Thông tin quy hoạch

Bản đồ Quy hoạch Huyện Lạng Giang| Kế hoạch sử dụng đất

Huyện Lạng Giang đang tập trung xây dựng để trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch của tỉnh. Huyện đang có sự phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời thu hút rất nhiều nhà đầu đến. Vậy quy huyện Lạng Giang trong những năm tiếp theo như thế nào? Tra cứu thông tin quy hoạch ở đâu nhanh và chính xác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt điều này.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Hiệp Hoà
Bản đồ quy hoạch Huyện Lạng Giang
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Nam
Bản đồ quy hoạch Huyện Lục Ngạn
Bản đồ quy hoạch Huyện Sơn Động
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Việt Yên
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Dũng
Bản đồ quy hoạch Huyện Yên Thế

Thông tin chung về huyện Lạng Giang

Lạng Giang là vùng quê mang nhiều dấu tích lịch sử của cha ông. Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, địa phương này đã có sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều phương diện. Từ đó góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Giang.

Giới thiệu huyện Lạng Giang

Huyện Lạng Giang tọa lạc ở phía Bắc của tỉnh Bắc Giang. Đây cũng là một huyện miền núi với kinh tế chủ yếu là phát triển nông nghiệp. Trong đó vải thiều là loại đặc sản mang đến nguồn thu nhập lớn cho người dân nơi đây. Quy hoạch huyện Lạng Giang đến năm 2040 đã được tỉnh Bắc Giang phê duyệt sẽ tạo điều kiện cho huyện phát triển vững chắc trong tương lai không xa. 

Huyện Lạng Giang Bắc Giang đang trong quá trình quy hoạch mạnh mẽ
Huyện Lạng Giang Bắc Giang đang trong quá trình quy hoạch mạnh mẽ

Vị trí địa lý

Huyện Lạng Giang cách TP Bắc Giang 20km, cách trung tâm Hà Nội 70km. Diện tích đất của huyện là 244km2. Dân số năm 2018 là 205.110 người. Dự kiến đến năm 2030 dân số khoảng 239.000 người. Trong đó dân đô thị chiếm khoảng 56.400 người. Đến năm 2040 dân số là khoảng 261.000 người, dân đô thị là 65.000 người.

Phạm vi huyện Lạng Giang được giới hạn như sau:

  • Phía Bắc của huyện Lạng Giang giáp với huyện Hữu Lũng của tỉnh Lạng Sơn
  • Phía Đông huyện giáp với huyện Lục Nam
  • Phía Nam huyện giáp với huyện Yên Dũng và TP Bắc Giang
  • Phía Tây huyện giáp với huyện Tân Yên và huyện Yên Thế 

Đơn vị hành chính

Huyện Lạng Giang gồm 21 xã và thị trấn. Trong đó có 2 thị trấn là thị trấn Vôi và thị trấn Kép. 19 xã bao gồm: Xương Lâm, An Hà, Tân Dĩnh, Đào Mỹ, Tân Hưng, Đại Lâm, Tiên Lục, Nghĩa Hưng, Mỹ Thái, Hương Lạc, Hương Sơn, Mỹ Hà, Nghĩa Hòa, Tân Thanh, Thái Đào, Xuân Hương, Yên Mỹ, Quang Thịnh, Dương Đức.

Bản đồ đơn vị hành chính huyện Lạng Giang
Bản đồ đơn vị hành chính huyện Lạng Giang

Cơ sở hạ tầng

So với một số huyện khác của tỉnh Bắc Giang thì Lạng Gang có vị trí khá thuận lợi. Giao thông ở đây thông suốt với nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua. Lạng Giang có cả đường bộ, đường sắt và đường thủy. Thị trấn Vôi và thị trấn Kép nằm ngay gần TP Bắc Giang và cách Hà Nội chỉ 70km.

