Thông tin quy hoạch

Cầu Vàm Cống | Thu Hút Đầu Tư Cho Vùng Đất “9 Rồng”

Cầu Vàm Cống đi vào hoạt động trở thành huyết mạch kết nối vùng đồng bằng sông Cửu Long, mang lại rất nhiều ý nghĩa quan trọng. Song song với Cầu Cần Thơ và Cầu Cao Lãnh, sự xuất hiện của cầu Vàm Cống đã trở thành bộ ba hệ thống giao thông đồng bộ, mở ra nhiều cơ hội, thu hút đầu tư cho vùng đất “chín rồng”

Cầu Vàm Cống | Thu Hút Đầu Tư Cho Vùng Đất "9 Rồng"
Cầu Vàm Cống | Thu Hút Đầu Tư Cho Vùng Đất “9 Rồng”

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Mai Dịch | Tổng Quan Dự Án Quy Hoạch Chung Cư Hà Nội 2023

Vị trí Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống khởi công vào ngày 10/9/2013 và đi vào hoạt động vào 19/5/2019, với mức đầu tư 71 triệu USD. Cầu bắc qua sông Hậu, kết nối huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp với quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ và cách bến phà Vàm Cống chỉ 3km.

Vị trí Cầu Vàm Cống
Vị trí Cầu Vàm Cống

Thiết kế cây cầu với chiều dài 2.97km, đường dẫn dài 5.88 km và thiết kế dây văng dài 870 m. Quy hoạch với 6 làn: bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ cùng với dải phân cách, dải an toàn.

Liên kết khu vực tại Cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, là cây cầu thứ hai bắc qua sông Hậu sau cầu Cần Thơ, nơi đây dễ dàng kết nối với các khu vực như:

  • Từ cầu Vàm Cống tới bến phà Vàm Cống khoảng 3km.
  • Khoảng cách cầu Cần Thơ khoảng 48 km.

Vai trò của Cầu Vàm Cống với sự phát triển chung của khu vực

Vai trò của Cầu Vàm Cống với sự phát triển chung của khu vực
Vai trò của Cầu Vàm Cống với sự phát triển chung của khu vực

>>> Xem thêm: Ngã Tư Cầu Ông Bố – “Mảnh Đất Vàng” Thu Hút Nhà Đầu Tư

Rút ngắn khoảng cách di chuyển

Cầu Vàm Cống hoàn thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của cư dân hai bên bờ sông Hậu, không còn phải chịu cảnh “ngăn sông cách chợ”. Đồng thời đây là nút thắt vô cùng quan trọng, tạo nên một hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối giao thương

Sự kết hợp giữa Cầu Vàm Cống, Cầu Cao Lãnh, tuyến N2 và tuyến Lộ Tẻ – Rạch Sỏi đã hình thành nên trục giao thông chính với Quốc lộ 1A, giúp giảm thiểu lưu lượng giao thông tối đa và rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh tới các tỉnh Tây Nam Bộ chỉ còn 2 giờ.

Nhờ sự đồng bộ về hạ tầng giao thông, đã giúp cho việc kết nối giữa các tỉnh miền Tây với các tỉnh thành dễ dàng và nhanh chóng hơn. Từ đó, hàng hóa, nông sản tới nơi tiêu thụ nhanh hơn, đảm bảo giữ được độ tươi ngon tốt hơn.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Linh Xuân | Vai Trò Quan Trọng Khiến Thị Trường Bất Động Sản Sôi Nổi

Đòn bẩy thúc đẩy kinh tế

Hạ tầng Giao thông thuận tiện sẽ là “bàn đạp” để thúc đẩy nền kinh tế khu vực lên một tầm cao mới. Từ đó kéo theo sự cải thiện đáng kể về thu nhập cho người dân. Đặc biệt, kinh tế của khu vực Long Xuyên sẽ phát triển đột phá khi có sự xuất hiện của cầu Vàm Cống. Và nơi đây chắc chắn sẽ tăng trưởng “nóng” về nhu cầu bất động sản nhà ở và kinh doanh.

