Thông tin quy hoạch

Chính sách quy hoạch thành phố Bắc Giang đến năm 2030 mới nhất

Quy hoạch thành phố Bắc Giang nằm trong kế hoạch quy hoạch chung của tỉnh Bắc Giang với nhiều đề án phát triển kinh tế, cải tạo cơ sở hạ tầng và nhiều định hướng phát triển toàn diện khác. Đây là cơ sở cũng như căn cứ quan trọng để thành phố Bắc Giang đầy nhanh tiến độ quy hoạch để kịp đến năm 2030 trở thành đô thị loại I. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có được những thông tin chi tiết hơn về quy hoạch tp Bắc Giang nhé. 

Thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang cập nhật mới nhất
Thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang cập nhật mới nhất

>>> Xem thêm: Ngã Ba Trị An Thuộc Huyện Nào? Thông Tin Chi Tiết Từ A-Z

1. Thông tin về thành phố Bắc Giang 

Thành phố Bắc Giang nằm tại phía Tây của tỉnh Bắc Giang với diện tích tự nhiên là 66,77 km2. Thành phố Bắc Giang có đủ điều kiện để phát triển thuận lợi cho kinh tế, xã hội cũng như phát triển lâu dài cho tỉnh Bắc Giang cũng như khu vực Bắc Bộ. 

1.1: Giới thiệu vị trí địa lý 

Với dân số năm 2019 là  174.229 người, mật độ dân số 2.609 người/km², Đây là đơn vị hành chính cấp huyện và có mật độ dân số cao nhất tỉnh Bắc Giang. Tỉnh Bắc Giang nói chung là có đặc điểm địa hình trung du miền Bắc. Do đó, địa hình núi cao nhưng cũng là lợi thế để tỉnh cũng như thành phố phát huy tối đa khả năng phát triển của mình với những lợi thế vị trí địa lý như:

  • Phía đông giáp với huyện Lạng Giang
  • Phía tây giáp với huyện Việt Yên
  • Phía nam giáp với huyện Yên Dũng
  • Phía bắc giáp với huyện Tân Yên.
Vị trí địa lý của thành phố  Bắc Giang
Vị trí địa lý của thành phố  Bắc Giang

Đơn vị hành chính: hiện nay thành phố Bắc Giang được bao gồm 16 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, với 10 phường như: Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi, Đa Mai, Dĩnh Kế,  Mỹ Độ, Ngô Quyền, Thọ Xương, Trần Nguyên Hãn, Xương Giang, Trần Phú, và 6 xã: Dĩnh Trì, Song Mai, Đồng Sơn, Song Khê, Tân Mỹ, Tân Tiến.

1.2: Cơ sở hạ tầng 

Về cơ sở hạ tầng, thành phố Bắc Giang có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế đa ngành, nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn- Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố có các tuyến giao thông huyết mạch cả đường bộ, đường sắt liên vận quốc tế nối dài từ Thủ đô Hà Nội với tỉnh Lạng Sơn, có cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và vị trí khá gần với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ,.. 

Thành phố Bắc Giang có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế, có hệ thống hạ tầng tương đối phát triển
Thành phố Bắc Giang có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế, có hệ thống hạ tầng tương đối phát triển

Qua nhiều năm qua, thành phố Bắc Giang đã gặt hái nhiều thành công cũng như thành quả sản xuất và làm kinh tế phát triển toàn diện. trong đó có thể kể đến các thành tự như tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11,7%/năm trong giai đoạn 2011-2020. Thu ngân sachs tăng bình quân là 38% so với những dự toán được giao. Đồng thời, quy hoạch và quản lý đô thị, gắn kết hạ tầng đô thị được đầu tư mạnh và nâng cấp hiện đại làm cho bộ mặt đô thị cũng như nông thôn có phần khởi sắc.