Lạng Giang có tuyến quốc lộ 1A đi qua và đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn. Do đó việc đi lại và giao thương của huyện với trung tâm Hà Nội và các tỉnh biên giới, Trung Quốc rất thuận lợi. Thị trấn Kép của huyện nằm ở vị trí rất thuận lợi, phù hợp để xây dựng cảng cạn phục vụ cho phát triển kinh tế của các tỉnh Đông Bắc Bộ. Ngoài quốc lộ 1A và tuyến đường sắt thì huyện Lạng Giang còn có quốc lộ 31, quốc lộ 37, tỉnh lộ 265, 292, 295, cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn… chạy qua địa bàn huyện. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Việt Yên Bắc Giang & cách tra cứu từ A-Z

Các khu đô thị của huyện bao gồm thị trấn Vôi và thị trấn kép, đô thị mới Tân Dĩnh. Các khu đô thị này sẽ tiếp tục nâng cấp trong giai đoạn đến năm 2040.

Trên địa bàn huyện cũng có một số cụm công nghiệp như CCN Tân Dĩnh, CCN Vôi, CCN Nghĩa Hòa, CCN Tân Hưng, CCN Non Sáo, cụm CCN Đại Lâm. Đến năm 2040, nhiều cụm công nghiệp khác sẽ được hoàn thành như CCN Tân Thịnh Nghĩa Hưng, Hương Sơn giai đoạn 2….

Nhờ vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, huyện Lang Giang được chính quyền tỉnh xác định là 1 trong 4 vùng trọng điểm phát triển kinh tế, xã hội của Bắc Giang.

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Lạng Giang chi tiết

Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế văn hóa và đầu mối giao thông, quy hoạch huyện Lạng Giang trên tất cả các mặt về giao thông và đô thị. 

Quy hoạch giao thông huyện Lạng Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông huyện Lạng Giang được quy hoạch một cách rất đồng bộ. Từ tuyến đường cấp khu vực cho đến các tuyến đường giao thông đối ngoại đều được chỉnh trang, xây dựng hoàn thiện. 

Bản đồ định hướng không gian và hệ thống giao thông huyện Lạng Giang đến năm 2030
Bản đồ định hướng không gian và hệ thống giao thông huyện Lạng Giang đến năm 2030

Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện Lạng Giang

Hệ thống giao thông đối ngoại được xây dựng trên tất cả các mặt từ đường bộ, đường sắt cho đến đường thủy:

Quy hoạch đường bộ

  • Đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn được xây dựng từ 4-6 làn xe tạo sự liên kết vùng mạnh mẽ với Hà Nội và các tỉnh khác của khu vực phía Bắc.
  • Quốc lộ 1: Là tuyến đường xuyên Việt. Đoạn đi qua địa bàn huyện sẽ được cải tạo, sửa chữa thành đường cấp II. 
  • Quốc lộ 31 nối Lạng Giang với Lạng Sơn và các huyện phía tây của tỉnh với nhau. Tuyến đường này sẽ được nâng cấp thành đường cấp III.
  • Quốc lộ 37 nối liền 7 tỉnh phía Bắc với nhau trong đó có đoạn đi qua huyện Lạng Giang. Tuyến đường này sẽ được nâng cấp nên chuẩn cấp III.
  • Đường vành đai V Hà Nội đi qua địa bàn 8 tỉnh trong đó có Bắc Giang. Tuyến đường này sẽ được xây dựng thành đường cấp III với 4 làn xe.
  • Các tuyến đường tỉnh 295, 295B và 292 đều được nâng cấp lên đường cấp II và cấp III.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Yên Dũng & Cách tra cứu chi tiết từ A-Z

Quy hoạch đường thủy

  • Tuyến sông Thương đoạn qua xã Xuân Hương sẽ được quy hoạch đạt cấp III với chiều rộng luồng hơn 40m.
  • Các bến khách ngang sông như bến Đồng, bến Mon, bến Than, bến Phúc Mãn,…cũng được quy hoạch, cải tạo cho tiện lợi hơn.

Quy hoạch đường sắt

Quy hoạch huyện Lạng Giang có 2 tuyến đường sắt đi qua đó là tuyến Kép – Hạ Long có chiều dài khoảng 8km và tuyến Hà Nội – Lạng Sơn có chiều dài 20,1km.

