Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên, Bắc Giang & cách tra cứu từ A-Z

Quy hoạch huyện Việt Yên được tỉnh Bắc Giang thúc đẩy nhanh chóng với nhiều chính sách cụ thể. Vì thế những năm gần đây huyện Việt Yên đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ trên tất cả mọi lĩnh vực. Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành một trong những khu vực có nền kinh tế phát triển vượt bậc của Bắc Giang với sự xuất hiện của nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hiệp Hoà
Bản đồ quy hoạch Huyện Lạng Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Nam
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Ngạn
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Động
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Việt Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Dũng
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thế

Thông tin chung về huyện Việt Yên 

Huyện Việt Yên đang là điểm đến rất lý tưởng của các nhà đầu tư. Nơi đây được ban tặng những điều kiện tự nhiên và vị trí vô cùng thuận lợi. Thêm vào đó, chính quyền tỉnh Bắc Giang cũng rất chú trọng quy hoạch thị xã Việt Yên Bắc Giang trở thành trung tâm kinh tế và văn hóa lớn mạnh.

Giới thiệu huyện Việt Yên

Việt Yên là huyện trung du miền núi của tỉnh Bắc Giang. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những làn điệu quan họ Kinh Bắc mà còn được chú ý bởi sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng những năm gần đây. Bản đồ quy hoạch Việt Yên Bắc Giang tầm nhìn đến năm 2030 đã được chính quyền tỉnh xây dựng chi tiết để đặt ra mục tiêu về phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo.

Trong tương lai, huyện Việt Yên sẽ trở thành huyện trọng điểm của Bắc giang về phát triển đô thị, KCN
Trong tương lai, huyện Việt Yên sẽ trở thành huyện trọng điểm của Bắc giang về phát triển đô thị, KCN

Vị trí địa lý

Huyện Việt Yên nằm ở phía Tây của tỉnh Bắc Giang, trong lưu vực của sông Thương và sông Cầu. Việt Yên sở hữu diện tích đất là 171,01 km² với dân số hơn 165 nghìn người. Ở vị trí này việc giao thông đi lại của người dân rất thuận tiện cả về đường bộ và đường sắt. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các trung tâm lớn như thành phố Bắc Ninh, thành phố Bắc Giang. 

Cụ thể, huyện Việt Yên giáp với nhiều trung tâm kinh tế lớn của khu vực phía bắc. Trong đó:

  • Phía nam huyện Việt Yên tiếp giáp với huyện Quế Võ và thành phố Bắc Ninh.
  • Phía Bắc nằm kề với huyện Tân Yên
  • Phía Tây giáp với huyện Yên Phong và Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Ninh
  • Phía Đông huyện giáp với TP. Bắc Giang và huyện Yên Dũng- Đây cũng là vùng có tốc độ phát triển kinh tế nổi bật của tỉnh.

Với vị trí thuận lợi như trên thì huyện Việt Yên có rất nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội. Bằng chứng là sự thay đổi đang diễn ra từng ngày trên vùng đất đầy tiềm năng này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Yên Dũng & Cách tra cứu chi tiết từ A-Z

Đơn vị hành chính

Để nắm được quy hoạch huyện Việt Yên thì tìm hiểu về phân chia đơn hành chính của huyện là không thể bỏ qua. Theo đó, huyện này được chia thành 2 thị trấn và 15 xã khác nhau. Trong đó các thị trấn bao gồm thị trấn Nếnh và Bích Động. 15 xã còn lại bao gồm xã: Vân Trung, Vân Hà, Hương Mai, Quang Châu, Quảng Minh, Hồng Thái, Minh Đức, Thượng Lan, Ninh Sơn, Tăng Tiến, Nghĩa Trung, Tiên Sơn, Trung Sơn, Việt Tiến, Tự Lạn.

Bản đồ các đơn vị hành chính huyện Việt Yên
Bản đồ các đơn vị hành chính huyện Việt Yên

Cơ sở hạ tầng

Việt Yên là một trong những địa phương được đánh giá rất về tốc độ đô thị hóa phát triển kinh tế. Quỹ đất ở các thành phố lớn như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…. ngày càng khan hiếm. Do đó việc di chuyển vùng kinh tế về các huyện là điều tất yếu. 

