Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch Thành phố Lạng Sơn| Kế hoạch quy hoạch Sử dụng đất

Thành phố Lạng Sơn, nằm ở vùng biên giới phía Bắc của Việt Nam, đã có những bước phát triển đáng kể trong thời gian gần đây. Hãy cùng khám phá thông tin chi tiết về quy hoạch và phát triển thông qua bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn.

Vị trí địa lý thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Bản đồ TP Lạng Sơn tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ TP Lạng Sơn tỉnh Lạng Sơn

Thành phố Lạng Sơn nằm ở trung tâm tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 154 km về phía đông bắc và 15 km về phía đông nam của Cửa khẩu Hữu Nghị. Với vị trí địa lý đặc biệt:

  • Phía đông và phía bắc giáp huyện Cao Lộc.
  • Phía nam giáp huyện Chi Lăng.
  • Phía tây giáp huyện Văn Quan.

Thành phố này hầu như được bao quanh bởi huyện Cao Lộc và giáp với huyện Văn Quan ở phía tây và huyện Chi Lăng ở phía tây nam. Cơ cấu địa giới hành chính của thành phố được hình thành dựa trên sự phát triển của các đô thị trung tâm hiện có. Lạng Sơn cũng là một trong những trung tâm quan trọng của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ, cùng với những thành phố khác như Thái Nguyên và Việt Trì.

Ngoài ra, thành phố cũng là một trung tâm vùng liên tỉnh, kết nối với các địa phương lân cận như Lào Cai, Điện Biên Phủ, và Sơn La. Với sự phát triển đa dạng và tiềm năng, Lạng Sơn đang trở thành một điểm sáng trong bản đồ phát triển khu vực phía Bắc Việt Nam.

Địa hình thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Thành phố Lạng Sơn nằm ở một vị trí địa hình độc đáo, được bao quanh bởi một lòng chảo lớn và được xuyên qua bởi dòng sông Kỳ Cùng. Sông Kỳ Cùng là một dòng sông chảy ngược, bắt nguồn từ huyện Đình Lập của tỉnh Lạng Sơn và chảy theo hướng Nam – Bắc trước khi đổ vào khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc. 

Thành phố nằm trên nền đá cổ, với độ cao trung bình khoảng 250 m so với mực nước biển. Địa hình của nó bao gồm nhiều loại đất khác nhau như đất xâm thục, đất bóc mòn, đất cacxtơ và đá vôi, tạo nên một môzaic đa dạng và phong phú.

Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn , tỉnh Lạng Sơn

Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn đến năm 2030

Quy hoạch thành phố Lạng Sơn đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030 đã được tổng hợp và phê duyệt bởi UBND tỉnh Lạng Sơn. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy hoạch giao thông và sử dụng đất của thành phố này.

Về quy hoạch giao thông

Thành phố Lạng Sơn đã có hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh, bao gồm các tuyến Quốc lộ 1A, 4A, 4B và tuyến đường sắt liên vận quốc tế. Đặc biệt, tuyến cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, kết nối Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị, đã được đầu tư xây dựng với mức đầu tư lớn vào năm 2010. Ngoài ra, có kế hoạch hợp tác với Trung Quốc để xây dựng tuyến đường sắt liên vận quốc tế từ Nam Ninh đến Lạng Sơn, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Dự án cảng Phả Lại cũng đang được đầu tư và phát triển, hứa hẹn sẽ là một phần quan trọng của tuyến đường thủy trong hành lang kinh tế này.

Thông tin quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030 của thành phố Lạng Sơn: 

Vào ngày 06/07/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cho thành phố Lạng Sơn. Quyết định này xác định diện tích và cơ cấu các loại đất, diện tích chuyển đổi mục đích sử dụng đất, và diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng. Thông tin chi tiết và vị trí của các khu vực đất phải chuyển đổi mục đích sử dụng được xác định dựa trên bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn và các tài liệu liên quan.

Kế hoạch sử dụng đất năm 2022

Vào ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho thành phố Lạng Sơn. Quyết định này cơ cấu vị trí và diện tích các khu đất và các công trình dự án đưa đất vào sử dụng dựa trên bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn và bản đồ kế hoạch sử dụng đất đến năm 2002 của thành phố.

Điều chỉnh và bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022: Ngày 31/08/2022, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành quyết định về việc điều chỉnh và bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2022 cho thành phố Lạng Sơn. Điều chỉnh này liệt kê tổng số công trình dự án và diện tích đất sử dụng tương ứng.

Thông qua những quyết định và quy hoạch này, thành phố Lạng Sơn đang đặt ra các mục tiêu phát triển và sử dụng đất trong tương lai, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững và hiện đại của địa phương.

Quy hoạch giao thông thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Bản đồ quy hoạch giao thông TP Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch giao thông TP Lạng Sơn

Hệ thống giao thông đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và nâng cấp thành phố Lạng Sơn. Được đề cập trong đề án quy hoạch đô thị của thành phố, quy hoạch giao thông là một trong những ưu tiên chiến lược để thúc đẩy sự phát triển đa chiều của kinh tế, văn hóa và xã hội tại địa phương này. Mục tiêu cuối cùng của quy hoạch là nâng thành phố lên tầm đô thị loại I.

