Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn là công cụ quan trọng giúp người dân và các nhà đầu tư nắm bắt chi tiết về kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn tới. Với mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững, huyện Bắc Sơn đã xác định rõ các khu vực quy hoạch cho các mục đích khác nhau như đất ở, đất nông nghiệp, đất công nghiệp, và các hạ tầng giao thông quan trọng. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về bản đồ quy hoạch và các dự án sử dụng đất tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Bản đồ quy hoạch kế hoạch sử dụng đất huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn

Về quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Về kế hoạch sử dụng đất, ngày 06/7/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1338/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Huyện Bắc Sơn sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi và nguồn tài nguyên đất phong phú, lý tưởng cho việc phát triển nông, lâm, thủy sản, đồng thời cung cấp nguyên liệu ổn định cho ngành công nghiệp chế biến. Điều này giúp thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh đó, với sự đa dạng và phong phú của bản sắc văn hóa dân tộc, huyện có tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Nguồn tài nguyên đất dồi dào cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa. Huyện còn có lực lượng lao động dồi dào, với tỷ lệ lao động qua đào tạo ngày càng được nâng cao.

Đất nông nghiệp: Trong những năm gần đây, nhờ việc ổn định quyền sử dụng đất nông nghiệp và thúc đẩy sản xuất hàng hóa, người dân đã trở nên năng động hơn trong việc phát triển nông nghiệp. Diện tích đất nông nghiệp được quy hoạch hợp lý với điều kiện tự nhiên và đất đai của huyện, góp phần tăng hiệu quả sử dụng đất. Mặc dù diện tích đất nông nghiệp có xu hướng giảm, hiệu quả sử dụng đất đã được cải thiện, đảm bảo an ninh lương thực tại chỗ.

Đất phi nông nghiệp: Trong cơ cấu kinh tế của huyện, nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Tuy nhiên, để đạt được cơ cấu kinh tế như kế hoạch, các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ cần phải có quỹ đất đủ lớn để phát triển các cơ sở sản xuất. Dù có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có, việc mở rộng và cải tạo vẫn cần chuyển đổi từ đất nông nghiệp, nên việc phát triển cần phải được thực hiện tiết kiệm và hợp lý, hạn chế lấy vào đất nông nghiệp chất lượng cao.

Đất chưa sử dụng: Hiện tại, diện tích đất chưa sử dụng chiếm 3,33% tổng diện tích tự nhiên của huyện. Trong bối cảnh nhu cầu mở rộng đất đai cho các ngành, lĩnh vực ngày càng tăng, cần có những biện pháp cải tạo để chuyển đổi diện tích đất chưa sử dụng này vào các mục đích phát triển kinh tế – xã hội.

Ban do quy hoach huyen Bac Son
Bản đồ quy hoạch huyện Bắc Sơn
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach 5
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Kế hoạch sử dụng đất 2021 huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn

Về kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Bắc Sơn, ngày 28/8/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1735/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất cho năm đầu (2021) thuộc quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Một số dự án đáng chú ý trên địa bàn huyện bao gồm:

  • Xây dựng trụ sở Công an xã Bắc Quỳnh với tổng diện tích 0,10 ha.
  • Xây dựng trụ sở Công an xã Vạn Thủy với tổng diện tích 0,12 ha.
  • Phát triển Cửa hàng xăng dầu số 3 (Công ty TNHH MTV Lý Phong Bắc Sơn) trên diện tích 0,06 ha.
  • Thiết lập cơ sở chế biến gỗ Bắc Sơn (Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vforest) với tổng diện tích 0,94 ha.
  • Xây dựng cơ sở chế biến dược liệu (Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kim Sơn) trên diện tích 0,25 ha.
  • Cải tạo và nâng cấp tuyến đường giao thông từ đường Lương Văn Tri đến đường Trường Chinh với diện tích 0,01 ha.
  • Cải tạo và nâng cấp tuyến đường Quang Tiến – Kha Hạ – Làng Khả, xã Nhất Hòa với diện tích 0,65 ha.

Ngoài ra, huyện Bắc Sơn còn có các công trình tiêu biểu khác như: Đường giao thông thôn Khuôn Bồng, mở rộng Trạm Y tế xã Chiêu Vũ, mở rộng Trường TH&THCS xã Chiêu Vũ – Điểm trường chính, và mở rộng Di tích kiến trúc nghệ thuật Đình Làng Mỏ.