Một khi Khu công nghiệp Thốt Nốt và công nghiệp Vĩnh Thạnh đi vào hoạt động sẽ giúp cho khu vực này phát triển mạnh mẽ về đa dạng các ngành nghề, thu hút người lao động đến sinh sống và làm việc, từ đó nhu cầu bất động sản sẽ ngày càng được quan tâm.

Mở ra nhiều tiềm năng cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cầu Vàm Cống có ý nghĩa đặc biệt với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các khu vực nói riêng dưới đây:

  • Với Đồng Tháp: Góp phần thay đổi bộ mặt đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế, khai thác các hoạt động du lịch sinh thái, mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư và phát triển các hoạt động sản xuất.
  • Với An Giang: Tạo điều kiện thuận lợi để nông sản của tỉnh dễ dàng tới khắp các tỉnh thần, với chi phí vận chuyển thấp, tạo sự cạnh tranh về giá. Từ đó thúc đẩy phát triển lĩnh vực nông nghiệp.
  • Với TP. Cần Thơ: Cầu Vàm Cống góp phần thúc đẩy phát triển tiềm năng du lịch, thu hút khách tham quan.

>>> Xem thêm: Cầu Đồng Nai Thúc Đẩy Thị Trường Bất Động Sản Biên Hòa phát triển

Cầu Vàm Cống – Thu hút đầu tư cho vùng đất “chín rồng”

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, cầu Vàm Cống vận hành đã giúp cho thị trường bất động sản ở khu vực miền Tây, đặc biệt là Long Xuyên sẽ trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đồng bộ, đây là lợi thế rất lớn giúp cho các dự án xung quanh khu vực trở thành kênh đầu tư tiềm năng dành cho các nhà đầu tư hiện nay.

Cầu Vàm Cống - Thu hút đầu tư cho vùng đất "chín rồng"
Cầu Vàm Cống – Thu hút đầu tư cho vùng đất “chín rồng”

Hệ thống giao thông phát triển đồng bộ, với khả năng kết nối trong vùng linh hoạt, chúng tôi tin chắc rằng, trong tương lai không xa, vùng đất “chín rồng” sẽ vươn lên một tầm cao mới, thay đổi diện mạo và bứt phá một cách ngoạn mục.

Nếu quý khách hàng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin quy hoạch đất đai khu vực này, bạn có thể sử dụng Meey Map – là nền tảng bản đồ tìm kiếm thông tin bất động sản tại 63 tỉnh thành và tra cứu quy hoạch trực tuyến.

Meey Map – Website giúp bạn xem bản đồ quy hoạch đất ở đâu sẽ hỗ trợ người dùng tìm kiếm các thông tin về vị trí, thông tin giao dịch, thông tin quy hoạch của một dự án mà quý khách đang quan tâm. Hiển thị dưới các dạng giao diện bản đồ giao thông và bản đồ vệ tinh, đồng thời kết hợp với bản đồ quy hoạch, để cung cấp đầy đủ các thông tin một cách trực quan, minh bạch và chính xác nhất.

>>> Xem thêm: Cầu Vượt Nam Hồng | Đem BĐS Khu Vực Lên Một Tầm Cao Mới

  • Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản
  • Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://meeymap.com/
  • Số điện thoại: 0869092929
  • Email: [email protected]
Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…

Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Đài Tư

Thông Tin Về Khu Công Nghiệp Đài Tư – Hà Nội

Khu công nghiệp Đài Tư hay khu chế xuất Thành Phố Hà Nội – Đài Tư là khu công nghiệp tập kết nằm ngay trung tâm Hà Nội….

Vị trí tọa lạc đại lộ Bình Dương

Đại Lộ Bình Dương | Nơi Hội Tụ Của Những Bất Động Sản Sáng Giá

Đại lộ Bình Dương là tuyến đường cốt lõi, huyết mạch của tỉnh Bình Dương. Hiện tại tuyến đường này đang được đầu tư và nâng cấp mở…