Bản đồ quy hoạch

Bản đồ quy hoạch thị xã An Nhơn, Bình Định|Kế hoạch sử dụng đất

Các khu đất có quy hoạch ở huyện thị xã Thị xã An Nhơn, Bình Định theo bản đồ sử dụng đất.

  • Thị xã An Nhơn là một thị xã thuộc tỉnh Bình Định. Là đô thị vệ tinh của thành phố Quy Nhơn và là trung tâm giao lưu kinh tế – văn hóa xã hội trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên theo định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Định. Tổng diện tích thị xã Hoài Nhơn là 242,7 km².
  • Thị xã An Nhơn có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Tuy Phước; Phía tây giáp các huyện Tây Sơn, Vân Canh; Phía nam giáp các huyện Tuy Phước, Vân Canh; phía bắc giáp huyện Phù Cát.
  • Trên địa bàn thị xã An Nhơn hiện có nhiều khu đất có quy hoạch. Đất có quy hoạch được đề cập đến ở đây là các loại đất được quy hoạch có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
  • Đất có quy hoạch phổ biến là những khu đất được quy hoạch có chức năng sử dụng: Đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất làm bệnh viện, đất trường học, đất làm trạm bơm…
  • Các loại đất này sẽ không được xây dựng công trình có chức năng ở, hoặc sẽ được giải tỏa khi nhà nước sử dụng đến theo quy hoạch.
  • Một ví dụ về khu đất có quy hoạch ở thị xã An Nhơn là khu đất dài khoảng 390 m ven đường Lê Duẩn. Vị trí cụ thể của khu đất này như sau: Phía tây giáp đường Lê Duẩn; phía đông là đường 638; phía bắc giáp đường Đô Đốc Bảo. Khu đất này được quy hoạch là đất ở đô thị.

Các khu đất dính quy hoạch trên địa bàn thị xã An Nhơn được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quy hoạch sử dụng đất An Nhơn đến năm 2020:

Đất có quy hoạch ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 1.

Thị xã An Nhơn thể hiện trên bản đồ Google vệ tinh.

  • Về quy hoạch, ngày 14/11/2019 UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định 4252/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị An Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035. Quyết định này vẫn có hiệu lực cho đến khi Quyết định mới được duyệt.
  • Về tính chất quy hoạch, thị xã An Nhơn là đô thị thuộc tiểu vùng số 1 theo định hướng quy hoạch xây dựng vùng tỉnh với chức năng là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa phía Nam của tỉnh; đô thị vệ tinh của thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận, định hướng phát triển công nghiệp trên lợi thế về đầu mối giao thông của Quốc lộ 1, Quốc lộ 19, 19B; phát triển du lịch gắn với văn hóa, lịch sử Chămpa, Thành Hoàng Đế.
Đất có quy hoạch ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 2.

Trong phần khoanh màu đỏ là khu đất ở đô thị ở thị xã An Nhơn thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã An Nhơn đến năm 2020.

  • Về quy mô sử dụng đất, đến năm 2035, diện tích đất xây dựng đô thị đạt 3.480,21 ha, chiếm 14,23%, trong đó: Diện tích đất dân dụng là 1.833,00 ha, đất ngoài dân dụng là 1.647,21 ha; Diện tích các loại đất khác là 20.969,15 ha, chiếm 85,77 ha.
  • Đến năm 2025, thị xã An Nhơn có 10 đơn vị hành chính đạt tiêu chuẩn phường và 5 xã (bao gồm 5 phường hiện trạng và nâng cấp 5 xã đạt tiêu chuẩn phường là Nhơn An, Nhơn Hậu, Nhơn Phúc, Nhơn Lộc, Nhơn Thọ và 5 xã còn lại).
  • Đến 2035 thị xã An Nhơn phát triển ổn định cơ cấu hành chính nội ngoại thị, không phát sinh đơn vị hành chính mới.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 2.
Quy hoạch sử dụng đất thị xã An Nhơn thể hiện trên bản đồ quy hoạch sử dụng đất thị xã An Nhơn đến năm 2020.
Đất có quy hoạch ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định - Ảnh 3.

Ký hiệu trên bản đồ quy hoạch.

Giới thiệu Thị xã An Nhơn, Bình Định

Vị trí địa lý

Thị xã An Nhơn có vị trí địa lý:

  • Phía Đông giáp huyện Tuy Phước
  • Tây giáp huyện Tây Sơn và Vân Canh
  • Phía Nam giáp huyện Tuy Phước và Vân Canh
  • Phía Bắc giáp huyện Phù Cát.

