Thông tin quy hoạch

Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương| Kế hoạch sử dụng đất

Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương là những định hướng phát triển của huyện cũng như quy hoạch chung của tỉnh Kiên Giang trong giai đoạn 2021-2030. Trong đó huyện chú trọng vào việc xây dựng các công trình dân dụng, hạ tầng giao thông, công nghiệp với mục tiêu phát triển toàn diện. Nhờ vào đó mà giá trị bất động sản tại nơi đấy luôn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. 

Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất tại Quận-Huyện tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch Thành phố Rạch Giá
Bản đồ quy hoạch Thành phố Hà Tiên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Biên
Bản đồ quy hoạch Huyện An Minh
Bản đồ quy hoạch Huyện Châu Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giang Thành
Bản đồ quy hoạch Huyện Giồng Riềng
Bản đồ quy hoạch Huyện Gò Quao
Bản đồ quy hoạch Huyện Hòn Đất
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Hải
Bản đồ quy hoạch Huyện Kiên Lương
Bản đồ quy hoạch Thành phố Phú Quốc
Bản đồ quy hoạch Huyện Tân Hiệp
Bản đồ quy hoạch Huyện U Minh Thượng
Bản đồ quy hoạch Huyện Vĩnh Thuận
Thông tin và định hướng quy hoạch huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2020-2030
Thông tin và định hướng quy hoạch huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2020-2030

1. Thông tin về huyện Kiên Lương

Huyên Kiên Lương là một trong những huyện có vị trí địa lý đặc biệt. Bên cạnh đó, sự phát triển kinh tế của huyện trong những năm gần đây càng là động lực để tỉnh Kiên Giang quyết định các dự án quy hoạch huyện Kiên Giang nhắm đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng đồng đều để huyện phát triển kinh tế, ổn định đời sống. 

1.1: Giới thiệu và vị trí địa lý của huyện Kiên Giang. 

Huyện Kiên Lương có diện tích là 473,53 km2 nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang. Đây là huyện duy nhất của Kiên Giang có phần diện tích thuộc hai phần đất liền và hải đảo. Những vị trí giáp ranh của huyện cũng đặc biệt hơn bao giờ hết khi:

Vị trí địa lý của huyện Kiên Lương rất đặc biệt khi có phần diện tích thuộc đất liền và đảo
Vị trí địa lý của huyện Kiên Lương rất đặc biệt khi có phần diện tích thuộc đất liền và đảo
  • Phía Bắc: tiếp giáp với Campuchia
  • Phía Tây Bắc: tiếp giáp thị xã Hà Tiên và vịnh Thái Lan
  • Phía Đông: tiếp giáp với huyện Tri Tôn thuộc tỉnh An Giang và huyện Hòn Đất
  • Phía Nam: giáp vịnh Thái Lan. 

Về hành chính, huyện Kiên Lương hiện có bao gồm 13 đơn vị hành chính thuộc các xã: Sơn Hải, Vĩnh Điều, Vĩnh Phú, Hoà Điền, Dương Hòa, Bình An, Phú Mỹ, Phú Lợi, Bình Trị, Tân Khánh Hoà, Hòn Nghệ, Kiên Bình Và thị trấn Kiên Lương.

1.2: Cơ sở hạ tầng huyện Kiên Lương

Về cơ sở hạ tầng, huyện Kiên Lương có tốc độ kinh tế tương đối ổn định, trong đó, huyện đang tập trung các thế mạnh của địa phương về ngành nghề du lịch và dịch vụ. Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện cũng rất đa dạng. từ đường bộ, đường sông cho đến đường biển,.. 

Các cụm khu công nghiệp tại huyện Kiên Lương
Các cụm khu công nghiệp tại huyện Kiên Lương

Ngoài ra, huyện còn có nhiều tuyến đường trọng điểm giúp liên thông huyện với các khu vực khác như: 

  • Tuyến quốc lộ 80 đi qua huyện Kiên Lương, đây là trục chính giao thông của khu vực để nối thành phố Rạch Giá với khoảng cách là 70km. Nối thành phố Hà Tiên và các tỉnh miền Tây khác. Ngoài ra, huyện còn có tỉnh lộ 11 nối thị trấn Kiên Lương với xã Bình An. 
  • Vận tải đường biển của huyện Kiên Lương có cảng Hòn Chông nơi tiếp nhận tàu 5000 tấn. Ngoài ra, huyện Kiên Lương còn có tuyến tàu cao tốc đi ra đảo Phú Quốc, có nhà máy xi măng Holcim tiếp nhận tàu 8000 tấn. 
  • Bên cạnh đó, huyện Kiên Lương, Hà Tiên, Phú Quốc là tam giác du lịch trọng điểm của tỉnh Kiên Giang, lợi thế du lịch biển. Ngoài ra, huyện còn có những danh lam thắng cảnh đẹp như Hòn Phụ Tử, chùa Hang, Bãi Dầu, Hòn Trẹm, và các hang động, đảo ngoài biển. Với lợi thế lớn này, huyện đã có kế hoạch cụ thể và thông báo đến cho người dân về bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương mới nhất. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch huyện Phú Quốc – Thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất

