Bản Đồ Hành Chính

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên chi tiết và thông tin quy hoạch huyện Mường Chà. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Tỉnh Điện Biên
Bản đồ quy hoạch TP Điện Biên Phủ
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện Điện Biên Đông
Bản đồ quy hoạch Huyện Nậm Pồ
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Nhé
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Ảng
Bản đồ quy hoạch Huyện Tuần Giáo
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Lay
Bản đồ quy hoạch Huyện Tủa Chùa
Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà

1. Giới thiệu về huyện Mường Chà

Vị trí địa lý

Mường Chà là một huyện miền núi thuộc tỉnh Điện Biên, nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam.

  • Bắc giáp thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên và các huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
  • Phía Đông giáp huyện Tủa Chùa và huyện Tuần Giáo
  • Đông Nam giáp huyện Mường Ảng
  • Phía Nam giáp thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên
  • Tây giáp huyện Nậm Pồ và nước bạn Lào.

Diện tích, dân số

Huyện Mường Chà có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 1.199,42 km², dân số khoảng 48.005 người (năm 2019). Mật độ dân số khoảng 47 người/km².

địa hình

Huyện Mường Chà có diện tích 1.929 km², nằm ở độ cao trung bình 800m so với mực nước biển. Địa hình huyện Mường Chà dốc, núi cao, có sông chảy qua. Huyện này có những ngọn núi cao trên 1.500m như núi Pù Mông, núi Pa Ma Thầu, núi Mường Mu. Huyện Mường Chà có nhiều thung lũng, suối, hồ nhỏ, đồi núi, rừng núi trù phú. Các con sông lớn nhất chảy qua huyện là sông Nậm Ma, sông Mường Lý và sông Mường Nhé. Huyện Mường Chà có khí hậu nhiệt đới gió mùa và khí hậu ôn đới, nhiệt độ trung bình 20-22°C. Nhân dân trong huyện là người Mông, Thái, Dao đa số sống bằng nghề nông và chăn nuôi.

du lịch

Huyện Mường Chà còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, những món ăn ngon, địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng nơi đây. Loại hình du lịch phổ biến ở đây là thắng cảnh tự nhiên và hang động.

– Du lịch Bản Cổng Trời Huyện Mường Chà – Tỉnh Điện Biên

– Du lịch Huổi Cang, Huổi Đáp huyện Mường Chà – Tỉnh Điện Biên

Kinh tế

Nền kinh tế của huyện Mường Chà chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, huyện Mường Chà có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển các loại cây trồng như lúa, khoai, ngô, đậu, đỗ và rau màu. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi nên sản lượng nông nghiệp ở đây thường không cao. Huyện cũng có một số diện tích trồng cà phê, chè đóng góp vào sản xuất nông nghiệp và kinh tế địa phương. Về lĩnh vực chăn nuôi, huyện Mường Chà có các loại vật nuôi như trâu, bò, dê, lợn. Bên cạnh đó, du lịch cũng đang được coi là lĩnh vực có tiềm năng phát triển tại huyện Mường Chà với các điểm đến như suối nước nóng, rừng thông, sông Mường Chà, hang động…

Tuy nhiên, do huyện Mường Chà nằm ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực hạn chế nên nền kinh tế của huyện Mường Chà vẫn còn nhiều thách thức, khó khăn. trong giai đoạn phát triển.

2. Bản đồ hành chính huyện Mường Chà

Huyện Mường Chà được chia thành các đơn vị hành chính cấp dưới gồm các xã và thị trấn. Dưới đây là danh sách các đơn vị hành chính trong huyện Mường Chà:

  1. Thị trấn Mường Chà
  2. Xã Huổi Mí
  3. Xã Tà Tổng
  4. Xã Hừa Ngài
  5. Xã Xá Tổng
  6. Xã Vàng San
  7. Xã Tả Ngải Chồ
  8. Xã Mường Tùng
  9. Xã Hố Mít
  10. Xã Tà Mít
  11. Xã Mường Mươn
  12. Xã Tà Đảng
  13. Xã Mường Đăng
  14. Xã Nậm Nèn
  15. Xã Huổi Tụ
  16. Xã Sá Tổng
  17. Xã Tủa Tòng

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ hành chính huyện Mường Chà

3. Bản đồ giao thông huyện Mường Nhé

Đường bộ:

Đường bộ ở huyện Mường Nhé chủ yếu là các đường nhỏ, đèo dốc, và đường mòn đi qua các khu vực núi non. Một số đoạn đường có thể khá gian khổ và khó đi, đặc biệt vào mùa mưa.

Giao thông công cộng:

Giao thông công cộng như xe buýt hoặc tàu hỏa không phát triển mạnh ở huyện Mường Nhé. Người dân thường di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp cá nhân.

Giao thông nước:

Sông Mường Nhé chảy qua huyện và có vai trò quan trọng trong giao thông nước, nhất là trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa giữa các thôn làng và khu vực thung lũng.

