Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy hoạch huyện Lục Ngạn| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn Bắc Giang đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Vậy huyện này có chiến lược phát triển như thế nào trong thời gian tới? Thông tin quy hoạch huyện Lục Ngạn chi tiết như thế nào? Tìm kiếm thông tin ở đâu nhanh chóng, thuận tiện nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hiệp Hoà
Bản đồ quy hoạch Huyện Lạng Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Nam
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Ngạn
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Động
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Việt Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Dũng
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thế

Thông tin chung về huyện Lục Ngạn

Lục Ngạn là vùng đất có nhiều tiềm năng về kinh tế xã hội và văn hóa. Huyện này đang đứng trước rất nhiều những thời cơ, vận hội mới. Điều này thúc đẩy huyện Lục Ngạn có những bước đi vững chắc trong giai đoạn mới.

Giới thiệu huyện Lục Ngạn

Lục Ngạn là một huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang với diện tích rộng. Địa hình, khí hậu và thổ những của huyện có những nét đặc thù để phát triển nền kinh tế nông nghiệp và dịch vụ du lịch. Chính vì thế quy hoạch Lục Ngạn như thế nào để tận dụng hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương luôn chính quyền nơi đây đặt lên hàng đầu.

Huyện Lục Ngạn là một huyện miền núi của Bắc Giang
Huyện Lục Ngạn là một huyện miền núi của Bắc Giang

Vị trí địa lý

Huyện Lục Ngạn nằm ở phía đông tỉnh Bắc Giang và cách thành phố Bắc Giang khoảng 40km. Huyện có diện tích đất rộng lớn, lên tới 103.253ha với số dân 214.397 người. Trong đó:

  • Phía Đông huyện Lục Ngạn giáp với huyện Sơn Động
  • Phía Bắc Lục Ngạn giáp với các huyện Hữu Lũng và Chi Lăng của tỉnh Lạng Sơn. 
  • Phía Tây và Nam huyện Lục Ngạn giáp với huyện Lục Nam.

Có thể thấy Lục Ngạn là huyện miền núi có diện tích rộng nhất của tỉnh. Huyện này có địa hình đồi và núi xen kẽ. Thêm vào đó, địa phương này cũng nhiều làng nghề. Với đặc điểm này thì thế mạnh của huyện chính là phát triển kinh tế nông nghiệp chất lượng cao, tiểu thủ công nghiệp, du lịch sinh thái,…Chính vì thế nơi đây đang dần có sự thay đổi rõ rệt trong đời sống kinh tế. Bước đầu thu các nhà đầu tư chuyển đến đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang & cách tra cứu từ A-Z

Đơn vị hành chính

Là huyện có diện tích đất rộng lớn nên số lượng đơn vị hành chính của huyện Lục Ngạn cũng nhiều hơn so với nhiều địa phương khác. Theo đó, huyện được chia thành 29 đơn vị hành chính bao gồm 28 xã và thị trấn Chũ. 28 xã bao gồm: Biến Động, Đồng Cốc, Giáp Sơn, Biên Sơn, Hồng Giang, Kiên Thành, Phong Vân, Phượng Sơn, Cấm Sơn, Tân Hoa, Đèo Gia, Sơn Hải, Thanh Hải, Quý Sơn, Tân Lập, Sa Lý, Trù Hựu, Tân Quang, Kiên Lao, Hộ Đáp, Phong Minh, Mỹ An, Phì Điền, Tân Mộc, Nam Dương, Kim Sơn, Phú Nhuận, Tân Sơn. 

Huyện Lục Ngạn còn có trung tâm huấn luyện Cấm Sơn. Trung tâm này không thuộc về xã nào.

Bản đồ các đơn vị hành chính của huyện Lục Ngạn
Bản đồ các đơn vị hành chính của huyện Lục Ngạn

Cơ sở hạ tầng

Khi xem xét đến quy hoạch huyện Lục Ngạn thì cơ sở hạ tầng là yếu tố không thể bỏ qua để bạn có cái nhìn toàn diện về sự phát triển kinh tế của địa phương này. Là một huyện miền núi nền kinh tế của Lục Ngạn vẫn tập trung nhiều vào phát triển nông nghiệp. Huyện có nhà máy chế biến hoa quả được xây dựng đạt chuẩn để sản xuất và đóng gói xuất khẩu sang các nước. 