Thành phố Lạng Sơn đã đầu tư và phát triển một hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh. Điều này bao gồm các tuyến đường quốc lộ như 1A, 4A, 4B cùng với đường sắt liên vận quốc tế chạy ngang qua thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và kết nối với các vùng trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Nổi bật trong hệ thống giao thông là tuyến cao tốc Hà Nội – Hữu Nghị Quan (được biết đến với tên đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn) với 6 làn xe, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương trong vùng.

Hợp tác quốc tế cũng là một phần quan trọng trong quy hoạch giao thông của thành phố Lạng Sơn. Cụ thể, có kế hoạch hợp tác với Trung Quốc để xây dựng tuyến đường sắt liên vận quốc tế kết nối Nam Ninh, Lạng Sơn, Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đồng thời, việc đầu tư xây dựng cảng Phả Lại được coi là một bước quan trọng trong việc phát triển cảng đầu mối quan trọng trong hành lang kinh tế này. Ngoài ra, thành phố cũng có kế hoạch xây dựng và phát triển một số khu đô thị hiện đại như khu đô thị Nam Hoàng Đồng I và khu đô thị Phú Lộc 4. Điều này hứa hẹn sẽ tạo cơ hội phát triển và cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị cho tương lai của Lạng Sơn.

Quy hoạch phân khu thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/12/2022, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức một hội nghị quan trọng để công bố đồ án quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn. Tại sự kiện này, Phòng Quản lý đô thị của thành phố đã chính thức công bố Quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/9/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt quy hoạch phân khu phía Đông Nam thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Phạm vi của đồ án quy hoạch này bao gồm các khu vực ở phía Đông Nam của thành phố Lạng Sơn, bao gồm xã Mai Pha và một phần xã Yên Trạch thuộc huyện Cao Lộc. Được bao quanh bởi các địa giới tự nhiên, khu vực này giáp sông Kỳ Cùng ở phía bắc (liền kề phân khu trung tâm và phân khu Nà Chuông – Bình Cằm), cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn ở phía Đông Nam, khu vực hồ Lẩu Xá ở phía Tây (giáp phân khu Tây – Nam), và đường sắt ở phía Tây – Nam (liền kề phân khu phía Nam thành phố Lạng Sơn).

Tiếp theo, vào ngày 28/03/2023, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đưa ra Quyết định số 485/QĐ-UBND để phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu phía Bắc thành phố Lạng Sơn với tỷ lệ 1/2000. Khu vực lập quy hoạch nằm tại xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, và một phần diện tích thuộc xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Khu vực này giới hạn như sau: phía Bắc giáp xã Thạch Đạn và xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc; phía Nam giáp thôn Phai Trần, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn; phía Đông giáp xã Thạch Đạn và xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc; phía Tây giáp đường Quốc lộ 1 và trục trung tâm Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn.

Quy hoạch này đặt ra quy mô lập quy hoạch với diện tích khoảng 1.015,0 ha và dự kiến dân số khoảng 23.900 người. Cuối cùng, vào ngày 16/06/2023, UBND tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu phía Đông thành phố Lạng Sơn với tỷ lệ 1/2000, đánh dấu một bước quan trọng trong việc phát triển bền vững và quản lý đô thị tại Lạng Sơn.

Hướng dẫn tra cứu bản đồ quy hoạch thành phố lạng sơn chi tiết

Meey Map tra cứu quy hoạch nhanh chóng
Meey Map tra cứu quy hoạch nhanh chóng
  1. Mở trình duyệt web và truy cập trang web của Meey Map bằng cách nhập “meeymap.com” vào thanh địa chỉ.
  2. Tìm công cụ tìm kiếm hoặc bản đồ trên trang web Meey Map để xác định vị trí thành phố Lạng Sơn.
  3. Sau khi đã xác định vị trí thành phố Lạng Sơn, bạn nên tìm các tùy chọn hoặc liên kết liên quan đến bản đồ quy hoạch hoặc dự án quy hoạch đô thị.
  4. Chọn thành phố Lạng Sơn hoặc tìm kiếm bản đồ quy hoạch của nó.
  5. Xem bản đồ quy hoạch chi tiết và sử dụng các tính năng trên Meey Map để tìm kiếm thông tin và điều hướng trong bản đồ.
  6. Nếu gặp khó khăn hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn nên kiểm tra trang web Meey Map hoặc liên hệ với họ để được hỗ trợ cụ thể.

Lưu ý rằng quy trình có thể thay đổi tùy theo phiên bản và cách sử dụng của Meey Map. Đảm bảo kiểm tra trang web của Meey Map để có hướng dẫn và hỗ trợ cụ thể nhất.

Qua bài viết này, bạn đã có cơ hội khám phá và nắm bắt thông tin quan trọng về bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn. Việc hiểu rõ về quy hoạch đô thị và phát triển là điều quan trọng để xác định hướng phát triển của một thành phố trong tương lai. Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn là nguồn thông tin quý báu giúp bạn theo dõi những thay đổi và dự án quan trọng của thành phố này. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho việc nghiên cứu và theo dõi sự phát triển bền vững của TP Lạng Sơn trong thời gian tới.

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch tỉnh Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch TP Lạng Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bắc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Bình Gia
Bản đồ quy hoạch Huyện Cao Lộc
Bản đồ quy hoạch Huyện Chi Lăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Đình Lập
Bản đồ quy hoạch Huyện Hữu Lũng
Bản đồ quy hoạch Huyện Lộc Bình
Bản đồ quy hoạch Huyện Tràng Định
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Lãng
Bản đồ quy hoạch Huyện Văn Quan
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…