2. Thông tin quy hoạch huyện Kiên Lương chi tiết 

Mục tiêu công bố bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương với nhằm mục đích thông báo đến người dân các kế hoạch khai thác và sử dụng đất tại địa bàn huyện nhằm triển khai các dự án quan trọng, phát triển kinh tế. Về mục tiêu quy hoạch huyện Kiên Lương, huyện huy động nguồn lực để xây dựng và hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng để đưa huyện Kiên Lương thành đô thị công nghiệp, du lịch và dịch vụ lớn nhất của tỉnh.

Thông tin quy hoạch huyện Kiên Lương chi tiết
Thông tin quy hoạch huyện Kiên Lương chi tiết

2.1: Thông tin quy hoạch giao thông huyện Kiên Lương

Về quy hoạch giao thông huyện Kiên Lương đã có những quy hoạch cụ thể như:

a. Hệ thống giao thông đối ngoại 

  • Đối với tuyến quốc lộ đoạn qua huyện dài 29,1 km sẽ được quy hoạch thành đường hành lang ven biển phía Nam, đường đạt theo tiêu chuẩn đường cấp II với quy mô 2 làn xe và mặt đường nhựa hóa. 
  • Đường tỉnh có 2 đường là tỉnh lộ 971 sẽ được nâng cấp từ tuyến đường tỉnh 11 cho đến điểm đầu của QL 80 và điểm cuối là chùa Hang. Tuyến đường tỉnh số 2 là tuyến tỉnh lộ 970B dọc theo kênh T3 nối với Kiên Lương và huyện Giang Thành đoạn qua huyện dài khoảng 15 đến 16 km. Hai tuyến đường này sẽ được quy hoạch đường đạt tiêu chuẩn cấp IV 

>>> Có thể bạn quan tâm: Quy hoạch thành phố Hà Tiên – Thông tin quy hoạch cập nhật mới nhất

b. Hệ thống giao thông đối nội 

Đối với giao thông đối nội bao gồm có 16 tuyến và tổng chiều dài là 106,9 km. Những kế hoạch chi tiết quy hoạch như: cải tạo và duy tu 17,2km , nâng cấp và đầu tư trong giai đoạn 2011-2015 là 41,9km và nâng cấp 35,2km, mở mới 12,6km trong giai đoạn 2011-2020. 

  • Giao thông đô thị: Hệ thống giao thông đô thị có tổng chiều dài là 217km,, chiều dài chính của đô thị là 101km
  • Giao thông quanh đảo: Huyện sẽ tập trung nhựa hóa hoặc bê tông 3 tuyến đường ở quanh đảo Hòn Heo 4,3km, Hòn Ngang 2km thuộc địa bàn xã Sơn Hải và tuyến quanh hòn Nghệ có tổng chiều dài là 7,5km. 3 tuyến đường quanh đảo có tổng chiều dài cần đầu tư là 13.8km, trong đó, đường bê tông hóa là 2km và 11,8km còn lại sẽ tiếp tục đầu tư. 
  • Giao thông nông thôn: trong bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương, huyện quyết tâm đến năm 2020 sẽ hoàn tất tất cả đường giao thông nông thôn đạt theo tiêu chuẩn loại A, B. Tỷ lệ đường nông thôn trải mặt đều đến năm 2020 đạt 80-90%. 
Quy hoạch hệ thống giao thông huyện Kiên Lương đồng bộ và hiện đại
Quy hoạch hệ thống giao thông huyện Kiên Lương đồng bộ và hiện đại

c. Quy hoạch hệ thống bến bãi

Đối với hệ thống bến bãi, huyện quy hoạch và hoàn thiện bến xe khách Kiên Lương đạt theo tiêu chuẩn bến xe loại III, xây dựng các bãi đỗ xe, bến xe Bình An. Nâng cấp và xây dựng các bến tàu tại Ba Hòn, Hòn Chông và các đảo Hòn Nghệ, Hòn Heo. 