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Huyện Lạng Giang có các tuyến đường cấp khu vực là các tuyến đường huyện hiện hữu bao gồm: Tuyến Hương Sơn – Kép, tuyến Nghĩa Hưng – Liên Tục, tuyến Quang Thịnh – Đào Mỹ, tuyến Đông Sơn – Mia. Tất cả các tuyến đường này đều được trải bê tông nhựa và nâng cấp thành đường cấp III, cấp IV.

Ngoài ra, một số tuyến đường huyện sẽ được quy hoạch mới như: 

  • Tuyến Nghĩa Hưng – Liên Tục – Dương Đức xây mới đạt tiêu chuẩn cấp III
  • Tuyến Tân Thanh – Thị trấn Vôi qua Phi Mô, Mỹ Thái, Xuân Hưng được xây mới đạt tiêu chuẩn cấp III.
  • Tuyến Vôi – Xương Lâm cũng được xây mới hoàn toàn và đạt tiêu chuẩn cấp III
  • Tuyến kết nối CCN Hương Sơn với CCN Nghĩa hòa cũng được nâng cấp thành đường cấp III
  • Tuyến Nghĩa Hưng kết nối Quang Thịnh xây mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV
  • Tuyến Tân Thịnh  – Xuân Hương được xây mới và đạt tiêu chuẩn cấp IV.
  • Tuyến Tỉnh lộ 295 – CCN Phi Mô – Tân Dĩnh xây mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.

Quy hoạch các tuyến đường cấp nội bộ

Tuyến đường nội bộ gồm các tuyến đường trục xã và liên xã. Tất cả các tuyến đường này đều đạt chuẩn loại A giao thông nông thôn. Đường trục xã đạt tiêu chuẩn đường cấp IV. Các tuyến đường trục chính nội đồng cũng được cứng hóa để xe cơ giới đi lại dễ dàng, phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tất cả các tuyến đường nội bộ của huyện Lạng Giang đều được cứng hóa
Tất cả các tuyến đường nội bộ của huyện Lạng Giang đều được cứng hóa

Quy hoạch đô thị huyện Lạng Giang

Quy hoạch huyện Lạng Giang tập trung vào phát triển kinh tế, nông lâm công nghiệp, đô thị, thương mại dịch vụ. Bản đồ quy hoạch Huyện Lạng Giang được chia là 5 tiểu vùng tương ứng với các xã, thị trấn khác nhau. Trong đó huyện Lạng Giang tập trung phát triển các đô thị hạt nhân bao gồm:

  • Thị trấn Vôi: Đóng vai trò là đô thị hạt nhân trong 6 xã, thị trấn của tiểu vùng kinh tế trung tâm huyện Lạng Giang. Đây sẽ là trung tâm về kinh tế xã hội, TMDV, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp.
  • Thị trấn kép: là hạt nhân đô thị của 6 xã tiểu vùng nông lâm công nghiệp ở phía bắc của huyện. 
  • Đô thị Tân Dĩnh (mới): Nơi đây là đô thị hạt nhân của 4 xã phía Nam huyện Lạng Giang. Nơi đây tập trung phát triển đô thị và TMDV, công nghiệp đa ngành, công nghiệp chế biến các sản phẩm nông nghiệp.
  • Ngoài 3 tiểu vùng đóng vai trò cốt lõi trở thành đô thị hạt nhân thì huyện Lạng Giang còn có tiểu vùng chuyên canh nông nghiệp nằm ở phía tây. Tiểu vùng cuối cùng nằm ở phía Đông huyện là phát triển nông nghiệp và dịch vụ sinh thái.
Sơ đồ định hướng phát triển không gian huyện Lạng Giang
Sơ đồ định hướng phát triển không gian huyện Lạng Giang

Bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang

Có thể thấy quy hoạch huyện Lạng Giang từ nay đến năm 2040 được tiến hành đồng bộ trên nhiều phương diện. Quy hoạch này sẽ giúp tận dụng những thế mạnh và tiềm năng của huyện. Đây sẽ trở thành nơi thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó nếu muốn đầu tư vào huyện Lạng Giang hiệu quả, bạn cần nắm rõ những thông tin trong bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang.

Bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang
Bản đồ quy hoạch huyện Lạng Giang

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Lạng Giang

Để có thể tìm hiểu về thông tin quy hoạch Lạng Giang, bạn có nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để có thông tin quy hoạch, bạn có thể đến UBND xã, phường nơi có đất để gặp cán bộ địa chính. Cách lấy thông tin này chỉ phù hợp khi giao dịch đất giữa những người trong cùng địa bàn. Tuy nhiên để có thể xin được thông tin quy hoạch thì bạn cần có sự khéo léo khi giao tiếp với cán bộ địa phương. Bởi có thể họ sẽ không cung cấp thông tin cho bạn vì nhiều lý do trong quản lý đất đai. 

Ngoài ra nếu bạn lấy được thông tin từ cách làm này thì thông tin cũng chỉ ở mức phạm vi nhỏ trong xã, phường chứ không phải là thông tin quy hoạch áp dụng cho toàn huyện.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bạn cũng có thể tới văn phòng đăng ký đất đai để xin thông tin về thửa đất. Tuy nhiên cách này chỉ thực hiện được khi chủ đất hợp tác với bạn và cùng bạn đi đến cơ quan có thẩm quyền để lấy thông tin. Cách tra cứu thông tin này cũng mất khá nhiều thời gian và bạn cần chuẩn bị thủ tục xin cung cấp thông tin quy hoạch. Nếu chủ đất không muốn giúp thì bạn cũng rất khó xin được thông tin.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Sự phát triển của công nghệ và internet đã giúp việc tra cứu thông tin quy hoạch của người dân trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn không còn phải đến cơ quan nhà nước với các thủ tục phức tạp, mất thời gian. Chỉ cần truy cập vào các ứng dụng chuyên tra cứu thông tin quy hoạch online như thanhxuan.hanoi.gov.vn hay quyhoach.hanoi.vn là bạn có thể tìm thấy một số thông tin cần thiết. Tuy nhiên để có thông tin đầy đủ, chính xác và luôn cập nhật mới thì Meey Map mới là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Giới thiệu về Meey Map

Meey Map là một dạng bản đồ trực tuyến, bản đồ số. Ứng dụng này giúp bạn có thể nhanh chóng tra cứu thông tin quy hoạch và tìm kiếm bất động sản. Meey Map có kho dữ liệu quy hoạch đô thị rất đa dạng với thông tin minh bạch và đáng tin cậy. Đây là sản phẩm công nghệ hiếm có do tập đoàn Meey Land xây dựng lên. Ứng dụng này được những người chuyên giao dịch bất động sản rất ưa chuộng. 

Meey Map giúp tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, dễ dàng
Meey Map giúp tra cứu thông tin quy hoạch nhanh chóng, dễ dàng

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Meey Map ngày được người dùng rất yêu thích bởi chúng có những tính năng vượt trội. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như:

  • Tra cứu quy hoạch: Với tính năng này người dùng có thể xem được quy hoạch một vùng thông qua quy hoạch chung hoặc quy hoạch phân khu. Người dùng có thể tra cứu thông tin cho hiện trạng từng ô đất.
  • Truy cập bản đồ nền: Với tính năng này người dùng có thể định vị vị trí , đo đạc diện tích đất, khoảng cách, so sánh lớp nền bản đồ và lớp nền quy hoạch, chuyển đổi để xem lớp nền bản đồ giao thông hoặc vệ tinh.
  • Xem tin đăng bất động sản với nhiều tính năng thông minh theo nhu cầu người dùng.

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Có lẽ bạn đang thắc mắc không biết xem quy hoạch chi tiết trên Meey Map khó không? Vậy thì câu trả lời là không hề khó chút nào. Video dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=ezupK4H3XXU&t=108s

Như vậy bạn đã thấy quy hoạch huyện Lạng Giang có gì nổi bật trong thời gian tới. Nếu muốn giao dịch, đầu tư bất động sản vào đây, bạn hãy tra cứu thông tin quy hoạch thật chính xác trên Meey Map nhé. Điều đó sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn khi đầu tư vào đây.

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…