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn

Về quy hoạch giao thông, ngày 06/7/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1338/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Hiện trạng phát triển giao thông trên địa bàn huyện như sau:

  • Quốc lộ: Quốc lộ 1B chạy từ tây nam sang đông bắc, đi qua phần phía tây bắc của huyện Bắc Sơn, kết nối thị trấn Đình Cả của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên với huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Đây là tuyến đường huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương hàng hóa và phát triển kinh tế – xã hội của huyện.
  • Đường tỉnh: Đường tỉnh 241 với chiều dài 44 km chạy qua các xã Quỳnh Sơn, Bắc Sơn, Hưng Vũ, Vũ Lăng, Nhất Hoà, Tân Thành, và Vũ Lễ. Năm 2001, tuyến đường này đã được nâng cấp với quy mô đường giao thông nông thôn loại A, có nền rộng 5,0 m và mặt đường 3,5 m với kết cấu đá dăm láng nhựa. Hệ thống thoát nước và công trình phòng hộ trên toàn tuyến đã được xây dựng hoàn chỉnh, và hiện tại, tuyến đường này vẫn đang được thông xe tốt.
  • Đường Mỏ Nhài – Trấn Yên – Lân Cà (đường 243): Tuyến đường này bắt đầu từ Km 10+416,40 m tại Mỏ Nhài và kết thúc tại làng Lân Cà thuộc xã Trấn Yên, với tổng chiều dài 16 km. Tuyến đường này đạt tiêu chuẩn thiết kế đường cấp IV miền núi và chạy qua hai xã Hưng Vũ và Trấn Yên.
  • Đường huyện: Huyện Bắc Sơn hiện có 6 tuyến đường huyện với tổng chiều dài 61,2 km, bao gồm:
    • Đường Nhất Hoà – Nhất Tiến: Tuyến đường dài 5,7 km, bắt đầu từ Km 30 ĐT 241 (trung tâm xã Nhất Hoà) và kết thúc tại trung tâm xã Nhất Tiến, với nền đường rộng 6,5 m và mặt đường đá dăm rộng 3,5 m. Tuyến đường này hiện vẫn còn trong tình trạng tốt.
    • Đường Tân Lập – Tân Hương – Vũ Lăng: Tuyến đường có tổng chiều dài 17 km, bắt đầu từ Km 70+900 QL 1B, chạy qua các xã Tân Lập, Tân Hương và kết thúc tại trung tâm xã Vũ Lăng. Đoạn từ đầu tuyến đến Km 12+200 m có nền đường rộng 5,0 m và mặt đường đá dăm nước rộng 3,5 m, tuy nhiên phần còn lại của tuyến đường là nền đất và đã xuống cấp.
Ban do quy hoach giao thong huyen Bac Son Lang Son 1
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn (1)

Đất có quy hoạch ở huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn

Đất có quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…

Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.

Một ví dụ về khu đất có quy hoạch trên địa bàn huyện Bắc Sơn là khu đất dài khoảng 330 m ven quốc lộ 1B. Vị trí cụ thể của khu đất này như sau: Phía đông giáp một con đường nội bộ của huyện Bắc Sơn; phía bắc giáp quốc lộ 1B (đoạn gần tạp hóa Ngọc Toàn). Khu đất này được quy hoạch là đất ở nông thôn

Khu đất có quy hoạch ở huyện Bắc Sơn được thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Bắc Sơn đến năm 2030:

Mot khu dat co quy hoach the hien tren ban do quy hoach su dung dat den nam 2030 huyen Bac Son
Một khu đất có quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Bắc Sơn
Ky hieu cac loai dat tren ban do quy hoach 5
Ký hiệu các loại đất trên bản đồ quy hoạch

Đường sẽ mở ở huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn

Theo quy hoạch giao thông của huyện Bắc Sơn, trong thời gian tới sẽ có nhiều tuyến đường mới được xây dựng tại đây. Các tuyến đường này đã được đưa vào bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện Bắc Sơn.

Một ví dụ cụ thể là tuyến đường nối từ quốc lộ 1B đến đường DT241, với tổng chiều dài khoảng 230 m. Tuyến đường này bắt đầu từ quốc lộ 1B (gần quán phở Thành Tâm) và kết thúc tại đường DT241.