2.2: Thông tin quy hoạch đô thị huyện Kiên Lương

Về định hướng quy hoạch và phát triển hệ thống đô thị, huyện Kiên Lương tập trung phát triển khu công nghiệp Kiên Lương- Ba Hòn-Hòn Chông. Theo bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương, chức năng chính của khu đô thị mới sẽ là trung tâm hành chính, dịch vụ- du lịch và công nghiệp. Trong đó, phạm vị quy hoạch của đô thị mới sẽ bao gồm thị trấn Kiên Lương, xã Bình An và một phần diện tích của xã Dương Hòa với tổng diện tích tự nhiên khu đô thị mới là 23. 095 ha. 

Đối với phát triển dân cư nông thôn, huyện tiếp tục phát triển những tuyến dân cư nông thôn để đáp ứng được yêu cầu về chống lũ triệt để. Xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông nông thôn, nâng cấp cơ sở y tế, trường học, thiết chế văn hóa thể thao, cơ sở ấp. Ngoài những tuyến dân cư phân bổ tập trung, còn có các tuyến rải rác có mật độ thấp được xây dựng thành những tuyến dân cư tập trung nhiều tuyến kênh ven trái bò kênh T5 và tuyến ven kênh T4. 

3. Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương

Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương trong giai đoạn 2020-2030 là những định hướng phát triển chung của huyện và tỉnh Kiên Giang nói chung. Tại bản đồ này, người dân có thể nắm bắt được thông tin quy hoạch của từng vùng, phạm vi, mục đích quy hoạch,.. 

Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang
Bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương tỉnh Kiên Giang

Theo đó, bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương định hướng được mục tiêu phát triển của huyện sẽ biến huyện Kiên Lương trở thành đô thị trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, du lịch và dịch vụ phát triển nhất của tỉnh. Bên cạnh đó, quy hoạch chú trọng đến sự phát triển toàn diện của kinh tế, những lợi thế và tiềm năng xứng với tài nguyên của huyện. Ngoài ra, đề ra các chính sách chăm lo tốt đời sống cho người dân về mọi mặt như căn hóa, xã hội, đời sống, 

Đồng thời, nhiệm vụ chính của huyện vẫn là đảm bảo được ổn định chính trị, bảo vệ nền an ninh quốc phòng của khu vực và đất nước. Phấn đấu phát triển huyện Kiên Lương đạt tiêu chí đô thị loại III. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Định hướng quy hoạch thành phố Rạch Giá đến 2025

4. Tra cứu thông tin quy hoạch huyện Kiên Lương 

Tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương giúp bạn có được những thông tin quy hoạch chính xác và chi tiết nhất. Huyện Kiên Lương đang có nhiều chủ trương khai thác và sử dụng đất quy hoạch để phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa bàn của huyện. Để tra cứu được thông tin quy hoạch, bạn có thể sử dụng các cách sau

Hướng dẫn các cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay
Hướng dẫn các cách thức tra cứu quy hoạch phổ biến nhất hiện nay

4.1. Cách 1: Tra cứu thông tin đất trực tiếp tại xã, phường thuộc địa bàn huyện Kiên Lương

Tra cứu thông tin quy hoạch thường sẽ không mang lại nhiều thông tin cho người xem. Đồng thời khi được cung cấp bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương, bạn cũng rất khó phân biệt được khu vực cũng như mục đích quy hoạch của khu đất đó là gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị từ chối tra cứu bởi cán bộ xã phường vì những kế hoạch quy hoạch sẽ bị ảnh hưởng nếu người dân biết sớm về quy hoạch. 

Ngoài ra, các thông tin đều ở cấp độ và quy mô thấp do nó chỉ gói gọn trong khu vực xã phường nơi mà xã đó quản lý. 

4.2. Cách 2: Tra cứu thông tin trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai

Người dân đến trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai của huyện để làm hồ sơ xin trúc lục thông tin của thửa đất đó. Tuy nhiên, cách tra cứu này phải có sự đồng hành, đồng ý từ phái bên chủ bất động sản để họ lấy được thông tin của mảnh đất đó. Cách thức này khá là phức tạp vì thủ tục và thời gian chờ đợi hồ sơ xét duyệt lâu. Hơn nữa, nếu không có sự đồng ý của người bán, bạn cũng sẽ không tra cứu được thông tin quy hoạch của đất đó. 

Hoặc nếu tra cứu được, các thông tin bạn nhận được cũng chỉ ở quy mô nhỏ nhất là thửa đất đó. Do vậy, bạn không thể xem hết được bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương chỉ thông qua thửa đất đó

4.3: Cách 3: Cách tra cứu thông tin quy hoạch đất trực tuyến

Ngày nay, có nhiều ứng dụng cũng như cổng thông tin trực tuyến tra cứu quy hoạch thuộc huyện đó ngày càng phổ biến. Việc tra cứu trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân vì họ không cần di chuyển đến các cơ quan quản lý của khu vực đó mà vẫn xem được quy hoạch và cả bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương. Nếu bạn muốn tra cứu quy hoạch của huyện Kiên Lương hoặc quy hoạch chung tỉnh Kiên Giang, có thể tham khảo qua trang thông tin điện tử huyện Kiên Lương, hoặc Kiên Giang. 