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ giao thông huyện Mường Chà

Thông tin quy hoạch phát triển giao thông huyện Mường Chà

  • Quốc lộ 12: là tuyến giao thông đối ngoại và cũng là tuyến giao thông chính của đô thị với quy mô 25m (lòng đường 15,0m; lề đường 2x5m).
  • Đường số 2 (Mặt cắt 2-2): Mặt đường MÀU XANHkhuôn mặt = 10,5m; lề đường 5mx2; nền đườnglý lịch=20,5m; bê tông nhựa hoặc BTXM.
  • Đường số 2′ (Mặt cắt 2′-2′): Là tuyến đường tránh đối ngoại nhằm giảm tải cho Quốc lộ 12 đoạn qua thị trấn. Đoạn đường này nằm vắt ngang qua suối, chạy ngoài khu dân cư nên thiết kế mặt cắt ngang như đường số 3 nhưng vỉa hè giảm từ 5m xuống còn 2m. Đường còn lại 14,5m.
  • Tuyến đường nằm phía Tây suối Nậm Muôn là tuyến giao thông đối ngoại của thị trấn và có tác dụng giảm tải cho Quốc lộ 12, kết nối với tuyến đường đi Mường Nhé và cửa khẩu A Pa Chải. với quy mô 14,5m (lòng đường: 10,5m; lề đường 2x2m).

4. Bản đồ vệ tinh huyện Mường Chà

Núi và dãy núi:

Huyện Mường Chà nằm trong vùng núi cao và có nhiều dãy núi chạy qua. Đỉnh núi và dãy núi tại khu vực này thường cao và đa dạng về độ cao.

Đặc biệt, huyện này nằm trong khu vực núi nổi tiếng của tỉnh Điện Biên, nơi có nhiều đỉnh núi vượt qua độ cao 2.000 mét trên mực nước biển.

Thung lũng và sông suối:

Huyện Mường Chà cũng có nhiều thung lũng và thung lũng sông suối xuyên qua, tạo nên các khu vực đất đai phù sa phù hợp cho nông nghiệp và làm địa điểm sinh sống của người dân.

Sông Mường Nhé chảy qua huyện và có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước cho khu vực này.

Rừng và thiên nhiên:

Huyện Mường Chà còn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và rừng nhiệt đới dày đặc. Khu vực này thuộc phạm vi của Công viên quốc gia Pù Mát, một trong những khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng của Việt Nam.

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ vệ tinh huyện Mường Chà

5. Bản đồ quy hoạch huyện Mường Chà

Ngày 29/12/2020, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 1481/QĐ-UBND về việc công nhận thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà đạt tiêu chuẩn đô thị loại V.

Quy hoạch thị trấn Mường Chà được xác định là trung tâm kinh tế, chính trị – xã hội của huyện Mường Chà; Là trung tâm kinh tế tổng hợp, công nghiệp, lâm sinh, văn hóa, giáo dục và đào tạo của huyện Mường Chà; Có vị trí quan trọng về an ninh quốc gia.

Quy hoạch phát triển đô thị được xác định với các mục tiêu cụ thể bao gồm:

  • Tiếp tục lấp đầy các khu dân cư quy hoạch trong quy hoạch năm 1997, đồng thời xây dựng các khu dân cư mới đáp ứng nhu cầu của thị trấn giai đoạn đến năm 2030.
  • Phát triển không gian đô thị chạy dọc Quốc lộ 12; Toàn bộ thị trấn tựa lưng vào sườn núi phía đông và hướng mặt ra thung lũng suối Nậm Muộn.
  • Cải tạo, chỉnh trị dòng chảy suối Nậm Muộn để tạo quỹ đất xây dựng công viên cây xanh khu vực phía Bắc thị trấn. Xây dựng mới tuyến đường phía Tây suối Nậm Muộn làm tuyến giao thông đối ngoại của thị trấn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân thị trấn cũng như trong khu vực. Xây dựng mới 2 cây cầu bắc qua suối Huổi Pheo để kết nối các khu dân cư mới với các khu dân cư hiện có nằm hai bên suối để tạo thuận lợi cho giao thông.

Rà soát quy hoạch huyện Mường Chà

Bản đồ quy hoạch Huyện Mường Chà, Điện Biên| Kế hoạch sử dụng đấtBản đồ quy hoạch huyện Mường Chà

Đánh giá post

Tác giả

  • Meey Map

    Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

    View all posts
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Bản đồ huyện Cầu Kè, Trà Vinh

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh|Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Kè, Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Kè. Chúng tôi…

c 677 1679392100 4424

Bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, Trà Vinh| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Cầu Ngang. Chúng…

c 682 1679912533 6279

Bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Long Hồ, Tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Long Hồ. Chúng…

c 683 1679912887 1643

Bản đồ quy hoạch huyện Mang Thít, Vĩnh Long| Kế hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Mang Thít. Chúng…

Bản đồ hành chính thị xã Bình Minh

Bản đồ Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long| Quy Hoạch sử dụng đất

Bản đồ Quy Hoạch Thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long chi tiết và…

c 692 1678872352 8837

Bản đồ Huyện Tân Hồng, Đồng Tháp| Quy hoạch sử dụng đất

Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hồng, Tỉnh Đồng Tháp chi tiết và thông tin quy hoạch Huyện Tân Hồng. Chúng…