Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa 1/500 chi tiết & Cách tra cứu

Quy hoạch quận Đống Đa có tác động rất lớn tới sự phát triển của kinh tế, văn hóa và xã hội trong quận cũng như toàn thành phố Hà Nội. Nắm bắt cụ thể các thông tin quy hoạch quận sẽ có tác dụng rất lớn trong nhiều lĩnh vực đầu tư. Đặc biệt là về bất động sản.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện thành phố Hà Nội
Bản đồ quy hoạch Hà Nội Bản đồ quy hoạch Huyện Đông Anh
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàng Mai Bản đồ quy hoạch Huyện Chương Mỹ
Bản đồ quy hoạch Quận Long Biên Bản đồ quy hoạch Huyện Hoài Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Thanh Xuân Bản đồ quy hoạch Huyện Ba Vì
Bản đồ quy hoạch Quận Bắc Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mỹ Đức
Bản đồ quy hoạch Quận Ba Đình Bản đồ quy hoạch Huyện Phúc Thọ
Bản đồ quy hoạch Quận Cầu Giấy Bản đồ quy hoạch Huyện Thạch Thất
Bản đồ quy hoạch Quận Đống Đa Bản đồ quy hoạch Huyện Quốc Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Hai Bà Trưng Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Trì
Bản đồ quy hoạch Quận Hoàn Kiếm Bản đồ quy hoạch Huyện Thường Tín
Bản đồ quy hoạch Quận Hà Đông Bản đồ quy hoạch Huyện Thanh Oai
Bản đồ quy hoạch Quận Tây Hồ Bản đồ quy hoạch Huyện Phú Xuyên
Bản đồ quy hoạch Quận Nam Từ Liêm Bản đồ quy hoạch Huyện Mê Linh
Bản đồ quy hoạch Thị Xã Sơn Tây Bản đồ quy hoạch Huyện Sóc Sơn
Bản đồ quy hoạch Huyện Đan Phượng Bản đồ quy hoạch Huyện Ứng Hòa
Bản đồ quy hoạch Huyện Gia Lâm

Thông tin chung về quận Đống Đa

Quận Đống Đa thuộc nội thành Hà Nội. Đây là quận tập trung nhiều thế mạnh về phát triển kinh tế, dịch vụ thương mại.

Giới thiệu quận

Quận Đống Đa nằm tại vị trí trung tâm của thủ đô Hà Nội. Nhờ vào vị trí này, quận Đống Đa được thừa hưởng nhiều lợi thế về kinh tế – văn hóa – xã hội của thành phố Hà Nội. Tạo nên tiền đề vững chắc cho sự phát triển về mọi mặt trong tương lai.

Vị trí địa lý

Quận Đống Đa được biết đến là quận nội thành, có vị trí hướng về phía Tây Nam thuộc trung tâm thành phố Hà Nội. Quận Đống Đa được tạo nên từ 21 đơn vị hành chính. Tổng diện tích đất tự nhiên là khoảng 9,95km. Vị trí tiếp giáp của quận Đống Đa gồm:

  • Phía Đông: Tiếp giáp với quận Hai Bà Trưng, ranh giới được xác định bằng phố Lê Duẩn, đường Giải Phóng và phố Vọng.
  • Phía Tây: Tiếp giáp với quận Cầu Giấy
  • Phía Nam: Tiếp giáp với quận Thanh Xuân, lấy đường Trường Chinh, Nguyễn Trãi và sông Tô Lịch làm ranh giới
  • Phía Bắc: Tiếp giáp với quận Ba Đình, ranh giới được xác định bởi các phố  Nguyễn Thái Học, Giảng Võ, Láng Hạ, Huỳnh Thúc Kháng, Đê La Thành và Nguyên Hồng.

Hành chính

Quận Đống Đa được phân chia thành 21 đơn vị hành chính. 21 phường thuộc quận Đống Đa gồm: Cát Linh, Khâm Thiên, Hàng Bột, Kim Liên, Khương Thượng, Nam Đồng, Láng Hạ, Láng Thượng, Ngã Tư Sở, Ô Chợ Dừa, Phương Liên, Phương Mai, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Thịnh Quang,  Thổ Quan, Trung Liệt, Trung Phụng, Trung Tự, Văn Chương và Văn Miếu.

Cơ sở hạ tầng

Quận Đống Đa nằm tại phía Tây Nam của trung tâm thủ đô. Nơi đây quy tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội. Chính vì vậy, quận Đống Đa hiện có lượng dân cư khá đông đúc. Tập trung rất đông cơ quan doanh nghiệp, trường học các cấp, bệnh viện và cá di tích lịch sử,…

Hiện tại, quy hoạch quận Đống Đa đang được triển khai khoảng 18 dự án giao thông trọng điểm. Cơ sở hạ tầng giao thông được nâng cấp đồng bộ nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Một số dự án giao thông được đưa vào phê duyệt như mở rộng đường Lương Định Của – Trường Chinh, nút giao Tây Sơn – Hồ Đắc Di, nâng cấp nút giao thông chùa Bộc – Thái Hà,… Đi cùng với đó là các tuyến đường vành đai 1, vành đai 2, đường Nguyễn Chí Thanh,… Sự đổi mới của các tuyến đường trọng điểm này sẽ góp phần giúp cho quận Đống Đa lột xác hoàn hảo.

