Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Thành phố Đông Hà, Quảng Trị|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch TP Đông Hà tỉnh Quảng Trị chi tiết và thông tin quy hoạch TP Đông Hà. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch tỉnh Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch Thành phố Đông Hà
Bản đồ quy hoạch Thị xã Quảng Trị
Bản đồ quy hoạch Huyện Cam Lộ
Bản đồ quy hoạch Huyện Cồn Cỏ
Bản đồ quy hoạch Huyện Đa Krông
Bản đồ quy hoạch Huyện Gio Linh
Bản đồ quy hoạch Huyện Hải Lăng
Bản đồ quy hoạch Huyện Hướng Hóa
Bản đồ quy hoạch Huyện Triệu Phong
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Linh

1. Về TP Đông Hà, Quảng Trị

Vị trí địa lý

Thành phố Đông Hà nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Trị, có địa giới hành chính:

  • Phía Đông và Nam giáp huyện Triệu Phong
  • Phía Tây giáp huyện Cam Lộ
  • Bắc giáp huyện Gio Linh và huyện Cam Lộ.

Diện tích, dân số

Thành phố Đông Hà có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 73,06 km², dân số khoảng 95.658 người (2019), mật độ dân số đạt khoảng 1.308 người/km².

Địa hình

Địa hình thành phố Đông Hà chủ yếu là đồi núi, đất bằng ven sông.

Đông và Tây Đông Hà là các dãy núi cao trung bình từ 100m đến 500m. Đây là khu vực rừng phòng hộ, rừng trồng, có nhiều loại cây quý hiếm và động vật hoang dã.

Phía bắc Đông Hà là sông Thạch Hãn, đây là vùng trũng được phù sa bồi đắp nên các đầm lầy, bãi cát ven sông rất thích hợp cho nông nghiệp lương thực và nuôi trồng thủy sản.

Phía nam Đông Hà là đất đỏ, có khả năng canh tác rất tốt, là vùng sản xuất nông nghiệp chính của thành phố.

Khái quát địa hình thành phố Đông Hà phong phú, đa dạng với các loại đất, cây trồng khác nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên rất đẹp của miền Trung.

Du lịch

Thành phố Đông Hà là tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Trị, nằm ở trung tâm địa lý của miền Trung Việt Nam. Đây là điểm du lịch hấp dẫn bởi nền văn hóa lịch sử và cảnh quan thiên nhiên đa dạng của miền Trung.

Thành phố Đông Hà nổi tiếng với các di tích lịch sử văn hóa. Du khách có thể tham quan các di tích như Bảo tàng tỉnh Quảng Trị, Địa đạo Vịnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, Thánh địa Đức Mẹ La Vang và nhiều địa điểm hấp dẫn khác trên địa bàn.

Kinh tế

Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Trị, Đông Hà có lợi thế kết nối với các thành phố lớn trong vùng như Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và các tỉnh phía Bắc. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế thương mại của thành phố.

Nền kinh tế thương mại của Đông Hà chủ yếu dựa vào công nghiệp chế biến nông sản, chế biến gỗ và các ngành cơ khí, điện tử, thực phẩm, may mặc, da giày, gốm và sản phẩm gốm sứ. cục đá. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều cửa khẩu với nước bạn Lào, mở ra cơ hội phát triển giao thương quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động kinh tế truyền thống, Đông Hà cũng đang chuyển đổi, đa dạng hóa cơ cấu kinh tế, phát triển các lĩnh vực kinh tế mới như du lịch, bất động sản, dịch vụ, giáo dục. Thành phố cũng đang tập trung thu hút đầu tư, xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và lớn mạnh.

Trong những năm gần đây, Đông Hà đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế và thương mại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức và cơ hội phát triển tiềm năng cho thành phố này.

2. Bản đồ hành chính TP.Đông Hà, Quảng Trị

Thành phố Đông Hà có tổng cộng 9 phường.

  • Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Đông Giang, Đông Lễ, Đông Lương, Đông Thành.

Bản đồ hành chính thành phố Đông HàBản đồ hành chính thành phố Đông Hà

3. Bản đồ giao thông TP. Đông Hà, Quảng Trị

Đường bộ: TP. Đông Hà nằm ở trung tâm tỉnh Quảng Trị và có mạng lưới đường bộ phát triển. Đường quốc lộ 1A chạy qua TP. Đông Hà và là một tuyến đường quan trọng kết nối miền Bắc và miền Nam Việt Nam.