Bên cạnh đó, nhờ vào quá trình quy hoạch thành phố Bắc Giang còn phát triển nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng trên địa bàn của thành phố.  Thành phố Bắc Giang cũng đã nâng cấp và cải thiện chất lượng đô thị, tạo cảnh quan đô thị để tạo điểm nhấn cho đô thị như: cao tốc Hà Nội- Bắc Giang, cầu Đồng Sơn, cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn , khu đô thị phía Nam, các chung cư cùng nhiều dự án quy hoạch đô thị mới như: Bách Việt Lake Garden, Quang Minh, Bách, Aqua Park, Việt Areca Garden Bắc Giang,  SaiGontel Central Park Bắc Giang, Green City, SOJO Bắc Giang…

2. Thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang chi tiết 

Quy hoạch thành phố Bắc Giang nằm trong đề án quy hoạch chung của tỉnh Bắc Giang, trải rộng trong nhiều hạng mục quy hoạch, quy hoạch đô thị, giao thông, cơ sở hạ tầng xã hội, phát triển kinh tế. Trong đó, hai hạng mục được chú ý nhất đó chính là quy hoạch về giao thông và quy hoạch đô thị. 

2.1: Quy hoạch giao thông TP Bắc Giang

Thành phố Bắc Giang nằm tại vị trí rất thuận lợi về giao thông.  Trong đó, chỉ cách thủ đô Hà Nội 50km ở pháu Đông Bắc và cũng là vị trí trung lộ trên tuyến giao thông quan trọng như đường bộ, đường sắt liên quốc tế được nối từ Hà Nội với thành phố Lạng Sơn và đến cửa khẩu quốc tế Đồng Đăng. Đây cũng là đầu mối giao thông cấp liên vùng có tầm quan trọng nhất. Ngoài ra, huyện còn nằm cận kề trung tâm kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ vì có hệ thống đường như: Ql 31, 37, tuyến quốc lộ 1A cũ và mới, tỉnh lộ 398,.. 

Thông tin quy hoạch giao thông của thành phố Bắc Giang
Thông tin quy hoạch giao thông của thành phố Bắc Giang

Thong tin quy hoach giao thong cua thanh pho Bac Giang 1

Ngoài ra, thành phố Bắc Giang còn có tuyển đường sắt chạy qua như: Hà Nội – Lạng Sơn, Hà Nội – Kép – Thái Nguyên , Hà Nội – Kép – Hạ Long chạy qua.

Tuyến đường sông kết nối thành phố Bắc Giang với những rung tâm công nghiệp, dịch vụ và thương mại lớn như: Côn Sơn- Kiếp Bạc, Phả Lại, Yên Tử, Hải Phòng,.. 

Ngoài ra thành phố còn có vị trí thuận lại giáp cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cảng nội địa Gia Lâm, cảng Hải Phòng, cảng nước sâu Cái Lân và nhiều cửa khẩu quốc tế tai biên giới Lạng Sơn. Do vị trí tiếp giáp thuận lợi và hệ tầng giao thông đối ngoại hết sức thuận lợi, nên quy hoạch thành phố Bắc Giang tập trung quy hoạch hệ thống giao thông bao gồm những đề án quy hoạch cụ thể:

2.1.1; Giao thông nội đô

Thành phố tập trung xây dựng những công trình ngầm như: trong phạm vi chi rgiowis đường đổ bộ sẽ bố trí các công trình ngầm như ống cấp nước, cáp điện lực, cáp viễn thông,.. 

Trong khu vực đô thị sẽ thực hiện từng bước việc cải tạo lại hiện trạng, hạ tầng ngầm của các công trình hạ tầng kỹ thuật cùng hệ thống tuyến trục ngang, tuyến đường vành đai thành phố để kết nối các khu vực trong tỉnh và các tịnh lại với nhau. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Bản đồ quy hoạch Bắc Giang đến năm 2030 mới nhất

2.1.2: Giao thông đối ngoại 

Theo quy hoạch thành phố Bắc Giang, đối với giao thông đối ngoại, thành phố sẽ đầu tư các hệ thống giao thông vận tải hiện đại và đồng bộ nhất theo hướng tuyến cả hệ thống giao thông đối ngoại và giao thông trên các tuyến trục ngang, các đường vành đai của thành phố. Để kết nối các khu vực và tỉnh lân cận. 

