Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì|Quy hoạch Sử dụng Đất mới nhất

Trong những năm gần đây, thông tin về huyện Thanh Trì luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của rất nhiều người. Đặc biệt là thông tin về dự án quy hoạch huyện Thanh Trì. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác nhất nhé!

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về huyện Thanh Trì

Thông tin chung về huyện Thanh Trì
Thông tin chung về huyện Thanh Trì

Huyện Thanh Trì là một trong những huyện của thành phố Hà Nội cùng với nhiều dự án bất động sản với nhiều dự án bất động sản lớn cùng các dịch vụ buôn bán không hề nhỏ. Vậy, bạn đã biết gì về huyện Thanh Trì.

Vị trí địa lý: Huyện Thanh Trì nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hà Nội, giáp các quận và huyện khác như quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa, huyện Gia Lâm và huyện Hồng Quang.

Diện tích: Thanh Trì là một trong những huyện nằm ở phía Nam của thành phố Hà Nội. Huyện có diện tích tự nhiên là 6.292,7ha, dân số trên 200.000 người . 

  • Phía đông huyện giáp với huyện Gia Lâm và huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên lấy đường  ranh giới tự nhiên là Sông Hồng
  • Phía tây giáp quận Hà Đông và Thanh Xuân
  • Phía nam  huyện Thanh Trì giáp huyện Thanh Oai và huyện Thường Tín
  • Phía bắc giáp quận Hoàng Mai và lấy ranh giới tự nhiên là sông Tô Lịch.

Mạng lưới giao thông: Mạng lưới giao thông của huyện Thanh Trì ngày càng phát triển tạo điều kiện cho việc di chuyển của người dân trong thành phố. Đây được biết đến là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế – xã hội  với các tỉnh phía Nam. Trong đó có Quốc lộ 1A và đường quốc lộ 1A mới ( nối Pháp Vân đến Cầu Giẽ) chạy qua.

Sông Hồng chảy men theo hướng Đông huyện Thanh Trì và có điểm cuối chảy qua qua xã Yên Mỹ, Duyên Hà và Vạn Phúc.

Có hệ thống đường sắt Thống Nhất, chạy dọc theo quốc lộ 1A.

Kinh tế huyện Thanh Trì:

Kinh tế huyện Thanh Trì đang trải qua quá trình phát triển và đa dạng hóa các ngành kinh tế. Dưới đây là một số thông tin về kinh tế huyện Thanh Trì:

  • Nông nghiệp: Mặc dù huyện Thanh Trì đã trở thành một khu vực đô thị phát triển, nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh tế huyện. Nhiều người dân tại đây vẫn tham gia trong các hoạt động nông nghiệp như trồng cây trồng, nuôi gia súc và sản xuất thực phẩm.
  • Chế biến thực phẩm: Huyện Thanh Trì có sự phát triển của ngành chế biến thực phẩm, bao gồm sản xuất thực phẩm chế biến từ nông sản và gia súc, từ đó tạo ra một nguồn thu nhập cho người dân địa phương.
  • Công nghiệp: Kinh tế huyện Thanh Trì cũng đang phát triển các ngành công nghiệp như sản xuất, gia công và chế tạo. Các khu công nghiệp và khu chế xuất tại huyện cung cấp việc làm và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.
  • Dịch vụ và thương mại: Với sự gia tăng dân số và phát triển đô thị, ngành dịch vụ và thương mại cũng đang phát triển. Các tiện ích như cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và dịch vụ giải trí xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của cư dân.
  • Du lịch và văn hóa: Huyện cũng có một số điểm du lịch và di tích văn hóa như chùa Thanh Trì và các ngôi làng truyền thống. Việc phát triển du lịch cũng đang được quan tâm để tạo thêm nguồn thu nhập và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Về đơn vị hành chính: Tính đến thời điểm hiện nay, quận Huyện Thanh Trì có 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc trong đó có 1 thị trấn và 15 xã. Cụ thể là thị trấn Văn Điển, xã Đại Áng, Đông Mỹ, Duyên Hà, Hữu Hòa, Liên Ninh, Ngọc Hồi, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai, Tam Hiệp, Tân Triều, Thanh Liệt, Tứ Hiệp, Vạn Phúc, Vĩnh Quỳnh, Yên Mỹ.

Cơ sở hạ tầng: Thanh Trì là một huyện có nhiều nhà máy công nghiệp lớn nhỏ và đa dạng nhiều lĩnh vực như: Nhà máy phân lân Văn Điển, Nhà máy pin Văn Điển, Nhà máy đệm Hanvico, Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Nhà máy lắp ráp ô tô GM.

Đồng thời có nhiều doanh nghiệp in ấn bao bì và thức ăn chăn nuôi, cửa nhựa, may mặc. Tốc độ đô thị hoá cũng rất mạnh mẽ và định hướng của huyện sẽ trở thành một trong những quận của thành phố Hà Nội. Theo con số thống kê, vào năm 2019 đã đạt hơn 1000 tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ.