Nhờ điều kiện tự nhiên và vị trí thuận tiện, Việt Yên đang trở thành một vùng kinh tế phát triển năng động của tỉnh. Hệ thống giao thông ở đây được đầu tư khá bài bản và đồng bộ. Trong đó, phải kể đến các tuyến đường lớn chạy qua như cao tốc Hà Nội  – Lạng Sơn, quốc lộ 37, quốc lộ 1A, tuyến đường sắt xuyên Việt nối huyện này với Hà Nội. Ngoài ra còn có rất nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã khác.

Theo bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang thì đến năm 2030 huyện này sẽ được mở rộng thêm nhiều tuyến đường mới. Sự phát triển của mạng lưới giao thông hiện đại giúp việc đi lại của người dân Việt Yên sang huyện khác, tỉnh khác trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Đây chính là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế và là yếu tố thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt, nơi đây cũng tập trung rất nhiều khu công nghiệp. Tiêu biểu là khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung….Đây đều là những khu công nghiệp có quy mô lớn của huyện.

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch huyện Hiệp Hòa tầm nhìn đến năm 2035

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Việt Yên chi tiết

Nhờ tiếp giáp với những khu vực có nền kinh tế phát triển như thành phố Bắc Ninh và thành phố Bắc Giang nên huyện Việt Yên được thừa hưởng nhiều điều kiện thuận lợi. Nơi đây trở thành khu vực có nhiều tiềm năng vượt trội. Quy hoạch Việt Yên Bắc Giang được thực hiện cụ thể nhiều hạng mục khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chính sách quy hoạch thành phố Bắc Giang đến năm 2030 mới nhất

Quy hoạch giao thông huyện Việt Yên

Trong quy hoạch huyện Việt Yên thì quy hoạch giao thông luôn là yếu tố quan trọng cần được xem xét. Vậy bạn đã biết quy hoạch chi tiết về giao thông của huyện này chưa? Huyện Việt Yên sở hữu những thế mạnh vượt trội về mạng lưới giao thông đường bộ và đường sắt. 

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Việt Yên

Quy hoạch giao thông đối ngoại là yếu tố chính tạo động lực cho sự phát triển kinh tế và lưu thông qua lại giữa huyện Việt Yên với các khu vực khác. Trong đó phải kể đến các hạng mục dưới đây:

Quy hoạch đường bộ

Trên địa bàn huyện Việt Yên có nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua như: 

  • Quốc lộ 1A, Quốc lộ 37: Đây là tuyến đường trọng điểm kết nối huyện Việt Yên với các tỉnh thành trong cả nước. 
  • Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn đi qua huyện Việt Yên giúp người dân di chuyển nhanh chóng từ Việt Yên đến Hà Nội hoặc đến các tỉnh miền núi phía bắc. 
  • Tuyến đường tỉnh lộ 295B, 172, 289B, 398 giúp kết nối huyện Việt Yên với các huyện khác trong tỉnh.
  • Đường vành đai IV Hà Nội với 6 làn xe cao tốc có kết nối gần với huyện Việt Yên cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho khu vực này.

Quy hoạch đường sắt

Bên cạnh đường bộ thì đường sắt cũng là một hạng mục giao thông quan trọng của huyện Việt Yên. Tuyến đường này giúp kết nối kinh tế của huyện với Hà Nội và các tỉnh biên giới Việt Trung. Tuyến đường sắt này góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Việt Yên. Đặc biệt có ý nghĩa quan trọng với các khu công nghiệp trong việc lưu thông, phân phối, vận chuyển hàng hóa đến các trung tâm lớn trên cả nước.

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Theo quy hoạch Việt Yên đến năm 2030 thì tỉnh Bắc Giang sẽ sẽ đầu tư cho huyện này hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại. Theo đó, 90% đường trục xã và 65% đường ngõ xóm sẽ được cứng hóa. 30% các tuyến đường giao thông nông thôn sẽ được bảo trì. 