Trong đó, với những công trình giao thông thuộc sự quản lý trung ương trên địa bàn của TP sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để đầu tư xây dựng hệ thống giao thông trục đường chính đảm bảo được kết nối. Cụ thể, thành phố tập trung đẩy mạnh xây dựng tuyến đường thành phos bao gồm: 

  • Đường vành đai V thủ đô Hà Nội
  • QL 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang (đoạn đi qua TP Bắc Giang)
  • Đường tỉnh 295B và đường tỉnh 293 để kết nối với các trục phát triển
  • Tuyến đường sắt Hà Nội – Lạng Sơn
  • Ga đường sắt tại khu vực phía bắc giao giữa đường vành đai 5 Hà Nội
  • Đường tỉnh 295B.

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị thành phố Bắc Giang

Thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang trong hạng mục quy hoạch đô thị đã được chính phủ phê duyệt. Nhiệm vụ chính của đề án quy hoạch là điều chỉnh quy hoạch chi tiết trong việc xây dựng khu đô thị số 21, và phân khu 2 của thành phố Bắc Giang

Thông tin quy hoạch đô thị của thành phố Bắc Giang
Thông tin quy hoạch đô thị của thành phố Bắc Giang

Theo đó, tên đồ án được điều chỉnh từ: “Quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị mới tại xã Hương Gián, thuộc huyện Yên Dũng với tỷ lệ 1/500” thành “ quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị số 1, phần khu 2, thành phố Bắc Giang với tỷ lệ 1/500”

Theo bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang, thì quy hoạch đô thị nằm trong khu vực thuộc địa phận xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, nằm tại phía nam của thành phố Bắc Giang. Ranh giới được giới hạn bởi các vị trí như sau

  • Phía Bắc giáp đường giao thông lên cầu Đồng Sơn
  • Phía Nam giáp với thôn Dung và thôn Kép của xã Hương Gián
  • Phía Đông giáp với khu dân cư thôn Tây xã Hương Gián
  • Và phía Tây giáp với thôn Dung xã Hương Gián

Theo bản đồ quy hoạch đô thị thành phố Bắc Giang có diện tích quy hoạch khoảng 23,4 ha và dân số dự kiến khoảng 3.092 người. Trong đó, tính chất quy hoạch là khu đô thị mới với những công trình công cộng và dịch vụ cấp đơn vị được đầu tư xây dựng đồng bộ và hiện đại về hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật. Đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của dân cư đô thị trong tương lai. 

Những hạng mục sẽ được đầu tư trong quy hoạch thành phố Bắc Giang nói chúng và quy hoạch đô thị TP nói riêng sẽ bao gồm: Các công trình về hạ tầng kỹ thuật như hệ thống cây xanh, hệ thống thoát nước, đường giao thông nội bộ, cấp nước, bãi đỗ xe, cấp điện, chiếu sáng, trạm xử lý nước thải, thông tin liên lạc,.. Cùng các công trình nhà ở, vườn hoa, công viên, các khu vui chơi và thể dục thể thao… 

3. Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang 

Theo bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang được UBND phê duyệt tại quyết định số 234/QĐ-UBND trong việc điều chỉnh quy hoạch và phát triển kinh tế- xã hội TP Bắc Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030 cụ thể 

Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang
Bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Giang

Đến năm 2030, sau khi quy hoạch thành phố Bắc Giang sẽ trở thành đô thị loại I và là trung tâm về chính trị, văn hóa, kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, xác định đây là cửa ngõ kép hiện đại của vùng trung du, vùng miền núi phái Bắc và thủ đô Hà Nội mở rộng có một không gian xanh, văn minh và hiện đái nhất.  Thêm vào đó, quy hoạch này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh,  các vùng trung du miền núi phía Bắc và tại một số khu vực tỉnh lân cận…

Đông bộ kết cấu hạ tầng để đảm bảo được tính liên kết nhất trong quy hoạch. Quy hoạch thành phố Bắc Giang luôn gắn liền với bảo vệ môi trường tự nhiên và hệ sinh thái du lịch bền vững của thành phố. Vẫn đảm bảo được nền an ninh chính trị, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao vị thế và các mối quan hệ sâu rộng trong khu vực cũng như ngoài nước,.. 

Bản đồ phân vùng quy hoạch đô thị thành phố Bắc Giang
Bản đồ phân vùng quy hoạch đô thị thành phố Bắc Giang

4. Tra cứu thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang

Thông tin quy hoạch thành phố Bắc Giang là cơ sở chính xác nhất để bạn đưa ra được khoản đầu tư bất động sản thông minh của mình. Do đó, hãy tra cứu thông tin quy hoạch trước để nắm chắc được những chính sách và hướng quy hoạch của thành phố để nhanh chóng có khoản đầu tư kịp thời.  