Hệ thống các đường giao thông ở đây cũng đang dần được xây dựng đồng bộ. Các tuyến đường cũ được cải tạo, mở rộng. Nhiều tuyến đường được xây mới. Huyện Lục Ngạn có quốc lộ 31 chạy qua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương giữa người dân trong huyện với huyện Sơn Động, TP Bắc Giang và tỉnh Quảng Ninh. Ngoài ra, còn một số tuyến đường lớn khác như quốc lộ 279, ĐT248, ĐT289, ĐT290.

Theo quy hoạch Lục Ngạn đến năm 2025 thì một số khu đô thị lớn cũng sẽ mọc lên ở đây như KĐTM phía Nam thị trấn Chũ, đô thị Biển Động….Sự phát triển về cơ sở hạ tầng sẽ thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư đến với Lục Ngạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Yên Dũng & Cách tra cứu chi tiết từ A-Z

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Lục Ngạn chi tiết

Mặc dù tốc độ phát triển của Lục Ngạn chưa có sự đột phá như một số huyện khác của tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên huyện này cũng đang từng bước thay đổi bộ mặt để hòa vào sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Nhiều hạng mục của huyện miền núi này đang dần được quy hoạch tạo tiền đề cho những bước đi tiếp theo trong tương lai.

Quy hoạch giao thông huyện Lục Ngạn

Trong những năm gần đây, giao thông nông thôn và đô thị của huyện Lục Ngạn đã có sự cải thiện rõ rệt. Chính quyền và nhân dân ở đây đã không ngừng cố gắng thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển. Trong đó một số hạng mục, công trình giao thông của huyện đã được nâng cấp, xây mới.

Giao thông huyện Lục Ngạn được nâng cấp, xây mới ngày càng hoàn thiện
Giao thông huyện Lục Ngạn được nâng cấp, xây mới ngày càng hoàn thiện

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Lục Ngạn

Nhìn chung hệ thống giao thông đối ngoại của huyện Lục Ngạn thời gian này chưa có quá nhiều đột phá. Giao thông kết nối vùng còn hạn chế. 

Trên địa bàn huyện có tuyến đường quốc lộ 31 kết nối huyện Lục Ngạn với TP Bắc Giang, huyện Sơn Động và tỉnh Lạng Sơn. 

Tuyến quốc lộ 279 kết nối huyện Lục Ngạn với huyện Sơn Động, tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Lạng Sơn. Chiều dài các tuyến đường đi qua địa bàn huyện là 65km. Nhờ 2 tuyến đường này mà việc đi lại và giao thương của người dân ở đây thuận tiện hơn.

Quy hoạch huyện Lục Ngạn giai đoạn 2021- 2025 đã xác định đề án phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và khu dân cư. Trong đó giao thông đối ngoại được tập trung ưu tiên hàng đầu nhằm giúp KT- XH bứt phá. Theo đó huyện sẽ sửa chữa nâng cấp quốc lộ 31 đoạn từ thị trấn Chũ – Lục Nam lên quy mô đường cấp III. Đồng thời nâng cấp đường tỉnh 289 lên quy mô đường cấp III đoạn thị trấn Chũ đi hồ Khuôn Thần. Tuyến đường tỉnh 85 từ xã Hộ Đáp đến đèo Váng cũng được nâng cấp lên đường cấp IV.