Giao thông công cộng: TP. Đông Hà có các dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt và xe tải nhẹ để phục vụ cư dân và du khách.

Điểm quan trọng: Trong khu vực TP. Đông Hà, có một số điểm quan trọng như Cầu Hien Lương (nơi cầu giao 17 và 1A nằm cách biên giới Việt Nam – Campuchia), Cửa khẩu Lao Bảo (cửa khẩu biên giới quốc tế với Lào), và các trạm dừng chân dọc theo quốc lộ 1A.

Giao thông du lịch: Quảng Trị có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Khe Sanh, đền Cửa Tùng, và Vinh Mốc Tunnels. Các tuyến đường đến các điểm du lịch này thường được quan tâm và cải thiện để phục vụ ngành du lịch.

Bản đồ giao thông TP Đông HàBản đồ giao thông TP Đông Hà

4. Bản đồ vệ tinh TP.Đông Hà, Quảng Trị

Đồng bằng ven biển: Phần lớn diện tích của thành phố Đông Hà nằm trong khu vực đồng bằng ven biển. Đây là đất đai phẳng và màu mỡ, thích hợp cho nông nghiệp và trồng trọt. Nông sản chính bao gồm lúa, cây trồng, và cây công nghiệp.

Biển cả: Thành phố Đông Hà nằm bên bờ biển Đông Bắc, với bãi biển Cửa Việt nằm cách thành phố không xa. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động liên quan đến biển như ngư nghiệp và du lịch biển.

Sông và suối: Một số dòng sông và suối chảy qua khu vực của thành phố Đông Hà. Sông Bến Hải và sông Thạch Hãn là những dòng sông quan trọng trong khu vực này. Hệ thống sông và suối này cung cấp nguồn nước cho nông nghiệp và đời sống hàng ngày của người dân.

Bản đồ vệ tinh TP Đông HàBản đồ vệ tinh TP Đông Hà

5. Bản đồ quy hoạch TP. Đông Hà, Quảng Trị

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 27/4/2021, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 964/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất Năm 2024 thành phố Đông Hà.

Theo quyết định, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Đông Hà có tổng diện tích đất tự nhiên là 7.308,53 ha. Trong đó:

  • Đất nông nghiệp: 3.141,98 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 3.981,78 ha
  • Đất chưa sử dụng: 184,77 ha

Diện tích xin chuyển mục đích sử dụng đất:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 889,28 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 71,06 ha
  • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 56,17 ha

Diện tích đất chưa sử dụng được đưa vào sử dụng cho các mục đích sau:

  • Đất nông nghiệp: 5,57 ha
  • Đất phi nông nghiệp: 79,54 ha.
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ Việt Nam phóng to

Bản đồ Việt Nam | Bản Đồ Hành Chính 63 Tỉnh|Vector, 3D full

Bản đồ Việt Nam bao gồm bản đồ hành chính 63 tỉnh thành phố với 3 miền và 7 vùng kinh tế với những đặc điểm riêng về…

c 10 1676540511 4995

Bản đồ Tỉnh Yên Bái chi tiết| Bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất

Khám phá tỉnh Yên Bái thông qua bản đồ tỉnh Yên Bái chi tiết và bản đồ du lịch Yên Bái mới nhất. Tìm hiểu về vị trí…

c 20 1678156938 1912

Bản đồ Thành phố Hải Phòng| Bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ chi tiết thành phố Hải Phòng, bản đồ đường đi Hải Phòng chi tiết. Chúng tôi hi vọng sẽ…

c 7 1677212064 1471 scaled

Bản đồ Quy Hoạch Tỉnh Điện Biên| Kế hoạch sử dụng Đất

Bản đồ quy hoạch Điện Biên là tài liệu quan trọng thể hiện sự chi tiết và chiến lược về phát triển của tỉnh Điện Biên. Bản đồ…

c 55 1679911639 5921

Bản đồ Tỉnh Vĩnh Long khổ lớn 2024| Quy hoạch sử dụng Đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Tỉnh Vĩnh Long. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp…

c 32 1680251111 6274

Bản đồ Đà Nẵng| Bản đồ hành chính khổ lớn Năm 2024

Cập nhật những thông tin mới nhất về bản đồ Đà Nẵng chi tiết và thông tin quy hoạch Thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi hy vọng sẽ…