Tra cứu quy hoạch chi tiết thành phố Bắc Giang
Tra cứu quy hoạch chi tiết thành phố Bắc Giang

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường

Cách tra cứu truyền thống này thường không mang lại hiệu quả cao cho người tra cứu. Tra cứu thông tin quy hoạch tại xã phường chỉ có tính chất cung cấp các thông tin căn bản về quy hoạch. Ngoài ra, phạm vi tra cứu có thể chỉ nằm trong sự quản lý của xã hoặc phường, do đó, bạn sẽ không có cái nhìn tổng thể về quy hoạch Bắc Giang chi tiết. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Đương nhiên, văn phòng đất đai là nơi nắm giữ mọi sổ sách cũng như các thông tin quy hoạch chính xác nhất cho người dân. Tuy nhiên, tra cứu quy hoạch trực tiếp tại văn phòng đất đai lại mang nhiều phiền phức về hồ sơ, giấy tờ, thời gian thẩm duyệt và phải có sự đồng ý tra cứu thông tin của người bán hoặc chủ của khu đất đó bạn mới tra cứu được. 

Ngoài ra, cán bộ tại đây có thể gây khó khăn cho người tra cứu thông tin quy hoạch vì họ không muốn tiết lộ thông tin quy hoạch để làm ảnh hưởng đến đời sống cũng như các đề án quy hoạch đã đề ra. 

>>> Xem thêm: Ngã Ba Vũng Tàu Ở Đâu, Thuộc Phường Nào? Bản Đồ Quy Hoạch

4.3. Cách 3: Tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến

Tra cứu quy hoạch trực tuyến mang lại nhiều lợi ích không chỉ vì thời gian tra cứu nhanh chóng, tiết kiệm chi phí di chuyển mà bạn còn tra cứu được nhiều thông tin hơn về các chính sách quy hoạch của xã phường hoặc thành phố. Để tra cứu quy hoạch thành phố Bắc Giang, bạn có thể đến trang chủ, cổng thông tin điện tử của thành phố Bắc Giang. Tại đây, bạn có thể xem được bản đồ quy hoạch thành phố tổng thể, thông tin quy hoạch chung,.. 

Tuy nhiên, để xem được quy hoạch chi tiết, những trang web này lại không mang lại nhiều thông tin. Đồng thời, việc đọc được các quy hoạch trên bản đồ cũng là một thách thức lớn cho những ai không làm quen với bản đồ quy hoạch. Vì vậy, để thuận tiện hơn, bạn nên tra cứu quy hoạch bằng nền tảng quy hoạch bất động sản thông minh Meey map. 

Meey map là nền tảng bản đồ quy hoạch bất động sản, cho phép bạn xem được chi tiết toàn bộ quy hoạch của thành phố Bắc Giang. Ngoài ra, chúng còn cung cấp toàn bộ thông tin quy hoạch chi tiết khi bạn nhấn vào từng khu vực cụ thể. Ứng dụng này còn có thể tìm kiếm các bài đăng bất động sản và bạn dựa vào đó để đánh giá được tình hình và khoanh vùng quy hoạch phát triển,.. Để được hướng dẫn cách sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map chi tiết, bạn có thể nhấn tại đây

Trên đây là những thông tin về quy hoạch thành phố Bắc Giang chi tiết nhất, những hạng mục quy hoạch giao thông và đô thị mới nhất được cập nhật trong bản đồ điều chỉnh quy hoạch thành phố đến năm 2030. Để tra cứu quy hoạch cũng như có được thông tin quy hoạch chính xác của thành phố Bắc Giang và các vùng phụ cần trong quy hoạch, hãy sử dụng nền tảng tra cứu quy hoạch Meey map để có được thông tin sớm nhất nhé. 

 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

cua hang sat thep tai hai phong

Full Danh Sách Cửa Hàng Sắt Thép Gần Đây Tại Hải Phòng

Khám phá danh sách đầy đủ các cửa hàng sắt thép gần đây tại Hải Phòng để tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và dịch vụ uy…

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…