Ngoài ra, huyện Thanh Trì còn đã và đang hình thành nhiều khu đô thị lớn như: khu đô thị Đại Thanh tại xã Tả Thanh Oai, khu đô thị Cầu Bươu nằm tại xã Tân Triều, khu đô thị Hồng Hà Park City, khu đô thị Tây Nam Kim Giang, khu đô thị Tân Triều, khu đô thị Tứ Hiệp, khu đô thị Ngọc Hồi.


>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch TP Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Quy hoạch Hà Nội

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Thanh Trì lên quận mới nhất

Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Thanh Trì chi tiết
Thông tin hạng mục quy hoạch huyện Thanh Trì chi tiết

Trong dự án quy hoạch Thủ đô, huyện Thanh Trì cũng là phần của dự án. Khi bắt đầu công bố kế hoạch, các thông tin về vấn đề quy hoạch huyện Thanh Trì lên quận đều được mọi người tìm kiếm. Nhưng đáng tiếc rằng không phải ai cũng có thể tìm được đến nguồn tin chính xác và đầy đủ nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay những hạng mục quy hoạch huyện Thanh Trì chi tiết sau đây bạn nhé!

Quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì

Quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì
Quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì

Quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì là một trong những hạng mục được chú trọng nhằm mục đích nâng cao cơ sở hạ tầng và đáp ứng được nhu cầu di chuyển của người dân.

Quy hoạch tuyến đường liên khu vực:

Trong dự án quy hoạch giao thông của huyện Thanh Trì có nhiều tuyến chính kết nối với các vùng. Đồng thời có các tuyến xe bus hoạt động liên tục và thông suốt, cụ thể như:

  • Quốc lộ 1A chạy xuyên qua địa bàn huyện ( qua các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Liên Ninh).
  • Cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ chạy xuyên qua địa bàn huyện, qua các xã như: Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Liên Ninh 
  • Xây dựng và nâng cấp hệ thống đường gom dân sinh song song với hệ thống đường cao tốc.
  • Đường sắt Thống Nhất chạy dọc quốc lộ 1A.
  • Đường liên xã chạy qua các xã như: Vạn Phúc – Duyên Hà – Yên Mỹ.
  • Các dự án đường sắt đô thị Hà Nội có đi qua địa bàn của huyện Thanh Trì là tuyến số 1 (chạy từ Ngọc Hồi – Yên Viên); tuyến số 6 ( chạy từ Nội Bài – Ngọc Hồi); tuyến số 7 ( chạy từ Mê Linh – Ngọc Hồi); tuyến số 8 (chạy từ An Khánh – Dương Xá). Tuyến số 1 là tuyến đang được đầu tư và xây dựng.

Các công trình giao thông

Các công trình giao thông
Các công trình giao thông

Các công trình giao thông cũng sẽ được tiến hành cải thiện, nâng cấp và xây mới. Đảm bảo mang đến cho huyện Thanh Trì hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại.

Các tuyến đường tại khu vực phát triển đô thị

Huyện sẽ xây dựng thêm các tuyến đường có 4 và 6 làn xe để đảm bảo sự thuận lợi khi tham gia giao thông. Thông qua đó tăng thêm lượng tăng phương tiện giao thông trong cùng một thời điểm.

Ngoài ra, dự án quy hoạch còn mở rộng và cải tạo các tuyến đường quan trọng cùng các tuyến liên tỉnh. 

Hệ thống giao thông công cộng

Có các tuyến đường sắt mới như: Yên Viên – Ngọc Hồi, Hà Nội – Hà Đông. Đồng thời tăng cường thêm các tuyến xe buýt.

Các bến, bãi đỗ xe

Huyện Thanh Trì sẽ xây dựng thêm hệ thống bãi đỗ xe đô thị để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo được sức chứa phù hợp với mật độ dân số tại đô thị. Bên cạnh đó, trong kế hoạch còn xây dựng thêm các bãi đỗ xe và bến xe mới.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín chi tiết & Cách tra cứu

Quy hoạch đô thị huyện Thanh Trì

Quy hoạch đô thị huyện Thanh Trì
Quy hoạch đô thị huyện Thanh Trì
  • Khu trung tâm

Thị trấn của huyện Thanh Trì là Văn Điển có diện tích khoảng 79,76 ha. Trong bản đồ quy hoạch, thị trấn Văn Điển sẽ được cải tạo và xây dựng thêm các công trình công cộng cùng các dự án nhà ở hiện đại và đồng bộ.

Mặt khác, các tuyến đường như 1A, 1B và tuyến đường 70 ở phía Nam Liên Ninh cũng được quy hoạch và xây dựng dưới dạng các ô đất trồng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Hơn thế, các trung tâm công cộng và tiện ích sẽ được xây dựng đầy đủ, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của các cư dân một cách tốt nhất.

  • Hệ thống công trình thương mại, dịch vụ

Các công trình thương mại, dịch vụ cũng là một phần của dự án quy hoạch Thanh Trì. trong đó, phải kể đến nhà máy Pin cùng nhà máy sản xuất phân lân Văn Điển. Các nhà máy này sẽ được quy hoạch và xây dựng thành các khu trung tâm thương mại, văn phòng.