Các tuyến đường giao thông quan trọng của huyện cũng được nâng cấp để tạo sự kết nối và phát triển kinh tế vùng. Các tuyến đường liên kết với làng nghề, khu dân cư, khu đô thị, khu di tích,….cũng được xây mới và cải tạo. Trong đó phải kể đến một số tuyến đường như: đường Nếnh-Bổ Đà-Vân Hà, đường 284 Lai – Nghi Thiết, đường Sen Hồ – Trúc Tay

Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Việt Yên
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Việt Yên

Quy hoạch đô thị huyện Việt Yên

Ngày 13/01/2021, tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt quy hoạch thị xã Việt Yên Bắc Giang với chương trình phát triển đô thị giai đoạn 2021 đến 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Theo đó, trong giai đoạn này, huyện sẽ cụ thể hóa các chỉ tiêu đặt ra về phát triển đô thị. Trong đó, mục tiêu đầu tiên là đảm bảo xây dựng nhà ở nội thị, giao thông nội thị, cấp nước sạch sinh hoạt khu vực nội thị. 

Đặc biệt, tỉnh cũng đưa ra danh mục đầu tư phát triển đô thị cho 8 khu vực của huyện Việt Yên giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu là xây dựng huyện trở thành thị xã Việt Yên trực thuộc tỉnh. Đồng thời sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao đến năm 2030 để nơi đây trở thành đô thị loại III. Các khu vực được định hướng phát triển bao gồm:

  • Khu vực 1: Là đô thị trung tâm bao gồm thị trấn Bích Động với diện tích đất lên đến 1.079,77 ha. Khu vực này bao gồm các khu chức năng như trung tâm hành chính, KDC thị trấn Bích Động, KĐT phát triển mới, khu văn hóa, thương mại dịch vụ, giáo dục, vận tải….đang có và phát triển mới.
  • Khu vực 2: Thuộc địa bàn xã Hồng Thái, Tăng Tiến. Khu vực này được định hướng xây dựng trở thành khu đô thị, dịch vụ và công nghiệp với diện tích 1.142,75 ha. Các khu chức năng ở đây bao gồm KCN Đình Trám, Việt Hàn, khu dân cư dịch vụ thương mại và khu dân cư hiện hữu.
  • Khu vực 3: Thuộc địa bàn thị trấn Nếnh với diện tích 817,86ha. Quy hoạch huyện Việt Yên ở khu vực này sẽ trở thành khu đô thị, dịch vụ và thương mại. 
  • Khu vực 4: Bao gồm xã Tăng Tiến, Quang Châu và Vân Trung với diện tích đất 1.875,69 ha. Nơi đây sẽ phát triển thành khu đô thị và công nghiệp. Các khu chức năng gồm: KCN Quang Châu, Tăng Tiến, khu dân cư, khu du lịch sinh thái núi Nham Biền.
  • Khu số 5: Bao gồm xã Ninh Sơn, Quảng Minh với diện tích 1.437,94 ha. Đây là KĐT mới văn hóa sinh thái. Các khu chức năng bao gồm: KCN Trung Sơn, Ninh Sơn, khu dân cư, KĐT sinh thái văn hóa Ninh Sơn, TTTMDV hỗn hợp và KĐT mới Quảng Minh.
  • Khu vực 6: Bao gồm các xã Trung Sơn, Vân Hà, Tiên Sơn với diện tích 2.409,77 ha. Khu vực này được phát triển du lịch sinh thái kết hợp bảo tồn di tích, làng nghề. Các khu chức năng bao gồm: các khu dân cư, khu bảo tồn di tích quốc gia chùa Bổ Đà, làng VHDL Vân Hà, sân golf,  KCN Hòa Yên, cụm công nghiệp Vân Hòa, cụm thương mại dịch vụ.
  • Khu số 7: Đây là khu vực phát triển công nghiệp phía Tây. Bao gồm các xã Hương Mai, Tự Lan, Việt Tiến, Tiên Sơn, Trung Sơn với diện tích 2.758,98 ha. Các khu chức năng bao gồm các khu công nghiệp, Khu dân cư phục vụ KCN mới, khu dân cư làng xóm hiện hữu thuộc các xã.
  • Khu số 8: Gồm các xã Việt Tiến, Thượng Lan, Nghĩa Trung, Minh Đức với diện tích 5.578,55 ha. Khu vực này sẽ được phát triển thành khu vực làng xóm đô thị kết hợp phát triển nông nghiệp sinh thái. 
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Việt Yên tầm nhìn đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Việt Yên tầm nhìn đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên

Có thể thấy huyện Việt Yên đang được tỉnh Bắc Giang đầu tư mọi nguồn lực và có bước phát triển đột phá. Chính vì thế đầu tư bất động sản vào huyện Việt Yên tại thời điểm này lựa chọn rất đáng để bạn xem xét. Tuy nhiên để kịp thời nắm bắt cơ hội, đầu tư đúng đắn, hiệu quả thì việc vô cùng quan trọng đối với các nhà đầu tư đó là nắm rõ bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang. Với những gì được thể hiện trên bản đồ, người dân cũng như các nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Việt Yên

Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào huyện Việt Yên thì việc tra cứu thông tin quy hoạch Việt Yên mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích. Dưới đây là một số cách giúp bạn tra cứu thông tin:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Với cách này, bạn có thể đến trực tiếp bộ phận có liên quan tại xã, phường để xin thông tin quy hoạch. Tuy nhiên phương án này chỉ giúp bạn có được một số thông ít ỏi do tính bảo mật trong quản lý của chính quyền địa phương. Và có thể không giúp ích nhiều cho công việc của bạn.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Đây cũng là một trong những cách giúp bạn có thể nắm được thông tin quy hoạch. Tuy nhiên để có thông tin từ văn phòng đăng ký đất đai thì bạn cần nhiều thời gian và các thủ tục hành chính. Vì thế cách này cũng có những hạn chế nhất định và chưa thực sự thuận tiện cho người dân khi cần.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến là cách được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và dễ dàng. Hiện nay bạn có thể sử dụng một số trang để tra cứu thông tin quy hoạch như thanhxuan.hanoi.gov.vn, quyhoach.hanoi.vn,…Tuy nhiên những trang này thường đưa ra thông tin chung chung khiến người dùng rất khó nắm bắt.

Để khắc phục hạn chế đó, Meey Land đã cho ra đời hệ thống tra cứu Meeymap với những ưu điểm vượt trội.

Giới thiệu về Meeymap

Meey Map là một sản phẩm của công nghệ hiện đại. Đây là bản đồ số chứa đựng kho dữ liệu khổng lồ về bất động sản, quy hoạch và được cập nhật liên tục. Người dùng có thể truy cập vào đây để tìm kiếm thông tin quy hoạch đô thị chi tiết hoặc tìm kiếm bất động sản khi cần.

Tính năng bạn thể xem quy hoạch

Ứng dụng bản đồ số MeeyMap ra đời được dùng đón nhận nhiệt tình bởi những tính năng ưu việt như: tìm kiếm tin đăng về bất động sản, tra cứu thông tin quy hoạch một cách chi tiết, thước đo, khoanh vùng bán kính. Các dữ liệu của người dùng đều được bảo mật.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Để tìm hiểu quy hoạch Việt Yên, bạn dễ dàng tra cứu mọi thông tin trên MeeyMap. Cách tra cứu rất dễ dàng. Ứng dụng được thiết kế với giao diện rất dễ sử dụng. Ngoài ra, người dùng có thể tham khảo video hướng dẫn dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Mục tiêu quy hoạch huyện Việt Yên trong những năm tiếp theo là biến nơi đây trở thành huyện trọng điểm của Bắc Giang về công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Tìm hiểu quy hoạch Việt Yên trên bản đồ số MeeyMap bạn sẽ nắm được mọi thông tin cần thiết cho kế hoạch đầu tư của mình.

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…