Nhiều tuyến đường giao thông đối ngoại khác cũng được xây dựng. Tiêu biểu phải kể đến tuyến đường dẫn nối từ cảng Mỹ An qua quốc lộ 31- quốc lộ 1- hồ Suối Nứa và tuyến đường từ hồ Suối Nứa đi Khuôn Thần. Xây dựng trục dọc từ ĐT293 – cảng Mỹ An – quốc lộ 31 đi quốc lộ 1 và cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn 

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Bên cạnh hệ thống giao thông đối ngoại thì các tuyến đường liên khu vực cũng được nâng cấp. Tuyến đường huyện đi qua xã Trù Hựu, Sơn Hải và Hộ Đáp dài 35km và tuyến đường qua Nam Dương, Đèo Gia đi Sơn Động được nâng cấp lên đường tỉnh. Các tuyến này đều được cứng hóa với chiều rộng ít nhất là 5,5m. 

Đường từ thị trấn Chũ qua xã Kiên Thành, Sơn Hải; đường qua xã nam Dương – Tân Mộc – ĐT293, đường Kim Sơn- Phú Nhuận…. đều được nâng cấp, đổ bê tông rất đẹp. Có thể thấy các tuyến đường liên khu vực của huyện Lục Ngạn được xây dựng ngày càng đồng bộ. Điều này góp phần giảm áp lực cho quốc lộ 31 và tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh tế và du lịch ở đây.

Quy hoạch đô thị huyện Lục Ngạn

Quy hoạch huyện Lục Ngạn định hướng đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển về du lịch. Trong đó có du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và tâm linh. 

  • Theo kế hoạch đến năm 2030, KĐT sinh thái Khuôn Thần, KDL tâm linh chùa Am Vãi sẽ được hoàn thành xây dựng. 
  • Huyện cũng đang phấn đấu nâng xã Biển Động lên thị trấn vào năm 2025. 
  • Nhiều khu dân cư và khu đô thị sẽ được xây dựng cùng với các công trình hạ tầng chung: Khu dân cư Tân Sơn, KDC Hải Yên – Lê Hồng Phong, KDC trung tâm Mỹ An, KDC xã Biển Động,… 
  • KĐTM phía Nam thị trấn Chũ, Lục Ngạn đã được tỉnh Bắc Giang duyệt quy hoạch. Đây là KĐT được xây dựng theo hướng hiện đại với nhiều phân khu chức năng như nhà ở, công viên, khu thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí và các công trình xã hội, các công trình hạ tầng,….
  • Đô thị Biển Động bao gồm toàn bộ diện tích xã Biển Động với khoảng 1.854,22 ha với quy mô dân số khoảng 15.500 người. Dự kiến đô thị Biển Động sẽ được hoàn thành vào năm 2035 trở thành đô thị vệ tinh, phát triển công nghiệp, dịch vụ sinh thái gắn với nông nghiệp công nghệ cao.
Quy hoạch thị trấn Chũ huyện Lục Ngạn
Quy hoạch thị trấn Chũ huyện Lục Ngạn

Bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn

Với những thông tin trên, bạn đã thấy quy hoạch Lục Ngạn đang dần đồng bộ. Đây chính là điều kiện để đánh thức tiềm năng sẵn có của huyện miền núi tỉnh Bắc Giang. Thông tin quy hoạch huyện Lục Ngạn rất quan trọng với tất cả những ai có ý định đầu tư vào đây. Điều này sẽ giúp bạn định hướng và nắm bắt cơ hội một cách kịp thời.

Quy hoạch huyện Lục Ngạn đến năm 2030
Quy hoạch huyện Lục Ngạn đến năm 2030

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Lục Ngạn

Nắm được bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn, bản đồ quy hoạch huyện Lục Nam….có ý nghĩa rất lớn với nhiều người. Đặc biệt là những ai đầu tư mua bán bất động sản. Có rất nhiều cách để bạn tìm hiểu thông tin quy hoạch. Dưới đây làm một số cách phổ biến:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Thông thường các thông tin quy hoạch của mỗi địa phương sẽ được quản lý bởi đơn vị chuyên trách của xã, phường. Vì thế, người dân khi muốn có thông tin quy hoạch có thể đến đó để tra cứu. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể biết được thông tin quy hoạch của xã, phường đó chứ không thể có được thông tin của toàn huyện Lục Ngạn. Đây là hạn chế lớn nhất của các tra cứu thông tin này. 