Bên cạnh đó, còn có các chợ đầu mối lớn cùng các chợ cấp xã cũng được thúc đẩy xây dựng và hoàn thiện. Tất cả sẽ đảm bảo mang đến cho cư dân trong huyện lượng thực phẩm và đồ dùng thiết yếu nhất.

  • Về hệ thống công trình Y tế, giáo dục

Trong dự án có đề cập là tiến hành xây dựng và nâng cấp hệ thống công trình y tế huyện Thanh Trì có sẵn. Điển hình như: bệnh viện đường sắt và bệnh viện Bộ Nông Nghiệp,…sẽ được trang bị và nâng cấp từ cơ sở vật chất đến các trang thiết bị y tế – kỹ thuật.

Huyện cũng sẽ xây dựng thêm hệ thống bệnh viện mới như: Bệnh viện K, bệnh viện quốc tế Hàng Châu, Viện bỏng quốc gia,… để mang đến cho người dân dịch vụ y tế nhanh chóng và tốt nhất.

  • Về hệ thống cơ sở dạy và học

Nâng cấp trường THPT Ngọc Hồi và THPT Ngô Thì Nhậm và xây dựng thêm các trường THPT mới trên địa bàn của huyện. Các trường học sẽ đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn theo quy định.

  • Khu công viên

Khu công viên xanh và thể dục thể thao cũng nằm trong kế hoạch quy hoạch Thanh Trì. Dự án này vừa đảm bảo được mỹ quan của huyện mà còn đem đến bầu không khí trong lành. Trong thời gian tới, huyện còn xây dựng thêm các công viên cây xanh tại các khu di tích lịch sử Ngọc Hồi và công viên thuộc phía Nam huyện Thanh Trì.

  • Khu dân cư

Quy hoạch khu dân cư tại huyện Thanh Trì có nghĩa là hoàn thiện cơ sở hạn tầng của khu dân cư. Ở nông thôn được đô thị hoá bằng việc cải tiến kỹ thuật và hạ tầng mang đến cho người dân  một cuộc sống hiện đại, văn minh và tiện ích nhất.

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất

Huyện Thanh Trì là một trong những huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mạnh mẽ. Nơi đây cũng chính là một trong những huyện nằm trong dự án quy hoạch của Thủ Đô. Vì thế mà thông tin quy hoạch huyện luôn là vấn đề nóng được rất nhiều người quan tâm. Để giúp mọi người có thể hình dung rõ hơn, sau đây là bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì mà bạn có thể tham khảo:

Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Thanh Trì

Tra cứu thông tin quy hoạch Thanh Trì

Làm thế nào để tra cứu thông tin quy hoạch vẫn luôn là vấn đề được đông đảo mọi người quan tâm hiện nay. Việc nắm bắt kịp thời các thông tin này sẽ giúp bạn có được cho mình những kế hoạch cụ thể nhất. Vậy, làm thế nào để tra cứu quy hoạch huyện Thanh Trì mới nhất?

Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thanh Trì
Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Thanh Trì

Hiện nay có nhiều cách để bạn có thể tra cứu thông tin quy hoạch nhưng phổ biến nhất vẫn là những cách sau:

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Cách tra cứu đầu tiên để bạn có thể tra cứu đến trực tiếp các văn phòng tại xã, phường. Nơi đây đều cập nhật một cách nhanh chóng các thông tin quy hoạch. Mọi thắc mắc của bạn đều được giải quyết rất nhanh chóng và cụ thể nhất. Từ đó, bạn sẽ có được cho mình những thông tin hoạch đất của huyện Thanh Trì..

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Một cách tra cứu thông tin chính xác mà bạn có thể tham khảo đó chính là đến các văn phòng đăng ký nhà đất. Địa điểm này sẽ giúp bạn giải đáp một cách cụ thể nhất những vấn đề liên quan đến đất đai. Trong đó, có các vấn đề về quy hoạch đất, có đầy đủ các thông tin của quy hoạch huyện Thanh Trì.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Việc tìm kiếm trang web tra cứu thông tin quy hoạch hiện nay không khó. Tuy nhiên, không phải trang web nào cũng cung cấp đủ và chính xác nhất. Sau đây là một số website uy tín mà bạn có thể tham khảo như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn, ….

Trong đó, đặc biệt phải kể đến Meey Map. Vậy, website này có gì đặc biệt hay không? Meey Map chính là nền tảng bản đồ bất động sản. Đồng thời cho phép người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. 

Trang web được đánh giá cao với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng người dùng.

  • Người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch một cách dễ dàng
  • Hỗ trợ người dùng có thể tìm kiếm tin đăng
  • Trang web còn có các tính năng nổi bật như: thước đo và khoanh vùng bán kính của khu vực
  • Bảo vệ được thông tin và dữ liệu của người sử dụng

Để có thể sử dụng nhanh chóng và dễ dàng Meey Map, bạn hãy tham khảo ngay video sau đây:

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch huyện Ứng Hòa & Cách tra cứu chi tiết

Quy hoạch huyện Thanh Trì là một vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm. Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ nắm được thông tin tốt nhất về vấn đề quy hoạch nhé!

[xyz-ihs snippet=”quan-hoang-mai”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…