Diện tích, dân số

Thị xã An Nhơn có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 242,7 km², dân số khoảng 178.709 người (2019), khu vực thành thị có 82.976 người (47%), khu vực nông thôn có 96.733 người (53%) . Mật độ dân số khoảng 724 người/km².

Địa hình

Địa hình của thị trấn này chủ yếu là đồng bằng, với độ cao trung bình từ 10 đến 20 mét so với mực nước biển. Tuy nhiên, cũng có một số vùng đất cao hơn nằm ở phía đông và nam thị trấn nhưng diện tích rất nhỏ so với toàn thị trấn.

Về đặc điểm địa hình, đồng bằng An Nhơn có đất phù sa màu mỡ, rất thích hợp cho nông nghiệp và sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra còn có một số sông lớn chảy qua thị xã An Nhơn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa.

Kinh tế

Nền kinh tế của thị xã An Nhơn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chế biến thủy sản và công nghiệp.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm chủ lực của An Nhơn gồm lúa gạo, mía đường, hồ tiêu, bắp cải, cà phê và rau màu. Ngoài ra, thị trấn còn có một số vườn cây ăn trái như xoài, mãng cầu, sầu riêng, dừa.

Trong lĩnh vực chế biến thủy sản, An Nhơn có một số nhà máy chế biến cá tra, cá ba sa, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan. Khoản vay.

Ngoài ra, An Nhơn còn có một số khu công nghiệp, tập trung sản xuất các sản phẩm như giày dép, quần áo, linh kiện điện tử và các sản phẩm khác.

Tổng quan kinh tế Thị xã An Nhơn thể hiện sự đa dạng về ngành nghề sản xuất, có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bản đồ hành chính Thị xã An Nhơn, Bình Định

Thị xã An Nhơn có 15 đơn vị hành chính cấp phường, xã. Gồm 5 phường và 10 xã.

  • P. Bình Định, X. Đập Đá, X. Nhơn Hòa, X. Nhơn Hưng, X. Nhơn Thành, X. Nhơn An, X. Nhơn Hạnh, X. Nhơn Hậu, X. Nhơn Khánh, X. Nhơn Lộc, X. Nhơn Mỹ, X. Nhơn Phong, X. Nhơn Phúc, Xã Nhơn Tân, Xã Nhơn Thọ.

Bản đồ hành chính thị xã An Nhơn

Bản đồ hành chính thị xã An Nhơn

Bản đồ giao thông Thị xã An Nhơn, Bình Định

Bản đồ giao thông thị xã An Nhơn

Bản đồ giao thông thị xã An Nhơn

Quy hoạch giao thông thị Thị xã An Nhơn, Bình Định

Lưu lượng truy cập ra nước ngoài:

  • đường cao tốc và đường sắt tốc độ cao Bắc Nam; Tuyến Quy Nhơn – Pleiku: Cập nhật hướng tuyến, lộ giới theo quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải quốc gia.
  • Quốc lộ 1: Dài 12,5km, định hướng trở thành đường đô thị, lòng đường qua khu vực Nhơn Thành, Đập Đá là 30m; lòng đường qua khu Nhơn Hưng, Bình Định là 32m; Đoạn đường tránh qua khu Nhơn Hòa có lộ giới 52m. Tuyến tránh Quốc lộ 1 đã được xây dựng, lộ giới 52m, bố trí đường gom ngoài lòng đường.
  • Quốc lộ 19, 19B: Nâng cấp theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải quốc gia.
  • Tuyến đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội kéo dài: Từ Nhơn Thành đến Khu kinh tế Nhơn Hội xuyên qua đô thị, lộ giới 65m.
  • Đường ĐT 638 (đường phía Tây tỉnh, có mặt cắt trùng với trục chính Bắc – Nam số 1), lòng đường theo dự án đường được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuyến ĐT 631 (Gò Bồi – Lai Nghi), quy hoạch điều chỉnh lộ giới 30m, đoạn trong đô thị là đường Ngô Gia Tự lộ giới 17,5m – 20,0m.
Xem thêm:  Bản đồ Tỉnh Kiên Giang

Giao thông nội đô: Các đường chính đô thị khác có lộ giới từ 12m, 20m, 24m, 32m.

