năm 2030 của huyện Phú Tân, bao gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 862,67 ha
  • Chuyển đổi nội bộ đất nông nghiệp: 80,20 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp từ đất phi thổ cư sang đất ở: 0 ha

Tham khảo bản đồ quy hoạch Huyện Phú Tân

Bản đồ quy hoạch huyện Phú TânBản đồ quy hoạch huyện Phú Tân

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 31/12/2021, UBND tỉnh An Giang đã chính thức ban hành Quyết định số 3260/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho huyện Phú Tân. Theo quyết định này, năm kế hoạch 2022 của huyện Phú Tân sẽ phân bổ diện tích đất như sau:

  • Đất nông nghiệp: Tổng diện tích 25.931,87 ha.
  • Đất phi nông nghiệp: Tổng diện tích 5.324,96 ha.
  • Đất chưa sử dụng: Tổng diện tích 3,77 ha.

Các khu đất và diện tích được đưa vào sử dụng trong năm kế hoạch 2022 của huyện Phú Tân được xác định và thể hiện chi tiết trên bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Kế hoạch này nhằm mục tiêu cụ thể hóa việc phát triển đô thị và khu dân cư nông thôn tại huyện, tuân thủ quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng, hướng đến sự phát triển bền vững cho địa phương.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2023

Ngày 02 tháng 02 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 149/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Phú Tân.

Theo nội dung quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023, huyện Phú Tân có tổng diện tích tự nhiên hơn 45.000 ha. Trong đó, trên 38.300 ha đất nông nghiệp, hơn 6.000 ha đất phi nông nghiệp và hơn 675 ha đất chưa sử dụng. Đã thu hồi trên 257 ha đất nông nghiệp và 0,31 ha đất phi nông nghiệp. Toàn huyện có hơn 281 ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp.

Giao UBND huyện Phú Tân tổ chức công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai. Thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng (nếu có) theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt, đảm bảo thống nhất, đồng bộ theo quy định. quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện và quy hoạch ngành, lĩnh vực có liên quan; Trong đó lưu ý đối với các dự án đã được HĐND tỉnh thông qua phải thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng trong kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Phú Tân, không thuộc danh mục hoặc đã có trong danh mục nhưng diện tích, loại đất không phù hợp với danh mục đã được HĐND tỉnh thông qua tại các Nghị quyết theo quy định và điều kiện thực tế của địa phương,

UBND huyện Phú Tân có trách nhiệm rà soát, tổng hợp báo cáo, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung vào Quy hoạch. danh sách các dự án. dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất trước khi thực hiện.

6. Hướng dẫn tra cứu quy hoạch huyện Phú Tân, Cà Mau

Sử dụng Meey Map để tra cứu quy hoạch huyện Phú Tân
Sử dụng Meey Map để tra cứu quy hoạch huyện Phú Tân
  1. Truy cập trang web Meey Map: Hãy mở trình duyệt web và truy cập trang web chính thức của Meey Map (https://meeymap.com/).
  2. Tìm kiếm vị trí: Trên trang chính của Meey Map, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm hoặc ô tìm kiếm. Nhập “Phú Tân, Cà Mau” hoặc địa chỉ cụ thể của khu vực bạn quan tâm vào ô tìm kiếm.
  3. Xem thông tin quy hoạch: Sau khi tìm kiếm, Meey Map sẽ hiển thị kết quả liên quan đến vị trí bạn đã nhập. Bạn có thể chọn kết quả liên quan đến huyện Phú Tân để xem thông tin quy hoạch và các lớp dữ liệu liên quan.
  4. Sử dụng tính năng đặc biệt: Meey Map có thể cung cấp nhiều tính năng đặc biệt cho việc tra cứu quy hoạch, như hiển thị các lớp bản đồ khác nhau (ví dụ: quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông), đánh dấu vị trí quan trọng, đo khoảng cách, và nhiều tính năng khác.
  5. Khám phá chi tiết: Bạn có thể tương tác với bản đồ, thu phóng hoặc thu nhỏ để khám phá chi tiết về quy hoạch huyện Phú Tân.

Lưu ý rằng việc cung cấp thông tin và tính năng trên Meey Map có thể thay đổi theo thời gian và cập nhật từ nhà cung cấp dịch vụ. Đảm bảo kiểm tra trang web Meey Map để biết thông tin và tính năng mới nhất khi bạn thực hiện tra cứu quy hoạch.

Chúng tôi hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về bản đồ quy hoạch huyện Phú Tân. Nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của khu vực này hoặc muốn biết thêm chi tiết, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình khám phá huyện Phú Tân, Cà Mau.

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…