Ngoài ra, bạn chỉ có thể xin được những thông tin chung chung, cơ bản. Nhiều thông tin, đơn vị chuyên trách sẽ không tiết lộ. Thậm chí nếu không có mối quan hệ tốt hoặc không có sự khéo léo, bạn khó lòng tra cứu được đầy đủ thông tin cần thiết tại đây. 

Một sự phiền toái khác khi xin thông tin quy hoạch tại xã phường là bạn cần làm thủ tục xin cấp thông tin quy hoạch. Thủ tục này bao gồm đơn đề nghị, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sơ đồ vị trí, văn bản giải trình,….Không phải ai cũng có đủ các loại giấy tờ này nhất là sổ đỏ. Ngay cả khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thì việc chờ đợi cơ quan xã phường xử lý và trả kết quả cũng mất khá nhiều thời gian.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Ngoài cách tra cứu thông tin tại xã phường, bạn có thể đến tiếp với văn phòng đăng ký đất đai và xin trích lục thông tin nơi có thửa đất. Tuy nhiên bạn cần có sự hỗ trợ của người có quyền sử dụng đất. Và điều đó thì phải chủ đất nào cũng sẵn sàng hợp tác. Nhất là khi mảnh đất đó dính vào quy hoạch. Hơn nữa cách tra cứu thông tin này cũng tốn thời gian và phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết theo quy định.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ số thì việc tra cứu thông tin quy hoạch huyện Lục Ngạn trực tuyến trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần ngồi ở nhà với chiếc điện thoại smartphone hoặc máy tính là bạn có thể tìm thấy bản đồ quy hoạch huyện Lục Ngạn. 

Hiện nay có một số trang web hỗ trợ bạn tìm kiếm thông tin quy hoạch như hanoi.gov.vn; thanhxuan.hanoi.gov.vn; quyhoach.hanoi.vn;… Tuy nhiên thông tin quy hoạch trên những trang này chỉ ở mức độ tham khảo và chưa chi tiết. Nếu bạn tìm kiếm thông tin quy hoạch cụ thể thì Meey Map mới là lựa chọn số một cho bạn.

Giới Thiệu về Meey Map

Với những nhà đầu tư bất động sản, những người môi giới nhà đất thì Meey Map đã trở nên quá quen thuộc. Đây chính là nền tảng bản đồ số giúp tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến tại tất cả các địa phương một cách chi tiết và nhanh chóng. Đây là sản phẩm công nghệ độc đáo mà hệ sinh thái Meey Land mang đến cho người dùng.

Meey Map là nền tảng bản đồ số giúp tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến nhanh và chính xác
Meey Map là nền tảng bản đồ số giúp tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến nhanh và chính xác

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Trong số những trang tra cứu thông tin quy hoạch thì MeeyMap là ứng dụng được người dùng đánh giá cao với những tính năng hiếm có. Trong đó phải kể đến các tính năng như: 

  • Tra cứu thông tin quy hoạch của bất cứ quận huyện nào trên cả nước
  • Giúp người dùng tìm kiếm tin đăng một cách chi tiết
  • Tính năng khoanh vùng bán kính và thước đo. Nhờ vậy người dùng biết được chính xác khu vực và diện tích quy hoạch.
  • Tính năng bảo mật dữ liệu người dùng: Mọi thông tin khách hàng sử dụng để tra cứu, tìm kiếm đều được MeeyMap bảo mật tuyệt đối.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Việc tra cứu thông tin tại MeeyMap không hề khó. Nếu bạn gặp khó khăn khi tra cứu thông tin. Bạn có thể tham khảo trong video hướng dẫn dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Meey Map thực sự là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn tra cứu thông tin quy hoạch huyện Lục Ngạn Bắc Giang nhanh chóng nhất. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về quy hoạch của huyện này trong thời gian tới thì đừng bỏ qua Meey Map.

[xyz-ihs snippet=”huyen-luc-ngan”]

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…