  • Điều chỉnh vị trí bến xe Nhơn Hưng về phía Đông Bắc nút giao đường tránh Quốc lộ 1 và tuyến đường Đông Tây, gần chợ đầu mối phục vụ toàn đô thị.
  • Quy mô đạt bến loại 2. Chuyển đổi khu vực bến xe hiện tại thành khu dịch vụ – thương mại cao cấp.

Đến năm 2025, thị xã cơ bản hoàn thành các trục giao thông chính gồm: Bắc – Nam số 1, Bắc – Nam số 2, Bắc – Nam số 3; trục Đông – Tây (Nhơn Phong – Nhơn Hưng – Nhơn Khánh – Nhơn Thọ); tuyến đường nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; đường Tôn Thất Tùng nối dài về phía Đông; tuyến N4 kéo dài về phía Đông; tuyến Nhơn Thành – Đập Đá (đoạn từ đường trục Khu kinh tế đến khu dân cư Đông Bàn Thành 3); tuyến nối Nhơn Hậu – Nhơn Mỹ (đoạn từ đường sắt vào cụm công nghiệp Thiết Trang)… Mở rộng, nâng cấp các tuyến đường chính nhằm nâng cao năng lực vận tải, lưu thông hàng hóa, tạo mối liên kết giữa các tỉnh. khu vực và phường xã.

Bản đồ vệ tinh Thị xã An Nhơn, Bình Định

Bản đồ vệ tinh thị xã An Nhơn

Bản đồ vệ tinh thị xã An Nhơn

Bản đồ quy hoạch Thị xã An Nhơn, Bình Định

Về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030:

Ngày 31/01/2023, UBND tỉnh Bình Định ban hành Quyết định số 268/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 thị xã An Nhơn.

Xem thêm:  Bản đồ Huyện Thoại Sơn, An Giang

Theo Điều 1 Quyết định số 83/QĐ-UBND, kế hoạch sử dụng đất kỳ quy hoạch đến năm 2030 thị xã An Nhơn được xác định với tổng diện tích đất tự nhiên là 24.449,44 ha, thông qua cơ cấu 03 loại đất. , bao gồm:

  • Đất nông nghiệp 15.912,87 ha,
  • Đất phi nông nghiệp 7.681,85 ha,
  • Đất chưa sử dụng: 854,72 ha.

Quyết định cũng xác định diện tích được chuyển đổi mục đích sử dụng trong kỳ quy hoạch gồm:

  • Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp: 1.382,57 ha
  • Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong đất nông nghiệp: 39,60 ha
  • Chuyển đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở: 64,32 ha

Check bản đồ quy hoạch thị xã An Nhơn

Bản đồ quy hoạch thị xã An Nhơn

Bản đồ quy hoạch thị xã An Nhơn

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

c 479 1680595617 1518

Bản đồ quy hoạch Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa chi tiết và thông tin quy hoạch TP Nha Trang. Chúng tôi hi…

quy hoach trung phung

Bản đồ quy hoạch Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Trung Phụng, Quận Đống Đa, Hà Nội. Cùng Meey Map check quy hoạch kế hoạch sử dụng đất phường Trung Phụng,…

ban do xa dong my

Bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội| Kế hoạch sử dụng đất

Khám phá bản đồ quy hoạch xã Đông Mỹ, Thanh Trì, Hà Nội thông qua Meey Map – công cụ tra cứu thông tin đáng tin cậy và…

screen shot 2021 08 30 at 190638 1630325214865387280815

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương

Khám phá bản đồ quy hoạch phường Tân Vĩnh Hiệp, Tân Uyên, Bình Dương để hiểu rõ hơn về các kế hoạch phát triển và quy hoạch của…

phuong 17 quan bt 16293686912131590864931

Bản đồ Quận Bình Thạnh, TPHCM| Thông tin quy hoạch mới nhất

Nếu bạn quan tâm đến thông tin về bản đồ quận Bình Thạnh TPHCM, Meey Map là công cụ tốt nhất để tra cứu thông tin này một…

vt 1629877187302790693664

Bản đồ quy hoạch giao thông xã Đồi 61, Trảng Bom, Đồng Nai

Đồi 61 là một xã thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam. Vị Trí Địa lý Xã Đồi 61 nằm ở trung tâm huyện Trảng Bom, có vị trí địa lý: Phía…