Thông tin chi tiết về các cây cầu và tuyến đường mới trong tương lai có thể được tìm thấy trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện Bắc Sơn.

Trong hai duong ke mau vang la duong se mo o huyen Bac Son the hien tren ban do quy hoach su dung dat den nam 2030 huyen Bac Son
Trong hai đường kẻ màu vàng là đường sẽ mở ở huyện Bắc Sơn thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất đén năm 2030 huyện Bắc Sơn

Vài nét về huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Bắc Sơn là một huyện nằm ở phía tây tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam.

Vị trí địa lý

Huyện Bắc Sơn nằm ở phía tây tỉnh Lạng Sơn, có vị trí địa lý:

  • Phía bắc giáp huyện Bình Gia
  • Phía đông giáp huyện Văn Quan
  • Phía nam giáp huyện Hữu Lũng
  • Phía tây giáp huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Huyện Bắc Sơn có diện tích 695,52 km², dân số năm 2019 là 71.967 người. Bắc Sơn là huyện miền núi, thuộc cánh cung Bắc Sơn của vùng Đông Bắc. Trên địa bàn huyện có các ngọn núi cao 500 – 1.200m, như ngọn núi Khau Bao (cao 1.107m), ngọn núi Pa Lét (503m),…

Đơn vị hành chính

Huyện Bắc Sơn có 18 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Bắc Sơn (huyện lỵ) và 17 xã: Bắc Quỳnh, Chiến Thắng, Chiêu Vũ, Đồng Ý, Hưng Vũ, Long Đống, Nhất Hòa, Nhất Tiến, Tân Hương, Tân Lập, Tân Thành, Tân Tri, Trấn Yên, Vạn Thủy, Vũ Lăng, Vũ Lễ, Vũ Sơn.

Ban do hanh chinh huyen Bac Son
Bản đồ hành chính huyện Bắc Sơn

Quy hoạch sử dụng đất tại huyện Bắc Sơn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển kinh tế – xã hội của địa phương mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc nắm bắt thông tin chi tiết về các khu vực quy hoạch sẽ giúp người dân và nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và hiệu quả trong việc sử dụng đất. Hãy thường xuyên cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bắc Sơn để nắm bắt kịp thời những thay đổi và cơ hội phát triển tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Gia
Bản đồ quy hoạch Huyện Cao Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Chi Lăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Đình Lập
Bản đồ quy hoạch Huyện Hữu Lũng
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Tràng Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Quan

Liên hệ:

Meey Map | Cập Nhật Thông Tin Quy Hoạch Mới Nhất.
Meey Map là nền tảng bản đồ tìm kiếm Bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến thuộc CÔNG TY TNHH CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT ĐỘNG SẢN
CSKH: 0967 849 918
Email: contact.redtvn@gmail.com
Website: meeymap.com

Bộ phận kinh doanh

Email: sales.redtvn@gmail.com
Hotline: 0349 208 325
Website: redt.vn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ hành chính Quận Bình Thạnh

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM: Cập nhật Thông tin Quy hoạch

Nếu bạn cần tra cứu thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là một công cụ hữu ích cho việc tìm kiếm nhanh chóng…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Quận Bình Thạnh

Bản đồ quy hoạch quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh – Thông tin mới nhất 2024

Quy hoạch quận Bình Thạnh là tiền đề đưa quận ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại. Nhờ đó, đời sống người dân cũng nâng cao…

Bản đồ tp Đà Lạt

Bản đồ Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng 2024| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng được cập nhật đến tháng 2 năm 2024, bao gồm các phần…

Bản đồ hành chính Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Bản đồ Quận Ngô Quyền, Hải Phòng| Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Bản đồ quy hoạch quận Ngô Quyền, Hải Phòng, cung cấp cái nhìn tổng quan về việc sử dụng đất tại khu vực này, cho phép người dân…

Bản đồ Quận Kiến An, Hải Phòng

Bản đồ Quận Kiến An, Hải Phòng|Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ Quận Kiến An, TP Hải Phòng chi tiết và thông tin quy hoạch Quận Kiến An. Chúng tôi hi…

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa

Bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm, Tỉnh Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Quy hoạch huyện Cam Lâm luôn là chủ đề được nhiều nhà đầu tư quan tại Khánh Hòa quan tâm. Sở hữu vị trí đầu mối kết nối…