Tuy nhiên, những phần mềm này còn sơ khai, bản đồ hiển thị chưa được chi tiết mà chỉ dừng lại ở cấp xã, phường do đó, các trang web này chỉ mang tính chất cung cấp thông tin tham khảo. Do đó, để xem được bản đồ quy hoạch chi tiết, bạn cần phải xem trên các ứng dụng và nền tảng tra cứu quy hoạch như Meey map

Meey map là nền tảng để tra cứu quy hoạch rất nhanh chóng và tiện ích. Bạn có thể xem được những thông tin quy hoạch chi tiết và cả bản đồ quy hoạch tổng thể của huyện, tỉnh. Ngoài ra, trên nền tảng này còn có chức năng tìm kiếm bất động sản, chức năng xem được thông tin về phạm vi, diện tích và quy mô quy hoạch của thửa đất đó. ứng dụng này còn bảo vệ thông tin và dữ liệu của người dùng một cách an toàn và đảm bảo nhất. 

Tra cứu quy hoạch bằng nền tảng Meey map cho kết quả tra cứu nhanh chóng và chính xác nhất
Tra cứu quy hoạch bằng nền tảng Meey map cho kết quả tra cứu nhanh chóng và chính xác nhất

Để thực hiện các bước tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương và nhiều khu vực khác, bạn có thể xem phần video hướng dẫn tại đây. 

Mong rằng, với những hướng dẫn chi tiết và cách tra cứu bản đồ quy hoạch huyện Kiên Lương trong giai đoạn 2020-2030 sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát và chi tiết nhất về quy hoạch của huyện và tỉnh Kiên Giang. Tra cứu quy hoạch huyện Kiên Lương là cách tra cứu nhanh gọn và thông tin chính xác nhất, bạn còn có thể xem được toàn bộ chi tiết quy hoạch của từng khu vực mà mình đang quan tâm. Hy vọng, bạn sẽ có được những thông tin sớm nhất về quy hoạch huyện Kiên Lương nhé. 

Đánh giá post
Avatar of Meey Map
Meey Map là nền tảng bản đồ tra cứu thông tin quy hoạch toàn quốc, cung cấp 2 loại quy hoạch quan trọng nhất ngành BĐS là quy hoạch xây dựng & quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Meey Map | Tra cứu thông tin bản đồ quy hoạch Bất Động Sản

Related Posts

Quan Net Gan Day Nhat tai quang ninh

Full DS Quán Net Gần Đây Nhất tại Quảng Ninh

Bạn đang cần tìm Quán Net Gần Đây tại Quảng Ninh. Meey Map gửi tới các bạn danh sách đầy đủ Quán Net tại các quận huyện Quảng Ninh….

Cua Hang Thu Cung tai quan can tho

Full DS Cửa Hàng Thú Cưng Gần Đây tại Cần Thơ

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Thú Cưng tại Cần Thơ thì việc chọn một cửa hàng bán các sản phẩm. Dưới đây là một số yếu tố…

cua hang hoa

Full DS Cửa Hàng Hoa Tươi gần đây tại Hà Nội

Bạn đang cần tìm Cửa Hàng Hoa Tươi Gần đây tại Hà Nội thì việc chọn một của hàng để hoa, dưới đây là một số yếu tố…

Đường Quốc lộ 1A dài bao nhiêu?

Đường Quốc Lộ 1A | Đi Qua Tỉnh Nào, Bản Đồ Quy Hoạch Chi Tiết

Đường quốc lộ 1A là tuyến đường đi xuyên suốt qua 31 tỉnh thành tại Việt Nam, đây được xem như là xương sống của toàn bộ hệ…

Phối cảnh khu vực đường Láng

Chỉ đường Đường Láng |Vị Trí, Vai Trò & Tiện Ích Xung Quanh

Được biết đến là nơi có thị trường bất động sản vô cùng tiềm năng nhờ những lợi thế mà con đường Láng sở hữu. Trong thời gian…

Khu công nghiệp Amata được đánh giá là khu công nghiệp trọng điểm tại Đồng Nai

Khu Công Nghiệp Amata Thuộc Phường Nào? Tổng Quan & Bản Đồ

Khu công nghiệp Amata tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp hiện…