>>> Để tìm hiểu thông tin quy hoạch Hà Nội chi tiết chúng tôi đã có bài viết đầy đủ, cập nhật mới nhất mời bạn đọc tham khảo tại đây: Bản đồ quy hoạch thành phố Hà Nội

Thông tin hạng mục quy hoạch Đống Đa chi tiết

Quy hoạch quận Đống Đa được thực hiện dựa trên hai nội dung chính: quy hoạch hệ thống giao thông quận và quy hoạch đô thị quận. Nội dung quy hoạch đã được UBND sở tại đồng ý phê duyệt. Thực hiện điều chỉnh các chức năng khu đất dự án được xây dựng, cải tạo và cho phép đầu tư. Đồng thời quy hoạch hệ thống giao thông trong quận để tạo điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn.

Quy hoạch giao thông Quận Đống Đa

Quy hoạch giao thông quận Đống Đa
Quy hoạch giao thông quận Đống Đa

Quy hoạch giao thông đối ngoại quận Đống Đa

Đường sắt: Hệ thống đường sắt trên cao chạy qua quận Đống Đa trên trục Yên Lãng – Hào Nam kéo dài tới Cát Linh sẽ được tiến hành xây dựng và hoàn thiện. Đảm bảo hệ thống giao thông trực đường trên cao sẽ không ảnh hưởng tới giao thông phía dưới. Đồng thời giải quyết được vấn đề đi lại trong khu vực Đống Đa.

Một số tuyến đường sắt tại đường Giải Phóng theo dự kiến sẽ được thay thế bằng đường sắt đô thị trên cầu cạn. Nghiên cứu xây dựng thêm tuyến đường sắt chạy dọc theo đường Nguyễn Chí Thanh.

Quy hoạch đường sắt quận Đống Đa
Quy hoạch đường sắt quận Đống Đa

Quy hoạch các tuyến đường cấp đô thị

Dựa theo bản đồ quy hoạch quận Đống Đa, có thể thấy bên cạnh các tuyến đường đã đi vào hoạt động thì còn một số tuyến khác cần được nâng cấp và cải tạo. Cụ thể:

  • Tuyến đường Yên Lãng, Hoàng Cầu cần được nới rộng và hoàn thiện trong xây dựng, đảm bảo sự nối liền với quận Ba Đình.
  • Nới rộng đường Trường Chinh – Láng với bề mặt rộng khoảng 50 – 60m
  • Mở rộng bề rộng của đường Phạm Ngọc Thạch
  • Mở rộng mặt đường tuyến đường Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng – Tây Sơn.
  • Một số tuyến đường liên khu vực như Giảng Võ – Láng Hạ.
Quy hoạch tuyến đường cấp đô thị quận Đống Đa
Quy hoạch tuyến đường cấp đô thị quận Đống Đa

Quy hoạch các tuyến đường cấp khu vực

Hệ thống giao thông các tuyến đường cấp khu vực sẽ được tiến hành nâng cấp, mở rộng đồng bộ để có được chiều rộng đạt từ 25m đến 30m, có thể hoạt động được 4 làn xe. Điều này giúp cho giao thông trong quận diễn ra thuận lợi, hạn chế tình trạng tắc đường và giảm tải bớt áp lực cho các tuyến đường trọng điểm.

Quy hoạch đô thị quận Đống Đa

Nội dung quy hoạch quận Đống Đa sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể sau:

  • Thay đổi một số chức năng khu đất tại các dự án đã tiến hành xây dựng và được đầu tư. Hoàn thiện các không gian như đường Hào Nam, công trình hỗn hợp Nhà ga – Trung tâm thương mại.
  • Thực hiện quy hoạch Đống Đa tại các nút giao thông, mở rộng một số tuyến đường chính trong quận.

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa chi tiết

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa sẽ cung cấp chi tiết các nội dung cần thực hiện quy hoạch trong quận. Những nội dung này đã được UBND sở tại phê duyệt. Dựa theo bản đồ, có thể xác định được các khu đất dự án nằm trong vùng điều chỉnh. Đồng thời, nắm bắt chi tiết các tuyến đường, nút giao sẽ được quy hoạch.

Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa chi tiết
Bản đồ quy hoạch quận Đống Đa chi tiết

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ & cách tra cứu quy hoạch quận Hai Bà Trưng từ A – Z

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Đống Đa 1/500 chi tiết

Việc tra cứu thông tin quy hoạch quận Đống Đa đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh. Đặc biệt là hoạt động giao dịch nhà đất. Để tra cứu thông tin quy hoạch của quận Đống Đa, mọi người có thể thực hiện trực tiếp tại xã, phường, văn phòng đăng ký đất đai hay trên các trang thông tin quy hoạch trực tuyến.

Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Để xác định được thông tin bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 quận Đống Đa, mọi người có thể tới trực tiếp UBND xã, phường. Tại đây, cán bộ phụ trách địa chính trong khu vực quận sẽ cung cấp thông tin về quy hoạch trong địa bàn. Cụ thể là thông tin quy hoạch tại quận Đống Đa mới nhất.

Thông thường, việc tra cứu thông tin quy hoạch trực tiếp tại UBND sẽ mất khá nhiều thời gian. Chỉ phù hợp với những người có hộ khẩu trong khu vực và khéo léo trong trao đổi. Trong một số trường hợp, cán bộ địa chính sẽ không cung cấp thông tin vì có thể ảnh hưởng tới tình hình giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Bên cạnh cách thức tra cứu thông tin trực tiếp tại phường, xã mọi người có thể thực hiện việc tìm hiểu quy hoạch tại văn phòng đăng ký đất đai.  Tuy nhiên, cách thức này sẽ gây mất khá nhiều thời gian để hoàn thành thủ tục hành chính. Đi cùng với đó là sự hợp tác của chủ đất.

Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Dưới sự phát triển của mạng internet, việc tra cứu thông tin quy hoạch đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Mọi người có thể tìm kiếm thông tin quy hoạch Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,… trên các trang website như: quyhoach.hanoi.vn, thanhxuan.hanoi.gov.vn,… Bên cạnh đó, phần mềm Meeymap là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho việc tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến.

Tra cứu thông tin quy hoạch quận Đống Đa trực tuyến
Tra cứu thông tin quy hoạch quận Đống Đa trực tuyến

Giới thiệu Meey Map

Meey Map được biết đến là nền tảng bản đồ bất động sản và tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến. Ứng dụng này được tạo nên để giúp việc tra cứu thông tin về quy hoạch trở nên dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.

Các thông tin quy hoạch trên khắp cả nước sẽ được tổng hợp đầy đủ, chi tiết trong ứng dụng. Bạn chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm phù hợp, các thông tin về quy hoạch sẽ được hiển thị ngay lập tức. Người dùng có thể phóng to thu nhỏ để xác định chi tiết các nội dung quy hoạch về đất đai hay hệ thống giao thông.

Các thông tin về quy hoạch tại ứng dụng Meeymap sẽ được cung cấp nhanh chóng, liên tục. Dưới sự hỗ trợ của phần mềm Meeymap, người dùng có thể xác định được tình hình quy hoạch trong từng khu vực cụ thể. Từ đó tránh được tình trạng bị lừa thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án ma. 

Tính năng bạn có thể xem quy hoạch

Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất, ứng dụng Meeymap được thiết kế tích hợp khá nhiều tính năng nổi bật. Các tính năng này hỗ trợ cho việc tra cứu thông tin quy hoạch trở nên hiệu quả, thuận lợi hơn bao giờ hết. Cụ thể:

  • Người dùng có thể tra cứu thông tin quy hoạch từng khu vực chi tiết. Người dùng có thể xem xét chi tiết cả 2 lớp hiện trạng gồm: lớp hiện trạng thể hiện diện tích, số thửa, vị trí của khu đất và lớp hiện trạng quy hoạch của khu đất đó.
  • Tìm kiếm tin đăng về bất động sản trên ứng dụng. Các tin đăng về bất động sản theo tìm kiếm thông thường, tìm kiếm theo khu vực,… giúp người dùng có thể xác định nhanh chóng các mảnh đất mình đang có nhu cầu đầu tư phù hợp.
  • Ứng dụng còn được tích hợp thêm tính năng thước đo, khoanh vùng bán kính.
  • Bảo mật thông tin người dùng một cách chi tiết, an toàn và hiệu quả

Video hướng dẫn xem quy hoạch chi tiết

Meeymap là một ứng dụng mới. Việc tiếp cận và sử dụng còn khá mới lạ đối với mọi người. Để có thể nắm bắt chi tiết, cụ thể việc sử dụng phần mềm này để xem quy hoạch Đống Đa, người dùng có thể tham khảo video dưới đây.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch quận Hoàn Kiếm Hà Nội chi tiết 2021 – 2030

Như vậy, trên đây là các thông tin chi tiết về quy hoạch quận Đống Đa. Hy vọng rằng, qua bài viết này mọi người đã có được những thông tin quy hoạch hữu ích trong khu vực. Để tìm kiếm thông tin về quy hoạch chi tiết, hãy thử trải nghiệm ngay với phần mềm Meeymap.

[xyz-ihs snippet=”quan-dong-da”]

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…

Khu công nghiệp Đại An 

Khu Công Nghiệp Đại An Hải Dương | Thông Tin Chi Tiết

Khu công nghiệp Đại An Hải Dương là khu công nghiệp kiểu mẫu hàng đầu của tỉnh Hải Dương và Việt Nam. Nơi đây có hệ thống cơ…